MTB size 15 khó tìm quá, nhờ các cụ tìm hộ!

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,263
Động cơ
735,463 Mã lực
Nam châm gắn nan hoa, 50k tại Quang Anh bike. Còn trục giữa vốn k có nắp nhé cụ, trục rỗng mà :)
Em thấy phía bên kia có một cái nắp bên ngoài mà cụ. Cụ quen nhìn lại hình hộ em, cái nam châm ở nan hoa thì còn, cái gắn ở nơi giò trước em nghi là thiếu??

Cụ chủ ra chỗ mấy thương gia trên này đặt vấn đề rồi order chắc là ok.
Cám ơn hai cụ!!!@};-
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Xe cụ còn đủ cảm biến đồng hồ, cụ dịch chuyến nam châm/cảm biến ở chỗ thụt đến lúc nào đủ gần để quay bánh xe trước thấy đồng hồ chạy là được
Trục rỗng chỉ có 1 nắp, tác dụng ngăn nước ở chỗ trục tiếp xúc với đùi là một, xiết chặt đùi đĩa là 2
 

Hồng Quốc

Xe tải
Biển số
OF-315936
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
228
Động cơ
296,660 Mã lực
mà tầm 8tr đủ ráp xe có thắng đĩa dầu đc ko mấy cụ ?
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,831
Động cơ
423,967 Mã lực
Atx670 size 15 có mà cụ, trước em vác 2 con về rồi.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
mà tầm 8tr đủ ráp xe có thắng đĩa dầu đc ko mấy cụ ?
8tr thì cụ nên cân đối phanh dầu, group Altus thôi, nhưng bộ bánh thì chơi lên hẳn Novatec. Sau này cụ có nâng thì nâng cái đùi đĩa trục rỗng là ổn. So với việc lên group xịn, bánh cùi với bánh tốt group lởm thì lựa chọn thứ 2 đi sẽ thích hơn. Cơ bản em thấy cái Hub Novatec rất ngon trong tầm tiền, bon, trớn hơn hẳn mấy bộ moay ơ bi xếp. Em với bạn em đạp cùng tốc độ, đi song song, dừng đạp cùng lúc thì xe em luôn vọt lên trước.
Em có chút phân tích nhỏ về các bộ phận của group cho các cụ mới chơi hiểu rõ hơn:
Các bộ phận phục vụ sang số:

- Về tay đề: tay đề được thiết kế trước về lực kéo để chuyển số. Tay đề Deore, Alivio đời mới có khả năng chuyển nhiều số cùng lúc (nhiều là 2), tay đề nhỏ có khả năng kéo thả 2 chiều. Tuy nhiên việc chuyển đề phành phạch khi chạy xe tập là không cần thiết. Tay đề Altus mà chỉnh chuẩn thì vẫn ngon. Vì thế đây là món có thể nâng cấp sau với các group tầm thấp.

- Về đề trước: tác dụng sang đĩa, đời cao hơn thì nhẹ hơn, đẹp hơn, chuẩn hơn, ít phải chỉnh chọt lại hơn, nhưng đây cũng là món không cần phải nâng cấp. Hầu hết trên các xe hãng đều dùng đề trước thấp hơn đề sau 1 cấp.

- Về đề sau: tác dụng chuyển líp, đời cao hơn thì lò xo tốt hơn, khiến tốc độ đáp ứng khi chuyển số nhanh hơn, êm hơn. Càng vào đường xấu thì các củ đề đời cao càng phát huy tác dụng. Đây là món đáng để nâng cấp, giá cũng không quá đắt. Nhưng khi bắt đầu đi thì Altus cũng ok, đua thì cần chuyển nhanh với chính xác, chứ đi tập chơi chơi thì chỉ cần chính xác là được. Sau này có thể lên thẳng Deore 9, SLX 9, XT 9 đời cũ, giá không đắt. Đề sau có thể độ 2 bánh xe đề, thay bánh thường bằng bánh xe cốt bạc đạn. Đến tận Deore bánh xe đề sau vẫn dùng cốt thường, không có bạc đạn.

