[Funland] MotoGP 2012- 2018

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Khi sài gear liền mạch 46 nói nó chả nhanh hơn mấy . Thực ra 46 vẫn khoái kiểu nhá côn . Vì nếu tất cả các xe ko sài số liền mạch thì 46 dư kn bóp chết . Ko may cho 46 . Từ kgi các đội lắp số liền mạch thì các tay đua khác vượt 46 cũng dễ hơn trước nhiều
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi sài gear liền mạch 46 nói nó chả nhanh hơn mấy . Thực ra 46 vẫn khoái kiểu nhá côn . Vì nếu tất cả các xe ko sài số liền mạch thì 46 dư kn bóp chết . Ko may cho 46 . Từ kgi các đội lắp số liền mạch thì các tay đua khác vượt 46 cũng dễ hơn trước nhiều
Về lý thuyết thì HSLM sẽ giúp các tay đua chạy nhanh hơn khoảng 0.2s - 0.3s mỗi vòng chạy vì mỗi lần không phải nhá côn vào số thì tay đua sẽ tiết kiệm được khoảng 0.01s. Dưng đó là lý thuyết. Chiếc xe phụ thtộc vào rất nhiều các phần khác dư khung, máy, lốp...
Rossi nói là hộp số liền mạch ( HSLM) sẽ giúp các tay đua rất nhiều trong cả cuộc đua, nó giúp các tay đua chạy mượt mà hơn, tăng tốc và phanh đều tốt hơn. Càng ...già sẽ càng cần đến HSLM.
HSLM của Ya được dùng lần đầu tại cuộc đua Brno (Séc) 2013 và thật sự thì không thành công. 1 niên sau thì Yamaha vẫn chưa thể làm ra HSLM đầy đủ.
Phải đến đầu niên 2015 (chậm hơn Honda tới 4 5), Ya mới hoàn thiện HSLM để 46 và 99 sử dụng trong đợt test đầu tiên và sau đó thì chưa bao h Ross nói là khoái kiểu chạy cũ hơn.
Yamaha là hoàn toàn khó hiểu. Mùa giải trước, sau khi thống trị chí ít là đến chặng 8 ( 46 thắng tại Assen) thì đột nhiên Yamaha rơi tự do dù vẫn chiếc xe đó, con người đó. Đến h đã gần 1 niên dồi mà Yamaha vẫn chưa có lấy 1 GP. Cả Rossi và Vinales đều kêu ầm lên là chiếc xe có vấn đề và cho đến h thì có vẻ chưa vấn đề nào được giải quyết.
Xe kém + tuổi tác cao làm cho 46 dễ bị các xe khác vượt qua hơn trước (chứ không phải do các đội khác cũng coá HSLM). Nhưng iem tin là với 1 chiếc xe cạnh tranh hơn thì Rossi vẫn có thể cạnh tranh danh hiệu vô địch.
 
Chỉnh sửa cuối:

