Một vài lưu ý khi sử dụng xe Mercedes

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
707
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Cụ làm thành 72k thì em cho là sướng nhất cụ dưng.....chưa hợp lý lém.
Em cũng đồng ý là form xe E280 vẫn có nết đẹp của nó. dưng phải đời 2007-08 cơ.
 

Airbus A380

Xe tải
Biển số
OF-38177
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
375
Động cơ
474,650 Mã lực
Website
www.vnn.vn
Điều thứ 5 em bổ sung thêm là đừng bao giờ nghe bất kỳ lời khuyên nào từ các bác trên OF =))
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,802
Động cơ
481,670 Mã lực
Em có một cách nghĩ và Niềm đam mê y như cụ Chu về mer, face mới Em chỉ thấy ở bản S là ok thôi còn bản C và bản E Em vẫn yea bản face cũ hơn, nhất là ở dòng E và S nhìn nó MER vô cùng và đầy POWER hơn face mới. Giấc mơ của em làv một Em S đời 05 - 06 ạ hung nó vẫn chưa đến duyên em
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,717
Động cơ
472,362 Mã lực
E cứ buồn cười vì cái điều '' không nên tuyển lái xe béo '' của cụ chủ thread,nghĩ vừa đúng mà lại hài hài:x
 

Evo

Xe tải
Biển số
OF-265
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
236
Động cơ
582,757 Mã lực
Tuổi
47
Em có một cách nghĩ và Niềm đam mê y như cụ Chu về mer, face mới Em chỉ thấy ở bản S là ok thôi còn bản C và bản E Em vẫn yea bản face cũ hơn, nhất là ở dòng E và S nhìn nó MER vô cùng và đầy POWER hơn face mới. Giấc mơ của em làv một Em S đời 05 - 06 ạ hung nó vẫn chưa đến duyên em
Duyên hay không là ở mình mà Bác :)
Hôm nào em qua nghe cái đĩa nhé. Hôm trước đúng như em dự đoán, rửa xe xong là mưa :(
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,802
Động cơ
481,670 Mã lực
Duyên hay không là ở mình mà Bác :)
Hôm nào em qua nghe cái đĩa nhé. Hôm trước đúng như em dự đoán, rửa xe xong là mưa :(
Bắt được cậu như tôi vào mạng đêm nhá, 1h sáng rồi còn lọ mọ hả trời, mưa là đúng vì đi S mà lười chăm quá nên nó thế mà hiiiiii
 
Chỉnh sửa cuối:

jeany.huynh

Đi bộ
Biển số
OF-78828
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
7
Động cơ
417,970 Mã lực
Điên ruột quá, em vác cái xe ra Trần Nhật Duật gắn bảo hiểm gương, nhưng do mặt gương bên ghế khách cứ lồi hẳn ra ngoài khi lùi nên bọn gắn bảo hiểm nó cũng phải gắn cái phần Inox lồi ra theo cho khỏi cọ vào mặt gương. Giữa phần gương với cái inox do đó lại thêm một cái khe, nhìn ghét kinh dị. Nhưng đành phải chấp nhận, không thì chờ đèn đỏ nghiện nó thò tay nghéo cái là xong.

Nói chung sau khi dùng con E280, em thấy vụ nhảy xe này là hợp lý. Cảm giác ngồi xe ngon hơn hẳn con e200, có lẽ tại hai cái cửa sổ trời cộng thêm một số thứ option vượt trội trong xe. Xe làm mới lại từng chi tiết, ngon.

Tổng thiệt hại vứt vào con e280, gồm cả tiền mua và tiền đầu tư đưa về nguyên bản khoảng 72 k, em cho, cũng là tương xứng với chất lượng thu về.

Thằng bạn em cứ hỏi, tại sao không làm bố con e250 mới, em các cụ cứ cười ruồi. Quả thật, em thấy e280 form 2007, 2008 vẫn là đẹp nhất, e250 và e300 mới model hiện đại hơn, nhưng thua xa nét đẹp cổ điển.
Cụ cho em hỏi: xe cụ là form năm nào vậy? Hình như giá xe lúc này lên hơn so với cách đây 5-6 tháng?
 
Chỉnh sửa cuối:

NewC

Xe hơi
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
143
Động cơ
414,319 Mã lực
Xe em cụ e280 đăng ký tháng 12 năm 2007, full option, do mù về xe nên em đoán bừa nó thuộc đời 2007 - 2008
 

Tran Thanh Tung

Xe điện
Biển số
OF-1523
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
2,924
Động cơ
600,436 Mã lực
Tuổi
46
Có ông bạn em gầy nhưng tuyển lái xe béo, khi ra khỏi xe đi vào văn phòng gặp đối tác. Đối tác ra cửa toàn bắt tay lái xe, vì nhìn lái xe bệ vệ quá tưởng là nhân vật chính. sếp thì lại tưởng là lái xe, chán.
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,879 Mã lực
Em chào Chủ thớt và Bác Trần Thanh Tùng!
Em cũng rất béo mà lại đang máu đi xe Mecr, theo kinh nghiệm thế này thì hại xe lắm nhỉ? không biết mấy tằng khoai tây đi xe Mecr thì ra sao?
Thỉnh thoảng em cũng lái xe hộ phục vụ một ông anh làm oai đi gặp đối tác: em toàn phải đứng đằng xa và cầm phất trần phủi bụi để họ không nhầm...không biết có bị ông anh sa thải không khi ngó nghiêng thớt này!
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Lý do số 1 của cụ thật là BÁ ĐẠO :))
 

Hmc_6789

Xe máy
Biển số
OF-115947
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
80
Động cơ
387,100 Mã lực
Tâm đắc nhất với cái kinh nghiệm số 1 của cụ ;))
Trước hết, xin thông báo với các cụ định mò vào thớt này để học hỏi kinh nghiệm, là các cụ chẳng học được gì đâu, vì tính ra em các cụ thuộc loại mù nhất box về xe nói chung và xe Mercedes nói riêng. Đời em đi xe đến giờ thậm chí còn chưa bao giờ mó tay vào thay cái lốp xịt (vì không biết cách thay, hic).

