[Funland] Một tuần giãn cách ở Hà Nội.

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Nếu cụ quan tâm vấn đề, hãy đưa ra phương án theo quan điểm, kiến thức của cụ,.... có cách nào tốt hơn để phòng, xử lý dịch bệnh trong cộng đồng không ?

Chứ cứ chỉ biết chỉ chích, phê phán, bỉ bôi,.... thế thì dễ quá, em kg làm.
Tôi thấy là, nên học thằng ở bển:
Nên để F0 ở nhà, tự chữa trị theo y lệnh.
Như thế, các ca ECMO còn có chỗ mà nằm.
Trong khi theo anh Đam, phần lớn các ca F0 chỉ ăn ngủ ụ ị trong khu cách ly và đợi ngày âm tính.

Bù lại, phải phạt nặng những vụ vi phạm.

Ví dụ: Xé rào đi nhậu làm lây lan thêm F0: Bắn bỏ.
Ra đường tập thể dục: Phạt 1 tháng lương hưu.

Mấy thằng ở bển, dù nó chưa phát chiển bằng ta, nhưng nhiều cái khôn phết.
 
  • Vodka
Reactions: dpl

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Nói ra không phải để gây mất đoàn kết và để nhận định một cách khách quan là chúng ta đều có thể thấy , HN và các tỉnh phía Bắc chỉ có chống đối 1-2 cá nhân . Còn SG và các tỉnh phía nam thì bằng cả tập thê, có nhiều công ty bị xô đổ cổng công nhân tháo chạy khi bị phong tỏa . Còn về độ quyết liệt chống dịch của các cấp chính quyền thì có vẻ tình trạng trong Nam lúng túng hơn, không quyết liệt bằng miền Bắc
Nhà cháu tiếp xúc với người lao động cả Nam và Bắc khá nhiều, thấy trong Nam tính "đấu tranh" khá là cao. Trong khi ngoài Bắc những vấn đề không ổn về điều kiện làm việc, chế độ đãi ngộ, cư xử của chủ... có thể được dàn xếp nhẹ nhàng, thậm chí bỏ qua thì trong Nam họ đấu nhau rất căng. Người lao động đấu tranh có tổ chức, biết tham khảo các luật liên quan, bầu người đứng đầu đại diện quyền lợi. Đình công trong Nam cũng phổ biến hơn Bắc nhiều. Cái này tất nhiên là tốt chứ ko xấu, nhưng có lẽ 1 phần cái đó hình thành thói quen chống đối trong những giai đoạn cần tuân thủ tuyệt đối.
 

chucc

Xe máy
Biển số
OF-714306
Ngày cấp bằng
31/1/20
Số km
94
Động cơ
83,490 Mã lực
Tuổi
34
em xin làm 1 vé dự đoán hết giãn cách 14 ngày, sẽ tiếp tục giãn cách thêm 14 ngày nữa, hanoi đang căng nên chắc chưa thể dừng đc
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Em chưa ra khỏi nhà nên chả biết thế nào.
Nhưng thấy vợ đi chợ được phát cái phiếu xanh rồi.
Em cũng được phát phiếu nhá.....nhưng mà thực sự 1 tuần nay em chưa cần dùng....he he....
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
View attachment 6408497
Bắt đầu có hy vọng rồi, Saigon đang có dấu hiệu ĐÃ QUA ĐỈNH DỊCH!
Hanoi thì đang là Saigon 45 ngày trước, hy vọng chỉ 100-200 hàng ngày như thế này thôi nếu làm thật quyết liệt!
SG ngưng xét nghiệm rộng, đang tập trung điều trị ca nặng và chỉ xét nghiệm các trường hợp có triệu chứng nên số ca nhiễm giảm thôi
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,327
Động cơ
341,776 Mã lực
Nhà bác chỗ mô??
Nhà tôi Cầu Giấy, lấy thông tin từ tám đời.
Đợi thôi.
Nhà cháu ở Q4, TPHCM cụ êi.
Hôm qua có 2 GĐ (1 hộ 5 người, hộ kia 6 người, trong đó có 1 cháu bé > 2t) bị bế đi, nhìn não cả lòng.
Có điều ~ người này đi đứng bình thường, sao lại phải cách ly tập trung, trong khi L.Đ TP chủ trương cho F0 nếu ko có biểu hiện bệnh lý đc cách ly tại nhà nhỉ?
 

