[Funland] Một thằng đàn ông hèn hạ

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,201
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Hầu các Cụ các Mợ :
Cứ kêu la đi rồi chẳng ai dạy nhân cách cho con anh đâu

Tôi thấy rất lạ là nhiều bậc cha mẹ ở nhà đánh con tới số, nhưng hễ ai chạm phải móng chân, móng tay con mình thì lồng lộn lên, chưa tìm hiểu nguyên nhân thế nào đã vác đơn tố cáo ầm ĩ…
Tôi nghĩ mãi, trăn trở mãi là không biết có nên viết bài này không. Tôi cũng sợ viết lên dư luận, phụ huynh lại lao vào lên án và liệt tôi nằm trong danh sách những người không yêu trẻ, thiếu cái tâm và đạo đức làm thầy.

Thế đấy! bây giờ làm giáo viên khó lắm.

Một cậu bé hư người ta đổ cho ngành giáo dục, một tên tội phạm giết người dã man người ta cũng đổ cho giáo dục… Tóm lại, cái gì không tốt liên quan đến hành xử, đến nhân cách con người thì giáo dục đều bị mang ra làm bia đỡ đạn.

Các thầy cô giáo ngoài việc dạy học phải biết dạy dỗ cho các em về cách sống, về sự nhận thức, rèn giũa các em trở thành những con người tốt rồi trở thành công dân tốt. Nói thì to tát đấy thôi! Nhưng dạy làm sao được, khi động một xíu là hình tượng các cô, các thầy lại trở nên méo mó trước mặt phụ huynh, trước dư luận xã hội.

Khi học sinh đến trường, các em học tập, sinh hoạt trong tập thể lớp học và tập thể trường học với những nội qui, qui định nhằm giúp học sinh học tập và rèn luyện nhân cách. Những nội qui, qui định này tương tự như pháp luậttrong xã hội mà mỗi công dân phải tuân theo. Vậy thì, nếu học sinh làm trái, vi phạm những nội quy, quy định của nhà trường thì phải bị phạt.

Dĩ nhiên, tôi không cổ xúy cho những hành động mang tính chất bạo lực hay những lời lẽ miệt thị đối với học sinh, con trẻ. Nhưng hãy biết thông cảm cho những người làm thầy, làm cô khi họ áp dụng một hình thức kỷ luật nào với con bạn. Đôi khi vì quá yêu thương, muốn rèn luyện cháu nên phải nghiêm khắc với các cháu.
Tôi thấy rất lạ là nhiều bậc cha mẹ ở nhà đánh con tới số, nhưng hễ ai chạm phải móng chân, móng tay con mình thì lồng lộn lên, chưa tìm hiểu nguyên nhân thế nào đã vác đơn tố cáo ầm ĩ. Suy cho cùng lại chính con mình thiệt chứ con ai.

Lâu dần, nhiều giáo viên sẽ mang tâm lý sợ kỷ luật, sợ mất việc và sợ cả dư luận mà chỉ làm công tác chuyên môn giảng dạy chứ “không dại gì” động đến các em dù các em có sai hay có đúng.

Tôi đã từng vào một lớp học mà giáo viên thì cứ dạy, học sinh thì cứ nói chuyện, làm việc riêng. Bạn nào muốn nghe giảng ngồi lên bàn đầu, bạn nào muốn chơi ngồi xuống phía dưới. Học như vậy là giết chết mầm non tương lai.

Trong giáo dục, điều cực kì đáng sợ đó là thái độ thờ ơ của giáo viên đối với con trẻ. Nhưng cứ đà này nhiều giáo viên chắc sẽ thơ ơ? Giáo dục nếu chỉ còn là truyền thụ về mặt con chữ, về mặt tri thức thì sẽ không con là giáo dục nữa.

Thế nên, cứ kêu la đi rồi chẳng ai dạy nhân cách cho con anh đâu !

Nhất Phiến

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, một luật sư đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Theo_Người Đưa Tin
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,333
Động cơ
331,467 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Hầu các Cụ các Mợ :
Cứ kêu la đi rồi chẳng ai dạy nhân cách cho con anh đâu

Tôi thấy rất lạ là nhiều bậc cha mẹ ở nhà đánh con tới số, nhưng hễ ai chạm phải móng chân, móng tay con mình thì lồng lộn lên, chưa tìm hiểu nguyên nhân thế nào đã vác đơn tố cáo ầm ĩ…
Tôi nghĩ mãi, trăn trở mãi là không biết có nên viết bài này không. Tôi cũng sợ viết lên dư luận, phụ huynh lại lao vào lên án và liệt tôi nằm trong danh sách những người không yêu trẻ, thiếu cái tâm và đạo đức làm thầy.

