[CCCĐ] Một vòng Tây Bắc nhân nghỉ lễ

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,581
Động cơ
448,587 Mã lực
Ăn trưa xong về khách sạn làm một giấc đến 2h thì dậy để đi mấy điểm được coi là nổi tiếng ở đây. Đầu tiên là Happy Land, từ thị trấn rẽ vào đường đi cửa khẩu Lóng Sập (sang Lào) chạy một đoạn sẽ thấy biển chỉ dẫn vào khu này. Nói chung cũng không có gì đặc sắc, tư nhân họ đầu tư các vườn hoa và khung cảnh cho dân tình vào chụp ảnh kiểu như thung lũng hoa Hồ Tây nhưng không quy mô bằng, kéo lại là nằm trong một thung lũng đẹp xung quanh được núi bao bọc. Vé vào cổng là 30k/người và miễn phí cho trẻ em dưới 1,2m.

Đúng là chỗ này không có gì đặc sắc như cụ nói, em và gấu vào đây tí cãi nhau, vì trời nóng em chỉ thích rúc vào mấy bụi cây, còn gấu thì cứ bắt tạo dáng chụp. Mấy đứa F1 thì đi đuổi cừu và bêu nắng mồ hôi mướt mải. Ở đây mà có ít cây to thì mới ổn.
 
Biển số
OF-488401
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
500
Động cơ
196,688 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
mai sơn - sơn la
Đường đông và sương mù như thế mà cụ đóng HN-MC có hơn 4 tiếng là đi ác phết đấy . Chắc điểm mù nhiều nhất là đoạn đèo Thung Khe tới MC .
em người sơn la đi từ hà nội lên sơn la hoặc ngược lại thường 6 tiếng có nghỉ ăn 20 phút
 

nambk05

Xe máy
Biển số
OF-533477
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
67
Động cơ
169,290 Mã lực
Tuổi
43
đi được một vòng như này thì quá thích
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,816
Động cơ
-164,413 Mã lực
Mission completed!

Chào cccm. Vậy là nhà em đã hoàn thành chuyến đi 1 vòng Tây Bắc theo đúng kế hoạch, an toàn và mạnh khoẻ.

Sáng nay nhà em ăn sáng với mấy người bạn, cafe xong gần 9h mới xuất phát đi Hà Nội qua Lào Cai.

Trước khi đi nhà em dừng lại chụp ảnh ở tượng đài gần quảng trường thành phố Lai Châu thì gặp 1 đoàn 7 xe cũng đang chuẩn bị lộ trình về Hà Nội. Thấy các cụ ấy tổ chức rất chuyên nghiệp, xe xếp theo số và sử dụng bộ đàm để liên hệ. Không biết các cụ có trên này không thì chia sẻ để mọi người có thêm kinh nghiệm.



Đường từ Lai Châu đến Sapa đẹp và thoáng. Với kinh nghiệm của mấy ngày trước, việc chinh phục đèo Ô Quý Hồ trở nên không khó với em. Trước khi lên đèo, nhà em có dừng lại ở chợ ven đường mua chút nông sản làm quà sau đó chạy 1 mạch đến Sapa. Đến đỉnh đèo Ô Quý Hồ, em định dừng lại uống nước chụp ảnh nhưng thấy đông xe quá nên quyết định về luôn Sapa. Kế hoạch ban đầu của em là về tp Lào Cai ăn trưa nhưng vợ cả và F1 muốn ăn lại thắng cố nên nhà em ghé qua quán mà nhà em rất thích là Thắng cố A Quỳnh ngay gần vườn hoa trung tâm. Do mới 11h trưa nên quán khá vắng, phục vụ nhanh và đồ ăn vẫn ngon như ngày nào