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Về lý thuyết thì HSLM sẽ giúp các tay đua chạy nhanh hơn khoảng 0.2s - 0.3s mỗi vòng chạy vì mỗi lần không phải nhá côn vào số thì tay đua sẽ tiết kiệm được khoảng 0.01s. Dưng đó là lý thuyết. Chiếc xe phụ thtộc vào rất nhiều các phần khác dư khung, máy, lốp...
Rossi nói là hộp số liền mạch ( HSLM) sẽ giúp các tay đua rất nhiều trong cả cuộc đua, nó giúp các tay đua chạy mượt mà hơn, tăng tốc và phanh đều tốt hơn. Càng ...già sẽ càng cần đến HSLM.
HSLM của Ya được dùng lần đầu tại cuộc đua Brno (Séc) 2013 và thật sự thì không thành công. 1 niên sau thì Yamaha vẫn chưa thể làm ra HSLM đầy đủ.
Phải đến đầu niên 2015 (chậm hơn Honda tới 4 5), Ya mới hoàn thiện HSLM để 46 và 99 sử dụng trong đợt test đầu tiên và sau đó thì chưa bao h Ross nói là khoái kiểu chạy cũ hơn.
Yamaha là hoàn toàn khó hiểu. Mùa giải trước, sau khi thống trị chí ít là đến chặng 8 ( 46 thắng tại Assen) thì đột nhiên Yamaha rơi tự do dù vẫn chiếc xe đó, con người đó. Đến h đã gần 1 niên dồi mà Yamaha vẫn chưa có lấy 1 GP. Cả Rossi và Vinales đều kêu ầm lên là chiếc xe có vấn đề và cho đến h thì có vẻ chưa vấn đề nào được giải quyết.
Xe kém + tuổi tác cao làm cho 46 dễ bị các xe khác vượt qua hơn trước (chứ không phải do các đội khác cũng coá HSLM). Nhưng iem tin là với 1 chiếc xe cạnh tranh hơn thì Rossi vẫn có thể cạnh tranh danh hiệu vô địch.
Các tay đua như zarco , petrici ... đều thích nghi với hslm dù họ chỉ ở đội vệ tinh .họ có lúc vượt 46 ngon như cho vượt . Bản thân 46 chạy cứ như thỏa hiệp dù khói vàng ngợp sân . Các tay đua khác thích nghi hslm thì 46 cũng thích nghi . 46 ko phải chê hslm mà ông ta khoái kiểu mà ô ta đã lái khi thống trị GP nhiều năm trc . Yamaha thì báo chí họ cũng nói họ loay hoay về xe so với các đội khác , nhưng có vẻ họ có ý đồ j đó về vc họ bán đc rất nhiều xe máy khi họ cứ dùng dằng như hiện tại
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các tay đua như zarco , petrici ... đều thích nghi với hslm dù họ chỉ ở đội vệ tinh .họ có lúc vượt 46 ngon như cho vượt . Bản thân 46 chạy cứ như thỏa hiệp dù khói vàng ngợp sân . Các tay đua khác thích nghi hslm thì 46 cũng thích nghi . 46 ko phải chê hslm mà ông ta khoái kiểu mà ô ta đã lái khi thống trị GP nhiều năm trc . Yamaha thì báo chí họ cũng nói họ loay hoay về xe so với các đội khác , nhưng có vẻ họ có ý đồ j đó về vc họ bán đc rất nhiều xe máy khi họ cứ dùng dằng như hiện tại
Rossi khoái HSLM là chắc chắn. Còn thì Rossi già dồi, nên bị vượt dễ dàng âu cũng là chiện thường.
Đội vệ tinh thì thường dùng lại cái xe mùa giải trước của đội nhà máy và không phải xe nhà máy thì sẽ vượt trội xe vệ tinh vì chưa chắc cái xe cửa niên này thì dứt khoát nhanh hơn cái xe của niên trước . Cuối mùa 2017, Rossi và Vinales lại quay về với khung 2016 là 1 thí rụ. Honda cũng từng bị như thế khi niên 2000 Rossi lên hạng 500cc và đã phải dùng lại khung xe 1999. Các niên 2004 - 2005 thậm chí đội nhà máy Dép Sơn Honda còn không kịp ngửi khói đội đua vệ tinh và dù may mắn giành champion 2006 thì sau đó trong suốt các niên 2007 - 2010, Honda rất lúng túng, có thể nói là mất phương hướng, trong việc phát triển chiếc xe.
Petrucci dù là tay đua vệ tinh nhưng lại cưỡi trên 1 chiếc xe ...nhà máy và không chỉ vượt qua Rossi, nhiều khi Pet còn vượt luôn cả Mác quét.
Để cái xe dùng dằng dư này để...bán được nhiều xe thì là lần đầu iem nghe nói. Yamaha tụt đốc vì đã rất nhiều người tài ba trong nhóm phát triển M1 đã sang các đội khác và các nhân lực thay thế có thể chưa dư ý, cái này cụ cứ gú gồ pê tê bốc thì biết ngay!
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Rossi khoái HSLM là chắc chắn. Còn thì Rossi già dồi, nên bị vượt dễ dàng âu cũng là chiện thường.
Đội vệ tinh thì thường dùng lại cái xe mùa giải trước của đội nhà máy và không phải xe nhà máy thì sẽ vượt trội xe vệ tinh vì chưa chắc cái xe cửa niên này thì dứt khoát nhanh hơn cái xe của niên trước . Cuối mùa 2017, Rossi và Vinales lại quay về với khung 2016 là 1 thí rụ. Honda cũng từng bị như thế khi niên 2000 Rossi lên hạng 500cc và đã phải dùng lại khung xe 1999. Các niên 2004 - 2005 thậm chí đội nhà máy Dép Sơn Honda còn không kịp ngửi khói đội đua vệ tinh và dù may mắn giành champion 2006 thì sau đó trong suốt các niên 2007 - 2010, Honda rất lúng túng, có thể nói là mất phương hướng, trong việc phát triển chiếc xe.
Petrucci dù là tay đua vệ tinh nhưng lại cưỡi trên 1 chiếc xe ...nhà máy và không chỉ vượt qua Rossi, nhiều khi Pet còn vượt luôn cả Mác quét.
Để cái xe dùng dằng dư này để...bán được nhiều xe thì là lần đầu iem nghe nói. Yamaha tụt đốc vì đã rất nhiều người tài ba trong nhóm phát triển M1 đã sang các đội khác và các nhân lực thay thế có thể chưa dư ý, cái này cụ cứ gú gồ pê tê bốc thì biết ngay!
Cái dùng dằng của yamaha là cái làm cho 46 luôn stay yamaha team với vc follow mọi ý tưởng của 46 , 46 càng ở ya lâu thì ya càng bán đc nhiều xe . Lúc 99 ở ya thì anh ta cũng rất cú ya khi họ theo ý 46 nhiều hơn . A ta cũng biết rằng càng nhiều khói vàng thì các store 46 bên ngoài đg đua càng đông ng xếp hàng mua đồ và ya bán xe khắp thế giới càng nhiều . Thậm trí 99 còn ko bao giờ bắt chước 46 khi giơ cẳng chân khi vào cua như các tay đua khác .. vì a ta công khai ko thần tượng kiểu đua của 46
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Vc sử dụng lại khung xe cũ thì cũng là chuyện bt vì 1 chiếc xe gp cũng chỉ tối đa 187kg . Nhẹ hơn cũng khó mà nặng hơn cũng ko tốt . Có điều 46 đang phải ép cân cho vừa xe . Nhìn 46 càng ngày má càng hóp như chết đói. Chưa kể mấy accident gãy chân . Nên độ máu liều cũng bớt đi nhiều
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái dùng dằng của yamaha là cái làm cho 46 luôn stay yamaha team với vc follow mọi ý tưởng của 46 , 46 càng ở ya lâu thì ya càng bán đc nhiều xe . Lúc 99 ở ya thì anh ta cũng rất cú ya khi họ theo ý 46 nhiều hơn . A ta cũng biết rằng càng nhiều khói vàng thì các store 46 bên ngoài đg đua càng đông ng xếp hàng mua đồ và ya bán xe khắp thế giới càng nhiều . Thậm trí 99 còn ko bao giờ bắt chước 46 khi giơ cẳng chân khi vào cua như các tay đua khác .. vì a ta công khai ko thần tượng kiểu đua của 46
Như đã nói thì phát triển xe là rất khó. Honda 2004 -2010, Ducati 2009-2016 cũng đã vấp phải chứ chả phải là " dùng dằng" gì cho ló mất thì h. Ya thì mới chững lại từ giữa niên ngoái thôi. JL 99 thì thò chưn hay không, thần tượng 46 hay không thì cũng không liên quan. 99 có cách chạy xe giống 46 khá nhiều. Từ niên 2011, yamaha thúc đẩy M1 theo phong cách 99, h vẫn chưa rẽ thành công sang hướng khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vc sử dụng lại khung xe cũ thì cũng là chuyện bt vì 1 chiếc xe gp cũng chỉ tối đa 187kg . Nhẹ hơn cũng khó mà nặng hơn cũng ko tốt . Có điều 46 đang phải ép cân cho vừa xe . Nhìn 46 càng ngày má càng hóp như chết đói. Chưa kể mấy accident gãy chân . Nên độ máu liều cũng bớt đi nhiều
Ở bất kỳ đội nào thì Việc sử dụng khung xe cũ là cực chẳng đã, là bất thường vì dư thế là công sức cả 5 trời phát triển khung mới đã tan thành mây khói. Mong 1 Rossi 40 tuổi vẫn cạnh tranh vì Rossi quá tài, cơ mà mong Rossi 40 tuổi vẫn nhanh dư hồi 25 30 thì là...không thể.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Ở bất kỳ đội nào thì Việc sử dụng khung xe cũ là cực chẳng đã, là bất thường vì dư thế là công sức cả 5 trời phát triển khung mới đã tan thành mây khói. Mong 1 Rossi 40 tuổi vẫn cạnh tranh vì Rossi quá tài, cơ mà mong Rossi 40 tuổi vẫn nhanh dư hồi 25 30 thì là...không thể.
Bộ khung là thứ ít thay đổi nhất trong xe gp nó cũng giống như trg đua đều ko thay đổi . Mọi thứ khác mới hay thay đổi . Ví dụ cánh gió mũi xe thay đổi khiến ducati năm nay có vẻ tốt cho xe ducati hơn cánh gió các hãng khác . Hay thay đổi về loại lốp cho phù hợp thời tiết từng race day . Rồi thay đổi kiểu loại mũ bh . Thậm trí đế giầy cũng thay đổi để tăng masat... nói vậy để thấy bộ khung là ít thay đổi nhất và rất khó thay đổi
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Trc đây 46 cũng lanh lợi bên 1 ryandepunite lọc lõi và 1 maxbiagi hào hoa 46 trở thành tiêu điểm của giới trẻ .giờ đây sự có mặt của 46 dường như để tăng colorfull cho 93 liều lĩnh và 99 ngạo mạn .. 46 giờ trở thành tay đua đầu có sỏi nhưng sự hào hoa thì chỉ đc tô điểm bởi giới báo chí gõ phím . Sau vụ đạp 93 táo tợn thì 46 đã cho lộ rõ sự suy giảm về tinh thần fareplay
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trc đây 46 cũng lanh lợi bên 1 ryandepunite lọc lõi và 1 maxbiagi hào hoa 46 trở thành tiêu điểm của giới trẻ .giờ đây sự có mặt của 46 dường như để tăng colorfull cho 93 liều lĩnh và 99 ngạo mạn .. 46 giờ trở thành tay đua đầu có sỏi nhưng sự hào hoa thì chỉ đc tô điểm bởi giới báo chí gõ phím . Sau vụ đạp 93 táo tợn thì 46 đã cho lộ rõ sự suy giảm về tinh thần fareplay
Biaggi chưa bao h hào hoa, ngay cả khi giành liên tiếp 4 danh hiệu vô địch 250 cc. Mặc dù 2 lần về nhì các niên 2001- 2002 dưng Biaggi chưa bào h là 1 thử thách thật sự với Rossi. 03 thường kém 46 cả trăm điểm.
Có lần Biaggi oánh 1 cùi chỏ làm Rossi trẻ tuổi bắn ra lề cỏ, sau đó Rossi vượt qua Biaggi và giơ " Ngón tay thối" trong lúc đang ôm cua.
Randy de Puniet là một tay đua tiềm năng khi ở 250 cc, nhưng chưa bao h là một tay đua lọc lõi ngay cả khi lên moto gp niên 2006. Không mấy người theo dõi Moto GP để ý đến tay đua này, vì hiếm khi thấy anh ta trên màn hình do suốt ngày ngã mấy lị đứng ngoài top 10. Trong 8 năm ở Moto GP De Puniet chỉ duy nhất 1 lần được lên podium (về nhì ở 1 chặng đua ướt) và quanh quẩn ở vị trí mười mấy trên bảng xếp hạng cuối mùa. Nếu có ai nhớ De Puniet thì có nhẽ nhớ là anh này khá điển trai, có bo đỳ đẹp nhất nhì làng đua xe nên rất hay được mời đi..chộp hình quẳng cáo. Chắc giới trẻ thấy De puniet hay chộp hình với mấy cô chưn dài mặc Bikini nên .." tiêu điểm" anh ta chăng?
Liều lĩnh thì ai đua giỏi hầu như cũng liều. MM93 không phải là liều mà mà chạy bố láo, đâm lung tung xòe. 99 mới gọi là chạy liều nhưng lại không hề ngạo mạn (Cơ mà 99 chỉ liều khi đua 250cc). 99 nói là học được nhiều từ Ross nhưng không hề coi Rossi là thần tượng vì anh ta chả thần tượng ai, thì cũng đâu có gì là ngạo mạn. Ngạo mạn thì phải là thèng ku đầu đất có cái tên đàn bà là Casey Stoner, vẫn được thiên hạ gọi là " Chú bé khóc nhè ".
Rossi thì có nhiều võ và cú đạp 93 cũng chả có vẻ gì là suy giảm Fair play, vì ai xem quay chậm cũng thấy Rossi ...thật ra đâu có đạp Marquet. Nếu đạp thật thì chắc chắn Rossi bị truất quyền thi đấu ngay. Điều hành cuộc đua có đủ các góc quay, cả góc quay từ trên không, họ biết rõ điều gì xảy ra. Sau "cú đạp" ấy thì khán giả là những người được lợi vì sẽ không phải xem những tay đua không Fair Play, nói theo kiểu bóng đá là "bỏ bóng đá người".
46 đầu có sỏi từ niên 1997 chứ chả phải đến h, và fan Rossi quá nhiều đâu phải là do báo chí gõ bàn phím! Biệt danh The Doctor nói lên đường chạy của Rossi là thế nào, chính xác và khéo léo dư dao mổ của 1 bác sĩ vậy.
Ngay cả h, khi Rossi có vẻ đã quá già và đua trên 1 chiếc xe không thật sự cạnh tranh thì vẫn rất rẩt nhiều người mua vé để xem anh ta thi đấu, và vẫn kéo được khối người ( trong đó có kẻ đang gõ bàn phím này) ngồi trước TV. Rossi chưa bao h oánh mất sự lanh lợi, cơ mà hào hoa thì có thể ...không dám nữa vì ...già dồi!
Và có lẽ chỉ có cụ mới THẤY 46 làm tăng màu cho 93 và 99, cơ mà ai cũng có quyền nêu ý kiến nên iem không bóng bàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bộ khung là thứ ít thay đổi nhất trong xe gp nó cũng giống như trg đua đều ko thay đổi . Mọi thứ khác mới hay thay đổi . Ví dụ cánh gió mũi xe thay đổi khiến ducati năm nay có vẻ tốt cho xe ducati hơn cánh gió các hãng khác . Hay thay đổi về loại lốp cho phù hợp thời tiết từng race day . Rồi thay đổi kiểu loại mũ bh . Thậm trí đế giầy cũng thay đổi để tăng masat... nói vậy để thấy bộ khung là ít thay đổi nhất và rất khó thay đổi
Cánh gió cũng nằm trong khung xe và khung xe là thứ rất hay phải thay đổi và có nhẽ là thứ thay đổi nhiều nhất trong mùa giải . Trước, trong và sau mùa giải thì các đội vẫn đưa vào thử nghiệm khung sườn mới trong các cuộc chạy thử nghiệm và có lịch rõ ràng cho những ngày chạy thử nghiệm đó. Ví dụ sau cuộc đua ở Jerez hay Catalunia thì các đội đều chạy thử nghiệm. Đương nhiên là ở các nhà máy các đội đua thì người ta làm việc phát triển khung xe hàng ngày.
Chả hạn dư Yamaha thử 2 khung gầm mới ngay sau cuộc đua Catalunya 2017 ( Nhờ bác gú dịch):
...
Thử nghiệm Catalunya MotoGP: Rossi: 'Khung xe mới thú vị hơn'
23
MotoGP
Peter McLaren
Ngày 13 tháng 6 năm 2017
"Tôi thích những chiếc xe đạp như thế này. Nó tốt hơn cho phong cách của tôi. Bạn có thể chính xác hơn và nó cũng thú vị hơn để đi xe"




Valentino Rossi đã thử một khung gầm Yamaha mới trong cuộc thử nghiệm MotoGP sau cuộc đua chính thức hôm thứ Hai tại Catalunya.
Sau khi trải qua một ngày cuối tuần đáng gờm ở Barcelona, nhà vô địch thế giới chín lần tuyên bố khung hình mới trở nên 'tốt hơn' - và vẫn còn một phiên bản khác để thử vào thứ ba.
Yamaha có hai khung M1 mới để thử nghiệm trong tuần này, trao một cái cho Rossi và đồng độiMaverick Vinales hôm thứ Hai. Ngày mai, khi nhóm nghiên cứu ở lại để thử nghiệm riêng, họ sẽ chuyển sang cảm nhận lựa chọn khác.
"Tôi luôn luôn đấu tranh với chiếc xe đạp này để quay, cho các mục nhập vào góc. Tôi không bao giờ rất thoải mái. Tại 100%", Rossi nói, nói trong paddock vào tối thứ hai.
"Vì vậy, hôm nay chúng tôi đã có một khung gầm khác nhau, một chút, Yamaha làm việc luôn luôn rất nhiều theo quan điểm này.Và là tốt hơn. Tôi thích. Tôi thích những chiếc xe đạp như thế này. Nó dễ dàng hơn. Nó tốt hơn cho phong cách của tôi.
Thùy link: https://www.crash.net/motogp/news/252371/1/rossi-new-chassis-more-fun

Vì không được phát triển máy trong cả mùa giải nên các đội phải thường xuyên quan tâm đến cái khung xe. Rất nhiều đội đua đã sử dụng khung xe mới chỉ sau nửa mùa giải. Rossi sau đợt test vừa ví dụ ở trên cũng thay luôn khung gầm, dùng khung gầm mới ở cuộc đua kế tiếp.
Thí rụ về tét xe niên này, từ h đến cuối niên chắc phải vài 3 lần tét nữa


 
Chỉnh sửa cuối:

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Cánh gió cũng nằm trong khung xe và khung xe là thứ rất hay phải thay đổi và có nhẽ là thứ thay đổi nhiều nhất trong mùa giải . Trước, trong và sau mùa giải thì các đội vẫn đưa vào thử nghiệm khung sườn mới trong các cuộc chạy thử nghiệm và có lịch rõ ràng cho những ngày chạy thử nghiệm đó. Ví dụ sau cuộc đua ở Jerez hay Catalunia thì các đội đều chạy thử nghiệm. Đương nhiên là ở các nhà máy các đội đua thì người ta làm việc phát triển khung xe hàng ngày.
Chả hạn dư Yamaha thử 2 khung gầm mới ngay sau cuộc đua Catalunya 2017 ( Nhờ bác gú dịch):
...
Thử nghiệm Catalunya MotoGP: Rossi: 'Khung xe mới thú vị hơn'
23
MotoGP
Peter McLaren
Ngày 13 tháng 6 năm 2017
"Tôi thích những chiếc xe đạp như thế này. Nó tốt hơn cho phong cách của tôi. Bạn có thể chính xác hơn và nó cũng thú vị hơn để đi xe"




