- Biển số
- OF-298747
- Ngày cấp bằng
- 16/11/13
- Số km
- 494
- Động cơ
- 314,140 Mã lực
- Nơi ở
- Đống Đa - Hà Nội
- Website
- www.facebook.com
hóng tí kinh nghiệm của cụ...biết đâu sau này lên 4b cần đến . thanks
Bạn nên xem lại đoạn này mình không nghĩ giá Matiz mà chênh lệch nhiều thế đâu. Nếu chênh lệch nhiều thế thì nhà nhà đi buôn Matiz rồi. Mình thấy có Cụ trên Vĩnh Phúc rất thiện chí bán xe mầu bạc đăng ký 2005, biển HN, sang tên được, bán có 105 triệu thôi (thấy cụ ấy làm máy êm lắm lại mới sơn lại và thay 4 lốp mới mất khoảng 20 triệu ) mình đi thử cũng thấy ngon về chẳng phải sửa gì cả (số của Cụ ấy: 091730 tám chín chín chín). Thường xe Matiz là loại xe quá rẻ rồi nên quan điểm của mình không cần phải soi kỹ quá miễn là đi ngon giá hợp lý là được đi thay xe máy còn ngon chán.Nói về auto. EM không có ý đả phá gì việc làm ăn của mấy cụ auto đâu ạ. Nhưng theo kinh nghiệm em thì em chỉ lượn vào đó tham khảo giá cả thôi. Hôm em đi hỏi mua cái ma tit 2004 cave hoàn lương, các bác ấy phán 150 mới bán nhá. Sau em vác hẳn con xe gia đình đi bán, được phán 90. các bác thấy lợi nhuận khủng không? tình hình này em cũng làm auto. Tuy vậy cũng có bác làm ăn rất uy tín. như em quen một bác đó. Công khai luôn, con này tao mua vào 350, bán mày 370, anh còn lấy tiền nuôi quân. mình thấy ngon thì vẫn múc thôi. Đây là con inova J (không cave) em mua năm mới, mới bán hôm vừa rồi 350
Cụ sai đoạn này rồi: nếu đánh lái mà nó kêu thì cũng xác định luôn nếu mua là sẽ mất mấy củ để sửa[/QUOTE]THứ hai là các cụ kiểm tra gầm bệ. Một lần em đã mua phải một cái xe mà về nó tụt cả giảm xóc vào trong, may mà chưa sập cả xe xuống. Các cụ chịu khó cúi hẳn người xuống, hoặc nằm bẹp xuống, hoặc chai đầu gối mà nhòm vào hốc bánh xe, gầm, mở cốp ra mà nhòm chỗ nó bắt giảm xóc ấy (em không biết tên nó là gì), nếu nó gỉ thì xong rồi, thấy nó mọt mà các cụ vẫn mua thì xác định về đi vá không có ngày sập xe. Để chắc ăn, cụ ngồi lên xe, nổ máy, cứ chỗ nào xóc nhất mà phang, đi xe thì làm sao nó giật giật được thì càng tốt để xem có tiếng kẽo kẹt, loạch xoạch gì không, nếu có tiếng thì hoặc hỏng giảm xóc, hoặc mọt hết rồi. cũng nên tạm biệt thôi. gầm bệ cũng liên quan đến cả thước lái và rô tuyn, nếu đánh lái mà nó kêu thì cũng xác định luôn nếu mua là sẽ mất mấy củ để sửa
cảm ơn cụ, bài viết hay lắmThưa các cụ. Đời em 5 lần đi xe cỏ rồi. Tạm thời tổng hợp một số kinh nghiệm khi mua xe cũ sau. Chắc em sẽ bổ sung dần vì tạm thời có thể chưa nhớ ra hết hoặc chỉ tóm tắt rồi diễn giải sau.
Thưa các cụ. Người như em ít tiền nhưng vẫn muốn đi oto và cũng là người không biết sợ khi dám mua sẽ cũ. Em biết nhiều cụ cũng có nhiều tiền hơn cả em đấy nhưng vẫn đi xe máy. Nhưng theo em cứ mua oto mà đi. CÒn kinh nghiệm thì mong anh em cùng chia sẻ.