Ăn trưa xong nhà em xuất phát về Hà Nội. Chặng xuống Lào Cai khá mất thời gian do nhiều xe quá, cứ nối đuôi nhau chạy suốt. Phải cố gắng giữ bình tĩnh để bám đuôi cũng khó chịu lắm các cụ ạ. Đoạn vào Cao tốc có một chặng dài mới đến trạm thu phí, tốc độ giới hạn chỉ là 80 km, nhiều cụ sốt ruột chạy nhanh y như rằng ngay trước trạm thu phí bị dừng lại thu bánh mì hết. Đường cao tốc từ Lào Cai về đến km123 chỉ được chạy 80 km, nhiều đoạn dài chỉ có 1 làn chạy thực sự khó chịu và buồn ngủ, phải đến đoạn được chạy 100 km/h mới dễ chịu các cụ ạ. Đường có đoạn đông nhưng về cơ bản là thoáng. Dọc đường nhà em có tạt vào thăm người nhà, thu nạp chút chiến lợi phẩm rồi mới về Hà Nội Các cụ lưu ý chạy đúng tốc độ vì em thấy nhiều xe bị dừng ở trạm thu phí cuối cùng, chẳng biết bị bắn đoạn nào nữa. Trạm thu phí cũng đông nhưng chỉ mất độ 5 phút là qua được trạm. Đường Thăng Long Nội Bài cả hai chiều cũng rất ok.
Nhà em về đến nhà lúc hơn 6h tối, sau hơn 7 tiếng chạy xe. Cả nhà vui, khoẻ và trĩu nặng chiến lợi phẩm, kết thúc mấy ngày nghỉ để chuẩn bị điên cuồng quay trở lại công việc.
E rất cám ơn các cụ đi trước đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và lời khuyên bổ ích, giúp em thực hiện chuyến đi dài đầu tiên một cách tốt đẹp. Hy vọng sẽ tiếp tục được học hỏi các cụ để em khám phá các miền khác nữa


Đoàn 7 xe em gặp ở Lai Châu đây ạ, buổi chiều cũng gặp lại các cụ ấy trên cao tốc










Cụ nói làm em nhớ đận trước em đi từ Sapa về, ngay đầu đoạn vào cao tốc tầm đầu giờ chiều zời mưa phùn đường vắng ko một bóng người, em đều chân ga một lúc ngó xuống thấy tốc độ đạt 130km/h :-ss
May ko sao :D
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,102
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
Cụ nói làm em nhớ đận trước em đi từ Sapa về, ngay đầu đoạn vào cao tốc tầm đầu giờ chiều zời mưa phùn đường vắng ko một bóng người, em đều chân ga một lúc ngó xuống thấy tốc độ đạt 130km/h :-ss
May ko sao :D
Đoạn đó bẫy mà cụ, đường NB-LC có 2 đoạn bẫy ở 2 nút đầu 2 phía :D lơ là cái ăn chưởng ngay :D
tránh 2 đoạn đó ra thì cụ vít 140-150 cũng chả ai để ý, hihi
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,816
Động cơ
-164,413 Mã lực
Đoạn đó bẫy mà cụ, đường NB-LC có 2 đoạn bẫy ở 2 nút đầu 2 phía :D lơ là cái ăn chưởng ngay :D
tránh 2 đoạn đó ra thì cụ vít 140-150 cũng chả ai để ý, hihi
Hôm í zời mưa chắc các anh í nghỉ, chứ ko thì .... [-O<
 

Bố NaNa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551162
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
653
Động cơ
163,330 Mã lực
Tuổi
33
Tổng kết một chút ạ:
Tổng hành trình là 1.240km.
Chi phí: chưa đến 10 triệu các cụ ạ (vì được mời ăn kha khá :) )
Xăng em đổ trước khi đi khi xe báo bình dự phòng và suốt chuyến đi tổng là 3150k, lúc về còn hơn nửa bình, ước chi phí xăng thực tế khoảng 2,5 triệu.
Phòng ngủ 4 đêm là 1,7 triệu. Ở Lai Châu em ở ks Anh Đưc ở ven hồ rất đẹp, view hồ giá chỉ 400k/ đêm.
Vé cầu phà 35k Hoà Bình, 300k Lào Cai- Hà Nội, 10k Bắc Thăng Long.
Ăn, vé thăm quan, chi phí linh tinh và chuẩn bị trước đó
E ko mất đồng nào cho xxx và rất lạ là không mất 1 đồng gửi xe nào.