Valentino Rossi đã thử một khung gầm Yamaha mới trong cuộc thử nghiệm MotoGP sau cuộc đua chính thức hôm thứ Hai tại Catalunya.
Sau khi trải qua một ngày cuối tuần đáng gờm ở Barcelona, nhà vô địch thế giới chín lần tuyên bố khung hình mới trở nên 'tốt hơn' - và vẫn còn một phiên bản khác để thử vào thứ ba.
Yamaha có hai khung M1 mới để thử nghiệm trong tuần này, trao một cái cho Rossi và đồng độiMaverick Vinales hôm thứ Hai. Ngày mai, khi nhóm nghiên cứu ở lại để thử nghiệm riêng, họ sẽ chuyển sang cảm nhận lựa chọn khác.
"Tôi luôn luôn đấu tranh với chiếc xe đạp này để quay, cho các mục nhập vào góc. Tôi không bao giờ rất thoải mái. Tại 100%", Rossi nói, nói trong paddock vào tối thứ hai.
"Vì vậy, hôm nay chúng tôi đã có một khung gầm khác nhau, một chút, Yamaha làm việc luôn luôn rất nhiều theo quan điểm này.Và là tốt hơn. Tôi thích. Tôi thích những chiếc xe đạp như thế này. Nó dễ dàng hơn. Nó tốt hơn cho phong cách của tôi.
Thùy link: https://www.crash.net/motogp/news/252371/1/rossi-new-chassis-more-fun

Vì không được phát triển máy trong cả mùa giải nên các đội phải thường xuyên quan tâm đến cái khung xe. Rất nhiều đội đua đã sử dụng khung xe mới chỉ sau nửa mùa giải. Rossi sau đợt test vừa ví dụ ở trên cũng thay luôn khung gầm, dùng khung gầm mới ở cuộc đua kế tiếp.
Thí rụ về tét xe niên này, từ h đến cuối niên chắc phải vài 3 lần tét nữa


Chassis trong motogp ko phải hiểu như chassis trong ô tô . Nó là tổng thể của bộ khung ,giảm xóc , vỏ. Nói thay đổi bộ khung đơn thuần toàn diện là hoàn toàn ko đúng mà họ setup các chỉ số treo chủ yếu trên hệ giảm xóc và bộ vỏ khí động học hay ống hút gió hạ nhiệt phanh... cho phù hợp với lốp và số các góc cua trái phải cho từng chặng đua cũng như thời tiết .. các setup này đc thực hiện ngay trong các practice test , b4 raceday
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Biaggi chưa bao h hào hoa, ngay cả khi giành liên tiếp 4 danh hiệu vô địch 250 cc. Mặc dù 2 lần về nhì các niên 2001- 2002 dưng Biaggi chưa bào h là 1 thử thách thật sự với Rossi. 03 thường kém 46 cả trăm điểm.
Có lần Biaggi oánh 1 cùi chỏ làm Rossi trẻ tuổi bắn ra lề cỏ, sau đó Rossi vượt qua Biaggi và giơ " Ngón tay thối" trong lúc đang ôm cua.
Randy de Puniet là một tay đua tiềm năng khi ở 250 cc, nhưng chưa bao h là một tay đua lọc lõi ngay cả khi lên moto gp niên 2006. Không mấy người theo dõi Moto GP để ý đến tay đua này, vì hiếm khi thấy anh ta trên màn hình do suốt ngày ngã mấy lị đứng ngoài top 10. Trong 8 năm ở Moto GP De Puniet chỉ duy nhất 1 lần được lên podium (về nhì ở 1 chặng đua ướt) và quanh quẩn ở vị trí mười mấy trên bảng xếp hạng cuối mùa. Nếu có ai nhớ De Puniet thì có nhẽ nhớ là anh này khá điển trai, có bo đỳ đẹp nhất nhì làng đua xe nên rất hay được mời đi..chộp hình quẳng cáo. Chắc giới trẻ thấy De puniet hay chộp hình với mấy cô chưn dài mặc Bikini nên .." tiêu điểm" anh ta chăng?
Liều lĩnh thì ai đua giỏi hầu như cũng liều. MM93 không phải là liều mà mà chạy bố láo, đâm lung tung xòe. 99 mới gọi là chạy liều nhưng lại không hề ngạo mạn (Cơ mà 99 chỉ liều khi đua 250cc). 99 nói là học được nhiều từ Ross nhưng không hề coi Rossi là thần tượng vì anh ta chả thần tượng ai, thì cũng đâu có gì là ngạo mạn. Ngạo mạn thì phải là thèng ku đầu đất có cái tên đàn bà là Casey Stoner, vẫn được thiên hạ gọi là " Chú bé khóc nhè ".
Rossi thì có nhiều võ và cú đạp 93 cũng chả có vẻ gì là suy giảm Fair play, vì ai xem quay chậm cũng thấy Rossi ...thật ra đâu có đạp Marquet. Nếu đạp thật thì chắc chắn Rossi bị truất quyền thi đấu ngay. Điều hành cuộc đua có đủ các góc quay, cả góc quay từ trên không, họ biết rõ điều gì xảy ra. Sau "cú đạp" ấy thì khán giả là những người được lợi vì sẽ không phải xem những tay đua không Fair Play, nói theo kiểu bóng đá là "bỏ bóng đá người".
46 đầu có sỏi từ niên 1997 chứ chả phải đến h, và fan Rossi quá nhiều đâu phải là do báo chí gõ bàn phím! Biệt danh The Doctor nói lên đường chạy của Rossi là thế nào, chính xác và khéo léo dư dao mổ của 1 bác sĩ vậy.
Ngay cả h, khi Rossi có vẻ đã quá già và đua trên 1 chiếc xe không thật sự cạnh tranh thì vẫn rất rẩt nhiều người mua vé để xem anh ta thi đấu, và vẫn kéo được khối người ( trong đó có kẻ đang gõ bàn phím này) ngồi trước TV. Rossi chưa bao h oánh mất sự lanh lợi, cơ mà hào hoa thì có thể ...không dám nữa vì ...già dồi!
Và có lẽ chỉ có cụ mới THẤY 46 làm tăng màu cho 93 và 99, cơ mà ai cũng có quyền nêu ý kiến nên iem không bóng bàn.
Sự nổi tiếng của 46 có đc cũng chính nhờ vào các tay đua sừng sỏ ở motogp ( ko nói đến moto3 moto2 ) ko có những ryandepunite hay maxbiagi ( ng vẫn đc vô khối fan superbike ) ... thì 46 cũng ko thể thành the Doctor. Còn casey stoner ko hề là 1 tay đua liều lĩnh . A ta thậm trí còn bỏ đua khi đang ở đỉnh cao để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống gia đình . Kẻ ngạo mạn duy nhất hiện giờ là 99 . Thậm trí ngay cả khi 93 giúp sức đì 46 trong vòng đua cuối để cho 99 world champion gần đây nhất . Nhưng 99 vẫn coi đó là tài năng riêng mình . 99 còn ngạo mạn ngay trong ducati khi a ta cho rằng xứng đáng đc 12 triệu euro 1 năm trong khi Dovisozo chỉ 2 triêu euro .