Tuy nhiên, có vài kinh nghiệm mà em rút ra khi bắt đầu dùng Mer, sau đây là kinh nghiệm của em:

1. Không nên tuyển lái xe quá béo.

Đầu tiên là chúng ta sẽ làm tăng tải trọng của xe khi lái xe quá béo, nhiên liệu tiêu hao do đó nhiều hơn, lái xe béo cũng có nhu cầu dùng điều hòa mạnh hơn, lại thêm một lần tốn nhiên liệu nữa. Chưa tính tới việc, lái xe béo sẽ là nguyên dân trực tiếp dẫn đến nội thất ghế trước xuống cấp nhanh hơn.

Hệ quả trực tiếp mà em các cụ chứng kiến: Một thằng lái xe béo, khi ngồi làm phình mặt ghế lái, do béo nên có nhu cầu rất cao trong việc điều chỉnh vị trí ghế lên xuống, kết quả là mặt ghế phần mép gắn với cửa cọ xát nhiều lần với phần khung cửa. Sau một thời gian, mép ghế bị mòn da, đổi màu, trông cực kỳ tệ hại. Tổn thất thay mặt ghế, tính ra là 21 củ.

2. Huyền thoại Mercedes không bị tua công là điều vớ vẩn. Đây là kinh nghiệm đau thương do em các cụ rút ra sau khi mua liên tiếp hai chiếc E200K đời 2007 và E280 đời 2008. Về cơ bản thì cả hai xe đều rất ngon, nội thất nguyên xi, tút lại sơn là long lanh như mới, đặc biệt là chiếc E280, nét đẹp quý phái, cổ điển ăn đứt kiểu E300 hiện nay trông quá vuông và vì chạy theo tính thời trang hiện đại mà đánh mất nét đẹp cổ điển vốn là đặc trưng riêng của Mer. Tuy nhiên, cả hai chiếc em mua đều bị tua đồng hồ ODO và KHÔNG GARA nào em đưa vào check phát hiện ra, kể cả ANDU, STAR hay Nanecimex Đại Từ. Đầu tiên em khá hài lòng khi chiếc E280 đồng hồ báo đi có 3,2 vạn, cho đến khi vớ được quyển sổ bảo hiểm gốc của xe, trong đó khi lịch trình bảo dưỡng của nó đến tháng 11/2010 đã đi được tới 5,8 vạn. Tóm lại là, đồng hồ công tơ mét đã bị tua mà chẳng máy móc hay thợ thuyền léo nào phát hiện ra được cho em các cụ cả.

3. Mua xe Mercedes đi sẽ bị lỗ nhiều.

Đây là một quan niệm sai lầm, hay ít ra là sai trong một số trường hợp. Sẽ là rất đúng nếu các cụ mua xe mới. Động vào xe mới mang ra khỏi gara cái lỗ luôn, điều này là một chân lý. Nhưng nếu các cụ sài xe đã dùng rồi, đầu tư ngọn lành làm cái xe long lanh, và đi ít (giống như em các cụ, 1 năm đi xe không quá 1 vạn km) thì hoàn toàn không lỗ. Cụ thể là em các cụ mua cái e200K 2007 giá 42 nghìn, đầu tư long lanh thêm 3 nghìn để đưa xe về tình trạng mới 98%. Em dùng đi 3 tháng, sau đó thấy con E280 ngon hơn nên đổi xe. Sau khi mua E280, đá E200 đi và thu về đúng 47 nghìn Obama (sau khi xài một thời gian). Tóm lại lạ không lỗ.

4. Đừng tin lời thợ tư vấn, đừng phó mặc xe hoàn toàn cho thợ, dù là thợ giỏi kể cả trong hãng lẫn gara ngoài.

Em các cụ vốn đại lười, lại mù xe, nên khi mang xe vào gara toàn phó mặc hoàn toàn cho thợ. Cho đến khi em tình cờ đi lạc ra khu xưởng, thấy thợ tuy giỏi nhưng làm vẫn không khiến mình ưng ý (Lắp gioăng, nẹp cao su chưa vào khớp hết, lắp các tấm đệm thiếu một hai con ốc thợ cũng không bổ sung). Chỉ khi mình nhắc và yêu cầu, các cụ thợ mới chịu làm thật tâm 100%. Do đó, trong mọi trường hợp, các cụ nên và nếu có điều kiện cần giám sát trực tiếp quá trình thợ sử lý xe của mình là tốt nhất.

Trên đây là kinh nghiệm của em, chia sẻ với các cụ. Chúc các cụ thuận tay mát lái.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top