Một thoáng Nepal

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,305
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em lại vào lỏm thông tin hữu ích.
 

Long265

Xe tải
Biển số
OF-359423
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
223
Động cơ
262,430 Mã lực
vn và nepal thấy có nhiều điểm giống nhau
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,085
Động cơ
499,740 Mã lực
Kathmandu city tour:

1. Boudhanath Stupa: nơi thờ xá lợi của nhà sư cổ nhất Nepal, đây là điểm đến hành hương của người Tây Tạng. Lúc em đến thì đang được tu sửa sau trận động đất hồi năm ngoái.









Nếu ở VN nhà cửa có thể khang trang, sạch sẽ nhưng những điểm tâm linh tín ngưỡng rất bát nháo, hàng quán tùm lum, còn ở đây thì khác, khuôn phiên của tháp được tổ chức sạch sẽ, các cửa hàng ngăn nắp hơn nhiều so với trên phố






 

koziol

Xe tải
Biển số
OF-396738
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
257
Động cơ
235,980 Mã lực
Cụ đi 21 ngày giá bao nhiêu thế :D Giá cả ok thì tháng 10 sang năm em đi EBC, em phải tập luyện thể lực cái đã, ko thì đuối như con cá chuối ấy :))
Em tính giá theo ngày, 45$/1ngày/1người, theo em là hợp lý. Bạn guide này cũng do bạn Tú nhỏ trong SG giới thiệu, rất dễ thương. Sau này em gt cho 1 đoàn khác thì có deal đc giá rẻ hơn. Đợt em đi các bạn Nepal kinh tế khó khăn, giá cả tăng cao do bị Ấn Độ cấm vận xăng dầu, nên em ko mặc cả.

Thời gian trekking của em chỉ 10 ngày, từ Besisahar to Jomsom. Tính ra là tiền tour là 450 cành. Còn lại là thời gian đi lại: bay đi +về VN , di chuyển đi + quay lại Kathmandu, với mấy ngày ăn chơi sa đoạn ở Pokhara.

Em chưa đi hết cung Annapurna Circuit nên còn nhiều tiếc nuối, cảnh vật và con người Nepal quá tuyệt vời.

Có một kỉ niệm đáng nhớ là chuyến bay 9N-AHH từ Jomson về Pokhara, đúng 2 tuần sau khi em về đến VN thì đúng cái máy bay ấy, phi hành đoàn ấy, đoạn đường ấy đâm vào núi, tử nạn hơn 20 người. Nghe cậu guide thông báo mà em thấy mình quá may mắn. Ở nhà trc khi đi đã biết bay ở Nepal ko an toàn rồi nhưng sau khi nghe tin mới thấy lạnh gáy.

Đây là ảnh chiếc máy bay xấu số, lúc đang tiếp xăng sau khi đưa bọn em hạ cánh an toàn xuống Pokhara.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,772
Động cơ
622,206 Mã lực
EM hóng ảnh
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,085
Động cơ
499,740 Mã lực
2. Pashupatinah: là nơi hỏa táng theo tục lệ của đạo Hindu và có đền thờ Hindu quan trọng nhất ở Kathmandu. Dù người ta cho phép chụp ảnh hỏa thiêu người nhưng em không chụp vì nhìn ghê rợn quá. Mùi khen khét thịt cháy bao trùm khắp khu này. Biết thêm về 1 văn hóa khác thì cũng tốt nhưng em yếu bóng vía nên sợ cái chỗ này quá :(( :(( chưa kể giá vé vào cửa thì đắt, 1000 rupee ~ 10 usd. Em còn bị các chú guide lẵng nhẵng bám theo, các cụ phải kiên quyết với phần tử này nhé







Ông ngồi trên bậc thềm nhìn "lem nhem" là tu sĩ đấy ạ, ai chụp ảnh chung thì mất 5 usd để "donate", bảo em chụp ảnh chung trả em 5 đô em còn đánh cho ấy chứ :))







 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,085
Động cơ
499,740 Mã lực
Em tính giá theo ngày, 45$/1ngày/1người, theo em là hợp lý. Bạn guide này cũng do bạn Tú nhỏ trong SG giới thiệu, rất dễ thương. Sau này em gt cho 1 đoàn khác thì có deal đc giá rẻ hơn. Đợt em đi các bạn Nepal kinh tế khó khăn, giá cả tăng cao do bị Ấn Độ cấm vận xăng dầu, nên em ko mặc cả.

