[CCCĐ] Một vòng Bát Xát mùa lúa chín

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Lúa gặt hết chưa hả cụ
A Mú Sung, A Lù, Ngải Thầu gặt hết rồi cụ ah.
May ra trên Y Tý còn sót lại vài thửa.
Bên Dền Sáng, Dền Thàng thì còn nhiều nhưng cũng chín cả rồi.
PS: E đi cách đây 1 tuần ah!
 

fendergtvt

Xe hơi
Biển số
OF-479261
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
104
Động cơ
196,519 Mã lực
Tuổi
40
Tường thuật chi tiết quá.. Thanks cụ
 

linhbds209

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-356279
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
24
Động cơ
262,390 Mã lực
Chúc bác có chuyến đi vui vẻ
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,472
Động cơ
74,767 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ thớt, em vào hóng
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Kính các cụ
em vừa học theo cụ chủ thớt đi một vòng như vậy. Đọc nhiều ở OF và các thớt liên quan, vậy mà vẫn có một số vấn đề trục trặc. Em ghi ra đây để lưu ý các cụ đi sau rút kinh nghiệm ạ
Về chương trình, em vẫn đi theo vòng tròn: HN - Lũng Pô - Ý tý - Bát Xát - HN
1. HN- Lũng Pô: theo cao tốc đến cửa khẩu Kim Thành, bản Vượt, Trịnh Tường đường rất đẹp. Đoạn vào lũng Pô có khoảng 3-4 km dọc sông rất xấu. Từ đường tỉnh rẽ vào Lũng Pô thì có biển chỉ vào, tuy nhiên anh Gô lại chỉ đi đường khác (ko rẽ vào mà đi thẳng tiếp). Em vẫn rẽ vào theo biển chỉ đường và trong đầu nghĩ là ở phía trên sẽ có ngã ba khác rẽ vào lũng Pô như anh Gồ chỉ (và đây là nguyên nhân của sự vất vả sau này).
2. Lũng Pô - Y tý: Từ cột cờ ra có ngã ba: nếu rẽ trái là đi đường cũ để về lại đường tỉnh cũ để đi theo cụ chủ thớt nhưng em lại đi thẳng vì nghĩ đó là đường sẽ ra được đường tỉnh theo anh Gồ đã chỉ (vì cứ đinh ninh trong đầu là còn 1 ngã ba nữa để ra đường tỉnh như ở phần 1 mà quên đi cảnh báo trước đó trong OF). Và vậy là em đã đi vào con đường Tuần Biên thần thánh. Một trải nghiệm nhớ đời các cụ ạ. Mấy chục km cái từng được gọi là đường ô tô. Đường ko dốc, quanh co nhưng đá lổn nhổn, các loại ổ, từ ổ gà đến ổ voi; có mấy chỗ may mà trời ko mưa chứ nếu mưa thì ko biết có qua được ko. Sóng các mạng đều ko có, ko một bóng người (à, có gặp 1 người dân nhưng họ ko biết tiếng kinh, hihi). Mịt mù, ko biết mình đang ở đâu, sẽ đi đến đâu. Vui nhất là ở nửa cuối cứ đi mấy km lại có 1 đoạn khoảng 200-300m đường bê tông. khi đó tưởng sắp hết đường xấu; nhưng hết vui lại buồn vì chỉ được 1 đoạn bê tông.
Đi mãi đường tuần biên rồi cũng ra được đường 158. Thấy đường nhựa là vui rồi, chỉ có điều 158 cũng xấu, nhất là khi vào đến khu vực Y tý. Đường ở trung tâm y tý mà ko khác gì đường tuần biên.
Vậy các cụ lưu ý:
- Khi từ cột cờ ra thì đi lại đúng đường đã vào
- Trước cửa đồn BP có ngã ba thì đi thẳng sẽ ra được bãi đá ven sông và cột mốc 92 (đường xuống dốc hơi khó 1 đoạn); còn nếu ko thì cụ đi đường mòn trước mặt nhà hàng thì cũng đến được chỗ đó.
- Sóng các mạng ở đó đều kém. Mạng đểu nên anh Gồ chỉ lung tung lắm, nếu gặp được người dân (thanh niên và lái xe) thì nên xuống hỏi đường cho chắc.
3. Y tý - Cầu Thiên Sinh: nói chung là đường đi hơi khó. Chỉ có 8km nhưng mất khoảng 1 tiếng. Nửa đầu thì đường bê tông ok nhưng sau nửa sau thì đường đang làm, đang sửa, có những đoạn đường tưởng như ko thể đi được. Xe em 2.0, một cầu nên nhiều đoạn phải cho người xuống hết để đi lên dốc. Các cụ nên cân nhắc nếu xe khỏe, thời tiết đẹp hãy đi vào.
4. Y tý - điểm săn mây: Trên bản đồ anh Gồ có đánh dấu "điểm săn thiên đường mây" là chỗ có tảng đá sống ảo của các phượt thủ hay chụp ảnh. Nếu đi từ Y tý xuống xã Ngải Thầu, đi qua cổng UBND xã Ngải thầu 1 đoạn sẽ có đường bê tông bên tay phải để đi lên Ngải Thầu thượng (có biển chỉ). Nếu đi từ Lũng Pô lên thì nó bên tay trái (nhìn thấy biển chỉ rõ hơn vì biển chỉ cắm 1 bên)
Các cụ lưu ý:
- Đường lên NT thượng là bê tông đẹp nhưng nhỏ và dốc ngược, nên vào mùa du lịch, nhiều xe lên xuống thì tránh nhau cũng là cả một vấn đề để các cụ cân nhắc đi ô tô lên hay thuê xe máy lên.
