Một vài lưu ý khi sử dụng xe Mercedes

NewC

Xe hơi
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
143
Động cơ
414,319 Mã lực
Trước hết, xin thông báo với các cụ định mò vào thớt này để học hỏi kinh nghiệm, là các cụ chẳng học được gì đâu, vì tính ra em các cụ thuộc loại mù nhất box về xe nói chung và xe Mercedes nói riêng. Đời em đi xe đến giờ thậm chí còn chưa bao giờ mó tay vào thay cái lốp xịt (vì không biết cách thay, hic).

Tuy nhiên, có vài kinh nghiệm mà em rút ra khi bắt đầu dùng Mer, sau đây là kinh nghiệm của em:

1. Không nên tuyển lái xe quá béo.

Đầu tiên là chúng ta sẽ làm tăng tải trọng của xe khi lái xe quá béo, nhiên liệu tiêu hao do đó nhiều hơn, lái xe béo cũng có nhu cầu dùng điều hòa mạnh hơn, lại thêm một lần tốn nhiên liệu nữa. Chưa tính tới việc, lái xe béo sẽ là nguyên dân trực tiếp dẫn đến nội thất ghế trước xuống cấp nhanh hơn.

Hệ quả trực tiếp mà em các cụ chứng kiến: Một thằng lái xe béo, khi ngồi làm phình mặt ghế lái, do béo nên có nhu cầu rất cao trong việc điều chỉnh vị trí ghế lên xuống, kết quả là mặt ghế phần mép gắn với cửa cọ xát nhiều lần với phần khung cửa. Sau một thời gian, mép ghế bị mòn da, đổi màu, trông cực kỳ tệ hại. Tổn thất thay mặt ghế, tính ra là 21 củ.

2. Huyền thoại Mercedes không bị tua công là điều vớ vẩn. Đây là kinh nghiệm đau thương do em các cụ rút ra sau khi mua liên tiếp hai chiếc E200K đời 2007 và E280 đời 2008. Về cơ bản thì cả hai xe đều rất ngon, nội thất nguyên xi, tút lại sơn là long lanh như mới, đặc biệt là chiếc E280, nét đẹp quý phái, cổ điển ăn đứt kiểu E300 hiện nay trông quá vuông và vì chạy theo tính thời trang hiện đại mà đánh mất nét đẹp cổ điển vốn là đặc trưng riêng của Mer. Tuy nhiên, cả hai chiếc em mua đều bị tua đồng hồ ODO và KHÔNG GARA nào em đưa vào check phát hiện ra, kể cả ANDU, STAR hay Nanecimex Đại Từ. Đầu tiên em khá hài lòng khi chiếc E280 đồng hồ báo đi có 3,2 vạn, cho đến khi vớ được quyển sổ bảo hiểm gốc của xe, trong đó khi lịch trình bảo dưỡng của nó đến tháng 11/2010 đã đi được tới 5,8 vạn. Tóm lại là, đồng hồ công tơ mét đã bị tua mà chẳng máy móc hay thợ thuyền léo nào phát hiện ra được cho em các cụ cả.

3. Mua xe Mercedes đi sẽ bị lỗ nhiều.

Đây là một quan niệm sai lầm, hay ít ra là sai trong một số trường hợp. Sẽ là rất đúng nếu các cụ mua xe mới. Động vào xe mới mang ra khỏi gara cái lỗ luôn, điều này là một chân lý. Nhưng nếu các cụ sài xe đã dùng rồi, đầu tư ngọn lành làm cái xe long lanh, và đi ít (giống như em các cụ, 1 năm đi xe không quá 1 vạn km) thì hoàn toàn không lỗ. Cụ thể là em các cụ mua cái e200K 2007 giá 42 nghìn, đầu tư long lanh thêm 3 nghìn để đưa xe về tình trạng mới 98%. Em dùng đi 3 tháng, sau đó thấy con E280 ngon hơn nên đổi xe. Sau khi mua E280, đá E200 đi và thu về đúng 47 nghìn Obama (sau khi xài một thời gian). Tóm lại lạ không lỗ.