Thời gian trekking của em chỉ 10 ngày, từ Besisahar to Jomsom. Tính ra là tiền tour là 450 cành. Còn lại là thời gian đi lại: bay đi +về VN , di chuyển đi + quay lại Kathmandu, với mấy ngày ăn chơi sa đoạn ở Pokhara.

Em chưa đi hết cung Annapurna Circuit nên còn nhiều tiếc nuối, cảnh vật và con người Nepal quá tuyệt vời.

Có một kỉ niệm đáng nhớ là chuyến bay 9N-AHH từ Jomson về Pokhara, đúng 2 tuần sau khi em về đến VN thì đúng cái máy bay ấy, phi hành đoàn ấy, đoạn đường ấy đâm vào núi, tử nạn hơn 20 người. Nghe cậu guide thông báo mà em thấy mình quá may mắn. Ở nhà trc khi đi đã biết bay ở Nepal ko an toàn rồi nhưng sau khi nghe tin mới thấy lạnh gáy.

Đây là ảnh chiếc máy bay xấu số, lúc đang tiếp xăng sau khi đưa bọn em hạ cánh an toàn xuống Pokhara.

Ghê cụ nhỉ :( Đi EBC thì kiểu gì cũng phải bay rồi. Núi đồi trùng điệp cao ngất như vậy thì cũng căng. Haizzz, làm sao đây?
 

koziol

Xe tải
Biển số
OF-396738
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
257
Động cơ
235,980 Mã lực
Ghê cụ nhỉ :( Đi EBC thì kiểu gì cũng phải bay rồi. Núi đồi trùng điệp cao ngất như vậy thì cũng căng. Haizzz, làm sao đây?
Liều ăn nhiều thôi ạ, hê hê. EBC cụ phải bay từ Kath lên Lukla, là 1 trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới. Ác ôn hơn chặng em bay nhiều.
Nhưng sống chết có số, cụ nhề? Em đi EBC em cũng bay lên, sợ méo gì. Cơ mà em có bạn trek từ Kathmandu lên tận EBC xong trek về để tiết kiệm tiền đấy. Lại vừa an toàn =)))))

Cụ muốn đi thì liên hệ bạn guide này nhé: uttamadhikari855@gmail.com. Tên là uttam. Cứ bảo Andrew giới thiệu là bạn ấy biết đấy ạ. Hê hê.
Sang năm nếu cụ đi EBC tháng 10 thì em cũng sẽ theo. Climb Island peak luôn. Tết năm nay thì em k đi đc rồi.
 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,085
Động cơ
499,740 Mã lực
Liều ăn nhiều thôi ạ, hê hê. EBC cụ phải bay từ Kath lên Lukla, là 1 trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới. Ác ôn hơn chặng em bay nhiều.
Nhưng sống chết có số, cụ nhề? Em đi EBC em cũng bay lên, sợ méo gì. Cơ mà em có bạn trek từ Kathmandu lên tận EBC xong trek về để tiết kiệm tiền đấy. Lại vừa an toàn =)))))

Cụ muốn đi thì liên hệ bạn guide này nhé: uttamadhikari855@gmail.com. Tên là uttam. Cứ bảo Andrew giới thiệu là bạn ấy biết đấy ạ. Hê hê.
Sang năm nếu cụ đi EBC tháng 10 thì em cũng sẽ theo. Climb Island peak luôn. Tết năm nay thì em k đi đc rồi.
Có khi em phải bắt chước bạn cụ, bỏ hẳn 45 ngày ra trek, em sợ chết lém :"> :">
 

