[Funland] MotoGP 2012- 2018

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
2 vòng warm up và cách xuất phát lạ quá nhỉ?
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Mar lên p1 ngay vòng 2.
Sau đó bị pen vì k nổ máy lúc xuất phát.
Hài quá☺
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Mar khiếp thế. P19 chạy vài vòng lên P8.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Mar vượt nốt Vin lên P5. Quá khủng Repson Honda.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Mar bị trừ 30s, k biết xuống thứ mấy nữa☺
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Em mệt quá đi ngủ k xem dc. Sáng đọc tin thấy bảo chặng này quá hay, quá điên zồ mà chưa xem lại dc.
Cách xuất phát rất lạ. Chạy 2 vòng warm up.
1 mình chú Miller p1 xếp trước. Top sau đứng cách tầm 15m.
XP xong Mar làm 1 lèo, 2 vòng đã lên p1. Trước đó chuẩn bị xp xe Mar k nổ phải đẩy.
Chạy đến vòng 6/7 Mar bị pen chạy qua pit tụt xuống 19. Thế mà ra cứ tằng tằng vượt.
Có 2 pha va chạm. Pha va với Rossi vượt lên p6 bị trừ 30s thì phải. Sau khi vượt Doctor vượt nốt Vin lên p5.

Top 4 Miller, Rin, Zarco, Clutchow liên tục hoán đổi trong 15 vòng.

Do đường chưa khô hẳn, vào cua k cẩn thận từ p1 xuống p4 luôn. Liên tục thay nhau p1.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,409
Động cơ
294,730 Mã lực
NỐI TIẾP BẤT NGỜ TỪ NGÀY PHÂN HẠNG, NHỮNG CÁI TÊN CHIẾN THẮNG MOTOGP ARGENTINA CŨNG KHIẾN KHÁN GIẢ CHOÁNG VÁNG KHÔNG KÉM, HỌ LÀ CAL CRUTCHLOW, JOHANN ZARCO VÀ ALEX RINS.
Nhưng như vậy cũng chỉ phản ánh một phần nhỏ của sự điên rồ, khó hiểu và cả tức giận đã xảy ra tại trường đua Termas de Rio Hondo tối qua.

Những ai bắt đầu bật TV theo dõi cuộc đua chính, ngay lập tức bất ngờ với thông báo Cuộc đua tạm hoãn vì lý do an toàn dù trời hoàn toàn không mưa và trường đua cũng không quá ướt.

Trên đường đua chỉ có trơ trọi một mình Jack Miller, phía sau anh là đại hiện của Dorna và các đội đua, họ họp ngay trên đường đua để tìm phương án cho 23 tay đua còn lại xuất phát như thế nào. Không biết các đội đua sừng sỏ như Yamaha, Honda, Ducati… tính toán thế nào mà lắp lốp mưa cho các tay đua của mình. Sau 1 vài vòng chạy làm quen với mặt đường, tất cả 23 tay đua này đều có cùng quan điểm là nên đổi lại bộ lốp khô nên họ đồng loạt vô pit. Như đã nói ở trên, chỉ có Miller không vào pit do tay đua người Úc sáng suốt chọn lốp khô ngay từ đầu.

Theo luật của FIM, tay đua nào đổi xe ngay trước khi xuất phát sẽ phải xuất phát từ trong pitlane. Nếu chỉ có 1 hoặc 2 tay đua thì không sao. Đằng này có một lúc 23 tay đua sẽ phóng ra từ đường pit chật chội-vốn không đánh dấu vị trí xuất phát nên các đội đua lo lắng về độ an toàn. Dorna thì không thể phá luật để cho các tay đua xuất phát ở vị trí ban đầu (ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của Jack Miller) nên một giải pháp lạ lẫm được đưa ra: Jack Miller xuất phát ở vị trí pole còn tất cả những tinh anh còn lại phải lùi xuống ba hàng. Như thế bảo đảm cho Miller giữ được vị trí dẫn đầu sau khi qua góc cua đầu tiên.

Tưởng mọi thủ tục xuất phát đã xong xuôi, thì bỗng dưng Marc Marquez nhảy xuống xe rồi đẩy chiếc xe về phía trước trong sự khó hiểu của người xem. Mọi người còn đang cho rằng Marquez do chưa nhớ vị trí xuất phát mới nên mới lao về vị trí xuất phát cũ thì anh tiếp tục nhảy lên xe, rồi nhảy xuống đẩy chiếc xe về lại vạch xuất phát mới.

Chỉ đến khi so sánh hành động này với các tay đua bị ngã xe sau đó phải nhờ các nhân viên đường đua đẩy xe lấy đà nổ máy thì mọi người mới vỡ lẽ chiếc Honda của Marquez không hiểu vì lý do gì nên bị tắt máy nên anh mới có hành động kỳ lạ như vậy.

