[Thảo luận] Một số nhược điểm của Everest 2019

30u4396

Đi bộ
Biển số
OF-131304
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
7
Động cơ
373,080 Mã lực
(Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển) e bó tay với câu này !!!!!:)) :))
 

Truongna

Xe hơi
Biển số
OF-581507
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
145
Động cơ
139,450 Mã lực
Tuổi
38
(Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển) e bó tay với câu này !!!!!:)) :))
Thế đất nước của những chú kangkooru là thị trường kém phát triển à
 

30u4396

Đi bộ
Biển số
OF-131304
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
7
Động cơ
373,080 Mã lực
Thế đất nước của những chú kangkooru là thị trường kém phát triển à
Hj kém phát triển cũng đc cụ ạ :)) nó cũng đỡ tốn chi phí :)).e cứ rút từ e ra.năm 2003 e mua con Ford ranger đi đến bgio chỉ thay lốp và thay 4 con bugi sấy ,ma e làm về gang thép lên chở toàn 1,2-1,5 tấn . mà đc cái là chở quá tải xxx chẳng bgio để ý mà kiểm tra tải,lành kịnh :)). còn con Ford cụt e mua 2009 đi đến bgio nó cũng ứ hỏng cái gj :)) hôm vừa rồi có ý định đổi gió mua thêm cái 7 chỗ để đi cho rộng , vào hỏi Santafe thì toàn báo kèm lạc 40 củ, thấy ghét thật ! Bực mình lại quay về hỏi everest titan, thôi mình đi lên từ cây lúa,mua xe dành cho nước kém phát triển các cụ ạ! Đỡ bị chúng nó chăn mất 40 củ ko đâu vào đâu :)) :))
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,690
Động cơ
589,960 Mã lực
Escape là mini suv mà cụ. Nhưng lái nó phân khích lắm (3.0) hay nó rẻ nên đường nào cũng thấy ngon ơ.
Hồi trước em chạy nó thì chỉ chê mỗi cái là cầu trước chủ động và không có cầu chậm
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Nh
Hồi trước em chạy nó thì chỉ chê mỗi cái là cầu trước chủ động và không có cầu chậm
Em cài chủ động bánh sau ,địa hình nào cũng chơi được! ( riêng cát lún thì chịu, 4 bánh quay tít ,cành quay càng chìm, em dính ở đồi cát quảng bình)
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,690
Động cơ
589,960 Mã lực
Nh
Em cài chủ động bánh sau ,địa hình nào cũng chơi được! ( riêng cát lún thì chịu, 4 bánh quay tít ,cành quay càng chìm, em dính ở đồi cát quảng bình)
Nhược điểm của nó là ko có khóa vi sai trung tâm, nên 1 bánh quay tít là 3 ông kia đứng im
 

QUYỀN thùy

Xe đạp
Biển số
OF-586955
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
33
Động cơ
135,131 Mã lực
Tuổi
49
Xin lỗi các cụ trong bài đánh giá của cụ ấy em thấy có Mùi cá nhân em Em đang sở hữu CRV 2018 em cũng lái Everest của thằng bạn chạy một ngày 500 km tổng quan em tạm nhận xét như sau nếu chạy trong đô thị hoặc Quảng ngắn thì không nên dùng Everest vì gì xe hơi bồng bềnh khi đi ở tốc độ chậm mà đường xấu khi đi chậm hoặc mới khởi hành số 1 số 2 của hộp số 10 cấp theo cá nhân em đánh giá là rất khó chịu nhưng khi ra đường trường thì Everest quả là đáng đồng tiền bát gạo nốt g nốt ở gà rất ngọt cảm giác bồng bềnh khi đi tốc độ chậm không còn nữa thay vào đó là sự chắc chắn ăn và lầm lũi của một con SUV Đúng Nghĩa so với CRV của em khi em chạy xe CRV khoảng 100 km thì cảm thấy rất nhức đầu còn khi em chạy Everest bốn đến năm trăm cây số em cảm thấy vẫn khỏe re mà em cảm giác vẫn muốn chạy nữa đây là đôi điều chia sẻ cá nhân em em một người đang sử dụng CRV 2018 chạy một ngày với Everest
 

iphone3g

Xe tải
Biển số
OF-29140
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
242
Động cơ
484,681 Mã lực
Xin lỗi các cụ trong bài đánh giá của cụ ấy em thấy có Mùi cá nhân em Em đang sở hữu CRV 2018 em cũng lái Everest của thằng bạn chạy một ngày 500 km tổng quan em tạm nhận xét như sau nếu chạy trong đô thị hoặc Quảng ngắn thì không nên dùng Everest vì gì xe hơi bồng bềnh khi đi ở tốc độ chậm mà đường xấu khi đi chậm hoặc mới khởi hành số 1 số 2 của hộp số 10 cấp theo cá nhân em đánh giá là rất khó chịu nhưng khi ra đường trường thì Everest quả là đáng đồng tiền bát gạo nốt g nốt ở gà rất ngọt cảm giác bồng bềnh khi đi tốc độ chậm không còn nữa thay vào đó là sự chắc chắn ăn và lầm lũi của một con SUV Đúng Nghĩa so với CRV của em khi em chạy xe CRV khoảng 100 km thì cảm thấy rất nhức đầu còn khi em chạy Everest bốn đến năm trăm cây số em cảm thấy vẫn khỏe re mà em cảm giác vẫn muốn chạy nữa đây là đôi điều chia sẻ cá nhân em em một người đang sử dụng CRV 2018 chạy một ngày với Everest
Thế này chắc e phải dấn lên con GLC200 hàng tồn vậy. Con này đi chậm cũng mượt mà đi đường trường cũng êm.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,344
Động cơ
355,444 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
(Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển) e bó tay với câu này !!!!!:)) :))

cũng đúng thôi vì Eve làm gì có bán ở Mỹ với ở Châu âu đâu
 

trananh1513

Xe đạp
Biển số
OF-576153
Ngày cấp bằng
27/6/18
Số km
23
Động cơ
141,030 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ cho e hỏi, e chạy C 2010 nhưng đang tìm mua gầm cao chạy cho cơ động. Phương án 1 của e là Ever Titanium 4x2 nhưng đọc phân tích này của 1 cụ of thấy lăn tăn quá, nhất là nhược điểm liên quan đến khung rời, body-on-frame
Các cụ cho em lời khuyên

SAN DẦU 2019 SAO LẠI PHẢI NGẠI EVEREST BITURBO?


Trước khi mua san e cũng đã đi qua một số đời xe trong đó có 2 con ford everest là eve tita 2.2 2016 và everest buturbo 2019.
E mới tham gia group San đc một thời gian ngắn và có 1 điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình thì cái group này mọi người sợ con everest như ngáo ộp vậy?
Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 pk khác nhau nhưng chính vì cc cứ thích so sánh 2 e này nên tại vn e coi như 2 con... cùng pk.
Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển.

Phần lớn các cụ tự nhục san kém eve có lẽ cc chưa thử san 19 và cũng chưa thử eve 19 mà toàn "nghe người ta nói".
Quay trở lại thời gian trước khi eve ra phom mới năm 2016 thì con eve đời cũ (2008-2015) nó có tuổi gì so với san lúc đó ko nhỉ?
Thế rồi eve lột xác với phom mới cực kỳ đáng khen nhưng điều đó ko có nghĩa là san và các model 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ, chính vì vậy mà chúng ta có san 19 như hiện nay.

Phần lớn cc bảo eve cao to rộng rãi hơn, chắc nịch hơn, cách âm tốt hơn và cảm giác lái ngon hơn. E xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, eve cao hơn dài hơn nhưng hẹp hơn san. Eve là loại suv khung gầm rời, gầm nó cao hơn san và dày gấp đôi san nên thực tế ngồi bên trong eve đầu e suýt chạm trần (e cao 1m82) chứ ngồi san đầu e rất thoải mái.
Về bề rộng eve ko có cửa so với san. Ngồi hàng ghế thứ 1 san rộng rãi thoải mái hơn eve nhiều. Hàng 2 san ăn đứt eve cả chiều rộng và độ ngả. Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.

Về độ chắc chắn tất nhiên eve chắc chắn hơn san vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu.
Cái đáng khen nhất ở eve chính là sự chắc chắn vô địch của nó trong phân khúc 7 chỗ tại vn. Nhưng sự chắc chắn này sẽ bị đánh đổi cho cảm giác lái mà e sẽ nói sau. San 19 ko thể đọ sự trâu bò vs eve vì san là cuv khung gầm liền, nhưng để so với các xe cuv khác thì san 19 chắc chắn hàng đầu luôn.

Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ suv khung gầm rời để tập trung sx cuv, vì cuv linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải.
Cc để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như bim, audi, subaru... họ chẳng bao giờ thèm làm suv.

Về cách âm thì chia làm 2 loại: cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Eve vẫn với lợi thế suv khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường đặc biệt là cách âm gầm của eve hơn hẳn san.

Điều này ko có j thần kỳ bởi vì cáv xe suv như fortuner, pajero sport hay traiblazer cách âm gầm đều hơn đám san, cx5, crv, cx8 hay thậm chí glc, gle, x5 x6... Nhưng cách âm khoang máy thì eve tuổi tôm so với san.
Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2 của san êm hơn eve, vào bên trong thì san dầu 19 vô địch. Chấp luôn con eve bi tăng áp kép + trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Eve bi vẫn gầm gào khó chịu tại dải tốc thấp, san dầu 19 sau 1 vạn máy mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe em đều KHÔNG NHẬN RA ĐÂY LÀ XE MÁY DẦU nếu e không nói.
Khả năng cách âm khoang máy quá tốt + cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt san 19 tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở vn.

Cảm giác lái thì sao? E xin nhắc lại everest, fortuner, PS, Mu X... là những chiếc suv có khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn.
Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này giống hệt nhau: khi cc tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm nó khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe dựng lại sau.
Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, cc sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ làm đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và ko liền khối.

Vậy thì chiếc suv nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn và GẦN ĐẠT ĐƯỢC NGƯỠNG CỦA CUV KHUNG GẦM LIỀN HƠN.

Đó chỉ là gần thôi, chứ suv ko bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của cuv được. Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành 2 con e đi gần đây nhất là eve biturbo và san dầu 19 e thấy điều tương tự.

Cái dễ nhận thấy nhất là eve bi do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với eve đời 16-17 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang cực kỳ khó chịu.
Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy eve bi e đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích nhưng sau 1 tháng thì những giao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự điên tiết mỗi khi xe lao vào ổ gà.

Bt khi vào ổ gà to 1 chiếc xe có khung gầm tốt như con san 19 sẽ dao động theo phương dọc là chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng eve bi sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bt trở lại. Điểm san 19 ăn đứt eve bi chính là cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay khi vào cua.

Con eve bi đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe quá nặng đến 2.5 tấn. Đặc biệt khi lái eve bi trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ + dao động rung rinh của chiếc xe 2.5 tấn.

Trên đường trường những tưởng eve bi sẽ ăn được san nhưng không hề, san dầu 19 giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có 1 điểm là cách âm môi trường của san 19 chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió.

Eve bi thua san trên đường trường cũng chính bởi hệ gầm nhão nhệ của nó, và nó thua hoàn toàn so với eve tita 2.2 ngày trước, con eve tita 2.2 chạy đường trường thích hơn cả san 19. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Cả 2 chiếc xe nói trên e đều đã đi 1 vạn nên e nghĩ những đánh giá so sánh của e mặc dù là chủ quan nhưng công tâm và không rời xa thực tế.

Hy vọng sau bài này các cụ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với san 19. Một điểm nữa khiến con san 19 bị ghét chính là chính sách bán hàng kèm lạc của các đại lý, ghét thì ghét đại lý thôi cc ah, đừng vì cảm tính và ghét lây luôn chiếc cuv hoàn hảo nhất phân khúc vào thời điểm này mà tội nghiệp e nó.
bác phải đọc bài hết bài review explorer, everest bi của bác này thì mới rõ được. e thì thấy bác ấy đi xe nào thì sẽ khen xe ấy, bán rồi thì lại quay sang chê thôi. mà đợt nào xe mới ra thấy cũng review hoành tráng nên e nghĩ cũng có gì từ hãng (mặc dù bác ấy nói ko phải làm sales chiên nghiệp, chỉ chuyên may vest thôi :))). e thấy bác cứ đi thử các xe rồi chọn thôi, xe nào cũng có ưu nhược điểm. mình thấy chấp nhận thì mua.
lúc đầu e chưa mua eve, đi chạy thử thì thấy ko thần thánh như quảng cáo và review. cuối cùng e vẫn mua eve, đến bây h xài thì thấy ko hối hận với q/định của mình. mặc dù eve vẫn có hạn chế máy dầu như mùi, chạy dưới 40 hay lúc kẹt xe trong tp thì khá khó chịu, tăng tốc chậm (nếu bác đạp nhẹ nhàng, ko kiểu lút cán); bù lại nếu đi đường trường/quốc lộ thì bao ngon, cách âm tốt/đầm, muốn vượt xe nào thì vượt, chạy full tải cũng như ko tải, vượt nhẹ nhàng ko có độ lì.
 

Rexton6886

Xe máy
Biển số
OF-128359
Ngày cấp bằng
24/1/12
Số km
87
Động cơ
376,290 Mã lực
Hì hiểu rồi khen hay lần lượt mục đích chỉ để may đồng phục các bác thông cảm đi
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác phải đọc bài hết bài review explorer, everest bi của bác này thì mới rõ được. e thì thấy bác ấy đi xe nào thì sẽ khen xe ấy, bán rồi thì lại quay sang chê thôi. mà đợt nào xe mới ra thấy cũng review hoành tráng nên e nghĩ cũng có gì từ hãng (mặc dù bác ấy nói ko phải làm sales chiên nghiệp, chỉ chuyên may vest thôi :))). e thấy bác cứ đi thử các xe rồi chọn thôi, xe nào cũng có ưu nhược điểm. mình thấy chấp nhận thì mua.
lúc đầu e chưa mua eve, đi chạy thử thì thấy ko thần thánh như quảng cáo và review. cuối cùng e vẫn mua eve, đến bây h xài thì thấy ko hối hận với q/định của mình. mặc dù eve vẫn có hạn chế máy dầu như mùi, chạy dưới 40 hay lúc kẹt xe trong tp thì khá khó chịu, tăng tốc chậm (nếu bác đạp nhẹ nhàng, ko kiểu lút cán); bù lại nếu đi đường trường/quốc lộ thì bao ngon, cách âm tốt/đầm, muốn vượt xe nào thì vượt, chạy full tải cũng như ko tải, vượt nhẹ nhàng ko có độ lì.
Cụ đang đề cập đến cụ Bull béc gì đó phải không? ke ke em nghe quen quen, nếu là cụ ấy thì vãi, thay xe như thay quần lót. Xe nào của cụ ấy cũng thần thánh hết, sau đó bán
 

quocdaicip11111

Xe máy
Biển số
OF-374219
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
75
Động cơ
248,972 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ cho e hỏi, e chạy C 2010 nhưng đang tìm mua gầm cao chạy cho cơ động. Phương án 1 của e là Ever Titanium 4x2 nhưng đọc phân tích này của 1 cụ of thấy lăn tăn quá, nhất là nhược điểm liên quan đến khung rời, body-on-frame
Các cụ cho em lời khuyên

SAN DẦU 2019 SAO LẠI PHẢI NGẠI EVEREST BITURBO?


Trước khi mua san e cũng đã đi qua một số đời xe trong đó có 2 con ford everest là eve tita 2.2 2016 và everest buturbo 2019.
E mới tham gia group San đc một thời gian ngắn và có 1 điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình thì cái group này mọi người sợ con everest như ngáo ộp vậy?
Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 pk khác nhau nhưng chính vì cc cứ thích so sánh 2 e này nên tại vn e coi như 2 con... cùng pk.
Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển.

Phần lớn các cụ tự nhục san kém eve có lẽ cc chưa thử san 19 và cũng chưa thử eve 19 mà toàn "nghe người ta nói".
Quay trở lại thời gian trước khi eve ra phom mới năm 2016 thì con eve đời cũ (2008-2015) nó có tuổi gì so với san lúc đó ko nhỉ?
Thế rồi eve lột xác với phom mới cực kỳ đáng khen nhưng điều đó ko có nghĩa là san và các model 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ, chính vì vậy mà chúng ta có san 19 như hiện nay.

Phần lớn cc bảo eve cao to rộng rãi hơn, chắc nịch hơn, cách âm tốt hơn và cảm giác lái ngon hơn. E xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, eve cao hơn dài hơn nhưng hẹp hơn san. Eve là loại suv khung gầm rời, gầm nó cao hơn san và dày gấp đôi san nên thực tế ngồi bên trong eve đầu e suýt chạm trần (e cao 1m82) chứ ngồi san đầu e rất thoải mái.
Về bề rộng eve ko có cửa so với san. Ngồi hàng ghế thứ 1 san rộng rãi thoải mái hơn eve nhiều. Hàng 2 san ăn đứt eve cả chiều rộng và độ ngả. Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.

Về độ chắc chắn tất nhiên eve chắc chắn hơn san vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu.
Cái đáng khen nhất ở eve chính là sự chắc chắn vô địch của nó trong phân khúc 7 chỗ tại vn. Nhưng sự chắc chắn này sẽ bị đánh đổi cho cảm giác lái mà e sẽ nói sau. San 19 ko thể đọ sự trâu bò vs eve vì san là cuv khung gầm liền, nhưng để so với các xe cuv khác thì san 19 chắc chắn hàng đầu luôn.

Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ suv khung gầm rời để tập trung sx cuv, vì cuv linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải.
Cc để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như bim, audi, subaru... họ chẳng bao giờ thèm làm suv.

Về cách âm thì chia làm 2 loại: cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Eve vẫn với lợi thế suv khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường đặc biệt là cách âm gầm của eve hơn hẳn san.

Điều này ko có j thần kỳ bởi vì cáv xe suv như fortuner, pajero sport hay traiblazer cách âm gầm đều hơn đám san, cx5, crv, cx8 hay thậm chí glc, gle, x5 x6... Nhưng cách âm khoang máy thì eve tuổi tôm so với san.
Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2 của san êm hơn eve, vào bên trong thì san dầu 19 vô địch. Chấp luôn con eve bi tăng áp kép + trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Eve bi vẫn gầm gào khó chịu tại dải tốc thấp, san dầu 19 sau 1 vạn máy mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe em đều KHÔNG NHẬN RA ĐÂY LÀ XE MÁY DẦU nếu e không nói.
Khả năng cách âm khoang máy quá tốt + cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt san 19 tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở vn.

Cảm giác lái thì sao? E xin nhắc lại everest, fortuner, PS, Mu X... là những chiếc suv có khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn.
Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này giống hệt nhau: khi cc tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm nó khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe dựng lại sau.
Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, cc sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ làm đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và ko liền khối.

Vậy thì chiếc suv nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn và GẦN ĐẠT ĐƯỢC NGƯỠNG CỦA CUV KHUNG GẦM LIỀN HƠN.

Đó chỉ là gần thôi, chứ suv ko bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của cuv được. Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành 2 con e đi gần đây nhất là eve biturbo và san dầu 19 e thấy điều tương tự.

Cái dễ nhận thấy nhất là eve bi do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với eve đời 16-17 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang cực kỳ khó chịu.
Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy eve bi e đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích nhưng sau 1 tháng thì những giao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự điên tiết mỗi khi xe lao vào ổ gà.

Bt khi vào ổ gà to 1 chiếc xe có khung gầm tốt như con san 19 sẽ dao động theo phương dọc là chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng eve bi sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bt trở lại. Điểm san 19 ăn đứt eve bi chính là cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay khi vào cua.

Con eve bi đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe quá nặng đến 2.5 tấn. Đặc biệt khi lái eve bi trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ + dao động rung rinh của chiếc xe 2.5 tấn.

Trên đường trường những tưởng eve bi sẽ ăn được san nhưng không hề, san dầu 19 giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có 1 điểm là cách âm môi trường của san 19 chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió.

Eve bi thua san trên đường trường cũng chính bởi hệ gầm nhão nhệ của nó, và nó thua hoàn toàn so với eve tita 2.2 ngày trước, con eve tita 2.2 chạy đường trường thích hơn cả san 19. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Cả 2 chiếc xe nói trên e đều đã đi 1 vạn nên e nghĩ những đánh giá so sánh của e mặc dù là chủ quan nhưng công tâm và không rời xa thực tế.

Hy vọng sau bài này các cụ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với san 19. Một điểm nữa khiến con san 19 bị ghét chính là chính sách bán hàng kèm lạc của các đại lý, ghét thì ghét đại lý thôi cc ah, đừng vì cảm tính và ghét lây luôn chiếc cuv hoàn hảo nhất phân khúc vào thời điểm này mà tội nghiệp e nó.
Ko biết bác giàu có cơ nào đi được bao đời xe. Như tin chắc bác bê nguyên bài từ autodalycar sang thì phả.
 

quocdaicip11111

Xe máy
Biển số
OF-374219
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
75
Động cơ
248,972 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bác phải đọc bài hết bài review explorer, everest bi của bác này thì mới rõ được. e thì thấy bác ấy đi xe nào thì sẽ khen xe ấy, bán rồi thì lại quay sang chê thôi. mà đợt nào xe mới ra thấy cũng review hoành tráng nên e nghĩ cũng có gì từ hãng (mặc dù bác ấy nói ko phải làm sales chiên nghiệp, chỉ chuyên may vest thôi :))). e thấy bác cứ đi thử các xe rồi chọn thôi, xe nào cũng có ưu nhược điểm. mình thấy chấp nhận thì mua.
lúc đầu e chưa mua eve, đi chạy thử thì thấy ko thần thánh như quảng cáo và review. cuối cùng e vẫn mua eve, đến bây h xài thì thấy ko hối hận với q/định của mình. mặc dù eve vẫn có hạn chế máy dầu như mùi, chạy dưới 40 hay lúc kẹt xe trong tp thì khá khó chịu, tăng tốc chậm (nếu bác đạp nhẹ nhàng, ko kiểu lút cán); bù lại nếu đi đường trường/quốc lộ thì bao ngon, cách âm tốt/đầm, muốn vượt xe nào thì vượt, chạy full tải cũng như ko tải, vượt nhẹ nhàng ko có độ lì.
Đúng bác bán vest roài, em thấy có gì đó sai sai
 