Tóm lại, các bộ phận phục vụ quá trình sang số không cần thiết phải nâng cấp ngay, đời cao hơn không làm cụ đạp nhanh hơn.

Các bộ phận truyền động:

- Về líp: tưởng như không quan trong nhưng thật ra vô cũng quan trọng. Líp làm bằng chất liệu tốt, nhẹ sẽ đem lại hiệu quả đạp cao hơn, chuyển đề êm ái hơn hẳn. Nhưng líp 9 Alivio hay Deore thì cũng không đắt. Chạy Altus cho hết khấu hao rồi thay cũng được.

- Về xích: Xích của Shimano khá tệ, kể cả đến xích XTR. Nặng, dễ rỉ, đắt. Chạy chán xích theo group Altus thì chuyển sang xích trục rộng mạ vàng mạ bạc của KMC,… Vừa nhẹ, vừa bền lại đẹp. Giá ở VN cho xích 9 speed trục rỗng mạ vàng chỉ khoảng 5 – 600k, quan trọng nhất là không rỉ.

- Về đùi đĩa: vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả đạp, cảm giác đạp. Đùi đĩa của bộ Altus, Acera, Alivio đều là cốt đặc, nặng, chịu nước kém, tuổi thọ thấp, hiệu quả đạp thấp hơn hẳn so với trục rỗng. Có điều kiện thì chi tầm 900k – 1tr500 là có bộ đùi đĩa Deore trục rỗng, cảm giác và hiệu quả đạp khác biệt như ngày với đêm. Chi tiết hơn nữa thì có thể chia ra đùi và đĩa. Các đĩa xịn nhẹ hơn, cứng hơn, lực kéo tốt hơn đĩa lởm. Đùi xịn hơn thì nhẹ hơn, khoản cách giữa 2 đùi được tối ưu hơn để đạp tốt hơn. Xe hãng nguyên chiếc có thể chỉ dùng đùi Alivio, nhưng đĩa giữa thì có khi lại dùng của SLX, điều này giải thích tại sao xe hãng cũng cấu hình đạp có thể ngon hơn xe lắp. Tuy nhiên trò ăn gian này cũng ít gặp.

Tóm lại: đối với các bộ phận truyền động thì việc nâng cấp là cần thiết, đắt xắt ra miếng. Thứ tự ưu tiên nâng cấp theo em là Đùi đĩa, xích rồi đến líp. Đối với các bộ phận truyền động và chuyển động (nói chung cả moay ơ, vành, lốp) thì trọng lượng nhẹ đi và ma sát thấp hơn làm tăng hiệu quả đạp vô cùng rõ rệt. Riêng 1 chiếc lốp thường nặng khoảng 600g – 900g, nếu giảm xuống loại nặng 350 – 400g thì công lực đạp phải tăng khoảng 20% - 30%.

Chốt lại, các cụ hay hỏi nhau xe chạy group gì và đua nhau nâng cấp group, tuy nhiên nâng group đắt tiền không chắc đem lại hiệu quả lớn như nâng cái moay ơ, cái vành, cái lốp. Các cụ mới lắp xe nên chú ý điều này.
 

Xe Điên

Xe tải
Biển số
OF-67927
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
240
Động cơ
434,400 Mã lực
Kinh nghiệm xương máu của em, em có chiều cao cũng khá khiêm tốn 158cm, ra bốc một con 16" chạy không quá 200km phải tẩy đi rồi hì hục ngồi lắp một con 15"5.
mình cao bằng kụ mà phải chạy con xS hình như là 15.5
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Hồng Quốc

