[Thảo luận] Một vài kinh nghiệm nho nhỏ sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!

RooExx

Xe hơi
Biển số
OF-358126
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
132
Động cơ
262,010 Mã lực
Oánh dấu, cám ơn cụ đã chia xẻ kinh nghiệm.
 

XE DÒ SH

Xe tải
Biển số
OF-388996
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
424
Động cơ
242,550 Mã lực
Tuổi
34
làm vài chấm.......
 

truicon

Xe hơi
Biển số
OF-376168
Ngày cấp bằng
3/8/15
Số km
130
Động cơ
247,889 Mã lực
Bài viết rất hay và hữu ích cho ae. Thanks!
 
Biển số
OF-386858
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
128
Động cơ
240,790 Mã lực
Một vài kinh nghiệm sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!

-Tùy theo điều kiện hoàn cảnh của mình mà lựa chọn làm gì: Nếu cụ ở nhà chung cư/nhà riêng có nơi để xe tầng hầm/gara riêng thì cũng chẳng cần phải lắp thêm hệ thống báo động hay bắn đinh tán vào xe cho xâu xe ra. Ngoài đường thì có dừng đèn đỏ cụ ngồi trên xe nó còn vặt chứ đừng nói không có mặt. Thường xuyên đi đường đồng bằng/trong thành phố thì chẳng cần độ lốp địa hình…. Cám ơn các cụ đã đọc bài.
Câu kết quá chuẩn, tks cụ
 

pham dang vich

Xe đạp
Biển số
OF-72489
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
22
Động cơ
425,830 Mã lực
Ngày nghỉ tết 2016 cuối cùng. Chúc mừng năm mới Of!
 

nmht1990

Đi bộ
Biển số
OF-401885
Ngày cấp bằng
20/1/16
Số km
3
Động cơ
229,820 Mã lực
Tuổi
34
bài viết hữu ích cho các thanh niên mới sắm xe đay rồi :D cảm ơn cụ nhé
 

zeromax

Xe hơi
Biển số
OF-351641
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
175
Động cơ
267,776 Mã lực
Em đang nghiên cứu cưới vk, đọc bài của bác rất cảm động :)
 

Dunghero_PT

Xe đạp
Biển số
OF-57079
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
23
Động cơ
446,240 Mã lực
Cảm ơn bài viết của Bác, Mình mới mua xe, chưa đọc bài này, nghe theo lời mấy ông ngoài cửa hàng, lắp thêm 1 loạt cái thấy chả cần thiết, mà nó còn tháo tung cả xe ra mới đau chứ ~X(
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
654
Động cơ
492,387 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Quan điểm của em giống hệt cụ chủ top mặc dù bài viết của cụ nó đã cách đây cả 8 năm, em chẳng cần độ đẽo gì cả, xe nó là phương tiện, thậm chí em còn mua cái xe hatback rẻ nhất có thể để dành tiền thừa làm việc khác nữa.

Mua xe em chỉ thay bọc nỉ sang giả da cho đỡ ám mùi và lắp thêm mỗi vè che mưa là bon bon ngay.
 

jaja596

Xe máy
Biển số
OF-192093
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
59
Động cơ
329,680 Mã lực
Topic này thật hữu ích, cảm ơn các cụ nhé!
 

Cụ Rùa Gìa

Đi bộ
Biển số
OF-398639
Ngày cấp bằng
28/12/15
Số km
5
Động cơ
232,150 Mã lực
Tuổi
29
~o)~o)~o) chọn xe bây giờ còn chú tròng tới khả năng bơi lội nữa chứ đường xá VN mà :D
 

longpl

Xe máy
Biển số
OF-60706
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
64
Động cơ
442,220 Mã lực
rất hay, nhiều ý cụ chủ giống ý e
 

