Thảo luận Một số nhược điểm của Everest 2019

VHD Corp

Xe tải
Biển số
OF-625818
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
354
Động cơ
120,177 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Viettel Vĩnh Phúc
Em mới đọc còm từ số 2-5 đã thấy of nhà mình toàn người thông minh.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,050
Động cơ
569,519 Mã lực
Chạy máy dầu rồi mới hiểu cảm giác phê khi ra cao tốc hoặc khi cần vượt xe khác. Không phải xe khỏe để lạng lách đánh võng, nhưng cụ nào đi nhiều sẽ hiểu giá trị tích tắc khi tham gia giao thông. Còn máy xăng thì 3.0 trở nên mới có thể so sánh với máy dầu, mà xăng 3.0 nó hít thì như hít bia.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Chạy máy dầu rồi mới hiểu cảm giác phê khi ra cao tốc hoặc khi cần vượt xe khác. Không phải xe khỏe để lạng lách đánh võng, nhưng cụ nào đi nhiều sẽ hiểu giá trị tích tắc khi tham gia giao thông. Còn máy xăng thì 3.0 trở nên mới có thể so sánh với máy dầu, mà xăng 3.0 nó hít thì như hít bia.
Mấy đầu, đủ tải, đi đèo đốc mới thấy giá trị của nó. Cụ nào chạy đường trường nhiều, một năm vài vận lại càng quý mấy dầu.
 

123kts

Xe đạp
Biển số
OF-449325
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
44
Động cơ
207,950 Mã lực
Tuổi
24
Có bác nào cần mua everest 2019 bản hai cầu, màu vàng cát, chạy chưa tới 1 năm, thì liên hệ mình bán he. Xe công ty, cá nhân đi, xuất hóa đơn 3 nốt nhạc.
Giá 1ty288tr
Liên hệ 0982599938
20200221_142007.jpg
 

teutamteu

Xe tải
Biển số
OF-135021
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
348
Động cơ
373,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà của em
Website
simdatadulich.com
Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.
em k đi san nhiều như cụ, nhưng cũng có dịp trải nghiệm vừa đủ. Rất nhiều cái đúng, nhiều cái chưa đúng lắm, đặc biệt cái này. Khi chọn xe việc đầu tiên là em nhảy ngay lên hàng 3 để thử, con san ngồi vào mà cái đầu gối em nó gần ngang mặt rồi, còn ế thì ngồi thoải mái hơn hẳn (ghế 3 thì k ngả được như 4tuner) nhưng cụ nói bảo thoải mái hơn san ít thôi em thấy nó sai sai.
còm nhanh tí đi có việc =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Phungthin

Đi bộ
Biển số
OF-728009
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
4
Động cơ
73,040 Mã lực
Tuổi
41
E đi con EV tita đến nay được 6 tháng, ban đầu thì không có vấn đề về mùi nhưng sau khoảng 4 tháng e thấy bắt đầu có mùi ( không phải mùi hôi của điều hoà nhé, mà nó hơi khó chịu kiểu như một chút khói lọt vào khoang lái). Tuy không nhiều nhưng cái mùi này mình ngửi lâu nó cũng gây khó chịu lắm, còn khi mở cửa để xuống xe thì mùi rất gắt. Mỗi khi lên xe lại là phải mở hết kính cho không khí mới vào, mà e đổ dầu là loại 0,001 nhé bác nào đổ dầu 0,05 thì mùi khói còn kinh khủng hơn. Vấn đề thứ 2 e gặp phải là cách âm, phải nói con EV cách âm rất tốt, êm ái nhưng không hiểu sao e nghe nhạc nhiều trên con EV là tai hay bị khó chịu cái này e nghĩ do tai mình mẫn cảm, ban đầu khi mới lấy xe e bị ù tai vì nó. Đi lên hãng nó bảo xe mới lấy máy chưa tròn lên nó có tiếng ù, may mà đi được 5k Km thì nó hết ù thiệt chứ ko chắc phải bỏ con EV quá :)
PS: có bác nào trị được cái mùi xe con EV thì chia sẻ e với nhé
 