Kinh nghiệm của em:

Tìm hiểu thông tin thật kỹ từ các cụ trên này và bạn bè về lộ trình, điểm đến, các địa chỉ hữu ích.

Chuẩn bị xe thật kỹ để đảm bảo an toàn. Có những vật dụng đúng là "mua 3 năm dùng 1 lần" nhưng vẫn nên mua.

Chạy xe: đặt an toàn lên hàng đầu, theo sức của mình. Dọc lộ trình em đi có nhiều lúc gặp xe nhỏ hơn chạy vượt qua, em cũng thấy muốn đua nhưng nghĩ lại ko nên và cứ đi theo sức của mình. An toàn của cả gia đình mình mới là quan trọng. Kỹ thuật chạy đèo dốc chắc các cụ biết cả, nhưng kinh nghiệm của em là nếu xe có các chế độ lái thì nên chuyển sang chế độ sport sẽ rất tốt để chạy đường đèo dốc, cả khi lên và xuống dốc. Nếu xe có speed limit thì nên dùng để vừa an toàn vừa tránh bị quá tốc độ cho phép.

Ngoài ra, nhà em chuẩn bị rất kỹ đồ ăn khô, hoa quả, nước uống đầy đủ sẵn trên xe, kẹo ngậm và cafe nóng đựng trong bình lock&lock. Do vậy lái xe không sợ bị buồn ngủ và nói dại nhỡ bị tắc đường cũng ko lo đói. Ngoài ra nhà em còn mang cả gối nằm và gối ngủ ngồi nên vợ con ngủ được đỡ mệt. Mỗi tội lái xe đôi lúc hơi buồn và không chộp được ảnh đẹp phục vụ các cụ.

Cuối cùng, trước chuyến đi em load sẵn hơn 20 bài về Tây Bắc và vùng cao, đi nghe rất không khí các cụ ạ :) Bên cạnh đó, e yêu cầu con lớn tìm hiểu trước thông tin và lich sử những điểm thăm quan nên cháu cũng tiếp thu được nhiều điều bổ ích và rất hào hứng.

Lần đầu đi xa có chút kinh nghiệm và thông tin chia sẻ với các cụ. Chúc các cụ và gia đình khoẻ và có nhiều chuyến đi thú vị.
Quá tuyệt cụ ơi, chính thức em đặt lịch chuyến đi Tây Bắc theo lộ trình của cụ, cơ mà chắc phải sang năm em mới đi, năm nay em đi loanh quanh hơi nhiều hết ngày nghỉ rồi ạ.
 

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,215 Mã lực
Em đánh dấu hóng cụ chủ, em tiếc là không đi Mường Lay Lai Châu rồi theo ngả Lào Cai về như cụ chủ. Lúc đi thì đi thẳng Điện Biên ko nghỉ, lúc về lại về Mộc Châu ngủ cho trẻ đỡ mệt. Tuy nhiên, về Mộc Châu thấy đông đúc và chả có gì lại chán. Thôi đành lên kế hoạch sau vậy, nhưng nhìn cụ chủ qua ngả Lai Châu lại tiếc, vì cũng không phải dễ mới lên được Điện Biên

Em đi Triton, dùng diezen nên tiết kiệm, toàn chặng cả đi cả về gần 1.100 km, hết 1.4 triệu tiền dầu. Em cũng chụp rất nhiều cảnh ở đồi D1, A1, Mường Phăng, hồ Pakhoang, để về soạn post ké cụ chủ nhé.

Ở Điện Biên rộng, nên dù dịp lễ đông người cũng không có cảm giác chật chội (về Mộc Châu thì em bị cảm giác đó ngay). Và đúng như cụ chủ nói, đi khắp các địa điểm Điện Biên không bao giờ phải gửi xe, do vậy dân 29, 30 lần đầu thấy lạ. Em gặp một bác Fortuner biển 30 đi viếng nghĩa trang cứ loanh quanh đỗ ở ngoài đường giống em. Sau đó hỏi thăm thì dân chỉ cả 1 bãi đỗ mênh mông phía trong, cả 2 ông cùng phi vào.
Hic, cụ đi xe gầm cao thì yên tâm rồi. Em thì vừa đi vừa ngóng thời tiết :)
Cụ xem có ảnh đẹp post lên đây cho e hóng với.
 