Xe tải
Biển số
OF-315936
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
228
Động cơ
296,660 Mã lực
8tr thì cụ nên cân đối phanh dầu, group Altus thôi, nhưng bộ bánh thì chơi lên hẳn Novatec. Sau này cụ có nâng thì nâng cái đùi đĩa trục rỗng là ổn. So với việc lên group xịn, bánh cùi với bánh tốt group lởm thì lựa chọn thứ 2 đi sẽ thích hơn. Cơ bản em thấy cái Hub Novatec rất ngon trong tầm tiền, bon, trớn hơn hẳn mấy bộ moay ơ bi xếp. Em với bạn em đạp cùng tốc độ, đi song song, dừng đạp cùng lúc thì xe em luôn vọt lên trước.
Em có chút phân tích nhỏ về các bộ phận của group cho các cụ mới chơi hiểu rõ hơn:
Các bộ phận phục vụ sang số:

- Về tay đề: tay đề được thiết kế trước về lực kéo để chuyển số. Tay đề Deore, Alivio đời mới có khả năng chuyển nhiều số cùng lúc (nhiều là 2), tay đề nhỏ có khả năng kéo thả 2 chiều. Tuy nhiên việc chuyển đề phành phạch khi chạy xe tập là không cần thiết. Tay đề Altus mà chỉnh chuẩn thì vẫn ngon. Vì thế đây là món có thể nâng cấp sau với các group tầm thấp.

- Về đề trước: tác dụng sang đĩa, đời cao hơn thì nhẹ hơn, đẹp hơn, chuẩn hơn, ít phải chỉnh chọt lại hơn, nhưng đây cũng là món không cần phải nâng cấp. Hầu hết trên các xe hãng đều dùng đề trước thấp hơn đề sau 1 cấp.

- Về đề sau: tác dụng chuyển líp, đời cao hơn thì lò xo tốt hơn, khiến tốc độ đáp ứng khi chuyển số nhanh hơn, êm hơn. Càng vào đường xấu thì các củ đề đời cao càng phát huy tác dụng. Đây là món đáng để nâng cấp, giá cũng không quá đắt. Nhưng khi bắt đầu đi thì Altus cũng ok, đua thì cần chuyển nhanh với chính xác, chứ đi tập chơi chơi thì chỉ cần chính xác là được. Sau này có thể lên thẳng Deore 9, SLX 9, XT 9 đời cũ, giá không đắt. Đề sau có thể độ 2 bánh xe đề, thay bánh thường bằng bánh xe cốt bạc đạn. Đến tận Deore bánh xe đề sau vẫn dùng cốt thường, không có bạc đạn.

Tóm lại, các bộ phận phục vụ quá trình sang số không cần thiết phải nâng cấp ngay, đời cao hơn không làm cụ đạp nhanh hơn.

Các bộ phận truyền động:

- Về líp: tưởng như không quan trong nhưng thật ra vô cũng quan trọng. Líp làm bằng chất liệu tốt, nhẹ sẽ đem lại hiệu quả đạp cao hơn, chuyển đề êm ái hơn hẳn. Nhưng líp 9 Alivio hay Deore thì cũng không đắt. Chạy Altus cho hết khấu hao rồi thay cũng được.

- Về xích: Xích của Shimano khá tệ, kể cả đến xích XTR. Nặng, dễ rỉ, đắt. Chạy chán xích theo group Altus thì chuyển sang xích trục rộng mạ vàng mạ bạc của KMC,… Vừa nhẹ, vừa bền lại đẹp. Giá ở VN cho xích 9 speed trục rỗng mạ vàng chỉ khoảng 5 – 600k, quan trọng nhất là không rỉ.

- Về đùi đĩa: vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả đạp, cảm giác đạp. Đùi đĩa của bộ Altus, Acera, Alivio đều là cốt đặc, nặng, chịu nước kém, tuổi thọ thấp, hiệu quả đạp thấp hơn hẳn so với trục rỗng. Có điều kiện thì chi tầm 900k – 1tr500 là có bộ đùi đĩa Deore trục rỗng, cảm giác và hiệu quả đạp khác biệt như ngày với đêm. Chi tiết hơn nữa thì có thể chia ra đùi và đĩa. Các đĩa xịn nhẹ hơn, cứng hơn, lực kéo tốt hơn đĩa lởm. Đùi xịn hơn thì nhẹ hơn, khoản cách giữa 2 đùi được tối ưu hơn để đạp tốt hơn. Xe hãng nguyên chiếc có thể chỉ dùng đùi Alivio, nhưng đĩa giữa thì có khi lại dùng của SLX, điều này giải thích tại sao xe hãng cũng cấu hình đạp có thể ngon hơn xe lắp. Tuy nhiên trò ăn gian này cũng ít gặp.

