[Thảo luận] Một vài chia sẻ khi sử dụng và đi sửa điều hòa

ruouque

Xe máy
Biển số
OF-302429
Ngày cấp bằng
21/12/13
Số km
80
Động cơ
306,500 Mã lực
Nơi ở
Hoàng mai - HN
Việc sử và bảo dưỡng máy lạnh đúng cho xe là rất quan trọng, nhất là khi mừa hè đang đến gần các cụ nhỉ!
Trước hết em xin mạn phép đc đưa ra một số ý kiến riêng của em sau những lần sử dụng và mang đi sửa điều hòa xe nhà em, để các cụ cùng tham khảo và đóng góp ý kiến bổ ích giúp em cũng như mọi người sử dụng và bảo dưỡng điều hòa cho đúng, mong các cụ đừng có gạch đá j em nhé!
Đối với xe chay nhiều: nếu vợ 2 nhà các cụ phải đi làm việc nhiều + với khí hậu và môi trường ô nhiễm như ở VN thì việc cứ lên xe là phải bật điều hòa là điều tất yếu, mà việc lấy gió ngoài liên tục mà lại không bật AC thì cũng không tốt cho hệ thống, dễ làm bẩn hệ thống bên trong + với việc với những dòng xe đời thấp mà quên không đóng cửa gió ngoài là mấy anh tuổi tý lại vào hỏi thăm ngay.
vì vậy theo em cứ lên xe là phải bật điều hòa các cụ nhỉ, vửa đảm bảo không thí trong xe không bị mùi giữ cho xe được khô ráo và thơm tho, chỉnh nhiệt độ hợp lý nhất so với nhiệt độ hiện tại bên ngoài, trừ khi các cụ mà phát hiện có hiện tượng lạ liên quan đến điều hòa thì tốt nhất lên tắt AC và không sử dụng nữa, để chánh bệnh dịch lây lan các cụ ạ, vì em được biết điều hòa nó có rất nhiều bộ phận khác nữa, lốc lạnh, giàn nóng, lạnh, quạt gió, gas, đặc biệt em khuyên các cụ khi chạy ở tỉnh lẻ không nên nạp gas cho xe các cụ nhé! rút kinh nghiệm từ em, 1 lần em đi Thanh Hóa xe ko được mát lắm, em vào 1 gara khám họ báo xe thiếu ga và nạp ga cho xe em, về đến HN thì toi luôn các cụ ạ, em lần mò trên này và ra Gara bác Lợi ở Ngõ 109 Trường Chinh để sửa, sđt:0913030465, nghe nói Gara bác Lợi uy tín trên này lắm, chỉ chuyên về máy lạnh ô tô và có cái máy kiểm tra được thành phần của gas tiêu chuẩn, mang đến kiểm tra em mới ngã ngửa vì gas tiêu chuẩn của xe HFC R134a chỉ có 20% còn lại 80 % là gas R12 gas Trung Quốc sx, nghe bác Lợi nói dùng gas không đúng với tiều chuẩn của xe rất dễ làm hỏng Lốc máy lạnh và các hệ thống khác và chốt hạ một câu: Hệ thống máy lạnh của cậu bị tắc rồi, Bác nói bây giờ phải thông rửa toàn bộ hệ thống bằng dung dịch ( thông rửa hết gas cũ đi), thay phin lọc ga, nạp dầu lốc mới, nạp ga lại ga chuẩn thì mới đảm bảo được , nếu không cứ để như thế này mà chạy thì rất dễ làm hỏng lốc và các bộ phận khác liên quan , E đành ngậm đắng nhổ răng để sửa các cụ àh. Cho nên khi nạp ga cho xe các cụ phải hết sức cận thận, kể cả ở HN bây giờ cũng nhiều ga dởm lém, cứ mang đến những cơ sở chuyên mà làm cho yên tâm, theo em cứ 1 năm các cụ nên đi bảo dưỡng điều hòa 1 lần để đảm bảo tuổi thọ cho Lốc lạnh và các bộ phận khác không bị hỏng, nếu không kẻo tật mang tiền lại mất đấy.
Chúc các cụ lái xe mát mẻ !
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
4,361
Động cơ
503,642 Mã lực
Xe cỏ nhà cháu mấy hôm nay cũng nóng quá,nhà cháu hóng chỗ nào bảo dưỡng điều hòa xe oto uy tín mạn Tây Hồ,Đống đa ạ.
 

