Một vài nhận biết về thời gian thay phụ tùng hợp lý

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Thân gửi các bác!
Em gửi đến các bác một vài thông tin nhận biết khi nào nên thay phụ tùng để tránh lãng phí, bảo vẹ an toàn và chăm sóc vợ 2 thật tổt.
Chắc sẽ còn nhiều thiếu xót, các bác bổ sung thêm.

Nếu thường xuyên phơi mưa nắng, 2 năm là thời gian quá dài đối với sức chịu đựng của lớp cao su gắn trên gạt mưa. Rạn nứt, chai cứng hay chảy dẻo khiến lớp cao su trở nên vô dụng cho dù cần gạt vẫn ra sức quay.
Trong điều kiện bụi bẩn như ở Việt Nam nên định kỳ vệ sinh lọc gió 3 tháng một lần. Nếu tài xế thường xuyên lấy gió ngoài, lọc điều hòa sử dụng trong khoảng 6 tháng.
Thường xuyên chở tải nặng, hoặc đi trong phố đông làm tăng tốc độ mòn má phanh. Ở những dòng xe cao cấp thường trang bị cảm biến báo mòn tự động, vấn đề đơn giản chỉ là thay má khi nhận được thông báo. Cơ cấu báo mòn cơ khí sử dụng ở những mẫu xe cấp thấp hơn.
Khi phanh xuất hiện tiếng kẹt ở cơ cấu phanh với tần số thay đổi theo tốc độ, thì đa phần các trường hợp là mòn má phanh. Không phải lúc nào mọi hệ thống cũng hoạt động trơn tru, cơ cấu báo mòn cũng vậy. Vì thế, sau 3-5 năm sử dụng hoặc 50.000-120.000km dù không có bất thường nào, bạn cũng nên kiểm tra cơ cấu phanh vì rất có thể các má đã mòn trơ và cào sát đĩa phanh.
Bên cạnh nguyên nhân mòn má phanh gây hiện tượng đạp phanh không ăn, hãy nghĩ tới các gioăng cao su làm kín. Vấn đề hở gioăng có thể xuất hiện khi xe đi 160.000km, nhưng nếu cố rà phanh liên tục, nhiệt độ tăng cao ở cơ cấu phanh, các gioăng có thể hỏng bất cứ lúc nào. Xe không chạy, ắc-quy vẫn trong tình trạng làm việc, bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo nên thay chúng sau 4-5 năm sử dụng.
Với đèn Xenon hay LED, cháy bóng không còn là vấn đề lớn. Nhưng trên những loại bóng sợi đốt truyền thống thì lại khác. Cuộc sống của chúng kéo dài khoảng 7 năm. Xe thường xuyên đi đêm hoặc trên đường xóc làm cho thời điểm này đến nhanh hơn.
Nếu xe sử dụng thường xuyên, trung bình khoảng 19.000 - 24.000km mỗi năm, hoa lốp sẽ bị mòn trước khi lớp cao su tổng hợp bị thoái hóa. Nhưng nếu chỉ chạy xe vào dịp cuối tuần khoảng 10.000km/năm, lốp có thể bị lão hóa trước khi mòn quá mức. Tốt nhất không nên sử dụng lốp quá 6 năm bởi khi đó lớp cao su lão hóa có thể làm tăng nguy cơ nổ lốp. Bu-gi platin hoặc iridi thường có tuổi thọ 160.000km hoặc 8 năm. Tuy nhiên, chúng có thể phải được thay thế trước đó nếu phát hiện đầu nến đánh lửa có quá nhiều cáu bẩn, dính muội dầu hoặc phần sứ bị nứt.
Máy phát là nguồn cung cấp điện chính khi động cơ làm việc. Tăng phụ tải sẽ rút ngắn tuổi thọ làm việc của máy. Cũng có nhiều trường hợp thợ bắt sai bệnh dẫn tới việc thay thế nhầm máy phát. Nếu khả năng nạp điện cho ắc-quy kém, cần kiểm tra các điện cực của bình điện, rồi hãy thực hiện các bước kiểm tra khác. Trước khi đưa ra quyết định thay thế, bạn nên đề nghị thợ kiểm tra lại tính năng của máy phát bằng đồng hồ đo điện.
Cháy cầu chì thường xuyên đồng nghĩa với hệ thống điện đang có vấn đề. Cầu chì có chức năng bảo vệ mạch điện, nó bị đứt chứng tỏ đã có dòng điện cao chạy qua. Nguy cơ cháy nổ xe sẽ tăng nên nhiều lần nếu sử dụng cầu chì có dòng định mức cao hơn quy định.
Tuổi thọ của các cảm biến động cơ trên 250.000 km, với cảm biến oxy khoảng 160.000km vì chúng thường két dính nhiều bụi bẩn, muội than. Dây cảm biến đứt thường làm đèn Check Engine sáng.
Ống tiêu âm trên các xe hiện đại làm bằng thép không rỉ, có độ bền trên 10 năm hoặc 160.000km hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, môi trường ẩm, nhiều muối có thể rút ngắn tuổi thọ của chi tiết này.
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
các óp phơ của OF...............
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Em ko biết những thông tin e cung cấp các bác thấy có hợp lý ko nhĩ
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
:-??:-??:-??:-??:-??:-??:-?? Hjc,
 