Tóm lại: đối với các bộ phận truyền động thì việc nâng cấp là cần thiết, đắt xắt ra miếng. Thứ tự ưu tiên nâng cấp theo em là Đùi đĩa, xích rồi đến líp. Đối với các bộ phận truyền động và chuyển động (nói chung cả moay ơ, vành, lốp) thì trọng lượng nhẹ đi và ma sát thấp hơn làm tăng hiệu quả đạp vô cùng rõ rệt. Riêng 1 chiếc lốp thường nặng khoảng 600g – 900g, nếu giảm xuống loại nặng 350 – 400g thì công lực đạp phải tăng khoảng 20% - 30%.

Chốt lại, các cụ hay hỏi nhau xe chạy group gì và đua nhau nâng cấp group, tuy nhiên nâng group đắt tiền không chắc đem lại hiệu quả lớn như nâng cái moay ơ, cái vành, cái lốp. Các cụ mới lắp xe nên chú ý điều này.
thế thì em làm bánh xịn goup cùi tí vậy :D
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,167
Động cơ
635,235 Mã lực
mà tầm 8tr đủ ráp xe có thắng đĩa dầu đc ko mấy cụ ?
Đưng quan trọng dầu hay cáp lụa kéo vẫn ok e chạy cả dầu cả cáp rồi dưng nó ntn dầu an toàn hơn tý thôi, dựng con 8 tr mà dầu e dự cấu hình chuyển động lại kém, loanh quanh tầm tiền cụ chủ phệt mệ e giant nguyên chiếc escape 6 củ chán bán chả lỗ nhiêu, 2 tr để bia mực dần:)), hình như mtb chỉ có 15.5 xs thì phải giống con của e
 
Chỉnh sửa cuối:

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,263
Động cơ
735,463 Mã lực
Xe cụ còn đủ cảm biến đồng hồ, cụ dịch chuyến nam châm/cảm biến ở chỗ thụt đến lúc nào đủ gần để quay bánh xe trước thấy đồng hồ chạy là được
Trục rỗng chỉ có 1 nắp, tác dụng ngăn nước ở chỗ trục tiếp xúc với đùi là một, xiết chặt đùi đĩa là 2
Các bài viết của bạn rất thiết thực đối với lính mới nhập môn như bọn mình, Cám ơn đã chia sẻ kinh nghiệm.~o)
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
8tr thì cụ nên cân đối phanh dầu, group Altus thôi, nhưng bộ bánh thì chơi lên hẳn Novatec. Sau này cụ có nâng thì nâng cái đùi đĩa trục rỗng là ổn. So với việc lên group xịn, bánh cùi với bánh tốt group lởm thì lựa chọn thứ 2 đi sẽ thích hơn. Cơ bản em thấy cái Hub Novatec rất ngon trong tầm tiền, bon, trớn hơn hẳn mấy bộ moay ơ bi xếp. Em với bạn em đạp cùng tốc độ, đi song song, dừng đạp cùng lúc thì xe em luôn vọt lên trước.
Em có chút phân tích nhỏ về các bộ phận của group cho các cụ mới chơi hiểu rõ hơn:
Các bộ phận phục vụ sang số:

- Về tay đề: tay đề được thiết kế trước về lực kéo để chuyển số. Tay đề Deore, Alivio đời mới có khả năng chuyển nhiều số cùng lúc (nhiều là 2), tay đề nhỏ có khả năng kéo thả 2 chiều. Tuy nhiên việc chuyển đề phành phạch khi chạy xe tập là không cần thiết. Tay đề Altus mà chỉnh chuẩn thì vẫn ngon. Vì thế đây là món có thể nâng cấp sau với các group tầm thấp.

