Một vài kinh nghiệm nho nhỏ sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!

blackhat1906

Xe tải
Biển số
OF-196712
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
297
Động cơ
329,070 Mã lực
Nơi ở
XUÂN ĐỈNH
em đi 1 năm rồi mà chưa biết nhiều thứ
 

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,126
Động cơ
407,743 Mã lực
Em ko đồng ý với bác...độ xe là 1 thú vui là 1 niềm đam mê...độ con xe theo fong cách và sở thích của mình làm cho xe khác biệt và nổi bật

còn nếu bác ko thích thì Em miễn bàn...(b)(b)(b)
Em like bác
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
771
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Độ xe xuất phát từ 2 nguồn cơn căn bản:
1. Do sở thích, đam mê mày mò, sáng tạo
2. Do xe mình thiếu nhiều thứ quá. Cái này phổ biến ở VN, xe hay bị cắt giảm trang bị.
Nếu có tiền làm quả full option luôn thì còn gì phải đau đầu độ đẹo
 

gunxxl

Xe máy
Biển số
OF-315282
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
51
Động cơ
295,310 Mã lực
thank cụ chủ. một bài hữu ích cho cháu
 

TUANANHIbra

Xe hơi
Biển số
OF-315603
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
171
Động cơ
296,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết rất hay và bổ ích, cám ơn cụ chủ thớt :)
 

