- Biển số
- OF-559
- Ngày cấp bằng
- 30/6/06
- Số km
- 1,022
- Động cơ
- 580,286 Mã lực
Chào các cụ,
Hôm nay rảnh việc nên post bài chia sẻ vài cảm nhận, đánh giá ban đầu về mẫu xe Lexus RX350L 2021 (mẫu xe có thêm hàng ghế thứ 3 so với RX350) và là hàng nhập chính hãng từ Lexus Việt Nam. Do OF chưa có mục riêng cho Lexus nên em xin phép được post vào mục Toyota này. Cách đây lâu rồi, em cũng có bài chia rẻ về con RX 350 2014 nhập chính hãng (link ở đây ạ: https://www.otofun.net/threads/lexus-rx-350-2014-hang-chinh-hang.780168/) nên trong bài viết em có so sánh cảm nhận với chính em đời cũ này.
1. Về việc mua xe này : Có thể nhiều cụ sẽ bình luận với giá tiền mua xe này sẽ không chọn con RX với nhiều lý do (bồng bềnh, đắt, không bằng xe Đức ...vvv), tuy nhiên việc lựa chọn xe có nhiều lý do khác nhau, chủ xe mua xe này vì tin tưởng vào độ tin cậy của dòng Lexus nói chung và RX350/350L nói riêng, cũng như thích độ êm ái khi ngồi ghế sau của dòng RX này.
2. Tổng quan về thiết kế, trang thiết bị, tiện nghi:
- Thiết kế: Dòng Rx 350/ 350L này có thiết kế về thẩm mỹ thì tùy quan niệm từng người, tuy nhiên em không thấy đẹp bằng dòng RX350 đời cũ như đã nêu ở trên (2014), do là bản 5+2 nên xe có kích thước tổng thể dài hơn đời cũ đáng kể :5.000 x 1.895 x 1.700 (mm) và thực tế là có không gian rất rộng rãi cho 5 người ngồi, 2 hàng ghế sau thì chỉ dành cho trẻ em hoặc người cao 1m6. Tuy nhiên khi gập hàng ghế thứ 3 xuống thì cốp sau xe rất rộng, hành lý cho cả gia đình đi xa thoải mái.
Cá nhân em thích nhất ở ngoại thất em này là đôi mắt:
Em này sử dụng bộ mâm 20":
- Về tiện nghi, tính năng an toàn: Theo cá nhân em thì so với đời cũ, đến đời này RX350/350L đã được trang bị rất đầy đủ, có thể liệt kê như:
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi: Đây là chức năng em thấy rất hay trên con xe này, ko phải là tính năng mới gì vì nhiều xe cũng có lâu rồi nhưng con này rada quét rất rộng và nhậy nên cảnh báo rất chính xác.
- Hệ thống loa thì em thấy ổn (em cũng ko sành về nhạc lắm), tay lái thiết kết theo em là đẹp và cũng đủ các phím chức năng cần thiết (so với đời cũ em trải nghiệm thì con này có thêm lẫy chuyển số trên vô lăng mà đời 2014 ko có), màn hình xe thiết kế dễ nhìn, mang cảm giác cũng sang, em thích cái đồng hồ ở giữa (cái điện thoại cùi của em chụp ảnh ko được nét lắm, các cụ thông cảm )
- Dàn điều hòa: Con này điều hòa thì em ko chê được điểm gì, lạnh nhanh và rất sâu, cực kỳ phù hợp với thời tiết nắng, nóng như ở VN hiện nay.
- Ghế da: Nội thất da bò cũng là điểm em ưng ý ở trên xe này khi mà đời 2014 nội thất mầu be rất nhanh bị rạn chân chim (đặc biệt là ghế lái) và xuống cấp cho dù chăm sóc cực kỳ cẩn thận theo định kỳ, hy vọng chất lượng da trên mẫu mới này ok hơn nhiều:
3. Về vận hành:
- Sức mạnh động cơ thì thừa đủ để chạy ở VN, trong đô thị em thấy chạy chế độ Eco đã rất thoải mái, mượt mà, ko trễ; trên cao tốc (Pháp Vân- Cầu Giẽ) em thấy con này chạy tốc độ cao rất rất êm, êm đến ngạc nhiên so với đời cũ (2014) và tiếng ồn động cơ khi tăng tốc vọng vào khoang máy giảm hẳn so với đời cũ , đặc biệt cách âm xe rất tốt, nói chung ngồi trong xe rất yên tĩnh, hơn nhiều kỳ vọng của em khi so với đời cũ của nó.