Thế đấy! bây giờ làm giáo viên khó lắm.

Một cậu bé hư người ta đổ cho ngành giáo dục, một tên tội phạm giết người dã man người ta cũng đổ cho giáo dục… Tóm lại, cái gì không tốt liên quan đến hành xử, đến nhân cách con người thì giáo dục đều bị mang ra làm bia đỡ đạn.

Các thầy cô giáo ngoài việc dạy học phải biết dạy dỗ cho các em về cách sống, về sự nhận thức, rèn giũa các em trở thành những con người tốt rồi trở thành công dân tốt. Nói thì to tát đấy thôi! Nhưng dạy làm sao được, khi động một xíu là hình tượng các cô, các thầy lại trở nên méo mó trước mặt phụ huynh, trước dư luận xã hội.

Khi học sinh đến trường, các em học tập, sinh hoạt trong tập thể lớp học và tập thể trường học với những nội qui, qui định nhằm giúp học sinh học tập và rèn luyện nhân cách. Những nội qui, qui định này tương tự như pháp luậttrong xã hội mà mỗi công dân phải tuân theo. Vậy thì, nếu học sinh làm trái, vi phạm những nội quy, quy định của nhà trường thì phải bị phạt.

Dĩ nhiên, tôi không cổ xúy cho những hành động mang tính chất bạo lực hay những lời lẽ miệt thị đối với học sinh, con trẻ. Nhưng hãy biết thông cảm cho những người làm thầy, làm cô khi họ áp dụng một hình thức kỷ luật nào với con bạn. Đôi khi vì quá yêu thương, muốn rèn luyện cháu nên phải nghiêm khắc với các cháu.
Tôi thấy rất lạ là nhiều bậc cha mẹ ở nhà đánh con tới số, nhưng hễ ai chạm phải móng chân, móng tay con mình thì lồng lộn lên, chưa tìm hiểu nguyên nhân thế nào đã vác đơn tố cáo ầm ĩ. Suy cho cùng lại chính con mình thiệt chứ con ai.

Lâu dần, nhiều giáo viên sẽ mang tâm lý sợ kỷ luật, sợ mất việc và sợ cả dư luận mà chỉ làm công tác chuyên môn giảng dạy chứ “không dại gì” động đến các em dù các em có sai hay có đúng.

Tôi đã từng vào một lớp học mà giáo viên thì cứ dạy, học sinh thì cứ nói chuyện, làm việc riêng. Bạn nào muốn nghe giảng ngồi lên bàn đầu, bạn nào muốn chơi ngồi xuống phía dưới. Học như vậy là giết chết mầm non tương lai.

Trong giáo dục, điều cực kì đáng sợ đó là thái độ thờ ơ của giáo viên đối với con trẻ. Nhưng cứ đà này nhiều giáo viên chắc sẽ thơ ơ? Giáo dục nếu chỉ còn là truyền thụ về mặt con chữ, về mặt tri thức thì sẽ không con là giáo dục nữa.

Thế nên, cứ kêu la đi rồi chẳng ai dạy nhân cách cho con anh đâu !

Nhất Phiến

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, một luật sư đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Theo_Người Đưa Tin
Chuẩn bài
Cứ kêu la Thầy Cô đi rồi đến lúc họ quay lưng thờ ơ thì các bạn bần lông lại chả rống lên như bò cả lượt .:)):))
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Nhân vụ này em đề nghị các mod là từ giờ cướp giết hiếp mà ông nào đổ tội cho giáo dục thì treo cổ cái nick đó lên. Còn ngu dốt thì chửi GD thoái mái vì nó "bán chữ lởm"
 