Mr Win

Xe buýt
Biển số
OF-150679
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
684
Động cơ
363,830 Mã lực
bài viết rất hữu ích nhưng nghe hơi sách vở cụ ạ mà nghe như có mùi ctrl+C & ctrl + V
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Haiz....... Hữu ích, có ích đem lại lợi ích cho mình la OK rồi bác nhĩ, bác cứ khéo bận tâm.
 

Bomimi

Xe tải
Biển số
OF-160913
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
327
Động cơ
352,022 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy city
Đọc xg thấy hay phết cụ ạ^^
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
cám ơn các bác, nhưng em nghĩ có thể còn thiếu xót, các bác nào có thêm thông tin, chia sẽ cho cả nha OF các bác nhĩ.
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Thân gửi các bác!
Em gửi đến các bác một vài thông tin nhận biết khi nào nên thay phụ tùng để tránh lãng phí, bảo vẹ an toàn và chăm sóc vợ 2 thật tổt.
Chắc sẽ còn nhiều thiếu xót, các bác bổ sung thêm.

Nếu thường xuyên phơi mưa nắng, 2 năm là thời gian quá dài đối với sức chịu đựng của lớp cao su gắn trên gạt mưa. Rạn nứt, chai cứng hay chảy dẻo khiến lớp cao su trở nên vô dụng cho dù cần gạt vẫn ra sức quay.
Trong điều kiện bụi bẩn như ở Việt Nam nên định kỳ vệ sinh lọc gió 3 tháng một lần. Nếu tài xế thường xuyên lấy gió ngoài, lọc điều hòa sử dụng trong khoảng 6 tháng.
Thường xuyên chở tải nặng, hoặc đi trong phố đông làm tăng tốc độ mòn má phanh. Ở những dòng xe cao cấp thường trang bị cảm biến báo mòn tự động, vấn đề đơn giản chỉ là thay má khi nhận được thông báo. Cơ cấu báo mòn cơ khí sử dụng ở những mẫu xe cấp thấp hơn.
Khi phanh xuất hiện tiếng kẹt ở cơ cấu phanh với tần số thay đổi theo tốc độ, thì đa phần các trường hợp là mòn má phanh. Không phải lúc nào mọi hệ thống cũng hoạt động trơn tru, cơ cấu báo mòn cũng vậy. Vì thế, sau 3-5 năm sử dụng hoặc 50.000-120.000km dù không có bất thường nào, bạn cũng nên kiểm tra cơ cấu phanh vì rất có thể các má đã mòn trơ và cào sát đĩa phanh.
Bên cạnh nguyên nhân mòn má phanh gây hiện tượng đạp phanh không ăn, hãy nghĩ tới các gioăng cao su làm kín. Vấn đề hở gioăng có thể xuất hiện khi xe đi 160.000km, nhưng nếu cố rà phanh liên tục, nhiệt độ tăng cao ở cơ cấu phanh, các gioăng có thể hỏng bất cứ lúc nào. Xe không chạy, ắc-quy vẫn trong tình trạng làm việc, bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo nên thay chúng sau 4-5 năm sử dụng.