- Điểm cải thiện tiếp theo so với đời cũ là cảm giác vần vô lăng. Đến đời này thì cảm giác vần vô lăng đã tốt hơn đời cũ, không còn cảm giác lỏng lẻo mà đã siết chặt hơn, có cảm giác hơn, tuy nhiên theo em thấy thì so với đối thủ như GLE 400 thì vô lăng con GLE đi vẫn thích hơn chút.
4. Một số điểm chưa thật sự hài lòng:
- Cam 360: Không có chế độ chọn để xem được các góc (bên phụ, bên tài.) như các Cam 360 phổ biến trên thị trường hiện nay mà chỉ tự động hiển thị toàn cảnh, cam trước, cam sau khi vận hành.
- Gạt mưa phía sau: Không giấu kín trên đèn phanh trên cao như mẫu RX300/RX350 mà vẫn thiết kế như thông thường.
- Xe vẫn có hiện tượng bồng bềnh, dễ làm người không quen bị say xe.
5. Đánh giá chung: Nhìn chung em thấy con này đầy đủ tiện nghi, an toàn, có nhiều cải thiện so với đời cũ, phù hợp với vận hành ở VN; còn quan điểm có xứng đáng để mua hay không thì còn tùy vào quan điểm và Sở thích của mỗi người, chỉ có điều không phải tự nhiên mà Lexus khá được ưa chuộng ở VN. Qua quá trình trải nghiệm đời cũ từ 2014 đến nay với gần 18 vạn km thì cá nhân em thấy dòng Lexus RX 350 thực sự là RẤT TIN CẬY khi hoạt động cực kỳ ổn định, cực ít hỏng (thực tế là chạy đến 18 vạn mới chỉ phải thay 02 giảm sóc sau và những thứ cần thay định kỳ (lốp, acqui, má phanh, gạt mưa...), chưa bao giờ phải kéo về xưởng.
Một vài chia sẻ về cảm nhận CÁ NHÂN em đối với mẫu RX350L 2021,hy vọng sẽ có thêm thông tin cho cụ nào đang tìm hiểu về em này, nếu có gì chưa đúng thì mong các cụ cũng đừng ném đá em. Chúc các cụ/mợ 1 tuần làm việc hiệu quả, vui vẻ.
Hôm nay rảnh việc nên post bài chia sẻ vài cảm nhận, đánh giá ban đầu về mẫu xe Lexus RX350L 2021 (mẫu xe có thêm hàng ghế thứ 3 so với RX350) và là hàng nhập chính hãng từ Lexus Việt Nam. Do OF chưa có mục riêng cho Lexus nên em xin phép được post vào mục Toyota này. Cách đây lâu rồi, em cũng có bài chia rẻ về con RX 350 2014 nhập chính hãng (link ở đây ạ: https://www.otofun.net/threads/lexus-rx-350-2014-hang-chinh-hang.780168/) nên trong bài viết em có so sánh cảm nhận với chính em đời cũ này.
1. Về việc mua xe này : Có thể nhiều cụ sẽ bình luận với giá tiền mua xe này sẽ không chọn con RX với nhiều lý do (bồng bềnh, đắt, không bằng xe Đức ...vvv), tuy nhiên việc lựa chọn xe có nhiều lý do khác nhau, chủ xe mua xe này vì tin tưởng vào độ tin cậy của dòng Lexus nói chung và RX350/350L nói riêng, cũng như thích độ êm ái khi ngồi ghế sau của dòng RX này.
2. Tổng quan về thiết kế, trang thiết bị, tiện nghi:
- Thiết kế: Dòng Rx 350/ 350L này có thiết kế về thẩm mỹ thì tùy quan niệm từng người, tuy nhiên em không thấy đẹp bằng dòng RX350 đời cũ như đã nêu ở trên (2014), do là bản 5+2 nên xe có kích thước tổng thể dài hơn đời cũ đáng kể :5.000 x 1.895 x 1.700 (mm) và thực tế là có không gian rất rộng rãi cho 5 người ngồi, 2 hàng ghế sau thì chỉ dành cho trẻ em hoặc người cao 1m6. Tuy nhiên khi gập hàng ghế thứ 3 xuống thì cốp sau xe rất rộng, hành lý cho cả gia đình đi xa thoải mái.