 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chassis trong motogp ko phải hiểu như chassis trong ô tô . Nó là tổng thể của bộ khung ,giảm xóc , vỏ. Nói thay đổi bộ khung đơn thuần toàn diện là hoàn toàn ko đúng mà họ setup các chỉ số treo chủ yếu trên hệ giảm xóc và bộ vỏ khí động học hay ống hút gió hạ nhiệt phanh... cho phù hợp với lốp và số các góc cua trái phải cho từng chặng đua cũng như thời tiết .. các setup này đc thực hiện ngay trong các practice test , b4 raceday
Giảm xóc là của 1 hãng, vỏ là của 1 hãng, phanh là của 1 hãng....các đội đua phải phát triển khung gầm cho thích hợp nhất với những thứ đó ( và nhiều thứ khác) chứ chassis không bao gồm cả giảm xóc, vỏ. Chính vì rất khó nên họ phải phát triển hàng ngày dù mỗi thay đổi là rất rất nhỏ và có khi cả 5 cũng không tiến triển. Niên 2017 Yamaha dùng 3 khung gầm khác nhau. Ducati chuyển hẳn chất liệu khung sang Carbon hay 1 đội đua đã đua 1, 2 chặng cuối mùa giải moto GP với 1 khung gầm bằng ...gỗ. Niên 2017 Yamaha dùng 3 khung gầm khác nhau chứ không phải với 3 setup tổng thể khác nhau.
Setup là setup, chassis là chassis. New chassis càng không phải là new setup. Không phải là chạy chassis mới rồi loan báo rầm rộ thì chỉ có nghĩa là ...setup các chỉ số mới.
Setup được thay đổi luôn xoành xoạch trong các Các buổi chạy thử tự do ( free practice thường được viết tắt là FP ) để thích ứng với các loại lốp và các điều kiện ở trường đua. . Buổi chạy thử là tính thời gian để định vị thì gọi là QP - qualifing practice. Mấy niên gần đây đây thì thời gian FP3 ở moto GP lại được dùng để định vị cho các tay đua vào thẳng QP1.
 
Chỉnh sửa cuối:

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sự nổi tiếng của 46 có đc cũng chính nhờ vào các tay đua sừng sỏ ở motogp ( ko nói đến moto3 moto2 ) ko có những ryandepunite hay maxbiagi ( ng vẫn đc vô khối fan superbike ) ... thì 46 cũng ko thể thành the Doctor. Còn casey stoner ko hề là 1 tay đua liều lĩnh . A ta thậm trí còn bỏ đua khi đang ở đỉnh cao để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống gia đình . Kẻ ngạo mạn duy nhất hiện giờ là 99 . Thậm trí ngay cả khi 93 giúp sức đì 46 trong vòng đua cuối để cho 99 world champion gần đây nhất . Nhưng 99 vẫn coi đó là tài năng riêng mình . 99 còn ngạo mạn ngay trong ducati khi a ta cho rằng xứng đáng đc 12 triệu euro 1 năm trong khi Dovisozo chỉ 2 triêu euro .

Chả hiểu đoạn trích ra sao và cũng không hiểu sao đua Moto lại phải có nhân hòa.
Stoner tất nhiên là liều lĩnh khi đua 250 cc. Lên Moto GP thì hết liều ( giống với Lorenzo). Cơ mà điều này chả liên quan, vì iem nói Stoner là 1 thèng ku ngạo mạn. Ngạo mạn thì khác liều lĩnh.
99 thì không chỉ 1 lần thừa nhận là anh ta được giúp sức. Dù sao thì 99 cũng vô địch 2015 rất xứng đáng. Nhận lương 12 triệu e/5 là 1 quá trình đàm phán, đâu có liên quan gì đến ngạo nạm?