Với đèn Xenon hay LED, cháy bóng không còn là vấn đề lớn. Nhưng trên những loại bóng sợi đốt truyền thống thì lại khác. Cuộc sống của chúng kéo dài khoảng 7 năm. Xe thường xuyên đi đêm hoặc trên đường xóc làm cho thời điểm này đến nhanh hơn.
Nếu xe sử dụng thường xuyên, trung bình khoảng 19.000 - 24.000km mỗi năm, hoa lốp sẽ bị mòn trước khi lớp cao su tổng hợp bị thoái hóa. Nhưng nếu chỉ chạy xe vào dịp cuối tuần khoảng 10.000km/năm, lốp có thể bị lão hóa trước khi mòn quá mức. Tốt nhất không nên sử dụng lốp quá 6 năm bởi khi đó lớp cao su lão hóa có thể làm tăng nguy cơ nổ lốp. Bu-gi platin hoặc iridi thường có tuổi thọ 160.000km hoặc 8 năm. Tuy nhiên, chúng có thể phải được thay thế trước đó nếu phát hiện đầu nến đánh lửa có quá nhiều cáu bẩn, dính muội dầu hoặc phần sứ bị nứt.
Máy phát là nguồn cung cấp điện chính khi động cơ làm việc. Tăng phụ tải sẽ rút ngắn tuổi thọ làm việc của máy. Cũng có nhiều trường hợp thợ bắt sai bệnh dẫn tới việc thay thế nhầm máy phát. Nếu khả năng nạp điện cho ắc-quy kém, cần kiểm tra các điện cực của bình điện, rồi hãy thực hiện các bước kiểm tra khác. Trước khi đưa ra quyết định thay thế, bạn nên đề nghị thợ kiểm tra lại tính năng của máy phát bằng đồng hồ đo điện.
Cháy cầu chì thường xuyên đồng nghĩa với hệ thống điện đang có vấn đề. Cầu chì có chức năng bảo vệ mạch điện, nó bị đứt chứng tỏ đã có dòng điện cao chạy qua. Nguy cơ cháy nổ xe sẽ tăng nên nhiều lần nếu sử dụng cầu chì có dòng định mức cao hơn quy định.
Tuổi thọ của các cảm biến động cơ trên 250.000 km, với cảm biến oxy khoảng 160.000km vì chúng thường két dính nhiều bụi bẩn, muội than. Dây cảm biến đứt thường làm đèn Check Engine sáng.
Ống tiêu âm trên các xe hiện đại làm bằng thép không rỉ, có độ bền trên 10 năm hoặc 160.000km hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, môi trường ẩm, nhiều muối có thể rút ngắn tuổi thọ của chi tiết này.
Các pác có đóng góp thêm ý kiến gì cho em và các óp phơ khác thêm kiến thức ko các bác nhĩ
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Thân gửi các bác!
Em gửi đến các bác một vài thông tin nhận biết khi nào nên thay phụ tùng để tránh lãng phí, bảo vẹ an toàn và chăm sóc vợ 2 thật tổt.
Chắc sẽ còn nhiều thiếu xót, các bác bổ sung thêm.

Nếu thường xuyên phơi mưa nắng, 2 năm là thời gian quá dài đối với sức chịu đựng của lớp cao su gắn trên gạt mưa. Rạn nứt, chai cứng hay chảy dẻo khiến lớp cao su trở nên vô dụng cho dù cần gạt vẫn ra sức quay.

Trong điều kiện bụi bẩn như ở Việt Nam nên định kỳ vệ sinh lọc gió 3 tháng một lần. Nếu tài xế thường xuyên lấy gió ngoài, lọc điều hòa sử dụng trong khoảng 6 tháng.
Thường xuyên chở tải nặng, hoặc đi trong phố đông làm tăng tốc độ mòn má phanh. Ở những dòng xe cao cấp thường trang bị cảm biến báo mòn tự động, vấn đề đơn giản chỉ là thay má khi nhận được thông báo. Cơ cấu báo mòn cơ khí sử dụng ở những mẫu xe cấp thấp hơn.
Khi phanh xuất hiện tiếng kẹt ở cơ cấu phanh với tần số thay đổi theo tốc độ, thì đa phần các trường hợp là mòn má phanh. Không phải lúc nào mọi hệ thống cũng hoạt động trơn tru, cơ cấu báo mòn cũng vậy. Vì thế, sau 3-5 năm sử dụng hoặc 50.000-120.000km dù không có bất thường nào, bạn cũng nên kiểm tra cơ cấu phanh vì rất có thể các má đã mòn trơ và cào sát đĩa phanh.
Bên cạnh nguyên nhân mòn má phanh gây hiện tượng đạp phanh không ăn, hãy nghĩ tới các gioăng cao su làm kín. Vấn đề hở gioăng có thể xuất hiện khi xe đi 160.000km, nhưng nếu cố rà phanh liên tục, nhiệt độ tăng cao ở cơ cấu phanh, các gioăng có thể hỏng bất cứ lúc nào. Xe không chạy, ắc-quy vẫn trong tình trạng làm việc, bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo nên thay chúng sau 4-5 năm sử dụng.
Với đèn Xenon hay LED, cháy bóng không còn là vấn đề lớn. Nhưng trên những loại bóng sợi đốt truyền thống thì lại khác. Cuộc sống của chúng kéo dài khoảng 7 năm. Xe thường xuyên đi đêm hoặc trên đường xóc làm cho thời điểm này đến nhanh hơn.
Nếu xe sử dụng thường xuyên, trung bình khoảng 19.000 - 24.000km mỗi năm, hoa lốp sẽ bị mòn trước khi lớp cao su tổng hợp bị thoái hóa. Nhưng nếu chỉ chạy xe vào dịp cuối tuần khoảng 10.000km/năm, lốp có thể bị lão hóa trước khi mòn quá mức. Tốt nhất không nên sử dụng lốp quá 6 năm bởi khi đó lớp cao su lão hóa có thể làm tăng nguy cơ nổ lốp. Bu-gi platin hoặc iridi thường có tuổi thọ 160.000km hoặc 8 năm. Tuy nhiên, chúng có thể phải được thay thế trước đó nếu phát hiện đầu nến đánh lửa có quá nhiều cáu bẩn, dính muội dầu hoặc phần sứ bị nứt.
Máy phát là nguồn cung cấp điện chính khi động cơ làm việc. Tăng phụ tải sẽ rút ngắn tuổi thọ làm việc của máy. Cũng có nhiều trường hợp thợ bắt sai bệnh dẫn tới việc thay thế nhầm máy phát. Nếu khả năng nạp điện cho ắc-quy kém, cần kiểm tra các điện cực của bình điện, rồi hãy thực hiện các bước kiểm tra khác. Trước khi đưa ra quyết định thay thế, bạn nên đề nghị thợ kiểm tra lại tính năng của máy phát bằng đồng hồ đo điện.
Cháy cầu chì thường xuyên đồng nghĩa với hệ thống điện đang có vấn đề. Cầu chì có chức năng bảo vệ mạch điện, nó bị đứt chứng tỏ đã có dòng điện cao chạy qua. Nguy cơ cháy nổ xe sẽ tăng nên nhiều lần nếu sử dụng cầu chì có dòng định mức cao hơn quy định.
Tuổi thọ của các cảm biến động cơ trên 250.000 km, với cảm biến oxy khoảng 160.000km vì chúng thường két dính nhiều bụi bẩn, muội than. Dây cảm biến đứt thường làm đèn Check Engine sáng.
Ống tiêu âm trên các xe hiện đại làm bằng thép không rỉ, có độ bền trên 10 năm hoặc 160.000km hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, môi trường ẩm, nhiều muối có thể rút ngắn tuổi thọ của chi tiết này.
up lại để hăm nóng chủ đề, mong các bác góp ý thêm
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Em cũng xin gửi các bác dấu hiệu nhận biết bugi thật - bu gi giả. Và khi nào cần nân thay bugi
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Dấu hiệu chung để nhận biết khi bugi cần được thay thế là : động cơ khó khởi động hoặc không khởi động được, xe chạy không ổn định, tính năng hoạt động của động cơ giảm, tiêu tốn nhiên liệu
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Còn non kinh nghiệm, nhưng vì sự nghiệp nên chia sẽ, các bác thấy hợp lý vote giúp em hehe
 

tamdao

Xe tăng
Biển số
OF-41272
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
1,036
Động cơ
477,375 Mã lực
Hay, mời bác ly vodka
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
thanks bác tamdao
 

ly_phi_tieu

Xe hơi
Biển số
OF-29786
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
128
Động cơ
483,280 Mã lực
Gạt mưa 1 năm thay 1 lần
lọc gió điều hòa 5000 km đi trong phố vệ sinh 1 lần
Ống tiêu âm là gì, ở chỗ nào cụ chủ chi em với về em còn thay?????????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top