trungletco

Xe máy
Biển số
OF-27628
Ngày cấp bằng
18/1/09
Số km
69
Động cơ
486,180 Mã lực
Bài viết khen Santa FE chê Everest Biturbo đúng là của cụ franchiebull, nó trái ngược hoàn toàn với đánh giá của cụ ấy với tư cách là một những trong những người đầu tiên sở hữu em E Bi turbo này. Cụ này cũng đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa với cụ Navy.seal trên diễn đàn này về việc đánh giá cảm nhận em E Biturbo . Mình rất thích câu chốt của cụ Navy.seal: "Nhổ ra liếm lại mới đúng là tài năng của của ông này". Mà không chỉ đơn thuần là nhổ ra liếm lại; cái cách mà cụ ấy nhổ ra liếm lại rồi tung hê cho mấy thằng nhà báo câu views, comments trên các diễn đàn và mạng xã hội càng làm cho mọi người biết đến cụ ấy là chuyên may vest!!! Và đây mới là mục đích của cụ ấy! Ở một góc độ nào đó thì cụ ấy đạt được mục đích rồi. Còn đứng về góc độ đam mê ô tô thì đúng là cụ này không đáng để chúng ta nhắc tới!
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết khen Santa FE chê Everest Biturbo đúng là của cụ franchiebull, nó trái ngược hoàn toàn với đánh giá của cụ ấy với tư cách là một những trong những người đầu tiên sở hữu em E Bi turbo này. Cụ này cũng đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa với cụ Navy.seal trên diễn đàn này về việc đánh giá cảm nhận em E Biturbo . Mình rất thích câu chốt của cụ Navy.seal: "Nhổ ra liếm lại mới đúng là tài năng của của ông này". Mà không chỉ đơn thuần là nhổ ra liếm lại; cái cách mà cụ ấy nhổ ra liếm lại rồi tung hê cho mấy thằng nhà báo câu views, comments trên các diễn đàn và mạng xã hội càng làm cho mọi người biết đến cụ ấy là chuyên may vest!!! Và đây mới là mục đích của cụ ấy! Ở một góc độ nào đó thì cụ ấy đạt được mục đích rồi. Còn đứng về góc độ đam mê ô tô thì đúng là cụ này không đáng để chúng ta nhắc tới!
Cụ ấy chuyển xe nhanh như chảo chớp: Từ PSAN - Explorer- Zotety Z8- Everest Bi- San.... kinh khủng thật. Xe nào cụ ấy cũng có thớt rất dài.... khen hết nấc, tranh luận gay gắt với những người có ý kiến ngược chiều. Em cũng đọc kỹ và theo dõi cụ ấy, ngưỡng mộ về tốc độ đổi xe của cụ ấy
 

trontuot

Xe hơi
Biển số
OF-159804
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
162
Động cơ
351,317 Mã lực
bác phải đọc bài hết bài review explorer, everest bi của bác này thì mới rõ được. e thì thấy bác ấy đi xe nào thì sẽ khen xe ấy, bán rồi thì lại quay sang chê thôi. mà đợt nào xe mới ra thấy cũng review hoành tráng nên e nghĩ cũng có gì từ hãng (mặc dù bác ấy nói ko phải làm sales chiên nghiệp, chỉ chuyên may vest thôi :))). e thấy bác cứ đi thử các xe rồi chọn thôi, xe nào cũng có ưu nhược điểm. mình thấy chấp nhận thì mua.
lúc đầu e chưa mua eve, đi chạy thử thì thấy ko thần thánh như quảng cáo và review. cuối cùng e vẫn mua eve, đến bây h xài thì thấy ko hối hận với q/định của mình. mặc dù eve vẫn có hạn chế máy dầu như mùi, chạy dưới 40 hay lúc kẹt xe trong tp thì khá khó chịu, tăng tốc chậm (nếu bác đạp nhẹ nhàng, ko kiểu lút cán); bù lại nếu đi đường trường/quốc lộ thì bao ngon, cách âm tốt/đầm, muốn vượt xe nào thì vượt, chạy full tải cũng như ko tải, vượt nhẹ nhàng ko có độ lì.
Bác thông não cho em phát, em không hiểu chỉ chuyên may vest thôi nghĩa là gì vậy bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top