LibertyCare

Xe máy
Biển số
OF-415232
Ngày cấp bằng
7/4/16
Số km
51
Động cơ
222,336 Mã lực
Về mùi trong xe, bác vào thử con xe Ranger xem có mùi giống xe bác không, nếu có thì đó là mùi tấm chống nhiệt bằng nhựa đường màu đen lót giữa sàn xe và thảm lót xe, tấm nhựa này không phải dán chặt vào xe và chỉ có một số vị trí có mà thôi, vì dụ như gần chỗ tay số. Bác thử bóc thảm sàn xe ra và ngửi xem sao, trước đây em có kinh nghiệm vụ này với con xe Corolla Altis Việt Nam, sau này yêu cầu hãng đặt hàng tấm này về theo spec xe thị trường USA thì hết luôn. Thân.
 

Ford Thủ Đô TV

Xe đạp
Biển số
OF-727848
Ngày cấp bằng
4/5/20
Số km
21
Động cơ
73,410 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Số 5 Ngọc Hồi, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Các cụ cho e hỏi, e chạy C 2010 nhưng đang tìm mua gầm cao chạy cho cơ động. Phương án 1 của e là Ever Titanium 4x2 nhưng đọc phân tích này của 1 cụ of thấy lăn tăn quá, nhất là nhược điểm liên quan đến khung rời, body-on-frame
Các cụ cho em lời khuyên

SAN DẦU 2019 SAO LẠI PHẢI NGẠI EVEREST BITURBO?


Trước khi mua san e cũng đã đi qua một số đời xe trong đó có 2 con ford everest là eve tita 2.2 2016 và everest buturbo 2019.
E mới tham gia group San đc một thời gian ngắn và có 1 điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình thì cái group này mọi người sợ con everest như ngáo ộp vậy?
Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 pk khác nhau nhưng chính vì cc cứ thích so sánh 2 e này nên tại vn e coi như 2 con... cùng pk.
Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển.

Phần lớn các cụ tự nhục san kém eve có lẽ cc chưa thử san 19 và cũng chưa thử eve 19 mà toàn "nghe người ta nói".
Quay trở lại thời gian trước khi eve ra phom mới năm 2016 thì con eve đời cũ (2008-2015) nó có tuổi gì so với san lúc đó ko nhỉ?
Thế rồi eve lột xác với phom mới cực kỳ đáng khen nhưng điều đó ko có nghĩa là san và các model 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ, chính vì vậy mà chúng ta có san 19 như hiện nay.

Phần lớn cc bảo eve cao to rộng rãi hơn, chắc nịch hơn, cách âm tốt hơn và cảm giác lái ngon hơn. E xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, eve cao hơn dài hơn nhưng hẹp hơn san. Eve là loại suv khung gầm rời, gầm nó cao hơn san và dày gấp đôi san nên thực tế ngồi bên trong eve đầu e suýt chạm trần (e cao 1m82) chứ ngồi san đầu e rất thoải mái.
Về bề rộng eve ko có cửa so với san. Ngồi hàng ghế thứ 1 san rộng rãi thoải mái hơn eve nhiều. Hàng 2 san ăn đứt eve cả chiều rộng và độ ngả. Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.

Về độ chắc chắn tất nhiên eve chắc chắn hơn san vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu.
Cái đáng khen nhất ở eve chính là sự chắc chắn vô địch của nó trong phân khúc 7 chỗ tại vn. Nhưng sự chắc chắn này sẽ bị đánh đổi cho cảm giác lái mà e sẽ nói sau. San 19 ko thể đọ sự trâu bò vs eve vì san là cuv khung gầm liền, nhưng để so với các xe cuv khác thì san 19 chắc chắn hàng đầu luôn.

Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ suv khung gầm rời để tập trung sx cuv, vì cuv linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải.
Cc để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như bim, audi, subaru... họ chẳng bao giờ thèm làm suv.

Về cách âm thì chia làm 2 loại: cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Eve vẫn với lợi thế suv khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường đặc biệt là cách âm gầm của eve hơn hẳn san.