koziol

Xe tải
Biển số
OF-396738
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
257
Động cơ
235,980 Mã lực
Có khi em phải bắt chước bạn cụ, bỏ hẳn 45 ngày ra trek, em sợ chết lém :"> :">
Sợ qué gì, mạnh mẽ lên cụ êi. Cụ lên plan tháng 10 đi với em đi. Gì chứ em cao số lắm, hố hố.
Up 1 bức góp vui cho khỏi loãng topic, ảnh này em chụp lúc sáng sớm, ở Lower Pisang. Trong lúc tất cả mọi người đang ăn sáng, thì em chạy ra ngoài ngồi chờ 30 phút để chộp đc khoảnh khắc thần tiên. Đẹp mà lạnh vờ lêu các cụ ạ =)))))

 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,085
Động cơ
499,740 Mã lực
3. Bhaktapur: Cố đô của Nepal, kiến trúc còn giữ được khá nguyên vẹn. Lại có 1 bầu đoàn thê tử guide gủng các kiểu chạy ra chèo kéo. Vé cho người mình là 1500 rruee còn khựa thì chỉ 500, cay thật :(

Đây là Bhaktapur Dubar square, cái từ Dubar square có nghĩa là quảng trường hoàng gia, nó đối diện với cung điện, ở Kath còn 1 quảng trường nữa là Patan Dubar square ạ.





Golden Gate, cổng vàng


Đối diện Golden Gate là tượng đài nhà vua Bhupatindra Malla, người đã hoàn thành xây dựng cung điện Bhaktapur hay còn gọi là cung điện 55 cửa sổ









Cửa sổ đây ạ :D



Một số hạng mục đã bị trận động đất phá hủy :(



Bể bơi sa đọa :D các cung tần mỹ nữ vẫy vùng đây các cụ :"> :">



Làm cái panorama lấy hết cái bể



Vòi nước





Các cửa hàng gọn gàng ngăn nắp, có bán hàng nhưng không hề nhốn nháo như đình chùa VN :(

 

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,085
Động cơ
499,740 Mã lực
Đền Nyatapola



Hàng tượng đá 2 bên rất đồ sộ



Chạm khắc tinh xảo






Bên tay trái là đền Bhairavnath





Đền Dattatraya, đang thăm thú chỗ này thì mây đen kéo đến, bọn e lục tục ra xe


Quay về Kath định đi nốt Patan Dubar square mà hết tiền, không ai còn đô lẻ, đổi cả 100 đô thì nhiều quá, nên bọn em quyết đinh "yêu nhau đứng ở đằng xa" he he





Cũng không khó để lậu vé, chạy ra xa xa kiếm mấy cái ngõ nhỏ xuyên vào chắc cũng được, nhưng thôi, học theo Mr. X, em làm người tử tế :D :D

 
Chỉnh sửa cuối:

katenguyen

Xe điện
Biển số
OF-27200
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
2,085
Động cơ
499,740 Mã lực
Sợ qué gì, mạnh mẽ lên cụ êi. Cụ lên plan tháng 10 đi với em đi. Gì chứ em cao số lắm, hố hố.
Up 1 bức góp vui cho khỏi loãng topic, ảnh này em chụp lúc sáng sớm, ở Lower Pisang. Trong lúc tất cả mọi người đang ăn sáng, thì em chạy ra ngoài ngồi chờ 30 phút để chộp đc khoảnh khắc thần tiên. Đẹp mà lạnh vờ lêu các cụ ạ =)))))

Ủ ôi, cụ chụp ảnh đẹp dã man :D :D Chết thật, tay máy như cụ thì nên ăn dầm ở dề bên đó mới đúng :))
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,305
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Ôi em đi chết đây!

Đẹp và thiêng liêng quá!
 

Xhung73

Xe buýt
Biển số
OF-137073
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
532
Động cơ
39,237 Mã lực
Đẹp quá mợ ơi
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,305
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

Gỗ Minh Long

Xe buýt
Biển số
OF-380335
Ngày cấp bằng
31/8/15
Số km
870
Động cơ
252,161 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Tòa nhà 319 – BQP, 63 Lê Văn Lương
Website
gominhlong.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top