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,215 Mã lực
Cụ nói làm em nhớ đận trước em đi từ Sapa về, ngay đầu đoạn vào cao tốc tầm đầu giờ chiều zời mưa phùn đường vắng ko một bóng người, em đều chân ga một lúc ngó xuống thấy tốc độ đạt 130km/h :-ss
May ko sao :D
Đoạn đó bẫy mà cụ, đường NB-LC có 2 đoạn bẫy ở 2 nút đầu 2 phía :D lơ là cái ăn chưởng ngay :D
tránh 2 đoạn đó ra thì cụ vít 140-150 cũng chả ai để ý, hihi
Em hay đi cao tốc này từ Hà Nội về Phú Thọ thấy ngoài hai đầu đường có mấy điểm cần lưu ý như sau: nhiều camera bắn tốc độ dọc tuyến từ Hà Nội đến Việt trì, từ Hà Nội lên có hai cầu 1 là trước khi đến Việt Trì, 2 là trước khi đến Sai Nga chỉ được chạy 80km và thỉnh thoảng có xxx đứng. Các cụ lưu ý nhé
 

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,215 Mã lực
Quá tuyệt cụ ơi, chính thức em đặt lịch chuyến đi Tây Bắc theo lộ trình của cụ, cơ mà chắc phải sang năm em mới đi, năm nay em đi loanh quanh hơi nhiều hết ngày nghỉ rồi ạ.
Đi thôi cụ ơi, vui lắm. E đã đọc thớt của cụ đi Huế hay Đà Nẵng và có thêm động lực để đi chuyến này đấy
 

Bố NaNa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551162
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
653
Động cơ
163,330 Mã lực
Tuổi
33
Đi thôi cụ ơi, vui lắm. E đã đọc thớt của cụ đi Huế hay Đà Nẵng và có thêm động lực để đi chuyến này đấy
Vâng nhưng chắc em còn phải học cụ nhiều, em không đi đèo núi bao giờ, em yêu lịch sử lắm mà cung Tây Bắc thấy cụ đi em thèm quá. Chúc cụ mạnh khỏe nhé.
 

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,215 Mã lực
Vâng nhưng chắc em còn phải học cụ nhiều, em không đi đèo núi bao giờ, em yêu lịch sử lắm mà cung Tây Bắc thấy cụ đi em thèm quá. Chúc cụ mạnh khỏe nhé.
Cám ơn cụ! Chúc cụ và gia đình mọi sự tốt lành!