Điều này ko có j thần kỳ bởi vì cáv xe suv như fortuner, pajero sport hay traiblazer cách âm gầm đều hơn đám san, cx5, crv, cx8 hay thậm chí glc, gle, x5 x6... Nhưng cách âm khoang máy thì eve tuổi tôm so với san.
Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2 của san êm hơn eve, vào bên trong thì san dầu 19 vô địch. Chấp luôn con eve bi tăng áp kép + trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Eve bi vẫn gầm gào khó chịu tại dải tốc thấp, san dầu 19 sau 1 vạn máy mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe em đều KHÔNG NHẬN RA ĐÂY LÀ XE MÁY DẦU nếu e không nói.
Khả năng cách âm khoang máy quá tốt + cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt san 19 tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở vn.

Cảm giác lái thì sao? E xin nhắc lại everest, fortuner, PS, Mu X... là những chiếc suv có khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn.
Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này giống hệt nhau: khi cc tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm nó khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe dựng lại sau.
Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, cc sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ làm đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và ko liền khối.

Vậy thì chiếc suv nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn và GẦN ĐẠT ĐƯỢC NGƯỠNG CỦA CUV KHUNG GẦM LIỀN HƠN.

Đó chỉ là gần thôi, chứ suv ko bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của cuv được. Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành 2 con e đi gần đây nhất là eve biturbo và san dầu 19 e thấy điều tương tự.

Cái dễ nhận thấy nhất là eve bi do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với eve đời 16-17 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang cực kỳ khó chịu.
Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy eve bi e đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích nhưng sau 1 tháng thì những giao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự điên tiết mỗi khi xe lao vào ổ gà.

Bt khi vào ổ gà to 1 chiếc xe có khung gầm tốt như con san 19 sẽ dao động theo phương dọc là chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng eve bi sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bt trở lại. Điểm san 19 ăn đứt eve bi chính là cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay khi vào cua.

Con eve bi đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe quá nặng đến 2.5 tấn. Đặc biệt khi lái eve bi trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ + dao động rung rinh của chiếc xe 2.5 tấn.

Trên đường trường những tưởng eve bi sẽ ăn được san nhưng không hề, san dầu 19 giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có 1 điểm là cách âm môi trường của san 19 chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió.

Eve bi thua san trên đường trường cũng chính bởi hệ gầm nhão nhệ của nó, và nó thua hoàn toàn so với eve tita 2.2 ngày trước, con eve tita 2.2 chạy đường trường thích hơn cả san 19. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Cả 2 chiếc xe nói trên e đều đã đi 1 vạn nên e nghĩ những đánh giá so sánh của e mặc dù là chủ quan nhưng công tâm và không rời xa thực tế.

Hy vọng sau bài này các cụ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với san 19. Một điểm nữa khiến con san 19 bị ghét chính là chính sách bán hàng kèm lạc của các đại lý, ghét thì ghét đại lý thôi cc ah, đừng vì cảm tính và ghét lây luôn chiếc cuv hoàn hảo nhất phân khúc vào thời điểm này mà tội nghiệp e nó.
👍👍
 

