- Biển số
- OF-176086
- Ngày cấp bằng
- 10/1/13
- Số km
- 2,239
- Động cơ
- 362,740 Mã lực
- Nơi ở
- Hồng minh Phú Xuyên HN
Hay phết. Rạo này cụ chủ ko hiện hồn??? Chắc mua xe mới rồi chăng???
Em ở HN, KV Cầu GiấyTuỳ từng gara thôi cụ ạ. Cụ ở khu vực nào ạ?
Đọc bài của cụ hay quáThưa các cụ. Đời em 5 lần đi xe cỏ rồi. Tạm thời tổng hợp một số kinh nghiệm khi mua xe cũ sau. Chắc em sẽ bổ sung dần vì tạm thời có thể chưa nhớ ra hết hoặc chỉ tóm tắt rồi diễn giải sau.
Thưa các cụ. Người như em ít tiền nhưng vẫn muốn đi oto và cũng là người không biết sợ khi dám mua sẽ cũ. Em biết nhiều cụ cũng có nhiều tiền hơn cả em đấy nhưng vẫn đi xe máy. Nhưng theo em cứ mua oto mà đi. CÒn kinh nghiệm thì mong anh em cùng chia sẻ.
HIện nay, khi mua sẽ cũ, một số cụ may mắn mua được của người thân. Nhưng số đó ít lắm, và không phải lúc nào mình cũng có người thân sẵn sàng bán xe và sẵn sàng bán đúng chiếc xe mình có nhu cầu. CHủ yếu các cụ thường lọ mọ lên mạng tìm thông tin thôi. Ai cũng mong là kiếm được người có nhu cầu thôi. Nhưng thưa các cụ, chủ yếu là các bác thợ.
Làm thế nào để nhận biết được các bác ấy đây.
Có mấy loại thợ.
Thứ nhất là auto. cái này thì họ bày ra cửa hàng, họ khoe lên web, công khai cả giá cả. Nhưng em cũng đi nhiều auto rồi. CŨng có nơi họ tử tế họ nói cho mình biết nhưng đa số họ chả nói đâu, họ cứ bảo yên tâm, yên tâm, chỗ mình là chuẩn, là xịn, nói một là một hai là hai nhưng mà cuối cùng nếu mình mua thì cũng lãnh đủ thôi. Nên phải chọn auto uy tín. NHưng mà khổ lắm, mua auto thì chắc chắn đắt hơn bên ngoài vài chục triệu mà chưa chắc đã xịn.
THứ hai là các bác thợ vườn mua một vài con về làm rồi bán. Mấy bác này khó nhận ra vì thường chuyển giấy tờ về chính chủ, mông má, tút tít rồi bán. Không phải tất cả, nhưng em gặp vài bác thì đều mua xe taxi thải loài về lắm đồ thêm để bán. Để nhận biết những xe loại này có mấy dấu hiệu: chính chủ, xe nhiều đồ linh tinh như dvd, ốp lá zăng không chính hãng (lòe loẹt, nhiều chấu, đen đen trắng trắng), cản trước cản sau, còn dán cả chữ lên thân xe nữa (chắc để mình không nhìn thấy nó lỗi lõm) Để che giấu lịch sử là taxi, ốp cánh cửa có thể được bọc lại, bàn thờ có thể được sơn lại, nhiều công tắc trên các vị trí vô lý (đó là các vị trí trước đây bị đục khoét do làm taxi). Một số vị trí trước đây là taxi họ khoét lỗ thì giờ có thể được xử lý bằng cách bịt một miếng nhựa nhỏ vào, người chu đáo thì vá hẳn một miếng to để mình không để ý, dân thợ vườn thì dán luôn một miếng hoặc bọc lại da để mình không nhìn thấy. một số loa nhỏ, một số chi tiết thừa, thì đều là taxi nhà ta cả.
mà cụ cho em hỏi chútThứ 4 là các bác thợ chùm. Có cả một chùm xe, rao lên mạng một chiếc, ảnh chụp một đằng, đến xem xe một kiểu. Mỗi số điện thoại rao một chiếc. Gặp các bác này thì kịch bản như sau: vâng, "bác hỏi mua xe đó, xe đó ạ", sau đó là hẹn giờ, khi mình đến thì bắt mình đợi cả tiếng, mục đích là gì em chả rõ. nhưng hôm em xuống vĩnh phúc (tận vĩnh phúc các bác ợ, nhục thế) khoảng 5h30 trời còn sáng, em bị bắt đợi đến hơn 6h trời tối mịt để được xem xe. CHắc mục đích là đèn đường trời tối thì lung linh hơn (biết mình đi xa mà) Mấy bác xe chùm này thì thường các bác không có xưởng, nên xe được chăm sóc rất tồi, đã taxi là còn qua loa.
