- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,085
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
MPV thuần điện Haima 7X-E lộ diện trước ngày ra mắt
Mẫu xe MPV thuần điện Haima 7X-E vừa xuất hiện tại triển lãm thương mại được tổ chức ở TP HCM, dự kiến ra mắt vào ngày 17/12.
Mẫu xe MPV thuần điện Haima 7X-E được thông báo sẽ ra mắt thị trường Việt nam vào ngày 17/12 tới đây, cùng với phiên bản động cơ đốt trong truyền thống. Đây sẽ là chiếc MPV chạy điện đầu tiên tại Việt Nam. Trước ngày ra mắt, mẫu xe MPV thuần điện Haima 7X-E đã được trưng bày tại triển lãm thương mại Vietnam Expo 2023 tại TP HCM.
Mẫu MPV thuần điện Haima 7X-E được trưng bày tại triển lãm thương mại Vietnam Expo 2023 tại TP HCM trước ngày ra mắt.
Tại triển lãm, nhân viên hãng cho biết Haima 7X-E dự kiến phân phối với hai bản là tiêu chuẩn (Comfort) và cao cấp (Premium) với giá bán từ hơn 1,1-1,2 tỷ đồng.
Xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.815 x 1.874 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.860 mm. So với Toyota Innova, Haima 7X dài hơn 80 mm và chiều dài cơ sở lớn hơn 110 mm. Haima 7X-E dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 150 kW (khoảng 201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 340 Nm.
MPV thuần điện Haima 7X-E sử dụng pin lithium của CATL (Contemporary Amperex Technology), nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới hiện tại, có dung lượng 71,7 kWh, cho quãng đường di chuyển tới 460 km cho một lần sạc đầy, theo công bố từ hãng. Thời gian sạc nhanh MPV chạy điện Haima 7X-E chỉ mất 27 phút để đạt 30-80% pin, trong khi đó, để sạc đầy sẽ mất 10 giờ nếu dùng bộ sạc 220V kèm theo xe. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 8,2 giây.
Haima 7X-E có kích thước nhỉnh hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Innova Cross và Hyundai Custin.
Cả hai phiên bản của 7X-E đều có cấu hình 7 chỗ, riêng hàng ghế giữa là hai ghế tách biệt. Khoang lái của xe thiết kế hiện đại với màn hình tốc độ và màn hình thông tin giải trí nối liền trên táp-lô. Vô-lăng bọc da, ghế đục lỗ thông hơi, cần số điện tử.
Mẫu xe MPV thuần điện Haima 7X-E được trang bị những tính năng an toàn như 6 túi khí, camera lùi, camera 360 độ, phanh tay điện tử và hệ thống kiểm soát hành trình. Một số tính năng an toàn chủ động ADAS cũng có trên mẫu xe Trung Quốc này.
Nội thất xe rộng rãi.
Thương hiệu ô tô Trung Quốc Haima đã vào Việt Nam từ năm 2011 nhưng không gây được tiếng vang nên rút lui. Trong lần thứ hai quay trở lại này, Haima sẽ hợp tác với nhà nhập khẩu và phân phối mới là Carvivu. Ngoài cặp đôi 7X và 7X-E, thương hiệu Haima còn dự định giới thiệu mẫu SUV cỡ C mang tên 8S ở Việt Nam trong thời gian tới. Theo đại diện của CarVivu, đơn vị này mong muốn trong giai đoạn tiếp theo có thể lắp ráp ngay tại Việt Nam để giúp giảm giá, tăng sự cạnh tranh ở thị trường trong nước.
Ảnh VnExpress
Mẫu xe MPV thuần điện Haima 7X-E vừa xuất hiện tại triển lãm thương mại được tổ chức ở TP HCM, dự kiến ra mắt vào ngày 17/12.
Mẫu xe MPV thuần điện Haima 7X-E được thông báo sẽ ra mắt thị trường Việt nam vào ngày 17/12 tới đây, cùng với phiên bản động cơ đốt trong truyền thống. Đây sẽ là chiếc MPV chạy điện đầu tiên tại Việt Nam. Trước ngày ra mắt, mẫu xe MPV thuần điện Haima 7X-E đã được trưng bày tại triển lãm thương mại Vietnam Expo 2023 tại TP HCM.
Tại triển lãm, nhân viên hãng cho biết Haima 7X-E dự kiến phân phối với hai bản là tiêu chuẩn (Comfort) và cao cấp (Premium) với giá bán từ hơn 1,1-1,2 tỷ đồng.
Xe có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.815 x 1.874 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.860 mm. So với Toyota Innova, Haima 7X dài hơn 80 mm và chiều dài cơ sở lớn hơn 110 mm. Haima 7X-E dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 150 kW (khoảng 201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 340 Nm.
MPV thuần điện Haima 7X-E sử dụng pin lithium của CATL (Contemporary Amperex Technology), nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới hiện tại, có dung lượng 71,7 kWh, cho quãng đường di chuyển tới 460 km cho một lần sạc đầy, theo công bố từ hãng. Thời gian sạc nhanh MPV chạy điện Haima 7X-E chỉ mất 27 phút để đạt 30-80% pin, trong khi đó, để sạc đầy sẽ mất 10 giờ nếu dùng bộ sạc 220V kèm theo xe. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 8,2 giây.
Cả hai phiên bản của 7X-E đều có cấu hình 7 chỗ, riêng hàng ghế giữa là hai ghế tách biệt. Khoang lái của xe thiết kế hiện đại với màn hình tốc độ và màn hình thông tin giải trí nối liền trên táp-lô. Vô-lăng bọc da, ghế đục lỗ thông hơi, cần số điện tử.
Mẫu xe MPV thuần điện Haima 7X-E được trang bị những tính năng an toàn như 6 túi khí, camera lùi, camera 360 độ, phanh tay điện tử và hệ thống kiểm soát hành trình. Một số tính năng an toàn chủ động ADAS cũng có trên mẫu xe Trung Quốc này.
Thương hiệu ô tô Trung Quốc Haima đã vào Việt Nam từ năm 2011 nhưng không gây được tiếng vang nên rút lui. Trong lần thứ hai quay trở lại này, Haima sẽ hợp tác với nhà nhập khẩu và phân phối mới là Carvivu. Ngoài cặp đôi 7X và 7X-E, thương hiệu Haima còn dự định giới thiệu mẫu SUV cỡ C mang tên 8S ở Việt Nam trong thời gian tới. Theo đại diện của CarVivu, đơn vị này mong muốn trong giai đoạn tiếp theo có thể lắp ráp ngay tại Việt Nam để giúp giảm giá, tăng sự cạnh tranh ở thị trường trong nước.
Ảnh VnExpress