Ăn mày dĩ vãng

Xe điện
Biển số
OF-26864
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
3,791
Động cơ
512,295 Mã lực
Em thấy dân Sài Gòn tuân thủ pháp luật tốt.
Không thấy họ đôi co với cảnh sát, lấy mũ đập vào mặt lực lượng chức năng.
Cảnh sát giao thông chỉ tay cái là họ tấp vào lề đường ngay.
Em ko phân biệt vùng miền nhưng em có cản giác người miền Bắc có ý thức và tinh thần chấp hành quy định chống dịch của Nhà nước tốt hơn người miền Nam. Thà hy sinh 2 tuần ngồi yên ở nhà còn hơn phải dùng đến 2 tháng như TP HCM.
1 vài trường hợp không đại diện cho vùng miền Cụ ạ, vừa rồi E cũng xem 1 gái , ko khẩu trang ngồi công viên thêu thùa, về phường vẫn dở lý sự cùn, thấy nản luôn.
Theo E là chúng ta tạm gác những vấn đề so sánh này thì hợp lý hơn ạ
 

PCX2018

Xe buýt
Biển số
OF-781679
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
969
Động cơ
41,650 Mã lực
Các cụ ạ, bàn chuyện chống dịch thì em khẳng định đang chém gió ở đây chả có cụ nào đủ để được gọi là chuyên gia. Thế nên theo ngu ý của em thì phương án, phương pháp, giải pháp hãy để các chuyên gia họ làm, tùy tình hình có thể phù hợp hay chưa phù hợp trong từng giai đoạn nhưng cái nhìn của họ bao giờ cũng bao trùm hơn chúng ta. Việc của chúng ta là hãy chấp hành thật tốt quy định và ĐÓNG GÓP Ý KIẾN TÍCH CỰC . Vì cứ 5 người 10 ý thì chắc chắn là kiểu gì cũng chả đi đến đâu.Phải không các cụ?
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thấy là, nên học thằng ở bển:
Nên để F0 ở nhà, tự chữa trị theo y lệnh.
Như thế, các ca ECMO còn có chỗ mà nằm.
Trong khi theo anh Đam, phần lớn các ca F0 chỉ ăn ngủ ụ ị trong khu cách ly và đợi ngày âm tính.

Bù lại, phải phạt nặng những vụ vi phạm.

Ví dụ: Xé rào đi nhậu làm lây lan thêm F0: Bắn bỏ.
Ra đường tập thể dục: Phạt 1 tháng lương hưu.

Mấy thằng ở bển, dù nó chưa phát chiển bằng ta, nhưng nhiều cái khôn phết.
F0 ở nhà nó là tiến trình đương nhiên khi nó bùng phát,.... do số ca nhiều, bệnh viện kg còn chỗ để cho F0 vào, kg đủ y tá, nhân viên,.... để xử lý

VN mình cũng đã phân tầng điều trị, cho F0 không triệu chứng ở nhà và giám sát cách ly,.... rồi đến lúc, kịch bản nếu bùng phát số lượng F0 quá lớn, F0 nặng thì mới được vào viện để y tế hỗ trợ, điều trị,....
 

PCX2018

Xe buýt
Biển số
OF-781679
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
969
Động cơ
41,650 Mã lực
Nhà cháu tiếp xúc với người lao động cả Nam và Bắc khá nhiều, thấy trong Nam tính "đấu tranh" khá là cao. Trong khi ngoài Bắc những vấn đề không ổn về điều kiện làm việc, chế độ đãi ngộ, cư xử của chủ... có thể được dàn xếp nhẹ nhàng, thậm chí bỏ qua thì trong Nam họ đấu nhau rất căng. Người lao động đấu tranh có tổ chức, biết tham khảo các luật liên quan, bầu người đứng đầu đại diện quyền lợi. Đình công trong Nam cũng phổ biến hơn Bắc nhiều. Cái này tất nhiên là tốt chứ ko xấu, nhưng có lẽ 1 phần cái đó hình thành thói quen chống đối trong những giai đoạn cần tuân thủ tuyệt đối.
Vâng. em cũng làm trong doanh nghiệp nên cũng hiểu phần nào cụ ạ. Một phần nó do văn hóa đấy cụ.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,710
Động cơ
25,348 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Các cụ ạ, bàn chuyện chống dịch thì em khẳng định đang chém gió ở đây chả có cụ nào đủ để được gọi là chuyên gia. Thế nên theo ngu ý của em thì phương án, phương pháp, giải pháp hãy để các chuyên gia họ làm, tùy tình hình có thể phù hợp hay chưa phù hợp trong từng giai đoạn nhưng cái nhìn của họ bao giờ cũng bao trùm hơn chúng ta. Việc của chúng ta là hãy chấp hành thật tốt quy định và ĐÓNG GÓP Ý KIẾN TÍCH CỰC . Vì cứ 5 người 10 ý thì chắc chắn là kiểu gì cũng chả đi đến đâu.Phải không các cụ?
Chém cho hết ngày dãn cách thôi cụ ;))
 

VW Golf 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785525
Ngày cấp bằng
25/7/21
Số km
752
Động cơ
37,134 Mã lực
Tuổi
24
Nhà cháu ở Q4, TPHCM cụ êi.
Hôm qua có 2 GĐ (1 hộ 5 người, hộ kia 6 người, trong đó có 1 cháu bé > 2t) bị bế đi, nhìn não cả lòng.
Có điều ~ người này đi đứng bình thường, sao lại phải cách ly tập trung, trong khi L.Đ TP chủ trương cho F0 nếu ko có biểu hiện bệnh lý đc cách ly tại nhà nhỉ?
Chả hiểu nữa, có thể chỗ đó còn chỗ nằm.
Còn Biểu hiện bệnh hay không, mình khó biết rõ bác ạ.

Anyway, ta cầu nguyện vậy.
Ông Dê Xu, ông Allah, ông rậm râu, ông Buddah nữa.
 

hph0909

Xe tải
Biển số
OF-358172
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
374
Động cơ
263,002 Mã lực
Chay.Sa.Hinh cụ chia sẻ thêm về hiểu biết virus của cụ và cách thức cụ cho là chống dịch hợp lý thời điểm này được không cụ.
 

PCX2018

Xe buýt
Biển số
OF-781679
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
969
Động cơ
41,650 Mã lực
Nhà cháu ở Q4, TPHCM cụ êi.
Hôm qua có 2 GĐ (1 hộ 5 người, hộ kia 6 người, trong đó có 1 cháu bé > 2t) bị bế đi, nhìn não cả lòng.
Có điều ~ người này đi đứng bình thường, sao lại phải cách ly tập trung, trong khi L.Đ TP chủ trương cho F0 nếu ko có biểu hiện bệnh lý đc cách ly tại nhà nhỉ?
Chủ trương để trong TH mà căng quá thì áp dụng thôi cụ ạ . Còn trường hợp vẫn đủ khả năng thu dung và quản lý thì cách ly tập trung vẫn là biện pháp quản lý dễ dàng nhất ạ
 
Biển số
OF-620015
Ngày cấp bằng
2/3/19
Số km
341
Động cơ
119,726 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
dãn cách để khoanh vùng dịch chứ ko hết ngay được. các cụ ở nhà 1 tháng miễn là có cơm gạo ăn còn hơn bùng mạnh thì lại ko còn chỗ mà điều trị
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
714
Động cơ
561,365 Mã lực
Nhà cháu tiếp xúc với người lao động cả Nam và Bắc khá nhiều, thấy trong Nam tính "đấu tranh" khá là cao. Trong khi ngoài Bắc những vấn đề không ổn về điều kiện làm việc, chế độ đãi ngộ, cư xử của chủ... có thể được dàn xếp nhẹ nhàng, thậm chí bỏ qua thì trong Nam họ đấu nhau rất căng. Người lao động đấu tranh có tổ chức, biết tham khảo các luật liên quan, bầu người đứng đầu đại diện quyền lợi. Đình công trong Nam cũng phổ biến hơn Bắc nhiều. Cái này tất nhiên là tốt chứ ko xấu, nhưng có lẽ 1 phần cái đó hình thành thói quen chống đối trong những giai đoạn cần tuân thủ tuyệt đối.
Chưa chắc đâu cụ . Ngoài bắc khi có vấn đề về điều kiện làm việc hay tranh chấp lao động, bản thân các tổ chức của người Việt trong doanh nghiệp ( công đoàn, cán bộ ...) họ đều trao đổi với giới lãnh đạo (chủ) để cải thiện không để xảy ra đến mức cực đoan. Ngoài ra các chính quyền cũng can thiệp nếu điều kiện lao động quá ép công nhân. Còn về cư xử, giới chủ lao động ngoài bắc không dám đối xử thô bạo với công nhân.
 

hienzm

Xe tăng
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,672
Động cơ
974,263 Mã lực
Không giãn ngay thì giờ toang rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top