[CCCĐ] Một vòng Bát Xát mùa lúa chín

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
SYLL của nhà em:
Thác K50 - Nàng thơ của đại ngàn Tây Nguyên
Tây phương cực lạc (Cột mốc 17 - nơi con sông Đà chảy vào đất Việt, Cột mốc 0 Apachai - cực Tây)
Liên Xô lướt ngoài cửa sổ
Đông Bắc mùa…Covid (Móng Cái – Cột mốc 1378 – Đảo Vĩnh Thực, Minh Châu – Quan Lạn)
Australia - từ Đông sang Tây, từ Thu qua Hạ
Lý Sơn - Đi ngay kẻo muộn
Chinh phục mũi Đôi - Điểm cực Đông: cực vất nhưng cực chất
Một vòng Bát xát mùa lúa chín
Xuyên vào Quảng Nam - vừa chơi vừa học
Mùa vàng Tam Cốc
Một vòng Yên Bái mùa nước đổ
Về với non nước Cao Bằng - công viên địa chất toàn cầu
Tam đảo - ngẫu hứng một ngày "hết mưa lại nắng hửng lên thôi"
Nhà thờ Phát Diệm - Sự hòa hợp của công giáo và phật giáo

-------------------------
Dự báo thời tiết ngày và đêm nay, khu vực đồng bằng Bắc bộ đêm không nắng, ngày có mưa nhỏ... Ngoài khơi, tâm bão số 5 đang ở vị trí xxx độ vĩ bắc, yyy độ kinh đông... Ngoài ra, siêu bão Măng Cụt đang ngày càng mạnh và dự kiến sẽ có bão đôi. Các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái... phải hết sức lưu ý đề phòng lũ quét, sạt lở do mưa lớn hoàn lưu sau bão.
Vớ vẩn năm nay lại hụt mất mùa lúa chín giống năm ngoái. Thế là em quyết định đẩy kế hoạch lên Y Tý sớm trước 1 tuần
Lộ trình thì vẫn không có gì thay đổi. Khởi hành từ HN từ chiều thứ sáu (sau giờ lv), đêm thứ sáu ngủ tại Lào Cai.
Ngày 1 men theo sông Hồng lên đến Cột cờ Lũng Pô rồi theo đường A Mú Sung, A Lù về Y Tý.
Ngày 2 từ Y Tý đi xuyên rừng, qua Dền Sáng về Mường Hum rồi ăn trưa tại TT Bát Xát. Chiều lại theo cao tốc về HN.

Map.jpg


Khép trọn một vòng huyện Bát Xát, không chỉ có lúa chín mà còn khám phá, trải nghiệm nhiều thứ khác nữa cccm ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,776
Động cơ
319,822 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hóng chuyến đi của cụ, tính time = Chiều thứ 6 + T7 + CN hả cụ?
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Đường cụ Giáp hướng ra Nội Bài chiều nay khá vắng vẻ. Ba xe chạy trước em ở làn ngoài cùng này giữ đúng tốc độ 80km/h mà nhất định không chuyển làn làm em khó nghĩ quá. Em bị dính 1 lần trên đường này khi chạy trên 80 ở làn trong rồi nên vẫn hơi "chột".
IMG_3459.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
"Alo, bây giờ mới bắt đầu vào cao tốc, chắc k0 kịp ăn tối ở Lào Cai đâu nên đừng đợi"
Vì vụ lật và cháy nguyên một xe bồn hôm 5/9 dưới chân cầu Ngòi Thủ (Yên Bái) nên Cao tốc HN - LC đóng từ IC 12 đến IC 14. Tất cả các xe phải đi vòng qua đường tỉnh 163, ước chừng lâu hơn 1-1h30' so với cao tốc, nên em cũng lỡ mất bữa tối với ae trên LC. Đành ăn dọc đường, đói đâu dừng đó vậy.

IMG_3461.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Những cánh đồng lúa hai bên cao tốc. Còn 1-2 tháng nữa mới đến mùa gặt ở dưới xuôi.
"Trên này đã có cánh đồng trơ rạ rồi đấy, đi nhanh lên!" (trích tin nhắn của 1 chiến hữu, đội này nhập cuộc nhanh quá và có vẻ đã có thằng say rồi)

IMG_3463.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Hoàng hôn đẹp thế này thì tội gì phải phóng nhanh các cccm nhỉ. Kiểu gì đến LC cũng chỉ để ngủ thôi mà. Đến sớm quá mà dính trận rượu lại mệt thêm cả ngày hôm sau thì hỏng.
IMG_3464.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

junkim12

Xe tăng
Biển số
OF-446548
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
1,030
Động cơ
216,828 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự báo thời tiết ngày và đêm nay, khu vực đồng bằng Bắc bộ đêm không nắng, ngày có mưa nhỏ... Ngoài khơi, tâm bão số 5 đang ở vị trí xxx độ vĩ bắc, yyy độ kinh đông... Ngoài ra, siêu bão Măng Cụt đang ngày càng mạnh và dự kiến sẽ có bão đôi. Các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái... phải hết sức lưu ý đề phòng lũ quét, sạt lở do mưa lớn hoàn lưu sau bão.
Vớ vẩn năm nay lại hụt mất mùa lúa chín giống năm ngoái. Thế là em quyết định đẩy kế hoạch lên Y Tý sớm trước 1 tuần
Lộ trình thì vẫn không có gì thay đổi. Khởi hành từ HN từ chiều thứ sáu (sau giờ lv), đêm thứ sáu ngủ tại Lào Cai.
Ngày 1 men theo sông Hồng lên đến Cột cờ Lũng Pô rồi theo đường A Mú Sung, A Lù về Y Tý.
Ngày 2 từ Y Tý đi xuyên rừng, qua Dền Sáng về Mường Hum rồi ăn trưa tại TT Bát Xát. Chiều lại theo cao tốc về HN.


Khép trọn một vòng huyện Bát Xát, không chỉ có lúa chín mà còn khám phá, trải nghiệm nhiều thứ khác nữa cccm ah.
Em cũng ước được đi như cụ. Mà tên cụ Như tên viết tắt của Cục ĐTĐL đấy nhỉ
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Đúng như dự đoán là tất cả các xe đi Lào Cai, Sapa... đều dồn vào TL 163 nên đường này trở nên rất đông. Lại nhằm lúc trời bắt đầu tối, nhập nhoạng nên e e cứ phải "làm chủ tốc độ". Do mới phân luồng nên các điểm rẽ đều có CSGT đứng trực để hướng dẫn xe khá cẩn thận. Phải mât hơn 1h mới ra đến nút giao Mậu A để nhập lại vào cao tốc. Lúc qua cầu Mậu A, thấy bên trái có nhà hàng khá to, vừa lúc bụng cũng khá sôi rồi nên em quất bữa tối ở đây.
IMG_3467.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Quán có bãi đậu xe khá rộng
IMG_3468.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Cũng khá sạch sẽ, phục vụ cả ngồi bàn và ngồi phản :D

IMG_3466.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Điểm cộng là phục vụ khá nhanh, nóng sốt và cũng khá ngon miệng. Hay là lúc em đến thì cũng vắng khách và đang đói bụng.
IMG_3465.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Tp. Lào Cai chào đón em bằng một buổi sang âm u, lại còn lắc rắc mưa. Cả bọn ngồi ăn sáng ven sông Hồng mà lòng ngao ngán. Ném 1 cú điện thoại lên Y Tý dò đường thì cũng nhận được câu trả lời là trên đó đang mưa.
IMG_3469.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
"Nắng mưa là bệnh của trời". Với "bệnh tình" này thì ít nhất cũng vẫn lên được Lũng Pô, rồi sẽ bắt bệnh để điều trị tiếp. Bọn em quyết định khởi hành, men theo dòng sông Hồng chạy lên phía Bắc.
Mấy tòa chung cư bên kia sông trông lạ quá. Ah đúng rồi, bên ấy cái gì chả "lạ", có khi quen mồm gọi luôn là "nước lạ"!
IMG_3470.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Nước lạ k0 những có nhà to mà có cả chùa rất to
IMG_3471.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Không thèm ngắm nhà cao cửa rộng bên kia sông nữa, vì con đường dọc biên bên quê mình cũng khá đẹp đấy chứ, phỏng ah.
IMG_3480.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Đường chạy ven sông, ngay dưới chân núi nên có đoạn phải vượt ngầm. Cụ xe máy kia chắc quen rồi nên phi một lèo qua ngầm luôn chứ phải em thì em đếch dám khi thấy nước suối đổ xuống thẳng sông Hồng cuồn cuộn thế kia.
IMG_3483.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top