- Về đề trước: tác dụng sang đĩa, đời cao hơn thì nhẹ hơn, đẹp hơn, chuẩn hơn, ít phải chỉnh chọt lại hơn, nhưng đây cũng là món không cần phải nâng cấp. Hầu hết trên các xe hãng đều dùng đề trước thấp hơn đề sau 1 cấp.

- Về đề sau: tác dụng chuyển líp, đời cao hơn thì lò xo tốt hơn, khiến tốc độ đáp ứng khi chuyển số nhanh hơn, êm hơn. Càng vào đường xấu thì các củ đề đời cao càng phát huy tác dụng. Đây là món đáng để nâng cấp, giá cũng không quá đắt. Nhưng khi bắt đầu đi thì Altus cũng ok, đua thì cần chuyển nhanh với chính xác, chứ đi tập chơi chơi thì chỉ cần chính xác là được. Sau này có thể lên thẳng Deore 9, SLX 9, XT 9 đời cũ, giá không đắt. Đề sau có thể độ 2 bánh xe đề, thay bánh thường bằng bánh xe cốt bạc đạn. Đến tận Deore bánh xe đề sau vẫn dùng cốt thường, không có bạc đạn.

Tóm lại, các bộ phận phục vụ quá trình sang số không cần thiết phải nâng cấp ngay, đời cao hơn không làm cụ đạp nhanh hơn.

Các bộ phận truyền động:

- Về líp: tưởng như không quan trong nhưng thật ra vô cũng quan trọng. Líp làm bằng chất liệu tốt, nhẹ sẽ đem lại hiệu quả đạp cao hơn, chuyển đề êm ái hơn hẳn. Nhưng líp 9 Alivio hay Deore thì cũng không đắt. Chạy Altus cho hết khấu hao rồi thay cũng được.

- Về xích: Xích của Shimano khá tệ, kể cả đến xích XTR. Nặng, dễ rỉ, đắt. Chạy chán xích theo group Altus thì chuyển sang xích trục rộng mạ vàng mạ bạc của KMC,… Vừa nhẹ, vừa bền lại đẹp. Giá ở VN cho xích 9 speed trục rỗng mạ vàng chỉ khoảng 5 – 600k, quan trọng nhất là không rỉ.

- Về đùi đĩa: vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả đạp, cảm giác đạp. Đùi đĩa của bộ Altus, Acera, Alivio đều là cốt đặc, nặng, chịu nước kém, tuổi thọ thấp, hiệu quả đạp thấp hơn hẳn so với trục rỗng. Có điều kiện thì chi tầm 900k – 1tr500 là có bộ đùi đĩa Deore trục rỗng, cảm giác và hiệu quả đạp khác biệt như ngày với đêm. Chi tiết hơn nữa thì có thể chia ra đùi và đĩa. Các đĩa xịn nhẹ hơn, cứng hơn, lực kéo tốt hơn đĩa lởm. Đùi xịn hơn thì nhẹ hơn, khoản cách giữa 2 đùi được tối ưu hơn để đạp tốt hơn. Xe hãng nguyên chiếc có thể chỉ dùng đùi Alivio, nhưng đĩa giữa thì có khi lại dùng của SLX, điều này giải thích tại sao xe hãng cũng cấu hình đạp có thể ngon hơn xe lắp. Tuy nhiên trò ăn gian này cũng ít gặp.

Tóm lại: đối với các bộ phận truyền động thì việc nâng cấp là cần thiết, đắt xắt ra miếng. Thứ tự ưu tiên nâng cấp theo em là Đùi đĩa, xích rồi đến líp. Đối với các bộ phận truyền động và chuyển động (nói chung cả moay ơ, vành, lốp) thì trọng lượng nhẹ đi và ma sát thấp hơn làm tăng hiệu quả đạp vô cùng rõ rệt. Riêng 1 chiếc lốp thường nặng khoảng 600g – 900g, nếu giảm xuống loại nặng 350 – 400g thì công lực đạp phải tăng khoảng 20% - 30%.