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
755
Động cơ
233,758 Mã lực
Tuổi
48
Một vài kinh nghiệm sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!
Tất cả chúng ta ai cũng mong muốn được sở hữu một chiếc xe sang trong, mạnh mẽ, tiện nghi. Tuy nhiên với điều kiện của VN (chính sách, kinh tế, hạ tầng…) thì việc sở hữu 1 chiếc xe như vậy là điều không dễ dàng và ngay cả viêc sở hữu 1 chiếc xe liên doanh lắp ráp trong nước vẫn là niềm mơ ước của số đông người VN.
Rất nhiều người sau khi sơ hữu 1 chiếc xe đều đặt câu hỏi: LÀM GÌ VỜI CHIẾC XE???:102: Để thể hiện được cá tính, niềm đam mê của mình với chiếc xe yêu quý mà chúng ta gọi là “Vợ hai” (ở đây nói “LÀM GÌ” dưới góc nhìn là “ĐỘ XE”; các công việc được sắp xếp theo thứ tự từ quan trọng, cần thiết đến không quan trọng, chưa cần thiết và theo suy nghĩ, hiểu biết của em thoai các cụ nhá:41:).
1.Về viêc lựa chọn xe: Cái này không bàn đến nhiều do việc lựa chọn 1 chiếc xe phụ thuộc nhiều yếu tố và tất nhiên như đã nói, ai chẳng muốn có xe đẹp, xe xin.
2.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính năng an toàn (có nhiều nhưng em chỉ đề cập đến một số hệ thống phổ biến hiện nay):
-Bảo hiểm toàn bộ/thân vỏ xe: Em đưa cái món bảo hiểm này lên hàng đầu chắc không cần nói nhiều các cụ nhể:41:.
-Các hệ thống an toàn điện tử như: VDC; ABS; Presafe (Mer)… Tất cả những tính năng này nên có ngay khi mua xe mới do việc lắp đặt bổ sung sau này cho xe của các bác hiện này là rất khó nếu không muốn nói là chưa thể.
-Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Cái này em thấy rất cần thiết và đặc biệt cho các bác nào thường xuyên phải đi xa hoặc các vùng hẻo lánh ít có các dịch vụ về lốp láp. Các bác có thể tìm hiểu thêm ở đây: đúng chỗ này nhá.
-Về đèn xe: Rất nhiều bác thay đổi bóng đèn từ bóng nguyên bản (thường là bóng halogen) sang bóng xenon tuy nhiên việc này các bác cần tìm hiểu kỹ và theo em nếu đã thay thì thay cả bộ không nên thay bóng vì có thể bóng sẽ không phù hợp với củ đèn dẫn đến luồng sáng không tập trung, đi trời mưa không soi được đường, gây lóa mắt cho người đi ngược chiều…. ại có thông tin tham khảo ở đây: đúng chỗ này nè các bác.
-Hệ thống camera lùi; cảm biến khoảng cách (trước, sau): Cái món này thì giá cả cũng là vô biên, bi nhiêu xiền đều lắp được cả. Đối với hệ thống camera lùi có thể tốn kém hơn do phải lắp thêm màn hình (xe chưa có) kéo theo hệ thống DVD… Tuy nhiên theo em thì cái món này chỉ dành cho các bác mới lái hoặc thường xuyên phải chạy những nơi quá chật hẹp, em thấy không cần thiết phải có ngay.
3.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính tiện nghi (nội thất):
-Bọc da cho nội thất: Chắc hẳn bác nào đã từng xem chiếc Honda Accord 2008 đều biết có 2 dòng cho loại này, loại xuất Mỹ thì ghế da, loại xuất Nhật thì ghế nỉ. Lý do gì thì em không biết nhưng chắc chắn nhà sản xuất (nhất là tụi Nhựt bổn) đã nghiên cứu kỹ hơn mấy bác bọc ghế chuyên nghiệp tại VN mình roài. Nói vậy nhưng ở VN điều kiện khí hậu lúc thì ẩm thấp, lúc nóng như rang, quần áo có 1 người mặc phơi ngoài trời còn bốc mùi huống chi cái ghế thập cẩm người ngồi, hàng hóa chở theo đủ kiểu lại chẳng mấy khi phơi nắng được khiến sau 1 thời gian sử dụng ngắn xe có mùi khó chịu.
-Các dạng cách nhiệt, chống ồn: Phim cách nhiệt hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường và hàng trăm loại khác không trôi nổi, không rõ ràng, các cụ tham khảo em thì thấy là dán loại 50K/1 cánh cho kín đáo là chính, chống nắng là chủ yếu; Các loại vật liệu nano làm kính trơn, chống chói… cái này chơi bằng thuốc lào ngon choét, lại vừa bổ, vừa rẻ. Chống ồn, cái này em nhớ có cụ nào sau mấy năm mò mẫm, tốn công 10 tiền 9 với đủ các công nghệ tây, ta dưng đúc kết lại càng chống càng ồn => các cụ nên chấp nhận; Đây roài cụ Mèo Sạch Thỉu.