Rossi đâu cần nhờ thi đấu với 1 tay đua trung bình kém như De Puniet( trung bình kém thì sừng sỏ sao được) hay 1 ông già đã xuống sức như Biaggi để trở thành The Doctor!
Không có Randy Depuniet thì Rossi không thể thành The Doctor thì ...quá hài ước. Randy Depuniet chưa bao h theo nổi Rossi lấy 1 vòng hoặc vượt qua vượt lại Rossi dù chỉ 1 lần.
Rossi nổi tiếng với biệt danh The Doctor vì đơn giản là anh ta ...quá tài. Rossi nổi tiếng với các cuộc đua kinh điển với Biaggi ( thời gian rất ngắn), Gibernau, Capirossi, Melandri, Kenny Robert Jr, Criville, Ukawa, Baros, Stoner, Lorenzo, pedrosa, Hayden, Dovidiozo...
Và sao lại có Moto2, moto3 ở đây hở giời? Rossi lên Moto 500cc/ GP từ niên 2000, còn Moto 2 ( 600cc, thay cho loại xe 250 cc trước đó) thì mới bắt đầu từ niên 2010, moto 3 ( 250 cc, thay cho 125 cc trước đó) thì mãi niên 2012 mới có.
Fan Superbike thì chả liên quan và Superbike là Superbike, moto GP là moto GP.
Moto GP là đẳng cấp cao nhất. Superbike thấp hơn rất nhiều và là cuộc chơi nhằm phát triển xe thương mại, đường phố với mùa giải viết tắt là Wsbk ( moto GP là loại xe không chạy ra đường, nếu có thì chỉ là những dịp đặc biệt). Honda thậm chí còn rút khỏi WSBK, đua làm gì cho mất thì h.
Hãng xe Kawasaki rời Moto GP vì không đủ lực, nhưng lại đang bá chủ ở Wsbk. Các tay đua moto GP cũng vậy, về hiu (như Biaggi, nghỉ đua Moto GP 2005 và sang Wsbk 2007) hoặc không cạnh tranh nổi ở Moto GP (như De Puniet) thì sang đua ở thể thức superbike. Có rất ít các tay đua từ thể thức Wsbk chuyển sang moto GP và thành công thì lại càng hiếm. Thành công nhất có lẽ chính là Crutchlow, vô địch với xe Super Sport 600cc trong hệ thống giải WSBK và đã giành 3 chiến thắng ở moto GP.
Jonathan Rea, thống trị WSBK và sắp vô địch 4 5 liên tiếp cũng không có cửa sang moto GP.
Cơ mà iem sẽ ngừng bóng bàn ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,689
Động cơ
253,321 Mã lực
Biaggi chưa bao h hào hoa, ngay cả khi giành liên tiếp 4 danh hiệu vô địch 250 cc. Mặc dù 2 lần về nhì các niên 2001- 2002 dưng Biaggi chưa bào h là 1 thử thách thật sự với Rossi. 03 thường kém 46 cả trăm điểm.
Có lần Biaggi oánh 1 cùi chỏ làm Rossi trẻ tuổi bắn ra lề cỏ, sau đó Rossi vượt qua Biaggi và giơ " Ngón tay thối" trong lúc đang ôm cua.
Randy de Puniet là một tay đua tiềm năng khi ở 250 cc, nhưng chưa bao h là một tay đua lọc lõi ngay cả khi lên moto gp niên 2006. Không mấy người theo dõi Moto GP để ý đến tay đua này, vì hiếm khi thấy anh ta trên màn hình do suốt ngày ngã mấy lị đứng ngoài top 10. Trong 8 năm ở Moto GP De Puniet chỉ duy nhất 1 lần được lên podium (về nhì ở 1 chặng đua ướt) và quanh quẩn ở vị trí mười mấy trên bảng xếp hạng cuối mùa. Nếu có ai nhớ De Puniet thì có nhẽ nhớ là anh này khá điển trai, có bo đỳ đẹp nhất nhì làng đua xe nên rất hay được mời đi..chộp hình quẳng cáo. Chắc giới trẻ thấy De puniet hay chộp hình với mấy cô chưn dài mặc Bikini nên .." tiêu điểm" anh ta chăng?
Liều lĩnh thì ai đua giỏi hầu như cũng liều. MM93 không phải là liều mà mà chạy bố láo, đâm lung tung xòe. 99 mới gọi là chạy liều nhưng lại không hề ngạo mạn (Cơ mà 99 chỉ liều khi đua 250cc). 99 nói là học được nhiều từ Ross nhưng không hề coi Rossi là thần tượng vì anh ta chả thần tượng ai, thì cũng đâu có gì là ngạo mạn. Ngạo mạn thì phải là thèng ku đầu đất có cái tên đàn bà là Casey Stoner, vẫn được thiên hạ gọi là " Chú bé khóc nhè ".
Rossi thì có nhiều võ và cú đạp 93 cũng chả có vẻ gì là suy giảm Fair play, vì ai xem quay chậm cũng thấy Rossi ...thật ra đâu có đạp Marquet. Nếu đạp thật thì chắc chắn Rossi bị truất quyền thi đấu ngay. Điều hành cuộc đua có đủ các góc quay, cả góc quay từ trên không, họ biết rõ điều gì xảy ra. Sau "cú đạp" ấy thì khán giả là những người được lợi vì sẽ không phải xem những tay đua không Fair Play, nói theo kiểu bóng đá là "bỏ bóng đá người".
46 đầu có sỏi từ niên 1997 chứ chả phải đến h, và fan Rossi quá nhiều đâu phải là do báo chí gõ bàn phím! Biệt danh The Doctor nói lên đường chạy của Rossi là thế nào, chính xác và khéo léo dư dao mổ của 1 bác sĩ vậy.
Ngay cả h, khi Rossi có vẻ đã quá già và đua trên 1 chiếc xe không thật sự cạnh tranh thì vẫn rất rẩt nhiều người mua vé để xem anh ta thi đấu, và vẫn kéo được khối người ( trong đó có kẻ đang gõ bàn phím này) ngồi trước TV. Rossi chưa bao h oánh mất sự lanh lợi, cơ mà hào hoa thì có thể ...không dám nữa vì ...già dồi!
Và có lẽ chỉ có cụ mới THẤY 46 làm tăng màu cho 93 và 99, cơ mà ai cũng có quyền nêu ý kiến nên iem không bóng bàn.
Randy De Puniet làm mẫu quảng cáo với mấy em playboy, semi nude hơi chuẩn đấy :D

