[CCCĐ] Một vòng Bát Xát mùa lúa chín

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Gặp ngày trời mưa là phải rải rơm rạ chỗ này cho dày, không thì xe máy vào cua là xòe ngay!
IMG_3596.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Dư âm của những đợt mưa lũ vẫn còn. Nhựa và đất cát đi cả, chỉ còn đá cuội lang thang!
_MG_8981.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Nhìn cái hàm ếch dưới cốt đường mà ghê quá cccm ah
_MG_8977.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Rón rén qua ngầm



_MG_8980.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Bây giờ thì em đã hiểu tại sao trước khi đi phải gọi điện hỏi xem đường xá có "đi được" k0?
_MG_8992.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Cứ như vừa có động đất ấy, cccm nhỉ.

 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Để "được đi" xuống cầu Thiên Sinh thì cần báo cáo, xin phép đàng hoàng ah.
_MG_8994.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Đi thẳng là tiếp tục theo đường tuần biên của bộ đội biên phòng, rẽ trái là xuống cầu Thiên Sinh
_MG_8996.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Cầu Thiên Sinh nằm ở cuối thôn Lao Chải, tại vị trí cột mốc số 87 trên đường biên giới Việt - Trung
Cột mốc 87 phía Việt Nam

_MG_8997.jpg
_MG_9008.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Cột mốc 87 phía Trung Quốc
_MG_9000.jpg


_MG_9011.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Thiên Sinh, nghĩa là do Trời tạo ra. Cái tên này có lẽ không đúng với cây cầu lắm, mà hợp hơn với cái chỗ mà cây cầu này bắc qua. Không biết từ bao giờ, có lẽ hàng ngàn hay hàng triệu năm trước, sự vận động kiến tạo của địa chất đã khiến trái núi ở đây bị nứt ra, tạo thành một khe hở rất sâu mà dưới đó có dòng suối chảy qua. Cho đến tận bây giờ, phía trên bề mặt, khe nứt chỉ rộng khoảng 50-60cm thôi.


 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Phía dưới khe nứt rộng hơn, ở độ sâu khoảng 10-15m, nước suối chảy ầm ầm.


 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Càng xuống phía dưới chân núi, khe nứt càng rộng hơn

 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Đứng bên cạnh dòng nước cuộn chảy siết phát ra tiếng ầm ầm
_MG_9018.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Xuống dưới chân núi, nước từ trong khe tung bọt trắng xóa
_MG_9023.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Nước chảy, đá mòn
_MG_9029.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Xuống đến chân núi thì dòng nước bị chặn bởi dãy núi trước mặt nên quẹo sang trái, theo chân núi chảy tiếp xuống dưới.
Đây chính là thượng nguồn của suối Lũng Pô, dòng chảy của nó cũng chính là đường biên giới Việt - Trung, cứ len lỏi giữa các dãy núi, tích tụ nước từ các dòng suối nhỏ khác, cho đến khi ra đến ngã ba Lũng Pô, gặp con sông Hồng thì kết thúc.


 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Nhìn trên Gmap có thể thấy rất rõ dòng suối Lũng Pô đang chảy lộ thiên thì chui vào trong lòng núi rồi lại chui ra từ một khe nứt và tiếp tục chảy lộ thiên.
Cho nên cái khe đấy mới đúng là do Trời sinh, chứ chẳng phải cái cầu!
Chợt nhớ đến câu thơ của Thái Úy Lý Thường Kiệt trong bài Nam Quốc Sơn Hà khi nói về biên cương, lãnh thổ:
"Nam Quốc sơn hà, Nam đế cư
Tuyệt nhiên định phận tại thiên thư...
"

thien sinh 4.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,362
Động cơ
524,959 Mã lực
Quay trở lại chuyện cái cầu. Để dễ bề đi lại qua cái khe nứt ấy thì ban đầu, người dân hai bên chỉ bắc vài thanh gố là đi lại được. Cho nên nó mới được coi là cây cầu biên giới ngắn nhất.
Thời gian trôi qua, cây cầu được gia cố, xây dựng to hơn, chắc chắn hơn. Em sưu tầm được mấy cái ảnh cầu Thiên Sinh trong quá khứ.
Thien Sinh 2.jpg
Thien Sinh 1.jpg
Thien Sinh 3.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top