4. Đừng tin lời thợ tư vấn, đừng phó mặc xe hoàn toàn cho thợ, dù là thợ giỏi kể cả trong hãng lẫn gara ngoài.

Em các cụ vốn đại lười, lại mù xe, nên khi mang xe vào gara toàn phó mặc hoàn toàn cho thợ. Cho đến khi em tình cờ đi lạc ra khu xưởng, thấy thợ tuy giỏi nhưng làm vẫn không khiến mình ưng ý (Lắp gioăng, nẹp cao su chưa vào khớp hết, lắp các tấm đệm thiếu một hai con ốc thợ cũng không bổ sung). Chỉ khi mình nhắc và yêu cầu, các cụ thợ mới chịu làm thật tâm 100%. Do đó, trong mọi trường hợp, các cụ nên và nếu có điều kiện cần giám sát trực tiếp quá trình thợ sử lý xe của mình là tốt nhất.

Trên đây là kinh nghiệm của em, chia sẻ với các cụ. Chúc các cụ thuận tay mát lái.
 

tranthihao

Xe tải
Biển số
OF-19881
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
483
Động cơ
505,712 Mã lực
Em thấy duy nhất có 1 thông tin quan trọng nhất cần quan tâm:
Những ông béo không nên mua xe MEC=> hại xe. :D
 

NewC

Xe hơi
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
143
Động cơ
414,319 Mã lực
Cụ nói rất có NÝ. he he
 

nguyenduc6688

Xe buýt
Biển số
OF-82900
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
554
Động cơ
418,220 Mã lực
cụ nói về trai nghiệm dùng mec của cụ đấy ợ
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Mua xe cũ việc nhìn công tơ mét là yếu tố cần nhưng không phải đủ, như với em không hiểu sao em không quá chú trọng vào xem công tơ mét của một con xe cũ mà em nhìn cái khác và tự đưa ra kết luận cho mình.
1: Nội thất xe thế nào theo tuổi đời của xe, như bản thân cụ chủ cũng thấy đó, cụ làm có chút nội thất 21 củ nếu cụ làm toàn bộ nội thất bọc da chính hãng gửi về cùng công lắp đặt trăm củ đi như chơi trong khi với số tiền đó làm máy là quá vô tư.
2 : Kiểm tra hệ thống khung gầm xe đi còn ổn định không? giảm sóc thế nào, có lệu dệu như ông bà già không. Quả giảm sóc hơi là cả trăm củ còn hàng thường cũng nửa tiền.
3: Máy móc xe cho xin kiểm tra tổng quan là ok
Đó là những xuy nghĩ của riêng em cũng ở góc độ người dùng xe, không có gì hơn ngoài ý muốn chia xẻ cùng cụ chủ. Nhưng có một điều về việc ODO của xe thì em nghĩ hơi khác chút, không phải máy không biết mà là người kiểm tra thế nào với cụ và có muốn nói với cụ hay không thôi. Nó giống như.....em có bà gì bên ngoại đi khám bác sỹ biết bị ung thư nhưng không hề nói cho đến khi gặp người nhà đi cùng mới gọi vào nói cho biết ấy ạ. Cái náy lại là một trải nghiệm rất riêng cụ a.
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,700
Động cơ
472,362 Mã lực
E xin ghi nhận những đóng góp của cụ.Nếu sau này có thuê lái xe,cạch mặt các thằng béo:-))
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
698
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Có ông liên tục phải làm gầm xe ( đi Mẹc mà lục cục thì khó chịu kinh)
Hỏi ra thì toàn ăn ổ gà với ổ trâu trên đường...thiết nghĩ cái xe nặng khoảng 2 tấn thì cao su nào chịu cho nổi.
 