pajero2400

Xe tải
Biển số
OF-49252
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
362
Động cơ
461,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một vài kinh nghiệm sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!
Tất cả chúng ta ai cũng mong muốn được sở hữu một chiếc xe sang trong, mạnh mẽ, tiện nghi. Tuy nhiên với điều kiện của VN (chính sách, kinh tế, hạ tầng…) thì việc sở hữu 1 chiếc xe như vậy là điều không dễ dàng và ngay cả viêc sở hữu 1 chiếc xe liên doanh lắp ráp trong nước vẫn là niềm mơ ước của số đông người VN.
Rất nhiều người sau khi sơ hữu 1 chiếc xe đều đặt câu hỏi: LÀM GÌ VỜI CHIẾC XE???:102: Để thể hiện được cá tính, niềm đam mê của mình với chiếc xe yêu quý mà chúng ta gọi là “Vợ hai” (ở đây nói “LÀM GÌ” dưới góc nhìn là “ĐỘ XE”; các công việc được sắp xếp theo thứ tự từ quan trọng, cần thiết đến không quan trọng, chưa cần thiết và theo suy nghĩ, hiểu biết của em thoai các cụ nhá:41:).
1.Về viêc lựa chọn xe: Cái này không bàn đến nhiều do việc lựa chọn 1 chiếc xe phụ thuộc nhiều yếu tố và tất nhiên như đã nói, ai chẳng muốn có xe đẹp, xe xin.
2.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính năng an toàn (có nhiều nhưng em chỉ đề cập đến một số hệ thống phổ biến hiện nay):
-Bảo hiểm toàn bộ/thân vỏ xe: Em đưa cái món bảo hiểm này lên hàng đầu chắc không cần nói nhiều các cụ nhể:41:.
-Các hệ thống an toàn điện tử như: VDC; ABS; Presafe (Mer)… Tất cả những tính năng này nên có ngay khi mua xe mới do việc lắp đặt bổ sung sau này cho xe của các bác hiện này là rất khó nếu không muốn nói là chưa thể.
-Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Cái này em thấy rất cần thiết và đặc biệt cho các bác nào thường xuyên phải đi xa hoặc các vùng hẻo lánh ít có các dịch vụ về lốp láp. Các bác có thể tìm hiểu thêm ở đây: đúng chỗ này nhá.
-Về đèn xe: Rất nhiều bác thay đổi bóng đèn từ bóng nguyên bản (thường là bóng halogen) sang bóng xenon tuy nhiên việc này các bác cần tìm hiểu kỹ và theo em nếu đã thay thì thay cả bộ không nên thay bóng vì có thể bóng sẽ không phù hợp với củ đèn dẫn đến luồng sáng không tập trung, đi trời mưa không soi được đường, gây lóa mắt cho người đi ngược chiều…. ại có thông tin tham khảo ở đây: đúng chỗ này nè các bác.
-Hệ thống camera lùi; cảm biến khoảng cách (trước, sau): Cái món này thì giá cả cũng là vô biên, bi nhiêu xiền đều lắp được cả. Đối với hệ thống camera lùi có thể tốn kém hơn do phải lắp thêm màn hình (xe chưa có) kéo theo hệ thống DVD… Tuy nhiên theo em thì cái món này chỉ dành cho các bác mới lái hoặc thường xuyên phải chạy những nơi quá chật hẹp, em thấy không cần thiết phải có ngay.
3.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính tiện nghi (nội thất):
-Bọc da cho nội thất: Chắc hẳn bác nào đã từng xem chiếc Honda Accord 2008 đều biết có 2 dòng cho loại này, loại xuất Mỹ thì ghế da, loại xuất Nhật thì ghế nỉ. Lý do gì thì em không biết nhưng chắc chắn nhà sản xuất (nhất là tụi Nhựt bổn) đã nghiên cứu kỹ hơn mấy bác bọc ghế chuyên nghiệp tại VN mình roài. Nói vậy nhưng ở VN điều kiện khí hậu lúc thì ẩm thấp, lúc nóng như rang, quần áo có 1 người mặc phơi ngoài trời còn bốc mùi huống chi cái ghế thập cẩm người ngồi, hàng hóa chở theo đủ kiểu lại chẳng mấy khi phơi nắng được khiến sau 1 thời gian sử dụng ngắn xe có mùi khó chịu.
-Các dạng cách nhiệt, chống ồn: Phim cách nhiệt hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường và hàng trăm loại khác không trôi nổi, không rõ ràng, các cụ tham khảo em thì thấy là dán loại 50K/1 cánh cho kín đáo là chính, chống nắng là chủ yếu; Các loại vật liệu nano làm kính trơn, chống chói… cái này chơi bằng thuốc lào ngon choét, lại vừa bổ, vừa rẻ. Chống ồn, cái này em nhớ có cụ nào sau mấy năm mò mẫm, tốn công 10 tiền 9 với đủ các công nghệ tây, ta dưng đúc kết lại càng chống càng ồn => các cụ nên chấp nhận; Đây roài cụ Mèo Sạch Thỉu.
-Các hạng mục về âm thanh, hình ảnh: Riêng phần này nhà cháu thấy là không cần thiết nhất trong mục độ xe, hình ảnh trong khiến lái xe mất tập trung ngoài ra em nói thật là các cụ có ăn, có ngủ trong xe quái đâu mà bỏ một đống tiền để làm mấy cái này trong khi với số tiền tương đương các cụ có thể sắm 1 bộ khá ổn ở nhà.
4.Các hạng mục công việc gia tăng cho ngoại thất (nhìn chung em thấy là không cần thiết mang tính hình thức là chính):
-Vành và lốp: Việc độ vành và lốp làm tăng tính thẩm mỹ cho xe khá nhiều, như cô gái có khuôn mặt xinh đẹp mà lại có đôi chân của cầu thủ bóng chuyền thì nhất roài còn gì. Cái này khiến các cụ cũng sẽ tiêu tốn một khoản kha khá của các cụ, vành càng to à lốp càng mỏng à giá đắt, độ ồn lớn hơn, xóc hơn. Đấy còn chưa kể đến việc mỗi lần đi đăng kiểm phải tháo ra lắp bộ nguyên bản vào (cái này lâu lâu mới làm) không thì lại mất ít xiền. Tuy vậy đối với các bác hay phải đi offroad (tự nguyện hay bắt buộc) thì thay vành & lốp cho phù hợp sẽ ổn hơn nhiều so với nguyên bản.
-Body: Hiện nay em thấy độ body chủ yếu là vẽ hình hoặc dán decan cho xe; Còn việc độ bodyskirt thường phải đặt hàng (trong nam chuyển ra). Cái này em thấy mang tính trình diễn nhiều hơn là hữu ích. Dưng cũng nên suy nghĩ chút khi vẽ được bức họa đẹp ra đường bị xe máy quẹt thì cũng chán.
-Khác: Chủ yếu là các công việc như độ gương gập, đèn led mặt gương, bắn đinh tán bảo vệ, nẹp cửa, viền che mưa…. Nói chung là tùy thoai, nó chỉ mang lại vài tiện nghi nho nhỏ dành cho mấy bác lười là chính keke
5.Kết luận:
-Theo em khi lựa chọn một cái mang tính hình thức và 1 cái mang tính an toàn thì nên chọn tính an toàn ví dụ như: Xe SantaFe: nên lựa chọn bộ cảm biến áp suất lốp lắp thêm hơn là chọn bậc lên xuống do 2 cái này có giá tương đương nhau.
-Tùy theo điều kiện hoàn cảnh của mình mà lựa chọn làm gì: Nếu cụ ở nhà chung cư/nhà riêng có nơi để xe tầng hầm/gara riêng thì cũng chẳng cần phải lắp thêm hệ thống báo động hay bắn đinh tán vào xe cho xâu xe ra. Ngoài đường thì có dừng đèn đỏ cụ ngồi trên xe nó còn vặt chứ đừng nói không có mặt. Thường xuyên đi đường đồng bằng/trong thành phố thì chẳng cần độ lốp địa hình….
-Sở hữu một chiếc xe tốt, xịn, sang trọng, mạnh mẽ là mơ ước của nhiều người (cả em nữa). Tự mình chăm sóc, chế tạo, độ xe, cá nhân hóa chiếc xe của mình, thỏa mãm niềm đam mê xe cộ thông qua chiếc xe thì tự hào biết bao phải không các cụ????
-Thưa các cụ, trên đây em chỉ xin trình bầy một vài kinh nghiệm của em dành cho các bác mới sở hữu 1 chiếc xe còn đang lăn tăn chưa biết “độ” như thía nào. Em kém nên viết nhiều mà chưa tả hết được những điều suy nghĩ (bản thân em cũng không phải là người có máu độ xe). Mong các cụ ném đá nhẹ tay.
Cám ơn các cụ đã đọc bài.
Thank kụ. Bài rất bổ ích. Vodka kụ cả chai.
 

quangtuan2907

Xe hơi
Biển số
OF-198437
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
147
Động cơ
326,170 Mã lực
Quan điểm của bác chuẩn men(like)
 

Cá Mập

Xe hơi
Biển số
OF-26498
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
130
Động cơ
489,000 Mã lực
Cả đời em đi xe cũ
 

NGUYEN DUNG Pro

Xe máy
Biển số
OF-319420
Ngày cấp bằng
13/5/14
Số km
55
Động cơ
292,060 Mã lực
Bạn viết được bài lên cho anh em đọc và tham khảo là tốt lắm rồi , bạn nào chưa biết gì thì tìm hiểu bạn mào biết rồi thì tham khảo thêm, cám ơn bạn nhiều
 

ButHocGioi.com

Xe buýt
Biển số
OF-141321
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
618
Động cơ
370,850 Mã lực
Nơi ở
40 Tạ Quang Bửu - Bút Chấm Đọc Thông Minh
Website
ducthanh.edu.vn
Theo em cần điều chỉnh bổ sung CÒI nữa - cái này ko ảnh hưởng đến xe, đăng kiểm, .... còi theo xe đạt chuẩn, nhưng ta có thể nâng nó trên chuẩn phù hợp với môi trường địa hình địa vật xung quanh.

Phần lớn tham gia giao thông chúng ta phản xạ với tiếng còi - xe ko cần biết - nhưng tiếng còi biết đầu tiên nên em ưu tiên mục này nhé :P

sự tinh tế của em nó nằm cả ở chỗ này các cụ nhé - Các cụ nghe còi em ôi - thật thương mến thương :D các cụ ông cụ bà, các bậc nam nữ, trẻ em đều có tương tác tích cực với tiếng còi của em, thật dễ chịu :) tiếng còi xe của chú hay quá :)

1. Xe em chạy ở phố đông: chọn cặp đực cái - có âm vực vang, không chói, đủ để tạo khác biệt hài hòa - ko quá trội với âm thanh CÒI KHỦNG nhưng khác biệt ấn tượng giữa đám đông,
2. Xe cụ nào ở Huyện : thì cứ phải cho nó TO LÊN nhưng đừng quá phản cảm
3. Những cụ chạy tải lớn thì còi khủng rồi - em sợ nhất đội còi của mấy chủ TẢI VẬT LIỆU các tỉnh - bóp 1 phát ối người giật mình - ác
 
Chỉnh sửa cuối:

quangtuan2907

Xe hơi
Biển số
OF-198437
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
147
Động cơ
326,170 Mã lực
Hôm nay lại có thêm một kinh nghiệm mới.
 

Biahn

Xe điện
Biển số
OF-321991
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,243
Động cơ
311,850 Mã lực
Theo e cụ bổ sung thêm cái bơm, bình cứu hoả và cái đèn pin nữa ạ. Cảm ơn cụ.
 

khai1984

Xe hơi
Biển số
OF-69225
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
141
Động cơ
431,520 Mã lực
Phải tìm hiểu kỹ xem xe mình thiếu j và cần thêm j. Theo mình lắp cái cam hành trình nữa
 

choicadem

Xe hơi
Biển số
OF-81346
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
107
Động cơ
415,670 Mã lực
Cảm ơn cụ bổ ích cho cháu lắm ah
 

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,126
Động cơ
407,743 Mã lực
Lấy cái xe xong làm mấy thứ cơ bản cũng ngốn gần chục rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top