[Thảo luận] Một vài kinh nghiệm nho nhỏ sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!

Quyết Phạm

Xe đạp
Biển số
OF-337293
Ngày cấp bằng
4/10/14
Số km
37
Động cơ
277,430 Mã lực
Bài viết của bác rất hữu ích, thank bác nhiều ^__^
 

Son Apple

Xe đạp
Biển số
OF-339657
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
19
Động cơ
275,400 Mã lực
Đánh dấu, bài viết hữu ích quá..........cảm ơn cụ chủ top
 

ken 85

Xe hơi
Biển số
OF-330655
Ngày cấp bằng
10/8/14
Số km
163
Động cơ
283,950 Mã lực
cảm ơn các cụ, em có thêm tí hiểu biết để chém gió rồi :D
 
Biển số
OF-336780
Ngày cấp bằng
30/9/14
Số km
59
Động cơ
277,900 Mã lực
Em thì thích độ công suất, êm hoặc tính năng. Nhiều khi chỉ thêm có tí tiền hoặc công sức là có chiếc xe theo đúng nhu cầu mà nếu mua xe có sẵn sẽ mất rất nhiều tiền.
 

Landrover a9

Đi bộ
Biển số
OF-340605
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
7
Động cơ
274,660 Mã lực
bài viết hữu ích
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,055
Động cơ
331,013 Mã lực
Xe của em chỉ làm 3 cái cơ bản Bọc da+ trải sàn, dán kính và lắp cảm biến lùi nhưng quan trọng nhất là tậu 1 bộ đồ nghề bao gồm dây câu ắc quy, bơm điện, tay công và các loại dụng cụ phụ trợ cho xe khác. Và cho đến nay em thấy thế là đủ so với nhu cầu, các cái khác chỉ đơn thuần làm đẹp là chính.
 
Chỉnh sửa cuối:

vison

Đi bộ
Biển số
OF-339341
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
2
Động cơ
275,420 Mã lực
Cảm ơn bác chủ đã chia sẻ các thông tin hữu ích
 

hv_banbethan

Đi bộ
Biển số
OF-326481
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
8
Động cơ
285,780 Mã lực
UP!!!!! lên nào
 

hero152

Xe tải
Biển số
OF-94027
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
243
Động cơ
403,790 Mã lực
Bài viết hay. Tks tác giả
 

trantu0201

Xe hơi
Biển số
OF-334594
Ngày cấp bằng
13/9/14
Số km
114
Động cơ
280,170 Mã lực
cảm ơn các cụ đã bố thí chút kinh nghiệm
 

camry34

Xe buýt
Biển số
OF-339469
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
920
Động cơ
284,605 Mã lực
Em mới tập nên rất cần cái camera lùi.
 

binhdinh77

Xe tải
Biển số
OF-341789
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
311
Động cơ
277,031 Mã lực
Thanks chủ thớt, em vừa mới tậu con Honda CRV, bác nào có kinh nghiệm bão dưỡng bảo trì con này thì chia sẻ thêm cho em với. Em ngại nhất là khoản vỏ xe, làm sao để giữ lâu dài bác ạ, xe em lại hay đi xa, nắng gió nhìu
 

taczangboy

Xe máy
Biển số
OF-323339
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
52
Động cơ
288,920 Mã lực
em bổ xung
nếu có điều kiện khuyến khích cá nhân hóa chiếc xe của mình :D
 

