Một vài suy nghĩ về việc tuân thủ biển chỉ dẫn trong QC 41

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không nghĩ là việc phân loại biển dựa theo mức độ nguy hiểm mà là chỉ là cách thức báo hiệu thông tin cần phải chấp hành. Mức độ nguy hiểm không phụ thuộc vào loại biển mà phụ thuộc vào thông tin mà nó báo hiệu.
- Biển cấm: Báo hiệu thông tin không được làm
- Biển cảnh báo: Báo hiệu thông tin nguy hiểm để biết làm gì
- Biển hiệu lệnh: Báo hiệu thông tin phải làm
- Biển chỉ dẫn: Báo hiệu thông tin cần thiết để biết làm gì

Về nguyên tắc chỉ cần dùng một loại biển cũng có thể báo hiệu được các thông tin nhưng sẽ có trường hợp sẽ phức tạp, không hiệu quả. Ví dụ để báo hiệu làn đường dành cho xe o tô con chỉ cần treo một biển chỉ dẫn thay vì phải treo các biển cấm các phương tiện khác.
Em thì em đồng ý với cụ keen về mầu của biển. Mầu đỏ luôn gây chú ý nhất, có thể nhìn thấy từ xa nhất. Bởi vậy cho làm biển cấm là rất hợp lý.
Các cụ có thấy trong các thiết bị phức tạp, đèn đỏ luôn là đèn báo lỗi hoặc thậm chí lỗi nguy hiểm không ?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em thì em đồng ý với cụ keen về mầu của biển. Mầu đỏ luôn gây chú ý nhất, có thể nhìn thấy từ xa nhất. Bởi vậy cho làm biển cấm là rất hợp lý.
Các cụ có thấy trong các thiết bị phức tạp, đèn đỏ luôn là đèn báo lỗi hoặc thậm chí lỗi nguy hiểm không ?
Nhất trí là màu đỏ là cấm, màu vàng là cảnh báo. Nhưng chưa chắc hành vi không chấp hành biển chỉ dẫn không nguy hiểm bằng hành vi không chấp hành biển cấm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhất trí là màu đỏ là cấm, màu vàng là cảnh báo. Nhưng chưa chắc hành vi không chấp hành biển chỉ dẫn không nguy hiểm bằng hành vi không chấp hành biển cấm.
Nếu nói về các vụ riêng lẻ thì thậm chí tuân thủ luật còn có thể gây nguy hiểm hơn :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top