- Khi lên đến gần đỉnh Ngải thầu thượng thì sẽ có 1 ngã ba. Nếu rẽ quặt bên trái là đến trường mầm non của xã là hết đường. Em đã bị nhầm ở đây và lỡ mất cơ hội săn mây. Khi đó các cụ rẽ bên phải đi tiếp lên 1 đoạn là đến đỉnh và có 1 ngã ba ở đó. Nên dừng xe ở ngã ba trên đỉnh đó để chụp ảnh và đi bộ theo đường nhỏ đi xuống khoảng 2-300m thì sẽ thấy khoảng đất trống bên phải và hòn đá để chụp ảnh sống ảo ở đó.
5. Y ty - Trịnh tường - Bát Xát: Hiện nay đã có đường mới đi từ Y tý về đến Trịnh Tường mà ko theo đường cụ chủ thớt đã đi. Đường mới làm xong, chưa nghiệm thu nhưng đã được đi. Đường nhỏ, hơi quanh co nhưng đi rất ok. Từ y tý lên theo đường 158 khoảng 3km, qua cổng Trung tâm bảo tồn khoảng 200 sẽ có ngã rẽ trái vào đường đó (anh Gồ đã có đường này, các cụ bấm y tý - Trịnh tường là anh ý chỉ đường này). Đường này cảnh ko đẹp như đường cụ chủ thớt đi nhưng được cái đường tốt, gần nên em chọn lối này.
6. Về chỗ ăn ngủ: Trên Y tý hiện có nhiều home stay rồi. Tùy nhu cầu mà các cụ đặt thôi.
- Hôm đầu em ở Discover của A Thó: là nhà trình tường của người Hà Nhì. Ở yên tĩnh, đúng chất nhà tường trình, chủ nhà chân thật, nấu ăn ngon. Điểm yếu là nước tắm hơi yếu do ko có bể trên cao hoặc bơm tăng áp và hơi xa trung tâm (cách y tý 3km nhưng đi mất khoảng 10-15ph)
- Hôm sau em ở Cloud home stay của Xá Xuy: vị trí đẹp, đầy đủ tiện nghi cho du lịch vì chuyên nghiệp hơn nhưng ko phải là nhà trình tường đặc trưng. Giá cả cũng có phần đắt hơn.
- Em có trải nghiệm tắm lá người dao của cô Si (dù rằng cô Si đó là người Mông, hihi). Rất đáng trải nghiệm vì cô Si rất vui tính, nhiệt tình và ngâm tắm xong thì thấy tác dụng vô cùng, bao nhiêu mệt mỏi vì đường tuần biên đều tan biến. Có điều phải đặt trước vì phải chuẩnbị, nấu nước mất khoảng 2 tiếng và phải ăn trước đó vì tắm lúc đói dễ bị hạ đường huyết, ngất đó.
Trên đây là một số kinh nghiệm rút ra từ thực tế để các cụ lưu ý, hy vọng giúp ích được các cụ.
Em cầm lái một mình nên ko chụp ảnh được và thớt của cụ chủ ảnh quá đẹp rồi nên em ko đưa ảnh lên nữa ạ
Chúc các cụ có các chuyến đi vui vẻ.
Đúng như cụ Hà già đã "cảnh báo", đường từ Lũng Pô qua A Mú Sung về Y Tý thật là thảm họa vào ngày trời mưa
IMG_0781rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Mối lần gặp "đối tác" là anh em phải cụp gương, hạ kính, nín thở nhường nhau từng cm. May mà cũng toàn tài già phố cổ, quen cảnh ngày 2 lần tắc đường nên cũng lướt nhẹ qua nhau mà k0 để lại vương vấn gì.
IMG_0793rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Dời A Lù, đường về Ngải Thầu hạ dần độ cao. Bắt đầu xuất hiện một số khu vực có người dân sinh sống nên đường xá đông đúc hơn. Nhà em nín thở khi phải chia sẻ mặt đường với bác xe tải chỏ vlxd này.
IMG_3540.jpg
Thế quái nào mà tận hai năm sau, em lại gặp đúng cái xe tải này, vẫn cùng một đoạn đường, cùng khoảng thời gian và tất nhiên là cũng cùng một cảnh ngộ. Duyên thật!
IMG_0795rs.jpg
 

linhbds209

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-356279
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
24
Động cơ
262,390 Mã lực
đẹp quá bác ơi
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Lần này đi k0 có duyên với em Lúa...
IMG_0806rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
...vì thường xuyên bị em Sương "quấy rầy"
IMG_0768rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Nhưng em Sương đi đâu cũng hay rủ theo em Mây quyến rũ, điệu đà. Thế là "lẽo đẽo" theo mây từ...
5h30 sáng.
IMG_0834rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Khi Y Tý vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ say
IMG_0837rs.jpg


IMG_0838rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Khoảng 6h-6h30, báo hiệu một ngày nhiều mây, ít nắng
IMG_0811rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Một em hoa bướm như đang ngóng mặt trời
IMG_0842rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Ông giời có lên, nhưng cũng đành "bất lực" trước em mây
IMG_0840rs.jpg


IMG_0844rs.jpg
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
524,959 Mã lực
Khoảng 7.30am, sự kiên nhẫn của em cũng có giới hạn, đành xuống núi để kịp lịch trình tiếp theo.
IMG_0846rs.jpg


IMG_0847rs.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top