maykhoan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-393424
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
2,277
Động cơ
255,594 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy quan tài và lệ đổ của người khác nhiều rồi. Khu phố em ở bao nhà bố mẹ đầu bạc tiễn đầu xanh vì nghiện, oánh người và bị người oánh. Nên giờ con em thì kiến thức, tác phong thầy cô dạy. Đạo đức, xử thế thì vợ chồng em phải dạy chứ không thể phó mặc cho ai cả. Ở Mỹ nhá, hư quá mà bố mẹ nói không nghe hoặc không lễ phép với người lớn là time out ăn 1 roi vào mông ngay chứ đừng tưởng dân chủ kiểu Mỹ đâu.
Vợ chồng cụ dạy chắc gì đã đủ khi cả môi trường xh như thế, nên có thêm nhà trường dạy dỗ vẫn hơn. Chứ ko phải phó mặc cho nhà trường. Đây là chỉ nêu ý kiến. Em nghĩ ta nên dừng tranh luận lại vì quan điểm khác nhau.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,356
Động cơ
254,828 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Cụ sai nhé. Đáng lẽ phải trả lời là nếu em phản bội bạn bè nói tên bạn ra thì em là kẻ bất nghĩa. Bạn vì em bị đuổi học thì em là kẻ bất nhân. Thầy dạy em bất nhân bất nghĩa hay sao?
trả lời đc thế chắc thầy bái cụ ý làm sư phụ :))
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Vợ chồng cụ dạy chắc gì đã đủ khi cả môi trường xh như thế, nên có thêm nhà trường dạy dỗ vẫn hơn. Chứ ko phải phó mặc cho nhà trường. Đây là chỉ nêu ý kiến. Em nghĩ ta nên dừng tranh luận lại vì quan điểm khác nhau.
Bên này nhà trường nó cực kỳ chuyên nghiệp trong việc "tránh rắc rối". Các thầy cô nói chung chỉ hơn "bán chữ" là có vấn đề gì là họ cách li bọn trẻ ra và gọi phụ huynh đến thôi. Chứ phạt bọn nó là rách việc đấy, chơi luật thì bọn Mẽo nó thành thần rồi. Chính vậy em mới đề xuất VN thử học cách đó xem các PH ở VN dành được bao nhiêu thời gian để dạy con.

Em cũng không tranh luận gì đâu, em chỉ thấy nếu XH kêu nhiều quá thì cứ làm đúng phận sự bán chữ để họ có thời gian hiểu cho kỹ.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,257
Động cơ
261,835 Mã lực
Bên này nhà trường nó cực kỳ chuyên nghiệp trong việc "tránh rắc rối". Các thầy cô nói chung chỉ hơn "bán chữ" là có vấn đề gì là họ cách li bọn trẻ ra và gọi phụ huynh đến thôi. Chứ phạt bọn nó là rách việc đấy, chơi luật thì bọn Mẽo nó thành thần rồi. Chính vậy em mới đề xuất VN thử học cách đó xem các PH ở VN dành được bao nhiêu thời gian để dạy con.

Em cũng không tranh luận gì đâu, em chỉ thấy nếu XH kêu nhiều quá thì cứ làm đúng phận sự bán chữ để họ có thời gian hiểu cho kỹ.
Em tán thành cách này. Nhân cách con người do cha me rèn giũa, chưa đâu phải do thầy cô.

Em thích cách "thầy cô là người bán chữ", vừa đơn giản, vừa nhẹ trách nhiệm cho thầy cô.

Chỉ mong thầy cô làm tròn trách nhiệm, dạy hết giáo trình, đừng vì đứa này học thêm thỉ yêu, đứa kia không học thì bỏ mặc.

Ngày lễ tết, vợ chồng em đều thống nhất 1 phong bì 500k biếu các thầy cô, vì mình biết lương gv thấp, coi như mình thêm chút
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,658
Động cơ
576,349 Mã lực
Ông Vốn cho biết khi có mặt trong cuộc tiếp xúc tại trường vào ngày 28-2, ông đã nỗ lực can ngăn ông Võ Hòa Thuận cùng các phụ huynh khác không gây áp lực cho cô N. Lúc đó họ chỉ lời qua tiếng lại gay gắt.

Theo ông Vốn, ông Thuận còn yêu cầu cô N. phải lên trên lớp quỳ trước mặt học sinh. Ngay khi đó cũng có mặt thầy Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng nhà trường. Thầy Sơn đã thay mặt nhà trường nhận lỗi và hứa sẽ xử phạt cô N. theo quy định. Thầy đã lập biên bản, mong mọi người giải quyết theo hướng ôn hòa. Thầy Sơn còn bảo nếu sau 15 ngày, bản thân cô N. không thay đổi thì phụ huynh học sinh có thể yêu cầu ông từ chức. Sau đó vì có tiết dự giờ nên thầy Sơn phải rời đi.

Và sau đó, do có công việc riêng ở xã, ông Vốn cũng phải rời đi. Ông đã nói: “Thuận ơi, cháu đừng ép cô N. quá, cô cũng vừa nghỉ sinh đi làm. Thầy giáo phạt học trò là chuyện từ xưa đến giờ. Cô cũng đã nhận lỗi, không nên làm lớn chuyện”. Ông không ngờ sau khi ông rời đi thì cô giáo phải quỳ tới 40 phút.

Khi một giáo viên phát hiện ra vụ việc và gọi các thầy giáo đồng nghiệp vào phòng thầy hiệu trưởng can thiệp, cô giáo mới được “giải cứu”.





“Tôi thấy việc ứng xử của ông Thuận cùng phụ huynh kia là quá đáng. Việc làm này đã xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của một nhà giáo. Trong cuộc đời làm hội trưởng hội phụ huynh, tôi chưa bao giờ thấy phụ huynh nào lại cư xử như thế” - ông Vốn nói.