Nhận diện tin rao trên mạng: có xe, có ảnh, giá có vẻ hợp lý, gia đình, không kinh doanh (thậm chí còn thề là không kinh doanh, không taxi), ảnh xe thì đẹp, khoang máy sạch bong, chụp cả cửa, cả taplo cho mà nhìn là không phải taxi. có bác còn chụp cả ảnh, cả chứng minh thư bằng lái nữa. nhưng khi đến nơi thì thôi rồi.
Rẻ thì mua được nhung cụ mua được tầm tiền bao nhiêumà cụ cho em hỏi chút
Em tìm xe matiz 207, 208 cụ tư vấn dùm em nó khoảng bao nhiêu thì mua được
Em chỉ tìm xe gia đình thôi
cảm ơn cụ
Em vẫn hóng kinh nghiệm các cụ.Đi Matiz nói chung là lành, đồ sửa chữa khá rẻ, siêu tiết kiệm (chắc chỉ hơn xe ga có ti thôi), lại là xe cỏ nên để đâu cũng có chút yên tâm hơn là xe sang lúc nào cũng lo mất gương mà bạc cả tóc. xe nhỏ nên luồn lách đánh võng cũng sướng, giá lại rẻ nên nhiều người muốn mua để chở vợ chở con tránh mưa nắng. Có điều, nói gì đi nữa nó vẫn là xe cỏ, dáng xấu, hay hỏng lặt vặt nên nhiều khi hơi khó chịu. Thôi thì phù hợp với những ng nghèo ít tiền, thương vợ thương con, đam mê lái xe và coi như chiếc xe đầu đời, đi chán, tay lái lụa rồi thì ta đổi xe. Âu cũng là hợp lý các cụ ạ.
Em thấy có một điều lạ là: những ai đi xe cỏ tTheo Em các cụ cứ mua xe cỏ đi. Không sợ đâu, hỏng thì sửa, sửa thì có kinh nghiệm, có kinh nghiệm rồi thì hết sợ hỏng. Lần đầu chưa quen đường cày đâu thẳng
Em thấy các cụ đi xe cỏ thì khuyên câu này còn các cụ lái thuê hoặc nhiều tiền thì khuyên mua xe mới. Em băn khoăn quá.Theo Em các cụ cứ mua xe cỏ đi. Không sợ đâu, hỏng thì sửa, sửa thì có kinh nghiệm, có kinh nghiệm rồi thì hết sợ hỏng. Lần đầu chưa quen đường cày đâu thẳng
Bác hỏi đúng ý em. Mời bác 1 ly nhé.Em đang tìm mua để dùng 1 con Spark hay Matiz sản xuất từ 2k7, 2k8 đổ lại và còn ngon lành, không taxi hay bơi lội hay đâm đụng gì, tầm xe đấy thì giá cả phải thế nào mới mua được hả cụ. Nhân tiện cho hỏi cụ check xe có bảo hành không và cụ cho xin thông tin chi phí check xe chỗ cụ?
Em thấy cứ ra công chứng làm hợp đồng mua bán, nộp thuế rồi ra đổi đăng ký sang tên mình là cẩn thận nhất. Tất cả thủ tục đó có thể làm trong 1 buổi sáng.các cụ mua xe cũ nhiều thì có kinh nghiệm về vụ sang tên đổi chủ ko ạ? có cần sang tên hay viết giấy mua bán thôi?
Mong dc các cụ chia sẻ kinh nghiệm
Cụ đọc xong rồi đi tìm thì em dự là không tìm được con nào ưng ý đâu ạĐọc bài của cụ hay quá
Em đang tìm mua matiz cũ để đi lại
nhờ cụ mà có thêm kinh nghiệm rồi
phải đọc thất kỹ
đi matiz hỏng nhiều biết nhiều cụ ạ.Em thấy có một điều lạ là: những ai đi xe cỏ t
Em thấy các cụ đi xe cỏ thì khuyên câu này còn các cụ lái thuê hoặc nhiều tiền thì khuyên mua xe mới. Em băn khoăn quá.
Vâng, cảm ơn các cụ động viên
Vk cụ là spark van nhâp ạ? Chay ngon quá.!
Spak mà thế này ổn không nhỉ????