-Các hạng mục về âm thanh, hình ảnh: Riêng phần này nhà cháu thấy là không cần thiết nhất trong mục độ xe, hình ảnh trong khiến lái xe mất tập trung ngoài ra em nói thật là các cụ có ăn, có ngủ trong xe quái đâu mà bỏ một đống tiền để làm mấy cái này trong khi với số tiền tương đương các cụ có thể sắm 1 bộ khá ổn ở nhà.
4.Các hạng mục công việc gia tăng cho ngoại thất (nhìn chung em thấy là không cần thiết mang tính hình thức là chính):
-Vành và lốp: Việc độ vành và lốp làm tăng tính thẩm mỹ cho xe khá nhiều, như cô gái có khuôn mặt xinh đẹp mà lại có đôi chân của cầu thủ bóng chuyền thì nhất roài còn gì. Cái này khiến các cụ cũng sẽ tiêu tốn một khoản kha khá của các cụ, vành càng to à lốp càng mỏng à giá đắt, độ ồn lớn hơn, xóc hơn. Đấy còn chưa kể đến việc mỗi lần đi đăng kiểm phải tháo ra lắp bộ nguyên bản vào (cái này lâu lâu mới làm) không thì lại mất ít xiền. Tuy vậy đối với các bác hay phải đi offroad (tự nguyện hay bắt buộc) thì thay vành & lốp cho phù hợp sẽ ổn hơn nhiều so với nguyên bản.
-Body: Hiện nay em thấy độ body chủ yếu là vẽ hình hoặc dán decan cho xe; Còn việc độ bodyskirt thường phải đặt hàng (trong nam chuyển ra). Cái này em thấy mang tính trình diễn nhiều hơn là hữu ích. Dưng cũng nên suy nghĩ chút khi vẽ được bức họa đẹp ra đường bị xe máy quẹt thì cũng chán.
-Khác: Chủ yếu là các công việc như độ gương gập, đèn led mặt gương, bắn đinh tán bảo vệ, nẹp cửa, viền che mưa…. Nói chung là tùy thoai, nó chỉ mang lại vài tiện nghi nho nhỏ dành cho mấy bác lười là chính keke
5.Kết luận:
-Theo em khi lựa chọn một cái mang tính hình thức và 1 cái mang tính an toàn thì nên chọn tính an toàn ví dụ như: Xe SantaFe: nên lựa chọn bộ cảm biến áp suất lốp lắp thêm hơn là chọn bậc lên xuống do 2 cái này có giá tương đương nhau.
-Tùy theo điều kiện hoàn cảnh của mình mà lựa chọn làm gì: Nếu cụ ở nhà chung cư/nhà riêng có nơi để xe tầng hầm/gara riêng thì cũng chẳng cần phải lắp thêm hệ thống báo động hay bắn đinh tán vào xe cho xâu xe ra. Ngoài đường thì có dừng đèn đỏ cụ ngồi trên xe nó còn vặt chứ đừng nói không có mặt. Thường xuyên đi đường đồng bằng/trong thành phố thì chẳng cần độ lốp địa hình….
-Sở hữu một chiếc xe tốt, xịn, sang trọng, mạnh mẽ là mơ ước của nhiều người (cả em nữa). Tự mình chăm sóc, chế tạo, độ xe, cá nhân hóa chiếc xe của mình, thỏa mãm niềm đam mê xe cộ thông qua chiếc xe thì tự hào biết bao phải không các cụ????
-Thưa các cụ, trên đây em chỉ xin trình bầy một vài kinh nghiệm của em dành cho các bác mới sở hữu 1 chiếc xe còn đang lăn tăn chưa biết “độ” như thía nào. Em kém nên viết nhiều mà chưa tả hết được những điều suy nghĩ (bản thân em cũng không phải là người có máu độ xe). Mong các cụ ném đá nhẹ tay.
Cám ơn các cụ đã đọc bài.
Cảm ơn chia sẻ của Cụ
 

Tonic83

Xe tải
Biển số
OF-382685
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
288
Động cơ
244,935 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Tây
Website
www.tonkin-group.com
Cái cảm biến áp suất lốp làm việc theo nguyên lý nào hả các cụ, thường lắp e nó ở đâu?
 

TeMo

Xe hơi
Biển số
OF-406846
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
172
Động cơ
227,850 Mã lực
Tuổi
42
Like cho bác một like :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top