Ông Vốn cũng cho biết diễn biến tại buổi họp trong ngày 5-3, cô N. cho biết thực tế cô có phạt học sinh quỳ trong khoảng 10-15 phút. Thế nhưng phụ huynh khăng khăng bắt cô N. quỳ 40 phút. Ông Vốn nhắc đi nhắc lại: “Giá tôi có mặt ở đó, chắc chắn không có chuyện này xảy ra”.



Ông Nguyễn Văn Thoại, cựu Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, chia sẻ nỗi đau nghề giáo trước sự việc cô giáo bị bắt quỳ. Ảnh: H.MINH

Nỗi đau nghề giáo

Nhiều phụ huynh và các cựu giáo chức đã có những phản ứng trước sự việc rất khó tin này.

Ông Nguyễn Văn Thoại, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, cho biết ông cảm thấy rất bức xúc trước sự việc xảy ra. Ông nói: “Khi nghe bạn bè gọi điện thoại báo về sự việc trên, dù đang nấu ăn nhưng tôi cũng bỏ dở việc, liền gọi điện thoại cho trưởng ấp để hỏi về sự tình. Rồi tôi tới trường để nói chuyện luôn. Mấy thầy cô trong trường là học trò của tôi”.

Khi đến trường, ông đã “mắng” các học trò xưa, nay là đồng nghiệp của mình: “Sao lại để cô giáo N. quỳ gối như thế? Thầy không thể chấp nhận được. Đau quá!”. Sau đó, ông đã tìm gặp cô giáo N. động viên, an ủi. “Lúc gặp cô N., cô khóc khi nhớ lại sự việc” - ông Thoại kể.

Ông Thoại cũng đã gọi điện thoại cho cha vợ của ông Thuận, tác động với người lớn tuổi để khuyên ông Thuận nên đến nhà xin lỗi cô N. Ông Thoại bày tỏ ông không còn là hiệu trưởng, không còn trách nhiệm với công việc nhà trường nhưng ông đã cùng nhà trường đau nỗi đau nghề nghiệp mấy ngày qua.

“Giá tôi được làm lại”

Chị T., Chi hội trưởng Chi hội Phụ huynh lớp cô N., những ngày qua đã né mọi cuộc tiếp xúc riêng với các nhà báo. Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, chị cho biết những ngày qua cuộc sống của chị bị xáo trộn và chịu nhiều áp lực dữ dội từ dư luận. Dư luận và nhiều phụ huynh rất bức xúc đối với những phụ huynh có liên quan đến vụ việc mà chị là một trong số đó.

Chị nói: “Tôi biết mình sai rồi. Hôm đó tôi nóng quá, cũng chất vấn cô giáo nhiều, rồi sau đó tôi bỏ ra ngoài. Nếu được quay lại ngày hôm đó, tôi sẽ không bỏ ra ngoài mà sẽ can ngăn ông Thuận. Tôi đã xin lỗi cô giáo và cô đã đồng ý bỏ qua”.

Chị T. mong mọi chuyện lắng xuống để cô N. được trở lại cuộc sống bình thường. Riêng về ông Thuận, chị cho rằng: “Ông ấy làm vậy là sai rồi, trách nhiệm tới đâu, ông Thuận phải chịu tới đó”.Chúng tôi đã liên hệ với ông Thuận nhưng ông từ chối tiếp xúc, phía nhà trường cũng từ chối tiếp xúc với các báo. Tuy vậy, các thầy cô giáo đều mong dư luận sớm lắng xuống. Đã có nhiều bài học được rút ra sau một câu chuyện quá bu
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,617
Động cơ
330,875 Mã lực
Đọc mà buồn, cô giáo vừa nghỉ sinh đi làm!
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Theo bà Nguyễn Thị Bích Tuyền - Hội trưởng Hội phụ huynh, người chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc, hôm đó ông Thuận có lặp lại nhiều lần câu nói: "Cô bắt học sinh quỳ trên ghế vậy, cô cảm thấy thế nào, cô có làm được hay không". Tuy nhiên, bà khẳng định từ đầu đến cuối, ông Thuận không có câu nào bắt cô giáo phải quỳ.

"Khi cô giáo quỳ khoảng 10 phút, tôi rất khó chịu nên bỏ ra ngoài. Sau đó tôi quay lại hỏi cô, tới giờ chưa, để nhắc khéo cô giáo ngồi xuống. Giờ tôi cũng cảm thấy hối hận vì có mặt ở đó mà không nói gì sớm hơn", bà Tuyền nói.
https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/nam-phu-huynh-phu-nhan-viec-bat-co-giao-quy-xin-loi-3719338.html
---------------------------
mỗi báo một nẻo nhỉ, chắc là cùng 1 chị Tuyền
Cụ k đọc đoạn này à? "tôi nói thật lòng, nếu công an hay ai có hỏi ông Thuận có nói hay không thì tôi nói có. Tôi không bao che cho ông Thuận nữa"
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,693
Động cơ
376,571 Mã lực
Phụ huynh sai vì bắt cô giáo quỳ, cô giáo sai vì bắt học sinh quỳ. Cả hai đều sai cả. Nhưng cái sai lớn nhất là thuộc về hiệu trưởng. Đây là NGƯỜI RA QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG cả về tình và lý. Nhưng hắn không ở lại giải quyết mà lại bỏ đi trong lúc tình hình đang căng thẳng.

Cô giáo sai lần 1 là bắt học sinh quỳ, sai lần 2 là quỳ trước mặt phụ huynh và các cháu, không ra thể thống gì cả.

Là em thì em sẽ kỷ luật cô giáo, đuổi việc hiệu trưởng, kêu công an vào xử lý phụ huynh nếu có dấu hiệu hình sự ( làm nhục người khác).
Chuẩn, ông Hiệu trưởng không làm tròn trách nhiệm của người Quản lý
Cô giáo vì là Phụ Nữ lại mới sinh chắc nghĩ đến việc làm và vì gia đình nên đã đánh mất lòng tự trọng của mình, nên Quỳ
Ông PHHS phải đưa ra Pháp Luật vì tội làm nhục người khác, hiện ông viết tường trình là không bắt co giáo quỳ nhưng em vừa đọc báo 24h. com ( cop lại của báo Người lao động) có nhân chứng khẳng định ông ấy bắt Cô giáo quỳ
Nhân chứng vụ cô giáo quỳ 40 phút xin lỗi phụ huynh khẳng định: "Ông Thuận nói cô N. phải quỳ 40 phút; dù lúc cô giáo quỳ 30 phút có thầy giáo vào can ngăn nhưng ông Thuận nói "Chưa đủ giờ".


48
16

Sáng 7-3, phóng viên Báo Người Lao Động có cuộc trao đổi với người đã chứng kiến cảnh cô giáo B.T.C.N, tại Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, phải quỳ suốt 40 phút trước mặt 3 phụ huynh. Nhân chứng này là bà N.T.B.T, Chi hội trưởng Chi hội phụ huynh của lớp học con ông Võ Hoài Thuận.

PV: Chị cho biết sự việc diễn ra hôm đó thế nào?

Bà N.T.B.T: Đúng là hôm đó tôi, vợ chồng ông Thuận cùng ông Vốn có đến đó phản ánh việc cô N. phạt học sinh quỳ gối và đã xảy ra sự việc.

- Vậy ông Thuận có buộc ép cô giáo quỳ gối 40 phút không?

- Khi thầy Sơn (hiệu trưởng-PV) ký biên bản là coi như xong việc của tôi. Nói ép buộc hay không thì cô giáo cũng đã quỳ 40 phút. Quỳ được 10 phút tôi nói khéo là sắp tới giờ đó nghen, cho cô giáo được ngồi nhưng anh Thuận không chịu nên cô giáo phải quỳ 40 phút luôn.

- Trước đó thì ông Thuận có nói gì không?

- Anh Thuận nói: "Cô bắt học sinh quỳ, cô có làm được điều đó hay không? Cô có quỳ được không mà cô bắt con tôi quỳ?". Ông Thuận còn nói câu: "Cô quỳ là coi như xong chuyện".

- Như vậy cô giáo đã quỳ bao lâu?

- Tôi xác nhận cô giáo quỳ suốt 40 phút. Tôi nói thật lòng, nếu công an hay ai có hỏi ông Thuận có nói hay không thì tôi nói có. Tôi không bao che cho ông Thuận nữa.

- Việc ông Thuận nói rằng lúc làm việc thầy hiệu trưởng không đồng ý chuyển lớp, chuyển trường và cũng không đồng ý cho lắp camera là đúng không?

- Tôi xác nhận ông Thuận nói chưa đúng, vì khi làm việc xong hiệu trưởng đồng ý cho lắp camera nhưng 1 tuần sau mới lắp mà ông Thuận nói không cho lắp camera là chưa đúng. Ông Thuận liên tục lặp đi lặp lại với cô N. "Cô quỳ là coi như xong chuyện". Tôi cũng bức xúc vì ổng làm theo ý ổng...



Tường trình của cô giáo khá phù hợp lời kể của nhân chứng

- Sau khi họp xong thầy hiệu trưởng đồng ý cho lắp camera là xong chưa hay còn gì khác?

- Sau cuộc họp thầy hiệu trưởng bỏ đi thì chỉ còn tôi và vợ chồng ông Thuận cùng cô giáo. Ông Thuận cứ lặp đi lặp lại với cô N.: "Cô quỳ coi như xong chuyện" và theo tôi đây là cái phao cuối cùng cô giáo vớ nên cô giáo quỳ.

- Lúc quỳ cô giáo có nói gì không?

- Cô giáo hỏi anh Thuận: "Tôi quỳ kiểu ngang được không" thì anh Thuận nói: "Học sinh quỳ thế nào cô phải quỳ y chang vậy". Cô giáo nói "Em quỳ kiểu này được hay không?" thì ông Thuận nói: “Quỳ đúng như học sinh quỳ".

- Vậy cô giáo quỳ bao lâu và có ai can ngăn không?

- Có. Thầy dạy hóa vào can ngăn lúc cô giáo quỳ được 30 phút rồi nhưng ông Thuận nói "Chưa tới giờ" vậy là cô giáo phải quỳ đúng 40 phút mới thôi.

- Lúc đó bà có để ý là mấy giờ không?

- Khoảng 9 giờ 30 phút, lúc này cô giáo đã quỳ được 30 phút rồi có thầy dạy hóa chạy vô nói là "Thôi đi đừng đối xử nhau như vậy nữa" thì ông Thuận nói là "Chưa tới giờ"; ý ổng là 40 phút mới được. Tôi chứng kiến hết nhưng không biết phải làm sao.

Theo Minh Sơn (Người lao động)
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Vợ chồng cụ dạy chắc gì đã đủ khi cả môi trường xh như thế, nên có thêm nhà trường dạy dỗ vẫn hơn. Chứ ko phải phó mặc cho nhà trường. Đây là chỉ nêu ý kiến. Em nghĩ ta nên dừng tranh luận lại vì quan điểm khác nhau.
Ở nhà dạy cái gì, được bao nhiêu? Trong khi mọi xung đột thường xảy ra ở ngoài XH và thời gian ở lớp là nhiều nhất. Ông nào ủng hộ việc giáo viên chỉ bán chữ khi đó nếu tụi nhỏ đánh nhau ở lớp thì đợi cha mẹ đến can còn nếu đến k kịp thì để tụi nhỏ tự xử à?
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Giáo dục đạo đức Nhật Bản: Học làm người mọi nơi, mọi lúc


Khác với nhiều nước giáo dục đạo đức chủ yếu thông qua một môn học, Nhật Bản “dạy người” qua tất cả các môn cũng như trong sinh hoạt hàng ngày.

Chương trình giáo dục đạo đức khung được xây dựng trên nền tảng luật pháp quốc gia, với bộ tiêu chuẩn mà tất cả các trường từ công lập đến tư thục đều phải thực hiện.

Hình thành thói quen từ nhỏ

Theo Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, và Công nghệ Nhật Bản (MEXT), mục đích của môn đạo đức tại các trường tiểu học bao gồm giảng dạy về hành vi trong đời sống, cảm nhận và phán đoán, phát triển nhân cách và thái độ sáng tạo, tầm quan trọng của cách ứng xử văn minh trong xây dựng đất nước. Lên cấp hai, các chủ đề được mở rộng cho phù hợp với sự phát triển tâm lý của học sinh, như cách phản ứng đối với lời phê bình, hiểu biết và tôn trọng giới tính, tôn trọng sự thật...

giao duc dao duc nhat ban hoc lam nguoi moi noi moi luc
Học sinh Nhật Bản học lễ phép ngay từ khi còn nhỏ. (Nguồn: BBC)
Thực ra, từ mẫu giáo trẻ em đã được học các quy tắc ứng xử căn bản, rèn luyện thực hành đạo đức ngay trong các hoạt động hàng ngày như cách ứng xử với mọi người, giúp đỡ các bạn, vệ sinh trường lớp... Ví dụ, về việc chào hỏi, các em được dạy phải chào hỏi ba mẹ khi thức dậy, trước khi đi học. Trước khi ăn cơm phải nói câu “Xin mời” (Itadakimasu), rời nhà phải nói “Con xin phép đi” (Ittekimasu) hay “Con đã về” (Tadaima) khi trở về. Gặp ai quen biết đều phải chào hỏi.

Học sinh bắt buộc phải tham gia vệ sinh lớp học và những nơi công cộng trong trường từ cấp 1 đến cấp 3. Việc này không những tạo ra một môi trường và bầu không khí học tập tốt mà còn giáo dục nhiều mặt như giá trị, kỹ năng, tinh thần hợp tác, đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, tính kỷ luật trong lao động... Không chỉ thế, học sinh Tiểu học còn có bài tập nuôi dưỡng, chăm sóc vật nuôi, cây trồng hàng ngày, thậm chỉ ngay cả trong kỳ nghỉ hè. Như thế, các em không chỉ được thực hành môn khoa học, mà còn hình thành thói quen gắn bó với thiên nhiên, biết yêu quý cuộc sống.

Để giáo dục các em có tinh thần hướng thiện, nhà trường thường xuyên tổ chức đến thăm các cơ sở nuôi dưỡng người già, trẻ mồ côi, tật nguyền... hay tham gia hoạt động từ thiện khi thiên tai, hỏa hoạn... Việc bắt buộc học sử dụng nhạc cụ trong trường học cũng là cách để các em biết thưởng thức nghệ thuật, từ đó có tâm hồn hài hòa và nhân văn hơn.

Không đánh giá bằng điểm số

Đạo đức của học sinh Nhật Bản không bị đánh giá bằng điểm số hay xếp hạng. Đơn giản vì người Nhật quan niệm đạo đức hay nhân cách khó có thể đoán định, đánh giá chỉ thông qua học lực và các hành vi tuân thủ hay không tuân thủ nội quy trường học. Cách đây vài năm, Chính phủ từng dự định chuyển sang đánh giá đạo đức bằng hệ thống xếp hạng, nhưng vấp phải sự phản đối quyết liệt từ cả gia đình học sinh lẫn giáo viên, nên đề án đó đã bị loại bỏ.

Thay vào đó, giáo viên thường xuyên nhận xét và trao đổi với gia đình về các hoạt động cũng như tình trạng tâm sinh lý của học sinh ở trường. Nếu phát hiện những điểm bất thường, giáo viên sẽ gặp riêng học sinh hoặc nếu cần là phụ huynh, để đưa ra tư vấn định hướng. Đương nhiên những nhận xét của giáo viên sẽ không phải “hạnh kiểm tốt/khá/trung bình/yếu/kém”, mà sẽ là “tuân thủ nội quy” hay “vi phạm nội quy”, “lạc quan, vui vẻ”, “cô đơn, không có bạn”, “hướng nội” hay “hướng ngoại”... Ở Nhật không có thi học sinh giỏi và cũng không công bố công khai thành tích học tập. Các kỳ thi có tính chất cạnh tranh thường là thi đấu thể thao, sáng tạo nghệ thuật hay nghiên cứu khoa học.

Sự tiến bộ không chỉ dựa vào điểm số bài kiểm tra hay bài tập. Khi đánh giá, giáo viên phải chú ý tới cả thái độ, mối quan tâm, sự hứng thú lẫn các kỹ năng của học sinh. Thêm nữa, giáo viên có xu hướng chú trọng đánh giá những sản phẩm mà các em tự tạo ra trong quá trình học tập như tranh vẽ, tập san, sản phẩm thủ công...
 

vangalu

Xe buýt
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
642
Động cơ
348,630 Mã lực
Ơ, thế bắt cô quỳ thử trên ghế như bọn trẻ để cô thử xem nó thế nào, so với việc “vsr bỏ mẹ” nó đi như nhiều vị vẫn tức tối la lên khi thấy có bạo hành thì cái nào hèn hơn?
Cả 2 bên đều éo ra gì, chửi cả 2 thì đc chws cô giáo kia éo phải nạn nhân
Cô giáo đang ở trong trường có cả hiệu trưởng mà thằng khốn kia vào áp đảo bắt quỳ?...Nó không còn là xử cá nhân với nhau nữa. Pháp luật không có quan điểm rõ ràng với cậu phụ huynh này thì mạt vận rồi.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,030
Động cơ
581,868 Mã lực
Chứng cứ thế này là hạ nhục người khác, người đó lại là phụ nữ là cô giáo của chính con đẻ của mình. Đề nghị cho Công an vào điều tra, nếu có cơ sở thì khởi tố để làm gương. Dạo này hết đánh bác sĩ lại đến bắt cô giáo quỳ. Xã hội suy đồi quá.

(NLĐO)- Nhân chứng vụ cô giáo quỳ 40 phút xin lỗi phụ huynh khẳng định: "Anh Thuận nói cô N. phải quỳ 40 phút; dù lúc cô giáo quỳ 30 phút có thầy giáo vào can ngăn nhưng ông Thuận nói " Chưa đủ giờ".

Sáng 7-3, phóng viên Báo Người Lao Động có cuộc trao đổi với người đã chứng kiến cảnh cô giáo B.T.CN, tại Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An phải quỳ suốt 40 phút trước mặt 3 phụ huynh. Nhân chứng này là bà N.T.B.T, Chi hội trưởng Chi hội phụ huynh của lớp học con ông Võ Hoài Thuận.

PV: Chị cho biết sự việc diễn ra hôm đó thế nào?

