- Biển số
- OF-355609
- Ngày cấp bằng
- 27/2/15
- Số km
- 444
- Động cơ
- 266,940 Mã lực
Chiếc máy xúc trên ôtô vượt đèo đường bộ rơi từ độ cao chừng 25 m xuống, chắn ngang đường sắt Bắc - Nam. Nhân viên tuần đường đã kịp thời phát tín hiệu cảnh báo để ngăn chặn một vụ tai nạn nghiêm trọng.
Ông Bùi Đăng Sáu, Trưởng ga Hoàng Mai (Xí nghiệp đường sắt Nghệ Tĩnh) cho biết gần 4h sáng 8/5, đường sắt Bắc - Nam qua huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) mới thông tuyến trở lại sau sự cố tê liệt 6 giờ đồng hồ.
Hiện trường chiếc máy múc cắm xuống đường sắt. Ảnh: CTV đường sắt.
Trước đó 22h đêm 7/5, tài xế Cao Xuân Quang, trú huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) lái xe tải chở phía sau chiếc máy xúc mini chạy trên đường liên xã. Khi vượt đỉnh đèo tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, bất ngờ máy xúc bị tuột dây chằng, rơi xuống chân đèo, nơi đường sắt Bắc - Nam chạy qua. Tay xúc của máy cắm lên đường ray. Thời điểm đó chỉ còn 2 phút nữa là tàu TN2 hướng Vinh - Hà Nội hành trình qua khu vực này.
Tài xế Quang đã gọi điện để chủ xe thông báo cho ông Nguyễn Thế Tùng, Cung trưởng cung đường Quỳnh Văn. Ngay sau đó ông Tùng liên lạc cho nhân viên tuần đường Nguyễn Đức Thanh để anh này đặt pháo phòng vệ khẩn cấp nhằm thông tin cho lái tàu TN2. Đoàn tàu đã dừng cách vị trí tai nạn khoảng 800 m.
"Nếu không phát hiện thì một vụ tai nạn nghiêm trọng sẽ xảy ra và chưa lường hết hậu quả", cán bộ nhà ga đánh giá. Ngành đường sắt huy động hàng chục nhân viên cùng công an huyện Quỳnh Lưu đến xử lý vụ việc.
Đỉnh đèo nơi máy xúc rơi khỏi ôtô xuống đường sắt cao chừng 25 m. Ban đầu ngành bố trí hai cần cẩu đường bộ để kéo chiếc máy nhưng bất thành. Sau đó họ phải điều cần cẩu đường sắt gần 100 tấn từ Xí nghiệp ga Vinh vượt 70 km ra hiện trường mới giải phóng được đường tàu.
Địa hình khúc cua sát vách núi khiến công tác cứu hộ gặp khó. Ảnh: CTV đường sắt.
"Địa hình nơi máy xúc găm xuống đường sắt nằm khúc cua hiểm trở. Dù máy xúc không nặng nhưng cần cẩu đường bộ nằm từ đỉnh đèo không thể đủ lực để kéo lên mà phải dùng cần cẩu đường sắt", Trưởng ga Hoàng Mai giải thích.
Đại diện ngành đường sắt cho biết, vụ tai nạn khiến ít nhất 8 chuyến tàu khách và tàu hàng bị chậm giờ.
Hải Bình (Vnexpress)
Ông Bùi Đăng Sáu, Trưởng ga Hoàng Mai (Xí nghiệp đường sắt Nghệ Tĩnh) cho biết gần 4h sáng 8/5, đường sắt Bắc - Nam qua huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) mới thông tuyến trở lại sau sự cố tê liệt 6 giờ đồng hồ.
Hiện trường chiếc máy múc cắm xuống đường sắt. Ảnh: CTV đường sắt.
Trước đó 22h đêm 7/5, tài xế Cao Xuân Quang, trú huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) lái xe tải chở phía sau chiếc máy xúc mini chạy trên đường liên xã. Khi vượt đỉnh đèo tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, bất ngờ máy xúc bị tuột dây chằng, rơi xuống chân đèo, nơi đường sắt Bắc - Nam chạy qua. Tay xúc của máy cắm lên đường ray. Thời điểm đó chỉ còn 2 phút nữa là tàu TN2 hướng Vinh - Hà Nội hành trình qua khu vực này.
Tài xế Quang đã gọi điện để chủ xe thông báo cho ông Nguyễn Thế Tùng, Cung trưởng cung đường Quỳnh Văn. Ngay sau đó ông Tùng liên lạc cho nhân viên tuần đường Nguyễn Đức Thanh để anh này đặt pháo phòng vệ khẩn cấp nhằm thông tin cho lái tàu TN2. Đoàn tàu đã dừng cách vị trí tai nạn khoảng 800 m.
"Nếu không phát hiện thì một vụ tai nạn nghiêm trọng sẽ xảy ra và chưa lường hết hậu quả", cán bộ nhà ga đánh giá. Ngành đường sắt huy động hàng chục nhân viên cùng công an huyện Quỳnh Lưu đến xử lý vụ việc.
Đỉnh đèo nơi máy xúc rơi khỏi ôtô xuống đường sắt cao chừng 25 m. Ban đầu ngành bố trí hai cần cẩu đường bộ để kéo chiếc máy nhưng bất thành. Sau đó họ phải điều cần cẩu đường sắt gần 100 tấn từ Xí nghiệp ga Vinh vượt 70 km ra hiện trường mới giải phóng được đường tàu.
Địa hình khúc cua sát vách núi khiến công tác cứu hộ gặp khó. Ảnh: CTV đường sắt.
"Địa hình nơi máy xúc găm xuống đường sắt nằm khúc cua hiểm trở. Dù máy xúc không nặng nhưng cần cẩu đường bộ nằm từ đỉnh đèo không thể đủ lực để kéo lên mà phải dùng cần cẩu đường sắt", Trưởng ga Hoàng Mai giải thích.
Đại diện ngành đường sắt cho biết, vụ tai nạn khiến ít nhất 8 chuyến tàu khách và tàu hàng bị chậm giờ.
Hải Bình (Vnexpress)