4banhtimban

Xe máy
Biển số
OF-107980
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
95
Động cơ
393,550 Mã lực
cũng có nhu cầu sửa nhưng mà hà nội xa quá :D:D
 

Phung Thuy

Xe buýt
Biển số
OF-140891
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
752
Động cơ
372,521 Mã lực
Hôm trước em bảo dưỡng điều hòa vợ 2 ở ngõ 230 Lạc Trung. Cụ có thể tham khảo.


Xe cỏ nhà cháu mấy hôm nay cũng nóng quá,nhà cháu hóng chỗ nào bảo dưỡng điều hòa xe oto uy tín mạn Tây Hồ,Đống đa ạ.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em có vấn đề như vầy. Mong các bác giúp đỡ:
Chả là em có con xe cỏ. Kiamorning 2005. Không hiểu sau em đen. Mua xe về một thời gian ngắn là lốc bị mất ga.
Em đã khắc phục. Gas kín thì lốc lại bị lỏng cổ lốc. Bi bu li lốc quay cốt nên sinh nhiệt. Cháy dây cua roa. Em đi khắc phục thì thợ phán cổ lốc lỏng quá nên vậy, và không khắc phục được. Chỉ có thay lốc mới.
Sau bao nhiêu lần rắc rối với điều hòa. Em Thay lốc, 3,8tr (liên doanh). Đi được 3 tháng thì mất gas. Em đi khắc phục (ý là bắt đền). Nhưng thợ GR đó sờ sờ nắn nắn ống cao su. Phán là hỏng ống. Vậy là em mất gần triệu. (Không bắt đền được - nó phán: do ống hỏng không phải do lốc) Em thay. Đến giờ được một tháng xe vẫn mát. Nhưng em vẫn mất ăn mất ngủ vì chưa yên tâm.
1) Thợ phán mà không hề nén kiểm tra xem ống cao su có thực sự hỏng hay không (Em đã yêu cầu mà thợ không làm và khẳng định là tại ống).
2) Kể cả lần mới thay lốc và bây giờ. Mỗi khi lốc đóng, máy nổ cầm chừng thì nghe tiếng u u (tắt lốc không kêu). Em không hiểu nguyên nhân. (Lốc đểu hay ?)
3) Hai lầm nạp ga thợ đều không hút chân không ( Em yêu cầu thì thợ chỉ cười và bảo: Em sẽ vừa bơm vừa xả cho không khí và hơi nước ra khỏi hệ thống). Em nghĩ là không đúng, nhưng không có chuyên môn nên không làm to chuyện được.
4) Lần thứ nhất (khi mới thay lốc thì thợ có châm dầu lạnh). Lần thứ 2 thợ không bỏ. Em có hỏi sao không bổ sung thì nó cũng chỉ cười và bào không cần thiết.
5) Sau khi lắp lại ống hỏng, nạp gas vào hệ thống. Thợ nổ máy kiểm tra. Đi loanh quanh một lúc thợ phán là xe em hỏng rơ le. Do nổ máy một lúc mà rơ le không ngắt, chờ khoảng 10 phút thì rơ le làm việc của nó. Nhưng anh thợ vẫn quả quyết là do rơ le kém. Bình thường thì khoảng 5 phút là nó ngắt. Nó phỉnh phờ em thay rơ le. Em ok. nhưng nó chui chui nhoi nhoi một lúc không thấy nó ở đâu. Và nó bảo phải khoan một lỗ nhỏ và thò cái đoạn sời đồng trên rơ le cảm biến vào khoang có giàn lạnh. Em nghĩ vô lý. Nếu hệ thống xe đã có. thì chỉ việc tháo ra thay. chứ sao lại chế cháo kiểu đấy. Em chưởi cho nó một tràng rồi ngậm ngùi thanh toán phần thay ống và nạp ga và chuồn.
Em muốn các bác tư vấn xem. Nguyên nhân là sao? Thợ làm vậy sai hay đúng?
Rất mong các bác tư vấn giùm để em tránh xa GR đó ra ạ.
 

huongchip

Xe tải
Biển số
OF-296942
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
434
Động cơ
314,904 Mã lực
Em đánh dấu cái để khi cần đến cụ Lợi,

Việc sử và bảo dưỡng máy lạnh đúng cho xe là rất quan trọng, nhất là khi mừa hè đang đến gần các cụ nhỉ!
Trước hết em xin mạn phép đc đưa ra một số ý kiến riêng của em sau những lần sử dụng và mang đi sửa điều hòa xe nhà em, để các cụ cùng tham khảo và đóng góp ý kiến bổ ích giúp em cũng như mọi người sử dụng và bảo dưỡng điều hòa cho đúng, mong các cụ đừng có gạch đá j em nhé!
Đối với xe chay nhiều: nếu vợ 2 nhà các cụ phải đi làm việc nhiều + với khí hậu và môi trường ô nhiễm như ở VN thì việc cứ lên xe là phải bật điều hòa là điều tất yếu, mà việc lấy gió ngoài liên tục mà lại không bật AC thì cũng không tốt cho hệ thống, dễ làm bẩn hệ thống bên trong + với việc với những dòng xe đời thấp mà quên không đóng cửa gió ngoài là mấy anh tuổi tý lại vào hỏi thăm ngay.
vì vậy theo em cứ lên xe là phải bật điều hòa các cụ nhỉ, vửa đảm bảo không thí trong xe không bị mùi giữ cho xe được khô ráo và thơm tho, chỉnh nhiệt độ hợp lý nhất so với nhiệt độ hiện tại bên ngoài, trừ khi các cụ mà phát hiện có hiện tượng lạ liên quan đến điều hòa thì tốt nhất lên tắt AC và không sử dụng nữa, để chánh bệnh dịch lây lan các cụ ạ, vì em được biết điều hòa nó có rất nhiều bộ phận khác nữa, lốc lạnh, giàn nóng, lạnh, quạt gió, gas, đặc biệt em khuyên các cụ khi chạy ở tỉnh lẻ không nên nạp gas cho xe các cụ nhé! rút kinh nghiệm từ em, 1 lần em đi Thanh Hóa xe ko được mát lắm, em vào 1 gara khám họ báo xe thiếu ga và nạp ga cho xe em, về đến HN thì toi luôn các cụ ạ, em lần mò trên này và ra Gara bác Lợi ở Ngõ 109 Trường Chinh để sửa, sđt:0913030465, nghe nói Gara bác Lợi uy tín trên này lắm, chỉ chuyên về máy lạnh ô tô và có cái máy kiểm tra được thành phần của gas tiêu chuẩn, mang đến kiểm tra em mới ngã ngửa vì gas tiêu chuẩn của xe HFC R134a chỉ có 20% còn lại 80 % là gas R12 gas Trung Quốc sx, nghe bác Lợi nói dùng gas không đúng với tiều chuẩn của xe rất dễ làm hỏng Lốc máy lạnh và các hệ thống khác và chốt hạ một câu: Hệ thống máy lạnh của cậu bị tắc rồi, Bác nói bây giờ phải thông rửa toàn bộ hệ thống bằng dung dịch ( thông rửa hết gas cũ đi), thay phin lọc ga, nạp dầu lốc mới, nạp ga lại ga chuẩn thì mới đảm bảo được , nếu không cứ để như thế này mà chạy thì rất dễ làm hỏng lốc và các bộ phận khác liên quan , E đành ngậm đắng nhổ răng để sửa các cụ àh. Cho nên khi nạp ga cho xe các cụ phải hết sức cận thận, kể cả ở HN bây giờ cũng nhiều ga dởm lém, cứ mang đến những cơ sở chuyên mà làm cho yên tâm, theo em cứ 1 năm các cụ nên đi bảo dưỡng điều hòa 1 lần để đảm bảo tuổi thọ cho Lốc lạnh và các bộ phận khác không bị hỏng, nếu không kẻo tật mang tiền lại mất đấy.
Chúc các cụ lái xe mát mẻ !
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,546
Động cơ
418,189 Mã lực
E cũng đánh dấu có gì còn sửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top