kinglehoang

Xe buýt
Biển số
OF-201488
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
861
Động cơ
328,756 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Thụy, Long Biên
Website
www.hanoicycle.com
Một vài kinh nghiệm sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!
Tất cả chúng ta ai cũng mong muốn được sở hữu một chiếc xe sang trong, mạnh mẽ, tiện nghi. Tuy nhiên với điều kiện của VN (chính sách, kinh tế, hạ tầng…) thì việc sở hữu 1 chiếc xe như vậy là điều không dễ dàng và ngay cả viêc sở hữu 1 chiếc xe liên doanh lắp ráp trong nước vẫn là niềm mơ ước của số đông người VN.
Rất nhiều người sau khi sơ hữu 1 chiếc xe đều đặt câu hỏi: LÀM GÌ VỜI CHIẾC XE???:102: Để thể hiện được cá tính, niềm đam mê của mình với chiếc xe yêu quý mà chúng ta gọi là “Vợ hai” (ở đây nói “LÀM GÌ” dưới góc nhìn là “ĐỘ XE”; các công việc được sắp xếp theo thứ tự từ quan trọng, cần thiết đến không quan trọng, chưa cần thiết và theo suy nghĩ, hiểu biết của em thoai các cụ nhá:41:).
1.Về viêc lựa chọn xe: Cái này không bàn đến nhiều do việc lựa chọn 1 chiếc xe phụ thuộc nhiều yếu tố và tất nhiên như đã nói, ai chẳng muốn có xe đẹp, xe xin.
2.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính năng an toàn (có nhiều nhưng em chỉ đề cập đến một số hệ thống phổ biến hiện nay):
-Bảo hiểm toàn bộ/thân vỏ xe: Em đưa cái món bảo hiểm này lên hàng đầu chắc không cần nói nhiều các cụ nhể:41:.
-Các hệ thống an toàn điện tử như: VDC; ABS; Presafe (Mer)… Tất cả những tính năng này nên có ngay khi mua xe mới do việc lắp đặt bổ sung sau này cho xe của các bác hiện này là rất khó nếu không muốn nói là chưa thể.
-Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Cái này em thấy rất cần thiết và đặc biệt cho các bác nào thường xuyên phải đi xa hoặc các vùng hẻo lánh ít có các dịch vụ về lốp láp. Các bác có thể tìm hiểu thêm ở đây: đúng chỗ này nhá.
-Về đèn xe: Rất nhiều bác thay đổi bóng đèn từ bóng nguyên bản (thường là bóng halogen) sang bóng xenon tuy nhiên việc này các bác cần tìm hiểu kỹ và theo em nếu đã thay thì thay cả bộ không nên thay bóng vì có thể bóng sẽ không phù hợp với củ đèn dẫn đến luồng sáng không tập trung, đi trời mưa không soi được đường, gây lóa mắt cho người đi ngược chiều…. ại có thông tin tham khảo ở đây: đúng chỗ này nè các bác.
-Hệ thống camera lùi; cảm biến khoảng cách (trước, sau): Cái món này thì giá cả cũng là vô biên, bi nhiêu xiền đều lắp được cả. Đối với hệ thống camera lùi có thể tốn kém hơn do phải lắp thêm màn hình (xe chưa có) kéo theo hệ thống DVD… Tuy nhiên theo em thì cái món này chỉ dành cho các bác mới lái hoặc thường xuyên phải chạy những nơi quá chật hẹp, em thấy không cần thiết phải có ngay.
3.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính tiện nghi (nội thất):
-Bọc da cho nội thất: Chắc hẳn bác nào đã từng xem chiếc Honda Accord 2008 đều biết có 2 dòng cho loại này, loại xuất Mỹ thì ghế da, loại xuất Nhật thì ghế nỉ. Lý do gì thì em không biết nhưng chắc chắn nhà sản xuất (nhất là tụi Nhựt bổn) đã nghiên cứu kỹ hơn mấy bác bọc ghế chuyên nghiệp tại VN mình roài. Nói vậy nhưng ở VN điều kiện khí hậu lúc thì ẩm thấp, lúc nóng như rang, quần áo có 1 người mặc phơi ngoài trời còn bốc mùi huống chi cái ghế thập cẩm người ngồi, hàng hóa chở theo đủ kiểu lại chẳng mấy khi phơi nắng được khiến sau 1 thời gian sử dụng ngắn xe có mùi khó chịu.