|
|
Em này sử dụng bộ mâm 20":
- Về tiện nghi, tính năng an toàn: Theo cá nhân em thì so với đời cũ, đến đời này RX350/350L đã được trang bị rất đầy đủ, có thể liệt kê như:
Hệ thống cảnh bảo điểm mù trên gương |
|
Hệ thống Adaptive Cruise Control, cảnh báo chệch làn |
|
- Tính năng làm mát ghế lái, ghế phụ; sạc không dây, phanh điện tử, autohold |
|
- Đèn pha tự động, rửa đèn; HUD, cam 360, đá cốp, sưởi vô lăng |
|
- Các chế độ lái Eco, Normal, Sport và Sport+: Các chế độ này em thấy rất ổn nhất là xe sử dụng động cơ 3.5 |
|
2 cửa sau có rèm che nắng, chỉnh cơm |
|
- Hệ thống loa thì em thấy ổn (em cũng ko sành về nhạc lắm), tay lái thiết kết theo em là đẹp và cũng đủ các phím chức năng cần thiết (so với đời cũ em trải nghiệm thì con này có thêm lẫy chuyển số trên vô lăng mà đời 2014 ko có), màn hình xe thiết kế dễ nhìn, mang cảm giác cũng sang, em thích cái đồng hồ ở giữa (cái điện thoại cùi của em chụp ảnh ko được nét lắm, các cụ thông cảm )
|
|
- Ghế da: Nội thất da bò cũng là điểm em ưng ý ở trên xe này khi mà đời 2014 nội thất mầu be rất nhanh bị rạn chân chim (đặc biệt là ghế lái) và xuống cấp cho dù chăm sóc cực kỳ cẩn thận theo định kỳ, hy vọng chất lượng da trên mẫu mới này ok hơn nhiều:
3. Về vận hành:
- Sức mạnh động cơ thì thừa đủ để chạy ở VN, trong đô thị em thấy chạy chế độ Eco đã rất thoải mái, mượt mà, ko trễ; trên cao tốc (Pháp Vân- Cầu Giẽ) em thấy con này chạy tốc độ cao rất rất êm, êm đến ngạc nhiên so với đời cũ (2014) và tiếng ồn động cơ khi tăng tốc vọng vào khoang máy giảm hẳn so với đời cũ , đặc biệt cách âm xe rất tốt, nói chung ngồi trong xe rất yên tĩnh, hơn nhiều kỳ vọng của em khi so với đời cũ của nó.
- Điểm cải thiện tiếp theo so với đời cũ là cảm giác vần vô lăng. Đến đời này thì cảm giác vần vô lăng đã tốt hơn đời cũ, không còn cảm giác lỏng lẻo mà đã siết chặt hơn, có cảm giác hơn, tuy nhiên theo em thấy thì so với đối thủ như GLE 400 thì vô lăng con GLE đi vẫn thích hơn chút.
4. Một số điểm chưa thật sự hài lòng:
- Cam 360: Không có chế độ chọn để xem được các góc (bên phụ, bên tài.) như các Cam 360 phổ biến trên thị trường hiện nay mà chỉ tự động hiển thị toàn cảnh, cam trước, cam sau khi vận hành.
- Gạt mưa phía sau: Không giấu kín trên đèn phanh trên cao như mẫu RX300/RX350 mà vẫn thiết kế như thông thường.
- Xe vẫn có hiện tượng bồng bềnh, dễ làm người không quen bị say xe.
5. Đánh giá chung: Nhìn chung em thấy con này đầy đủ tiện nghi, an toàn, có nhiều cải thiện so với đời cũ, phù hợp với vận hành ở VN; còn quan điểm có xứng đáng để mua hay không thì còn tùy vào quan điểm và Sở thích của mỗi người, chỉ có điều không phải tự nhiên mà Lexus khá được ưa chuộng ở VN. Qua quá trình trải nghiệm đời cũ từ 2014 đến nay với gần 18 vạn km thì cá nhân em thấy dòng Lexus RX 350 thực sự là RẤT TIN CẬY khi hoạt động cực kỳ ổn định, cực ít hỏng (thực tế là chạy đến 18 vạn mới chỉ phải thay 02 giảm sóc sau và những thứ cần thay định kỳ (lốp, acqui, má phanh, gạt mưa...), chưa bao giờ phải kéo về xưởng.
Một vài chia sẻ về cảm nhận CÁ NHÂN em đối với mẫu RX350L 2021,hy vọng sẽ có thêm thông tin cho cụ nào đang tìm hiểu về em này, nếu có gì chưa đúng thì mong các cụ cũng đừng ném đá em. Chúc các cụ/mợ 1 tuần làm việc hiệu quả, vui vẻ.
Chỉnh sửa cuối: