Một vài kinh nghiệm nho nhỏ sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!

MK191

Xe máy
Biển số
OF-376975
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
81
Động cơ
246,820 Mã lực
Em thấy hai cái hữu ích nhất là cam lùi, vè che mưa và em bơm
 

ckvnvtbd

Xe buýt
Biển số
OF-69684
Ngày cấp bằng
2/8/10
Số km
969
Động cơ
438,393 Mã lực
Kinh nghiệm của em là chọn xe đã qua sử dụng của chủ cẩn thận. Xe em vừa mua lại, có gần như đủ các mục cụ chủ kê (kể cả nên và không nên) :))
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
158
Động cơ
196,680 Mã lực
Em thì làm mấy việc sau:
- thay dầu máy
- nước làm mát
- kiểm tra lọc gió
- vệ sinh họng gió, bugi, kim phun, buồng đốt
- kiểm tra lốp, cân bằng động, chỉnh độ chụm
- kiểm tra hệ thống phanh

Những thứ khác thì em không có nhu cầu
Đúng. Chỉ cần nắm chắc tính năng tác dụng của xe để sử dụng cho đúng. Và đơn giản nhất là phải duy trì chế độ bảo dưỡng đúng định kỳ là ok
 

Thanhxeduc

Đi bộ
Biển số
OF-485668
Ngày cấp bằng
26/1/17
Số km
4
Động cơ
192,640 Mã lực
Tuổi
46
Một vài kinh nghiệm sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!
Tất cả chúng ta ai cũng mong muốn được sở hữu một chiếc xe sang trong, mạnh mẽ, tiện nghi. Tuy nhiên với điều kiện của VN (chính sách, kinh tế, hạ tầng…) thì việc sở hữu 1 chiếc xe như vậy là điều không dễ dàng và ngay cả viêc sở hữu 1 chiếc xe liên doanh lắp ráp trong nước vẫn là niềm mơ ước của số đông người VN.
Rất nhiều người sau khi sơ hữu 1 chiếc xe đều đặt câu hỏi: LÀM GÌ VỜI CHIẾC XE???:102: Để thể hiện được cá tính, niềm đam mê của mình với chiếc xe yêu quý mà chúng ta gọi là “Vợ hai” (ở đây nói “LÀM GÌ” dưới góc nhìn là “ĐỘ XE”; các công việc được sắp xếp theo thứ tự từ quan trọng, cần thiết đến không quan trọng, chưa cần thiết và theo suy nghĩ, hiểu biết của em thoai các cụ nhá:41:).
1.Về viêc lựa chọn xe: Cái này không bàn đến nhiều do việc lựa chọn 1 chiếc xe phụ thuộc nhiều yếu tố và tất nhiên như đã nói, ai chẳng muốn có xe đẹp, xe xin.
2.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính năng an toàn (có nhiều nhưng em chỉ đề cập đến một số hệ thống phổ biến hiện nay):
-Bảo hiểm toàn bộ/thân vỏ xe: Em đưa cái món bảo hiểm này lên hàng đầu chắc không cần nói nhiều các cụ nhể:41:.
-Các hệ thống an toàn điện tử như: VDC; ABS; Presafe (Mer)… Tất cả những tính năng này nên có ngay khi mua xe mới do việc lắp đặt bổ sung sau này cho xe của các bác hiện này là rất khó nếu không muốn nói là chưa thể.
-Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Cái này em thấy rất cần thiết và đặc biệt cho các bác nào thường xuyên phải đi xa hoặc các vùng hẻo lánh ít có các dịch vụ về lốp láp. Các bác có thể tìm hiểu thêm ở đây: đúng chỗ này nhá.
-Về đèn xe: Rất nhiều bác thay đổi bóng đèn từ bóng nguyên bản (thường là bóng halogen) sang bóng xenon tuy nhiên việc này các bác cần tìm hiểu kỹ và theo em nếu đã thay thì thay cả bộ không nên thay bóng vì có thể bóng sẽ không phù hợp với củ đèn dẫn đến luồng sáng không tập trung, đi trời mưa không soi được đường, gây lóa mắt cho người đi ngược chiều…. ại có thông tin tham khảo ở đây: đúng chỗ này nè các bác.
-Hệ thống camera lùi; cảm biến khoảng cách (trước, sau): Cái món này thì giá cả cũng là vô biên, bi nhiêu xiền đều lắp được cả. Đối với hệ thống camera lùi có thể tốn kém hơn do phải lắp thêm màn hình (xe chưa có) kéo theo hệ thống DVD… Tuy nhiên theo em thì cái món này chỉ dành cho các bác mới lái hoặc thường xuyên phải chạy những nơi quá chật hẹp, em thấy không cần thiết phải có ngay.
3.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính tiện nghi (nội thất):
-Bọc da cho nội thất: Chắc hẳn bác nào đã từng xem chiếc Honda Accord 2008 đều biết có 2 dòng cho loại này, loại xuất Mỹ thì ghế da, loại xuất Nhật thì ghế nỉ. Lý do gì thì em không biết nhưng chắc chắn nhà sản xuất (nhất là tụi Nhựt bổn) đã nghiên cứu kỹ hơn mấy bác bọc ghế chuyên nghiệp tại VN mình roài. Nói vậy nhưng ở VN điều kiện khí hậu lúc thì ẩm thấp, lúc nóng như rang, quần áo có 1 người mặc phơi ngoài trời còn bốc mùi huống chi cái ghế thập cẩm người ngồi, hàng hóa chở theo đủ kiểu lại chẳng mấy khi phơi nắng được khiến sau 1 thời gian sử dụng ngắn xe có mùi khó chịu.
-Các dạng cách nhiệt, chống ồn: Phim cách nhiệt hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường và hàng trăm loại khác không trôi nổi, không rõ ràng, các cụ tham khảo em thì thấy là dán loại 50K/1 cánh cho kín đáo là chính, chống nắng là chủ yếu; Các loại vật liệu nano làm kính trơn, chống chói… cái này chơi bằng thuốc lào ngon choét, lại vừa bổ, vừa rẻ. Chống ồn, cái này em nhớ có cụ nào sau mấy năm mò mẫm, tốn công 10 tiền 9 với đủ các công nghệ tây, ta dưng đúc kết lại càng chống càng ồn => các cụ nên chấp nhận; Đây roài cụ Mèo Sạch Thỉu.
-Các hạng mục về âm thanh, hình ảnh: Riêng phần này nhà cháu thấy là không cần thiết nhất trong mục độ xe, hình ảnh trong khiến lái xe mất tập trung ngoài ra em nói thật là các cụ có ăn, có ngủ trong xe quái đâu mà bỏ một đống tiền để làm mấy cái này trong khi với số tiền tương đương các cụ có thể sắm 1 bộ khá ổn ở nhà.
4.Các hạng mục công việc gia tăng cho ngoại thất (nhìn chung em thấy là không cần thiết mang tính hình thức là chính):
-Vành và lốp: Việc độ vành và lốp làm tăng tính thẩm mỹ cho xe khá nhiều, như cô gái có khuôn mặt xinh đẹp mà lại có đôi chân của cầu thủ bóng chuyền thì nhất roài còn gì. Cái này khiến các cụ cũng sẽ tiêu tốn một khoản kha khá của các cụ, vành càng to à lốp càng mỏng à giá đắt, độ ồn lớn hơn, xóc hơn. Đấy còn chưa kể đến việc mỗi lần đi đăng kiểm phải tháo ra lắp bộ nguyên bản vào (cái này lâu lâu mới làm) không thì lại mất ít xiền. Tuy vậy đối với các bác hay phải đi offroad (tự nguyện hay bắt buộc) thì thay vành & lốp cho phù hợp sẽ ổn hơn nhiều so với nguyên bản.
-Body: Hiện nay em thấy độ body chủ yếu là vẽ hình hoặc dán decan cho xe; Còn việc độ bodyskirt thường phải đặt hàng (trong nam chuyển ra). Cái này em thấy mang tính trình diễn nhiều hơn là hữu ích. Dưng cũng nên suy nghĩ chút khi vẽ được bức họa đẹp ra đường bị xe máy quẹt thì cũng chán.
-Khác: Chủ yếu là các công việc như độ gương gập, đèn led mặt gương, bắn đinh tán bảo vệ, nẹp cửa, viền che mưa…. Nói chung là tùy thoai, nó chỉ mang lại vài tiện nghi nho nhỏ dành cho mấy bác lười là chính keke
5.Kết luận:
-Theo em khi lựa chọn một cái mang tính hình thức và 1 cái mang tính an toàn thì nên chọn tính an toàn ví dụ như: Xe SantaFe: nên lựa chọn bộ cảm biến áp suất lốp lắp thêm hơn là chọn bậc lên xuống do 2 cái này có giá tương đương nhau.
-Tùy theo điều kiện hoàn cảnh của mình mà lựa chọn làm gì: Nếu cụ ở nhà chung cư/nhà riêng có nơi để xe tầng hầm/gara riêng thì cũng chẳng cần phải lắp thêm hệ thống báo động hay bắn đinh tán vào xe cho xâu xe ra. Ngoài đường thì có dừng đèn đỏ cụ ngồi trên xe nó còn vặt chứ đừng nói không có mặt. Thường xuyên đi đường đồng bằng/trong thành phố thì chẳng cần độ lốp địa hình….
-Sở hữu một chiếc xe tốt, xịn, sang trọng, mạnh mẽ là mơ ước của nhiều người (cả em nữa). Tự mình chăm sóc, chế tạo, độ xe, cá nhân hóa chiếc xe của mình, thỏa mãm niềm đam mê xe cộ thông qua chiếc xe thì tự hào biết bao phải không các cụ????
-Thưa các cụ, trên đây em chỉ xin trình bầy một vài kinh nghiệm của em dành cho các bác mới sở hữu 1 chiếc xe còn đang lăn tăn chưa biết “độ” như thía nào. Em kém nên viết nhiều mà chưa tả hết được những điều suy nghĩ (bản thân em cũng không phải là người có máu độ xe). Mong các cụ ném đá nhẹ tay.
Cám ơn các cụ đã đọc bài.
Bài viết của cụ rất hữu ích.
 