-Các dạng cách nhiệt, chống ồn: Phim cách nhiệt hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường và hàng trăm loại khác không trôi nổi, không rõ ràng, các cụ tham khảo em thì thấy là dán loại 50K/1 cánh cho kín đáo là chính, chống nắng là chủ yếu; Các loại vật liệu nano làm kính trơn, chống chói… cái này chơi bằng thuốc lào ngon choét, lại vừa bổ, vừa rẻ. Chống ồn, cái này em nhớ có cụ nào sau mấy năm mò mẫm, tốn công 10 tiền 9 với đủ các công nghệ tây, ta dưng đúc kết lại càng chống càng ồn => các cụ nên chấp nhận; Đây roài cụ Mèo Sạch Thỉu.
-Các hạng mục về âm thanh, hình ảnh: Riêng phần này nhà cháu thấy là không cần thiết nhất trong mục độ xe, hình ảnh trong khiến lái xe mất tập trung ngoài ra em nói thật là các cụ có ăn, có ngủ trong xe quái đâu mà bỏ một đống tiền để làm mấy cái này trong khi với số tiền tương đương các cụ có thể sắm 1 bộ khá ổn ở nhà.
4.Các hạng mục công việc gia tăng cho ngoại thất (nhìn chung em thấy là không cần thiết mang tính hình thức là chính):
-Vành và lốp: Việc độ vành và lốp làm tăng tính thẩm mỹ cho xe khá nhiều, như cô gái có khuôn mặt xinh đẹp mà lại có đôi chân của cầu thủ bóng chuyền thì nhất roài còn gì. Cái này khiến các cụ cũng sẽ tiêu tốn một khoản kha khá của các cụ, vành càng to à lốp càng mỏng à giá đắt, độ ồn lớn hơn, xóc hơn. Đấy còn chưa kể đến việc mỗi lần đi đăng kiểm phải tháo ra lắp bộ nguyên bản vào (cái này lâu lâu mới làm) không thì lại mất ít xiền. Tuy vậy đối với các bác hay phải đi offroad (tự nguyện hay bắt buộc) thì thay vành & lốp cho phù hợp sẽ ổn hơn nhiều so với nguyên bản.
-Body: Hiện nay em thấy độ body chủ yếu là vẽ hình hoặc dán decan cho xe; Còn việc độ bodyskirt thường phải đặt hàng (trong nam chuyển ra). Cái này em thấy mang tính trình diễn nhiều hơn là hữu ích. Dưng cũng nên suy nghĩ chút khi vẽ được bức họa đẹp ra đường bị xe máy quẹt thì cũng chán.
-Khác: Chủ yếu là các công việc như độ gương gập, đèn led mặt gương, bắn đinh tán bảo vệ, nẹp cửa, viền che mưa…. Nói chung là tùy thoai, nó chỉ mang lại vài tiện nghi nho nhỏ dành cho mấy bác lười là chính keke
5.Kết luận:
-Theo em khi lựa chọn một cái mang tính hình thức và 1 cái mang tính an toàn thì nên chọn tính an toàn ví dụ như: Xe SantaFe: nên lựa chọn bộ cảm biến áp suất lốp lắp thêm hơn là chọn bậc lên xuống do 2 cái này có giá tương đương nhau.
-Tùy theo điều kiện hoàn cảnh của mình mà lựa chọn làm gì: Nếu cụ ở nhà chung cư/nhà riêng có nơi để xe tầng hầm/gara riêng thì cũng chẳng cần phải lắp thêm hệ thống báo động hay bắn đinh tán vào xe cho xâu xe ra. Ngoài đường thì có dừng đèn đỏ cụ ngồi trên xe nó còn vặt chứ đừng nói không có mặt. Thường xuyên đi đường đồng bằng/trong thành phố thì chẳng cần độ lốp địa hình….
-Sở hữu một chiếc xe tốt, xịn, sang trọng, mạnh mẽ là mơ ước của nhiều người (cả em nữa). Tự mình chăm sóc, chế tạo, độ xe, cá nhân hóa chiếc xe của mình, thỏa mãm niềm đam mê xe cộ thông qua chiếc xe thì tự hào biết bao phải không các cụ????
-Thưa các cụ, trên đây em chỉ xin trình bầy một vài kinh nghiệm của em dành cho các bác mới sở hữu 1 chiếc xe còn đang lăn tăn chưa biết “độ” như thía nào. Em kém nên viết nhiều mà chưa tả hết được những điều suy nghĩ (bản thân em cũng không phải là người có máu độ xe). Mong các cụ ném đá nhẹ tay.
Cám ơn các cụ đã đọc bài.
Bổ ích ạ! Cám ơn cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top