Cụ chưa đi đường đèo dốc thì nghiên cứu thêm kinh nghiệm các cụ ở trên này, chuẩn bị xe tốt, đi cẩn thận thì ko sao đâu. Em chạy xe được dăm năm nhưng đi đèo dốc thì mới có 1 chuyến đi Sapa năm ngoái và đây là lần đầu chạy đường đèo dốc với cung đường dài như vậy. Trước khi đi em cũng hơi lo nhưng đi rồi mới thấy là không khó lắm đâu. Cụ thích thì nhích sớm cụ nhé
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,945
Động cơ
389,356 Mã lực
Sáng nay nhà em dậy sớm, ăn sáng ở ks Sao Xanh 3 chứ ko ăn ngoài như kế hoạch ban đầu do trẻ con dậy muộn quá. Đồ ăn ok nhưng ko có có cơ hội thưởng thức đo ăn sáng đặc sản của Sơn La. Mở ngoặc nói thêm ks này khá mới, phòng ốc ok các cụ nhé, nhà em ở phòng 2 giường giá 700k.
Sáng nay nhà em đi thăm lòng hồ thuỷ điện Sơn La ở Quỳnh Nhai (đi từ tp Sơn la theo QL6 về phía Bắc được 30 km rẽ phải khoảng gần 40 km nữa là tới). Đây là nơi 12k hộ dân phải di dời để phục vụ xây thuỷ điện. Thời tiết và không khí tuyệt đẹp. Nhà em và mấy người bạn thuê canô chạy khoảng 2h trên hồ rất thích. Cảnh thì tạm được thôi vì đang mùa cạn. Lúc về thấy mấy cụ câu cá rất chuyên nghiệp các cụ ạ, có thời gian nên câu cá cho vui các cụ ạ. Giá thuê tàu thì e ko biết vì mấy người bạn tranh trả tiền. Ở đây có cano tốc độ cao do công ty cơ khí Sơn la khai thác và thuyền máy do người dân tổ chức.
Sau khi thăm lòng hồ xong, nhà em thăm đền Linh Sơn Thuỷ từ và đền thờ nàng Han trên đường ra.Nàng Han là người có công chống giặc phương Bắc và được nhiều dân tộc ở đây tôn thờ. Người bạn em nói nhân vật này có nét giống nàng Mộc Lan ở Trung quốc vì đều giả trai để được chiến đấu và giành được thắng lợi.
Cơm trưa nhà em ăn ở Nhà hàng Dũng Thuý ở thị trấn huyện Quỳnh nhai, ăn cá sông ngon tuyệt các cụ ạ. May mắn là nhà em được thưởng thức món cá nến, nghe nói là chỉ mùa này mới có.
Chiều cả nhà em xuất phát đi Điện Biên, nói chung đường rất đẹp. E chạy đèo Pha Đi và Tằng Quái thấy OK lắm. Đường trên này cua nhiều hơn chặng dưới và điều dở hơi là các đoạn cua đều có vạch phân cách liền nên em phải bám rất sát làn đường vì sợ xxx thổi phạt và khi đi nhanh thì vợ cả và f1 hơi mệt. Tuy nhiên tài xế thì thấy phấn khích vô cùng
Giữa đường các cụ có thể nghỉ chân tại Vườn hoa tại gần đỉnh đèo Pha Đin. Vé vào cửa 10k/ người, vừơn hoa cũng khá đẹp, nhà em mua kem cũng chỉ có 10k/ que.
Nhà em về đến Điện Biên lúc 6h kém, đi nhậu rồi hát uống nhiều quá nên hơi mệt. Tranh thủ báo cáo các cụ vài nét kẻo mai bận lại ko report được.
E ngủ đã vì mệt rồi. Có gì hay e xin báo cáo sau

















em rất khoái món cá ngần này. món này nấu chua cũng rất ngon.
 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Em xin phép up nốt.
Bọn em quay về khu nông trường chè đã gần 5h chiều nên không chạy vào đồi chè hình trái tim (cách đấy khoảng 15km nữa) mà dừng luôn ở khu vực gần Công ty chè Mộc Châu ngó nghiêng.
 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Cuối giờ chiều nhưng vẫn còn nhiều khách thăm quan chụp ảnh


 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
F1 nhà em cũng rất thích, đòi thuê cả mấy bộ quần áo dân tộc để mặc










 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Ngày 3: Mộc Châu - TP Sơn La (30/4/2018): Sáng 30/4 bọn em trả phòng ở Mộc Châu, ăn sáng xong thì chạy thẳng lên TP Sơn La, đường từ Mộc Châu lên Sơn La cũng rất đẹp, nhiều đoạn cua nhưng vẫn chạy đều 80km/h trừ những đoạn hạn chế tốc độ. Trên đường ghé vào một quán bên đường nghỉ, bán nước và mấy đồ nông sản, quán nào cũng xích mấy con gà đậu như thế này:

 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
10h30 bọn em lên đến TP Sơn La, check in khách sạn Sao Xanh 3. Khách sạn rộng và nhiều phòng, sạch sẽ và cũng đông khách

 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Sau đó qua nhà họ hàng và được mấy ông anh dẫn đến ăn trưa ở cái quán chuyên các món đặc sản dân tộc cũng ở gần khu khách sạn. Vị đồ ăn tương đối lạ, món nào cũng có vị hơi ngăm ngăm đắng vì được trộn với rau rừng.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top