Phungthin

Đi bộ
Biển số
OF-728009
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
4
Động cơ
73,040 Mã lực
Tuổi
41
Về mùi trong xe, bác vào thử con xe Ranger xem có mùi giống xe bác không, nếu có thì đó là mùi tấm chống nhiệt bằng nhựa đường màu đen lót giữa sàn xe và thảm lót xe, tấm nhựa này không phải dán chặt vào xe và chỉ có một số vị trí có mà thôi, vì dụ như gần chỗ tay số. Bác thử bóc thảm sàn xe ra và ngửi xem sao, trước đây em có kinh nghiệm vụ này với con xe Corolla Altis Việt Nam, sau này yêu cầu hãng đặt hàng tấm này về theo spec xe thị trường USA thì hết luôn. Thân.
Thanks bác, để em bọc da lại xem sao :)
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,671
Động cơ
541,124 Mã lực
E đi con EV tita đến nay được 6 tháng, ban đầu thì không có vấn đề về mùi nhưng sau khoảng 4 tháng e thấy bắt đầu có mùi ( không phải mùi hôi của điều hoà nhé, mà nó hơi khó chịu kiểu như một chút khói lọt vào khoang lái). Tuy không nhiều nhưng cái mùi này mình ngửi lâu nó cũng gây khó chịu lắm, còn khi mở cửa để xuống xe thì mùi rất gắt. Mỗi khi lên xe lại là phải mở hết kính cho không khí mới vào, mà e đổ dầu là loại 0,001 nhé bác nào đổ dầu 0,05 thì mùi khói còn kinh khủng hơn. Vấn đề thứ 2 e gặp phải là cách âm, phải nói con EV cách âm rất tốt, êm ái nhưng không hiểu sao e nghe nhạc nhiều trên con EV là tai hay bị khó chịu cái này e nghĩ do tai mình mẫn cảm, ban đầu khi mới lấy xe e bị ù tai vì nó. Đi lên hãng nó bảo xe mới lấy máy chưa tròn lên nó có tiếng ù, may mà đi được 5k Km thì nó hết ù thiệt chứ ko chắc phải bỏ con EV quá :)
PS: có bác nào trị được cái mùi xe con EV thì chia sẻ e với nhé
Cụ qua em múc con máy lọc ko khí trong ô to đảm bảo đỡ mùi:)))
d42544ae1c0d4b5fa267dbb866fd9a3c.jpg
20200423_115958.jpg
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,430
Động cơ
299,072 Mã lực
E đi con EV tita đến nay được 6 tháng, ban đầu thì không có vấn đề về mùi nhưng sau khoảng 4 tháng e thấy bắt đầu có mùi ( không phải mùi hôi của điều hoà nhé, mà nó hơi khó chịu kiểu như một chút khói lọt vào khoang lái). Tuy không nhiều nhưng cái mùi này mình ngửi lâu nó cũng gây khó chịu lắm, còn khi mở cửa để xuống xe thì mùi rất gắt. Mỗi khi lên xe lại là phải mở hết kính cho không khí mới vào, mà e đổ dầu là loại 0,001 nhé bác nào đổ dầu 0,05 thì mùi khói còn kinh khủng hơn. Vấn đề thứ 2 e gặp phải là cách âm, phải nói con EV cách âm rất tốt, êm ái nhưng không hiểu sao e nghe nhạc nhiều trên con EV là tai hay bị khó chịu cái này e nghĩ do tai mình mẫn cảm, ban đầu khi mới lấy xe e bị ù tai vì nó. Đi lên hãng nó bảo xe mới lấy máy chưa tròn lên nó có tiếng ù, may mà đi được 5k Km thì nó hết ù thiệt chứ ko chắc phải bỏ con EV quá :)
PS: có bác nào trị được cái mùi xe con EV thì chia sẻ e với nhé
Món ù tai, em đoán thôi nhé đấy có thể do công nghệ chống ồn chủ động gây ra đó!
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Khách quan mà nói thì e thấy ever rất nhiều điểm mạnh nhưng khung rời là 1 điểm trừ quá lớn.
"Ngày nay, hầu hết các mẫu SUV thương mại cỡ trung đến lớn đều chuyển sang dạng kết cấu unibody như crossover, thân trên khung (body-on-frame) không còn được sử dụng rộng rãi. Ví như Mercedes chuyển hết các dòng GLE, GLS thành thân liền khung. Tuy kết cấu bị lai thành dạng như crossover nhưng xe vẫn được gọi là SUV"
Em nghĩ Ever có mặt nào đó bị lỗi thời cụ ạ.
Cụ nhầm to, Merc chuyển hết GLE, GLS sang thân trên khung rồi :))
 

hacbaoklhh

Xe đạp
Biển số
OF-150318
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
36
Động cơ
357,545 Mã lực
Đi 1 vạn mà đánh giá như đi 10 vạn.
Sale của Hyundai chăng?
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,827
Động cơ
470,392 Mã lực
Xe Hàn đi tầm vài năm khung gầm nhão nhoét chưa kể đến thay đôi mẫu mã liên tục, cảm giác lái nói thật xe Hàn vẫn là Hàn, chưa thể ăn được Đức và Mỹ đâu , còn xa lắm, em qua 1 đời xe Hàn kinh đến giờ rồi, khung gầm nhão nhoét sau vài năm , đi ồn gầm nhức tận óc .
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Chạy con biturbo từ hồi đầu đến giờ. Kết luận ngon. Xứng đồng tiền bát gạo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top