Chốt lại, các cụ hay hỏi nhau xe chạy group gì và đua nhau nâng cấp group, tuy nhiên nâng group đắt tiền không chắc đem lại hiệu quả lớn như nâng cái moay ơ, cái vành, cái lốp. Các cụ mới lắp xe nên chú ý điều này.
Cụ quả là chuyên gia! Cụ tư vấn giúp nhà cháu:

1.Nhà cháu cao 1m80 thì chọn size bao nhiêu? Xe trước mua cứ nhảy lên đi thử thấy OK là mua. Về xem thì là size L (xe scott 700c).
2.Nên ráp 1 xe cấu hình thế nào? Nhà cháu chỉ đi trong nội thành mỗi ngày 10-20km. Không phóng nhanh nhưng cảm giác đạp càng ngon càng tốt! Kinh phí tầm 15-20tr.
Thanhks cụ.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em không biết gì về road hay city, những thứ đó mới là để cụ chạy êm ái trong thành phố.
Còn với MTB, tầm kinh phí 20tr thì cụ tính như sau nhé:
Khung: Cụ kiếm khung nhôm xịn Giant, Trek, Canondale, size M hoặc tương đương 17,5 - 18. Cái này khá khó, các loại khung tầm giá 3, 4tr hiện nay fake rất nhiều. Cụ có thể qua 3P ngõ Huyện để xem mấy em Specialized giá rẻ mới về, em chưa xem nhưng em đoán là hàng cũng được thì bên đó mới làm
Thụt: Nếu cụ chơi thụt mới thì cứ Epicon thôi, còn không thì kiếm em Rockshox Reba Solo Air cũ tầm 3tr, Rockshox rất tốt.
Bánh: Mavic CrossRider 3 - 3,5tr hoặc hub Novatec D4xx đan với vành Mavic 717/Stan Notube ZTR Crest/Apine. Lựa chọn sau tốn kém hơn, rất khó mua trục tiếp nhưng ngon, độc, nhẹ
Group: tầm 20tr thì nếu cố cụ có thể mua cả group SLX, hoặc nếu không thì bộ truyền động SLX, phanh Deore, giá sẽ giảm được chút. Món này khá khó cân đối. Nếu full Deore giá 6tr thì còn thừa kha khá tiền cho cụ chọn dàn đầu cọc yên, yên, tay nắm, đồng hồ. Cụ chú ý mua giò đĩa dài 175mm, không lấy loại 170 vì chân cụ dài, lấy 175 sẽ lợi lực hơn đáng kể.
Dàn đầu cọc yên: tầm này thì chỉ chơi nhôm, không dây dưa với carbon fake. Cái nào hợp với khung thì cụ lấy. Sẽ mất công đi chọn một chút. Em khuyến cáo lấy Truvativ T20, potang dài 90 - 100mm
Yên: cụ chọn theo tông xe, trong tầm giá <1tr thì chọn Prologo cũng được, cao hơn thì Fizik Gobi, Arione
Lốp: Inova Cobra skin thẳng tiến, 550k, muốn hơn nữa thì phải tầm 1tr5 đôi lốp Furious Fred, Maxis 310, không đủ tiền
Tổng kết: khung+chén cổ: 4tr, thụt 3tr, bánh, 3tr5, group 6tr (Deore), dàn đầu cọc yên 1tr2, yên 1tr7 (Fizik Arione), tổng 19tr500. Nếu lắp ở 1 cửa hàng sẽ được giảm chỉ khoảng 18tr500 -19tr thôi. Cụ có thể thương lượng đổi giò đĩa Deore lên SLX.
Hoặc ở 32F Lý Nam Đế cụ chọn cấu hình khung Biachi, group Deore, bánh Novatec giá tầm hơn 15tr, xong lên bánh CrosRider, lên group SLX, lên yên Prologo, thế là vừa 20tr.
Thực ra tầm giá này cụ có thể chọn Giant XTC 820 17,5tr hoặc lên hẳn XTC 850 22,5tr (group SLX). Các model XTC của Giant khá hợp lý