em đồng ý với cụ về việc Max Biaggi chưa bao giờ là đối thủ của 46 và chính 46 đã khiến 03 phải cuốn gói sang SBK, e đánh giá gã lùn này còn thua cả Melandri về skill ( du h 2 bố này đang đua SBK và cạnh tranh nhau khá hấp dẫn)

cá nhân em chưa bao giờ thích Lorenzo, cái kiểu 99 land thực sự rất khó ưa và ngạo mạn
chẳng hiểu bọn Ducati tự dưng lại thừa tiền đi mời nó về với mức lương 12tr euro trong khi Donvizioso chỉ 2 đồng ( có lẽ là có tài trợ của bọn TBN) giống như Santander tài trợ cho Ferrrari trả lương cho Alonso.

chức vô địch gần nhất của Lorenzo cũng không được khán giả Valencia chào đón trên sân nhà trừ fan của hắn.
 

xittalin

Xe tăng
Biển số
OF-324766
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,626
Động cơ
303,044 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Randy De Puniet làm mẫu quảng cáo với mấy em playboy, semi nude hơi chuẩn đấy :D

em đồng ý với cụ về việc Max Biaggi chưa bao giờ là đối thủ của 46 và chính 46 đã khiến 03 phải cuốn gói sang SBK, e đánh giá gã lùn này còn thua cả Melandri về skill ( du h 2 bố này đang đua SBK và cạnh tranh nhau khá hấp dẫn)

cá nhân em chưa bao giờ thích Lorenzo, cái kiểu 99 land thực sự rất khó ưa và ngạo mạn
chẳng hiểu bọn Ducati tự dưng lại thừa tiền đi mời nó về với mức lương 12tr euro trong khi Donvizioso chỉ 2 đồng ( có lẽ là có tài trợ của bọn TBN) giống như Santander tài trợ cho Ferrrari trả lương cho Alonso.

chức vô địch gần nhất của Lorenzo cũng không được khán giả Valencia chào đón trên sân nhà trừ fan của hắn.
Cũng chả phải 46 tiễn 03 về hiu đâu cụ, chỉ là lúc ấy 03 đã 34 tuổi dồi, phong độ xuống nên được bố trí nghỉ vì không có lời mời nào ( Iem nghĩ là do Biaggi đòi lương hơi cao chăng?). Sau khi ngồi chơi xơi nước niên 2006 thì niên 2007 Biaggi nhận lời đua ở giải WSBK và có nhẽ là tay đua nổi tiếng nhất từng có mẹt ở WSBK.
Biaggi cao 1.7m và có thể nói đó là gần dư lý tưởng với các tay đua. MM 93 cao 1.69 m, Melandri chỉ 1.68m, Capirossi 1.65m, Chú lùn thật sự là Perdosa chỉ 1.59 cm.
Về kỹ năng và khát vọng thì Melandri không thể so được với Biaggi. Biaggi chiến thắng ngay lần đầu tiên đua ở Moto GP ( 1998), Melandri thì lẹt đẹt mãi đến chăng đua áp chót 2005 mới có GP đầu tiên mặc dù lên Moto GP từ niên 2003. Biaggi còn máu chiến và đeo đuổi Mic Doohan và sau này là Rossi nhiều lần, chứ Melandri chiến với Rossi chắc không quá 3 lần.
Sang Wsbk thì Biaggi cũng vượt trội với 2 lần vô địch mặc dù tuổi cao sức yếu, trong khi Melandri, kém người đồng hương tới 11 tuổi, vẫn trắng tay. Có nhẽ cũng chính vì thành công với Biaggi mà nhà xe Aprilia tự tin quay lại moto GP. Biaggi dù sao cũng thẳng thắn ngang tàng, chứ không đố kỵ và bốc phét dư Melandri.
Kiểu Lorenzo land cũng chỉ là một vở kịch ngoài rìa, những gì tốt nhất thì JL 99 đã thể hiện trong cuộc đua rồi. Thôi thì ai cũng muốn có 1 màn kịch nho nhỏ để mừng chiến thắng, thế còn hơn là những thèng không có màn kịch gì nhưng khi thua thì lại khóc nhè dư thèng Stoner! Iem là fan cuồng của Rossi và cũng ngứa mắt khi thấy Lorenzo land, cơ mà sau thì thấy hơi bất công vì nhận ra ngứa mắt chỉ là là do mình tức JL 99 ló ...thắng Rossi, chứ không phải do ló ...cắm cái cờ.
Dovi 2 triệu 1 niên là đúng với những gì anh ta thể hiện trước mùa giải 2017. Manh nhất Ducati 2016 không phải là Dovi mà là Ianonne. JL 99 là người duy nhất oánh bại MM 93 ( 2015) và cho đến 2016 vẫn rất sung sức, nên JL99 cũng xứng đáng đàm phán để nhận được với 12 củ E/5 ( Lương JL 99 ở Yamaha là 10 củ E/5 = với Rossi).
Dư đã nói thì ...Rossi mới chính là người có nhiều fan nhất ở Tây Bán Nhà, nên JL 99 bị la ó cũng là điều dễ hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,265
Động cơ
677,258 Mã lực
MM mà ở lại Honda lâu thì liệu có cơ hội vượt thành tích của VR k các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top