0948994999

Xe tải
Biển số
OF-73597
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
219
Động cơ
426,500 Mã lực
E béo nèk các cụ ? Ai thuê e làm lái xe hông
 

Evo

Xe tải
Biển số
OF-265
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
236
Động cơ
582,757 Mã lực
Tuổi
47
May quá em không béo.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
Tất cả điều cụ NewC nói đều có lý. Nhưng cái vụ một năm đi dưới 1 vạn thì e botay, ko theo được. E mua xe là để đi làm, đi chơi, đi về quê nội, quê ngoại... thì cứ đi thôi, chẳng tính một năm bao nhiêu nữa. Nghe cụ nói xong, e nhẩm tính một năm e đi tầm hơn 2 van km, ko nghe theo lời cụ đc, đành bán lỗ vậy. Có cụ nào mua xe ko, e bán lỗ cho này :D
 

tuananhbmw

Xe buýt
Biển số
OF-14173
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
783
Động cơ
523,570 Mã lực
1 năm đi dưới 1 vạn thì có gì mà bó tay hả cụ,em còn có năm đi Bim3 đi có 4k đây này,mà em dùng xe chả bao giờ biết tiếc,cũng còn chưa bao giờ tính xem xăng dầu thế nào,quan trọng là mục đích sử dụng của tùy người thôi...
 

VolgaNga

Xe máy
Biển số
OF-4618
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
94
Động cơ
548,450 Mã lực
cảm ơn kinh nghiệm của cụ, em đây toàn lái lấy một mình.
 

VietFox

Xe hơi
Biển số
OF-88734
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
100
Động cơ
407,810 Mã lực
Tất cả điều cụ NewC nói đều có lý. Nhưng cái vụ một năm đi dưới 1 vạn thì e botay, ko theo được. E mua xe là để đi làm, đi chơi, đi về quê nội, quê ngoại... thì cứ đi thôi, chẳng tính một năm bao nhiêu nữa. Nghe cụ nói xong, e nhẩm tính một năm e đi tầm hơn 2 van km, ko nghe theo lời cụ đc, đành bán lỗ vậy. Có cụ nào mua xe ko, e bán lỗ cho này :D
Cụ đang chạy xe gì, báo cụ thể cho em vào PM nhé :)
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Em đọc lướt tưởng là một nhưng thiếu cái áo đỏ đứng cạnh cái ML350 của cụ dongnat (ko dấu). Ko hay lắm :))
Sáng Em cũng nhầm, thực sự e thấy cũng không hay cho lắm, hàng nhái quá
 

NewC

Xe hơi
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
143
Động cơ
414,319 Mã lực
Điên ruột quá, em vác cái xe ra Trần Nhật Duật gắn bảo hiểm gương, nhưng do mặt gương bên ghế khách cứ lồi hẳn ra ngoài khi lùi nên bọn gắn bảo hiểm nó cũng phải gắn cái phần Inox lồi ra theo cho khỏi cọ vào mặt gương. Giữa phần gương với cái inox do đó lại thêm một cái khe, nhìn ghét kinh dị. Nhưng đành phải chấp nhận, không thì chờ đèn đỏ nghiện nó thò tay nghéo cái là xong.

Nói chung sau khi dùng con E280, em thấy vụ nhảy xe này là hợp lý. Cảm giác ngồi xe ngon hơn hẳn con e200, có lẽ tại hai cái cửa sổ trời cộng thêm một số thứ option vượt trội trong xe. Xe làm mới lại từng chi tiết, ngon.

Tổng thiệt hại vứt vào con e280, gồm cả tiền mua và tiền đầu tư đưa về nguyên bản khoảng 72 k, em cho, cũng là tương xứng với chất lượng thu về.

Thằng bạn em cứ hỏi, tại sao không làm bố con e250 mới, em các cụ cứ cười ruồi. Quả thật, em thấy e280 form 2007, 2008 vẫn là đẹp nhất, e250 và e300 mới model hiện đại hơn, nhưng thua xa nét đẹp cổ điển.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top