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Many, many thanks cụ! Trình độ nhà cháu chưa đủ để tự tìm từng loại linh kiện về lắp. Nhà cháu đang cân nhắc chọn một trong hai phương án:
1.Ra 32F Lý Nam Đế dựng.
2.Mua Giant XTC 850.
Trước cứ băn khoăn vì vướng vấn đề group sản xuất ở đâu và chất lượng có khác nhau không? Nay được cụ giải tỏa rồi.
Mua sẵn Giant thì đỡ nhức đầu vì trình độ nhà cháu mới biết đến group, hub... chứ chưa hiểu gì về dàn đầu cọc yên, chén, cổ... thì khác nhau thế nào?
Còn nếu ra Lý Nam Đế dựng thì chắc phải nhờ cụ kê cho cái đơn như đơn thuốc cầm theo ra. Như thế này phải không cụ:
1.Khung: Trek, Canondale (nhà cháu không thích Giant). Sao lại không size 19-20 nhỉ?
2.Thụt: Epicon (cho đơn giản. Cái kia phức tạp quá).
3.Bánh: Mavic CrossRider.
4.Group: Full Deore hoặc cố lên SLX. Giò đĩa 175mm.
5.Dàn đầu cọc yên: Truvativ T20, potang 90-100mm.
6.Yên: Prologo.
7.Lốp: Inova Cobra skin.
Phải không cụ? Nếu cửa hàng không có 1 thứ nào đó đề nghị thay bằng loại khác thì sao nhỉ? Lại nhờ cụ tư vấn nhé?
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Many, many thanks cụ! Trình độ nhà cháu chưa đủ để tự tìm từng loại linh kiện về lắp. Nhà cháu đang cân nhắc chọn một trong hai phương án:
1.Ra 32F Lý Nam Đế dựng.
2.Mua Giant XTC 850.
Trước cứ băn khoăn vì vướng vấn đề group sản xuất ở đâu và chất lượng có khác nhau không? Nay được cụ giải tỏa rồi.
Mua sẵn Giant thì đỡ nhức đầu vì trình độ nhà cháu mới biết đến group, hub... chứ chưa hiểu gì về dàn đầu cọc yên, chén, cổ... thì khác nhau thế nào?
Còn nếu ra Lý Nam Đế dựng thì chắc phải nhờ cụ kê cho cái đơn như đơn thuốc cầm theo ra. Như thế này phải không cụ:
1.Khung: Trek, Canondale (nhà cháu không thích Giant). Sao lại không size 19-20 nhỉ?
2.Thụt: Epicon (cho đơn giản. Cái kia phức tạp quá).
3.Bánh: Mavic CrossRider.
4.Group: Full Deore hoặc cố lên SLX. Giò đĩa 175mm.
5.Dàn đầu cọc yên: Truvativ T20, potang 90-100mm.
6.Yên: Prologo.
7.Lốp: Inova Cobra skin.
Phải không cụ? Nếu cửa hàng không có 1 thứ nào đó đề nghị thay bằng loại khác thì sao nhỉ? Lại nhờ cụ tư vấn nhé?
Cuối tuần chiều t7, CN tầm 5 rưỡi em hay ra đấy chơi, cụ có đến tầm đấy thì em ra tư vấn luôn. Chỗ 32 Lý Nam Đế thì chỉ có khung Bianchi, Giant XTC 7, Mosso,... Trek, Cannondale khó kiếm. Không cụ ra 32 ngõ Huyện đang có Specialized Hardrock đấy ạ, giá 3,5tr. Size đến tầm 17,5 - 18 là ổn rồi cụ ạ, 19 20 có muốn mua cũng chưa chắc đã có ạ.
Cụ có hứng thì cuối tuần làm vòng Hồ Tây xong đi ăn sáng cafe, em tư vấn rồi dẫn cụ đi vòng vèo 1 2 của hàng
 
Chỉnh sửa cuối:

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Được cụ trực tiếp tư vấn cho thì phúc cho nhà cháu quá. Để nhà cháu thu xếp thời gian và rất hân hạnh được hầu chuyện cụ! Nhà cháu có anh bạn còn có cái Trek size 22.5. Nhà cháu đi thử rồi. Hơn lớn 1 chút. Chắc nhà cháu vừa với 20. Muốn mua khung size ấy thì làm thế nào hở cụ?
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
To như thế thì chỉ có mua xe nguyên chiếc chính hãng hoặc ship US/Taobao (Taobao hơikhó kiếm) cụ ạ.
Hay cụ chuyển sang hẳn 29er, đi size 17,5 - 18. Em có 1 em khung Trek Superfly 2013, G2 Geometry đang trên đường bay về, tầm 3 tuần nữa ở VN, nhưng mà giá hơi cao quá. Em cũng đang có dự án lên 29er.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
29er là vành 29 ince hở cụ? Hình như đường kính trong là 630? Loại ấy thì chắc là khó kiếm lốp. Ưu điểm của 29er là gì hở cụ? Nhà cháu vừa liên hệ với 32F Lý Nam Đế và 22 Ngõ Huyện. Dựng xe cũng khó phết đấy cụ ạ. Riêng chọn size đã nan giải rồi. Có lẽ phải mua nguyên chiếc chính hãng rồi cụ ạ. Giant thì nhà cháu không thích. Trek thì toàn Quảng Châu, Thượng Hải. Khó thật!
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
630 hình như là bánh 27.5 thôi ạ. 29er nó có ưu thế về tính ổn định, khả năng vượt địa hình tốt, êm ái và tăng tốc khá nhanh. Cụ cứ so sánh con xe máy Lead với SH, SH bánh nó to nên cụ đi sẽ đầm, an toàn và ít bị trượt khi đường trơn, lúc phanh gấp hơn.
Cụ to cao như thế đi 29 bánh to đẹp hơn hẳn đi 26 size to bánh nhỏ.
29 bánh to hơn nên cụ đạp sẽ nặng hơn 26 ở cùng đĩa, líp, nhưng bù lại tăng tốc nhanh hơn, trớn hơn.
Lợi thế bánh to giúp xe 29 leo dốc tốt, đi đường xấu không bị trượt như 26. Khung xe 29 dài hơn nên cùng size sẽ to hơn 26. Khi ngồi trên xe 29 cụ quan sát tốt hơn xe 26.
Nhược điểm của nó là to, ít phù hợp với người Châu Á, với lại TaoBao ít bán hàng 29 nên nguồn cung hạn chế, các cửa hàng không mặn mà làm hàng 29.
Giờ thì 29 cũng phổ thông rồi, 32 Lý Nam Đế, Nam Anh, Quang Anh đã bán xe 29 nên săm lốp đi cùng cũng dễ tìm thôi cụ ạ
Cụ gọi 2 bên đấy có vấn đề gì ạ. Hàng dạo này hơi bị khan hiếm do tình hình VN - TQ
Mà nói chung là cụ alo em 0945260106, cafe giao lưu mới dễ tư vấn, em vừa gọi hỏi hộ cụ đấy, SLX chỉ tầm 8tr+ cả phanh cả đĩa, nhưng phải chờ tẹo, khung 18 có CUBE. Các cụ chủ cửa hàng nghe bảo cụ 1m8 bảo né cái Mavic Crossrider ra, vì sợ không chịu nổi tải của cụ, tư vấn Novatec + vành khác thôi.
Cụ có xe đi rồi, làm con mới nên chỉn chu một chút, đợi lâu cũng được, nhưng phải hài lòng với con xe mới của mình.
Xe em build gần 5 tháng nay rồi, chắc cuối tuần này hoàn thành
 
Chỉnh sửa cuối:

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Họ chỉ có những size nhỏ cụ ạ. Hỏi size 19 đã khó rồi chứ đừng nói là 20-21. Có lẽ phổ biến nhất là size 17.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Như cụ đúng là phải tầm 18 trở lên mới ổn. T7, CN em rảnh tí buổi sáng trước 9h, nghỉ trưa và từ 5h chiều. Cụ bố trí được thì phone em, ra nhiều vấn đề lắm cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top