luanld285

Xe máy
Biển số
OF-298392
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
98
Động cơ
310,580 Mã lực
Đúng là mở mang thêm được nhiều kinh nghiệm, cảm ơn cụ chủ.
 

BoCan

Xe đạp
Biển số
OF-187432
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
36
Động cơ
332,760 Mã lực
Em thì làm mấy việc sau:
- thay dầu máy
- nước làm mát
- kiểm tra lọc gió
- vệ sinh họng gió, bugi, kim phun, buồng đốt
- kiểm tra lốp, cân bằng động, chỉnh độ chụm
- kiểm tra hệ thống phanh

Những thứ khác thì em không có nhu cầu
Đối với xe mới chỉ cần thế thoai cụ ak ! Cụ cứ kiểm tra đơn giản nhưng thường xuyên chính hãng là em nghĩ ko phải lăn tăm chăm chút quá cho V2 đâu ! Cứ chiến thoai ạ !
 

Jenny2win

Xe máy
Biển số
OF-201476
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
97
Động cơ
323,070 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu tí ạ, xe em mới mua nên không chắc dầu thay lâu chưa. Cứ chủ động thay hay nhờ thợ gara kiểm tra dầu mới cũ ạ. Cảm ơn các cụ nhiều.
 

hoangphuc89

Xe buýt
Biển số
OF-473741
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
719
Động cơ
205,590 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Cầu Rồng Đà Nẵng
Tôi không hiểu kiểm tra áp suất lốp như thế nào? Trước khi xe ra khỏi nhà, tôi dùng chân đá vài cái vào lốp thấy nó vẫn căng căng thế là đi, như vậy có được không các bác ơi?
Bác giống như em thế , em cũng chả biết khi nào thì cần bơm đây ạ :)
 

GLK AMG 250

Xe tải
Biển số
OF-337205
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
417
Động cơ
281,092 Mã lực
kính bác. vành nguyên bản đây là đúng kích thước thoai cụ ợ. còn hình thức/chủng loại lốp không quan trọng. VD xe bác theo đăng kiểm là 235/65/R17 thì cụ phải giữ nguyên khi đăng kiểm. Việc thay đổi vành lốp còn phụ thuộc vào hốc bánh nữa, có phù hợp hay không, lốp quá to không thể lắp vừa và biên độ dao động của của hệ thống treo.
Vấn đề nữa khi thay đổi vành và lốp là tốc độ. Nếu lốp/vành to hơn nguyên bản thì tốc độ thực tế sẽ nhanh hơn trên công tơ mét. cái này nhiều bác đã dính.
Em hỏi ngu tý ạ, chả là thông số vành và lốp thì nhà sx cho lắp thường có 3 loại kích cỡ (theo miếng thép được gắn ở hèm cửa xe) vậy em có thể thay 2 trong 3 loại còn lại khi đăng kiểm ko ạ (trừ loại nguyên bản theo xe ra ạ)
 

mrcongmoc

Đi bộ
Biển số
OF-489710
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
4
Động cơ
190,240 Mã lực
Tuổi
30
Cụ dạy chí phải, kính cụ 1 ly
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top