Bà N.T.B.T: Đúng là hôm đó tôi, vợ chồng ông Thuận cùng ông Vốn có đến đó phản ánh việc cô N. phạt học sinh quỳ gối và đã xảy ra sự việc.

- Vậy ông Thuận có buộc ép cô giáo quỳ gối 40 phút không?

- Khi thầy Sơn (hiệu trưởng-PV) ký biên bản là coi như xong việc của tôi. Nói ép buộc hay không thì cô giáo cũng đã quỳ 40 phút. Quỳ được 10 phút tôi nói khéo là sắp tới giờ đó nghen, cho cô giáo được ngồi nhưng anh Thuận không chịu nên cô giáo phải quỳ 40 phút luôn.

- Trước đó thì ông Thuận có nói gì không?

- Anh Thuận nói: "Cô bắt học sinh quỳ, cô có làm được điều đó hay không? Cô có quỳ được không mà cô bắt con tôi quỳ?". Ông Thuận còn nói câu: "Cô quỳ là coi như xong chuyện".

- Như vậy cô giáo đã quỳ bao lâu?

- Tôi xác nhận cô giáo quỳ suốt 40 phút. Tôi nói thật lòng, nếu công an hay ai có hỏi ông Thuận có nói hay không thì tôi nói có. Tôi không bao che cho ông Thuận nữa.

- Việc ông Thuận nói rằng lúc làm việc thầy hiệu trưởng không đồng ý chuyển lớp, chuyển trường và cũng không đồng ý cho lắp camera là đúng không?

- Tôi xác nhận ông Thuận nói chưa đúng, vì khi làm việc xong hiệu trưởng đồng ý cho lắp camera nhưng 1 tuần sau mới lắp mà ông Thuận nói không cho lắp camera là chưa đúng. Ông Thuận liên tục lặp đi lặp lại với cô N. "Cô quỳ là coi như xong chuyện". Tôi cũng bức xúc vì ổng làm theo ý ổng...


Tường trình của cô giáo khá phù hợp lời kể của nhân chứng

- Sau khi họp xong thầy hiệu trưởng đồng ý cho lắp camera là xong chưa hay còn gì khác?

- Sau cuộc họp thầy hiệu trưởng bỏ đi thì chỉ còn tôi và vợ chồng ông Thuận cùng cô giáo. Ông Thuận cứ lặp đi lặp lại với cô N.: "Cô quỳ coi như xong chuyện" và theo tôi đây là cái phao cuối cùng cô giáo vớ nên cô giáo quỳ.

- Lúc quỳ cô giáo có nói gì không?


- Cô giáo hỏi anh Thuận: " Tôi quỳ kiểu ngang được không" thì anh Thuận nói: "Học sinh quỳ thế nào cô phải quỳ y chang vậy". Cô giáo nói "Em quỳ kiểu này được hay không?" thì ông Thuận nói : “Quỳ đúng như học sinh quỳ".

- Vậy cô giáo quỳ bao lâu và có ai can ngăn không?

- Có. Thầy dạy hóa vào can ngăn lúc cô giáo quỳ được 30 phút rồi nhưng ông Thuận nói "Chưa tới giờ" vậy là cô giáo phải quỳ đúng 40 phút mới thôi.

- Lúc đó bà có để ý là mấy giờ không?

- Khoảng 9 giờ 30 phút, lúc này cô giáo đã quỳ được 30 phút rồi có thầy dạy hóa chạy vô nói là "Thôi đi đừng đối xử nhau như vậy nữa" thì ông Thuận nói là "Chưa tới giờ"; ý ổng là 40 phút mới được. Tôi chứng kiến hết nhưng không biết phải làm sao.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cô giáo đang ở trong trường có cả hiệu trưởng mà thằng khốn kia vào áp đảo bắt quỳ?...Nó không còn là xử cá nhân với nhau nữa. Pháp luật không có quan điểm rõ ràng với cậu phụ huynh này thì mạt vận rồi.
Theo em vụ này sẽ khởi tố vì tội làm nhục người khác.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Theo luật có thể khởi tố cô giáo được không cụ, cô làm nhục mấy bạn liền
Tội làm nhục phải liên quan đến động cơ nữa cụ ơi! Nếu cô giáo bắt học sinh quỳ vì trả thù cha chúng thì có tội ngược lại thì chỉ liên quan đến vấn đề nghề nghiệp.
 
Biển số
OF-554001
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
107
Động cơ
155,590 Mã lực
Tuổi
36
Em cùng quan điểm ạ
Cô giáo đang ở trong trường có cả hiệu trưởng mà thằng khốn kia vào áp đảo bắt quỳ?...Nó không còn là xử cá nhân với nhau nữa. Pháp luật không có quan điểm rõ ràng với cậu phụ huynh này thì mạt vận rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top