Hành vi rất không an toàn này sau đó bị giám sát phạt chạy xuyên pit lane. Và nó khiến cho Marquez không kiểm soát nổi mình trong phần còn lại của chặng đua.

Rất may là pha xuất phát sau đó diễn ra rất trôi chảy. Miller là người dẫn đầu. Theo sau anh là hai tay đua Honda-Dani Pedrosa và Marquez. Tiếp đến là Johann Zarco, Cal Crutchlow và Alex Rins.

Marquez và Zarco ngay lập tức tấn công tay đua số 26. Nếu như Marquez vượt khá gọn người đồng đội thì Zarco có một chút va chạm khiến cho Pedrosa mất thăng bằng và bị té ngay sau đó.

Đến vòng 4, Marquez tiếp tục vượt mặt Miller để lên dẫn đầu. Nhưng đây cũng là lúc anh nhận án phạt chạy xuyên pit lane. Tay đua Honda chấp hành án phạt ngay sau đó và bị rơi xuống vị trí thứ 19.

Từ thời điểm này, nhóm 4 tay đua Miller, Zarco, Crutchlow và Rins liên tục nới rộng khoảng cách với nhóm phía sau. Đây chính là điều khó hiểu nhất ở chặng đua này. Không tính đến 2 tay đua Honda 1 bị ngã 1 bị phạt, thì những tay đua sừng sỏ cưỡi trên những chiếc xe hùng mạnh của Yamaha và Ducati không hiểu sao lại cùng lúc trở nên chậm chạp một cách khó hiểu nhìn bộ Tứ kia bứt phá mạnh mẽ.

Đến vòng 15, sau nhiều lần thử không thành thì Rins chính thức vượt mặt Miller lên vị trí số 1. Tuy nhiên anh chỉ giữ được vị trí này trong khoảng 2 vòng đua rồi rớt xuống vị trí thứ 4 do ôm cua quá rộng.

Môt vòng sau đó, đến lượt Miller mắc lỗi tương tự. Cuộc chiến lúc này chỉ còn giữa Crutchlow và Zarco. Cuối cùng tay đua người Anh là người xuất sắc hơn. Anh là người đầu tiên hoàn thành 24 vòng đua với thời gian 40 phút 36.342 giây. Các vị trí tiếp theo thuộc về Zarco và Rins.



Về phía Marquez, án phạt có vẻ đã làm cho anh không giữ được bình tĩnh. Do quá vội vã đòi lại vị trí khiến cho tay đua xứ Cataluyna phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác.

Ở vòng 9, ngay khi vừa tiếp cận mục tiêu đầu tiên, chiếc xe của nhà đương kim vô địch đụng trúng chân phải của Aleix Espargaro. Hình phạt trả lại vị trí lập tức được đưa ra. Nhưng nó không giúp cho Marquez lấy lại bình tĩnh.

Tay đua sinh năm 93 tiếp tục lao đi như một con thiêu thân. Hầu như tất cả các tay đua khác khi gặp anh đều phải giật mình xếp chân lại để tránh va chạm. Valentino Rossi không nằm trong số này cho nên anh bị đối thủ húc ở vòng 19. Rossi ngã xe nhưng tiếp tục thi đấu được. Còn Marquez bị phạt 30 giây. Mọi nỗ lực vươn lên từ P19 lên P5 (sau đó Marquez còn vượt luôn Vinales) đều trở thành vô nghĩa. Cái mà Marquez nhận được là sự tức giận của các tay đua và khán giả vì thái độ thi đấu liều lĩnh thái quá của mình.

Quay trở lại các vị trí dẫn đầu, chiến thắng thứ 3 trong sự nghiệp giúp cho Crutchlow lần đầu tiên dẫn đầu BXH tổng. Hiện tay đua số 35 có 38 điểm, hơn Dovizioso 3 điểm.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
E cũng ngạc nhiên tại sao k mưa đường khá khô mà các đội chọn lốp ướt và đổi lốp.
 

dinhtuan117

Xe buýt
Biển số
OF-413029
Ngày cấp bằng
27/3/16
Số km
571
Động cơ
228,493 Mã lực
Tuổi
36
E cũng ngạc nhiên tại sao k mưa đường khá khô mà các đội chọn lốp ướt và đổi lốp.
CÓ lẽ dự báo trong vai phút nữa có mưa.
Mà nếu như chặng này không đổi lốp thì nhà honda thắng 1-2 quá.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Trừ Mar các xe mạnh Ducati, Yamaha sao đều yếu để 4 xe top đầu bứt xa vậy nhỉ?
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,693
Động cơ
253,321 Mã lực
chỉ có 1 bình luận về chặng đua này : điên rồ và hỗn loạn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top