HIện nay, khi mua sẽ cũ, một số cụ may mắn mua được của người thân. Nhưng số đó ít lắm, và không phải lúc nào mình cũng có người thân sẵn sàng bán xe và sẵn sàng bán đúng chiếc xe mình có nhu cầu. CHủ yếu các cụ thường lọ mọ lên mạng tìm thông tin thôi. Ai cũng mong là kiếm được người có nhu cầu thôi. Nhưng thưa các cụ, chủ yếu là các bác thợ.
Làm thế nào để nhận biết được các bác ấy đây.
Có mấy loại thợ.
Thứ nhất là auto. cái này thì họ bày ra cửa hàng, họ khoe lên web, công khai cả giá cả. Nhưng em cũng đi nhiều auto rồi. CŨng có nơi họ tử tế họ nói cho mình biết nhưng đa số họ chả nói đâu, họ cứ bảo yên tâm, yên tâm, chỗ mình là chuẩn, là xịn, nói một là một hai là hai nhưng mà cuối cùng nếu mình mua thì cũng lãnh đủ thôi. Nên phải chọn auto uy tín. NHưng mà khổ lắm, mua auto thì chắc chắn đắt hơn bên ngoài vài chục triệu mà chưa chắc đã xịn.
THứ hai là các bác thợ vườn mua một vài con về làm rồi bán. Mấy bác này khó nhận ra vì thường chuyển giấy tờ về chính chủ, mông má, tút tít rồi bán. Không phải tất cả, nhưng em gặp vài bác thì đều mua xe taxi thải loài về lắm đồ thêm để bán. Để nhận biết những xe loại này có mấy dấu hiệu: chính chủ, xe nhiều đồ linh tinh như dvd, ốp lá zăng không chính hãng (lòe loẹt, nhiều chấu, đen đen trắng trắng), cản trước cản sau, còn dán cả chữ lên thân xe nữa (chắc để mình không nhìn thấy nó lỗi lõm) Để che giấu lịch sử là taxi, ốp cánh cửa có thể được bọc lại, bàn thờ có thể được sơn lại, nhiều công tắc trên các vị trí vô lý (đó là các vị trí trước đây bị đục khoét do làm taxi). Một số vị trí trước đây là taxi họ khoét lỗ thì giờ có thể được xử lý bằng cách bịt một miếng nhựa nhỏ vào, người chu đáo thì vá hẳn một miếng to để mình không để ý, dân thợ vườn thì dán luôn một miếng hoặc bọc lại da để mình không nhìn thấy. một số loa nhỏ, một số chi tiết thừa, thì đều là taxi nhà ta cả.
cụ chỉ dk cái giống em.Em là lính mới,đọc xong mấy trang đầu của chủ thớt em sướng run cả chân!đã thật!!!! Cụ chủ mở cía dịch vụ hổ trợ kỳ thuật cho các lính quèn mới cà nhét cà nhét như em khi mua xe cũ thì " ôi zao.. ơ hơ...! " TUYỆT" ! THANKS cụ !
Chào các cụ, các cụ trao đổi rất hay và bổ ích- Sau một thời gian hóng các cụ nhà cháu lại muốn có một em matiz để gia nhập hội với các cụ cho rôm rả. mông được các cụ chỉ giáo nhiệt tình, giúp nhà cháu kiếm được một em, chỉ cần đủ che nắng, che mưa- quan điểm là mình không phải đẩy nó, mà nó chở mình, con xe ở Vĩnh Phúc mà cụ nói trên liệu cưới được không? Mong được các cụ giúp đỡ, nhà cháu xin hậu tạ a.Bạn nên xem lại đoạn này mình không nghĩ giá Matiz mà chênh lệch nhiều thế đâu. Nếu chênh lệch nhiều thế thì nhà nhà đi buôn Matiz rồi. Mình thấy có Cụ trên Vĩnh Phúc rất thiện chí bán xe mầu bạc đăng ký 2005, biển HN, sang tên được, bán có 105 triệu thôi (thấy cụ ấy làm máy êm lắm lại mới sơn lại và thay 4 lốp mới mất khoảng 20 triệu ) mình đi thử cũng thấy ngon về chẳng phải sửa gì cả (số của Cụ ấy: 091730 tám chín chín chín). Thường xe Matiz là loại xe quá rẻ rồi nên quan điểm của mình không cần phải soi kỹ quá miễn là đi ngon giá hợp lý là được đi thay xe máy còn ngon chán.
Cũng có thể cụ bị lừa nhiều nên có phần bức xúc. Thực tế mình thấy năm nay trên thị trường có nhiều xe rẻ lắm: Kia Moring nhập SX 2007 bán có 220 triệu, Spark van đi khoảng 5 vạn bán có 152 triệu, Spark 5 chỗ có 175 triệu còn Matiz đời 2003, 2004, 2005 có khoảng 100 triệu đến 105 triệu là hợp lý.
Bạn không sống trong cảnh có ít tiền nhưng lại muốn đi xe không phải đời ơ kìa, xăng lại ăn ít, kim phun điện tử thì những xe trên cũng là đáng lựa chọn rồi. Còn về xe có kém một vài thứ thì thay cũng có đáng bao nhiêu tiền đâu.
Trước mình có ông bạn nhờ mua Kia Morning giá từ 200 triệu đến 220 triệu không đòi hỏi quá nhiều về chất lượng xe mà ngày nào cũng đảo hết các trang mà có ra đâu, công đi tìm và xem xe mà không mua được cũng mất vài triệu rồi.
Thank bạn đã chia sẻ
Xe cụ nó như xe nhà thì kinh nguyệt gì ạ, em.cũng đi thử con xe nhà của bác gần nhà em thấy cũng ngon hơn cái xe cũ của em nhưng ít thôi, năm 2004 bác ấy tậu về hết có 180 củ, gạ mãi chả bán. Đi gia đình nên chưa đến 10 vạn nhưng gầm cũng mọt một mất một ít. Các cụ đi xe mới chú ý cái gầm dưới cánh cửa là phần dễ bị va chạm nhất đi qua mô mà cứ táng nhiệt tình nó đập xuống mấy cái môt đấy bong sơn ra là sẽ gỉ chỗ ấy ạ.Em đang sống với 1 đời V2 nên chả có tý kinh nguyệt nào.
Cảm ơn bác!Thưa các cụ. Đời em 5 lần đi xe cỏ rồi. Tạm thời tổng hợp một số kinh nghiệm khi mua xe cũ sau. Chắc em sẽ bổ sung dần vì tạm thời có thể chưa nhớ ra hết hoặc chỉ tóm tắt rồi diễn giải sau.
Thưa các cụ. Người như em ít tiền nhưng vẫn muốn đi oto và cũng là người không biết sợ khi dám mua sẽ cũ. Em biết nhiều cụ cũng có nhiều tiền hơn cả em đấy nhưng vẫn đi xe máy. Nhưng theo em cứ mua oto mà đi. CÒn kinh nghiệm thì mong anh em cùng chia sẻ.
HIện nay, khi mua sẽ cũ, một số cụ may mắn mua được của người thân. Nhưng số đó ít lắm, và không phải lúc nào mình cũng có người thân sẵn sàng bán xe và sẵn sàng bán đúng chiếc xe mình có nhu cầu. CHủ yếu các cụ thường lọ mọ lên mạng tìm thông tin thôi. Ai cũng mong là kiếm được người có nhu cầu thôi. Nhưng thưa các cụ, chủ yếu là các bác thợ.
Làm thế nào để nhận biết được các bác ấy đây.
Có mấy loại thợ.
Thứ nhất là auto. cái này thì họ bày ra cửa hàng, họ khoe lên web, công khai cả giá cả. Nhưng em cũng đi nhiều auto rồi. CŨng có nơi họ tử tế họ nói cho mình biết nhưng đa số họ chả nói đâu, họ cứ bảo yên tâm, yên tâm, chỗ mình là chuẩn, là xịn, nói một là một hai là hai nhưng mà cuối cùng nếu mình mua thì cũng lãnh đủ thôi. Nên phải chọn auto uy tín. NHưng mà khổ lắm, mua auto thì chắc chắn đắt hơn bên ngoài vài chục triệu mà chưa chắc đã xịn.
THứ hai là các bác thợ vườn mua một vài con về làm rồi bán. Mấy bác này khó nhận ra vì thường chuyển giấy tờ về chính chủ, mông má, tút tít rồi bán. Không phải tất cả, nhưng em gặp vài bác thì đều mua xe taxi thải loài về lắm đồ thêm để bán. Để nhận biết những xe loại này có mấy dấu hiệu: chính chủ, xe nhiều đồ linh tinh như dvd, ốp lá zăng không chính hãng (lòe loẹt, nhiều chấu, đen đen trắng trắng), cản trước cản sau, còn dán cả chữ lên thân xe nữa (chắc để mình không nhìn thấy nó lỗi lõm) Để che giấu lịch sử là taxi, ốp cánh cửa có thể được bọc lại, bàn thờ có thể được sơn lại, nhiều công tắc trên các vị trí vô lý (đó là các vị trí trước đây bị đục khoét do làm taxi). Một số vị trí trước đây là taxi họ khoét lỗ thì giờ có thể được xử lý bằng cách bịt một miếng nhựa nhỏ vào, người chu đáo thì vá hẳn một miếng to để mình không để ý, dân thợ vườn thì dán luôn một miếng hoặc bọc lại da để mình không nhìn thấy. một số loa nhỏ, một số chi tiết thừa, thì đều là taxi nhà ta cả.
Mình thấy Matiz từ đời 1999 đến 2002 đã bán từ 90 đến 100 triệu rồi. Còn xe từ đời 2003, 2004, 2005 mình chẳng để ý là xe Taxi hay của người dùng nhưng mình có đi thử thì chẳng dám đi nhanh vì sợ, máy thì ì ạch (côn cứ giật đùng đùng), tay lái thì đánh võng, sơn thì đánh bóng, máy cũ nhưng chẳng thấy bẩn, mà các bác ấy còn đòi 115 đến 120 triệu. Nên quan điểm của mình là xe cũ mà đã sơn lại đẹp, máy sửa êm, lốp mới là đã đỡ tốn 15 đến 20 triệu rồi (vì tính sơ làm máy khoảng 8 triệu + sơn khoảng 8 triệu + lốp 4 quả: 3,2 triêu đã thành 19,2 triệu rồi chưa nói gì đến chi phí khác). Nên theo mình xe cứ đời 2003 đến 2005 sơn đẹp, máy êm, côn số bốc mà giá từ 105 đến 110 là mua tốt rồi chứ không quá quan trọng là xe Taxi hay xe dân dùng.Chào các cụ, các cụ trao đổi rất hay và bổ ích- Sau một thời gian hóng các cụ nhà cháu lại muốn có một em matiz để gia nhập hội với các cụ cho rôm rả. mông được các cụ chỉ giáo nhiệt tình, giúp nhà cháu kiếm được một em, chỉ cần đủ che nắng, che mưa- quan điểm là mình không phải đẩy nó, mà nó chở mình, con xe ở Vĩnh Phúc mà cụ nói trên liệu cưới được không? Mong được các cụ giúp đỡ, nhà cháu xin hậu tạ a.
Mình thấy Matiz từ đời 1999 đến 2002 đã bán từ 90 đến 100 triệu rồi. Còn xe từ đời 2003, 2004, 2005 mình chẳng để ý là xe Taxi hay của người dùng nhưng mình có đi thử thì chẳng dám đi nhanh vì sợ, máy thì ì ạch (côn cứ giật đùng đùng), tay lái thì đánh võng, sơn thì đánh bóng, máy cũ nhưng chẳng thấy bẩn, mà các bác ấy còn đòi 115 đến 120 triệu. Nên quan điểm của mình là xe cũ mà đã sơn lại đẹp, máy sửa êm, lốp mới là đã đỡ tốn 15 đến 20 triệu rồi (vì tính sơ làm máy khoảng 8 triệu + sơn khoảng 8 triệu + lốp 4 quả: 3,2 triêu đã thành 19,2 triệu rồi chưa nói gì đến chi phí khác). Nên theo mình xe cứ đời 2003 đến 2005 sơn đẹp, máy êm, côn số bốc mà giá từ 105 đến 110 là mua tốt rồi chứ không quá quan trọng là xe Taxi hay xe dân dùng.Chào các cụ, các cụ trao đổi rất hay và bổ ích- Sau một thời gian hóng các cụ nhà cháu lại muốn có một em matiz để gia nhập hội với các cụ cho rôm rả. mông được các cụ chỉ giáo nhiệt tình, giúp nhà cháu kiếm được một em, chỉ cần đủ che nắng, che mưa- quan điểm là mình không phải đẩy nó, mà nó chở mình, con xe ở Vĩnh Phúc mà cụ nói trên liệu cưới được không? Mong được các cụ giúp đỡ, nhà cháu xin hậu tạ a.