- Biển số
- OF-100032
- Ngày cấp bằng
- 14/6/11
- Số km
- 1,953
- Động cơ
- 413,601 Mã lực
Đọc xong cũng thêm 1 vài kinh nghiệm mới. Em thì học được vài kinh nghiệm mua xe như thế này, rảnh rỗi cũng làm vài dòng gọi là:
- Mua xe thì tốt nhất là mua của người dùng, xe phải đang được sử dụng thì check choác nó mới dễ, chứ xe mà rửa máy sạch sẽ phơi khô để trong nhà thì chịu thua.
- Quan trọng nhất cái xe là phải không tai nạn và bơi lội, muốn vậy các cụ chịu khó cắm đầu xuống nhìn cái gầm xem 2 cái thanh chạy rọc xe nó thẳng băng, màu sơn cũ theo thời gian, mở nắp capo xem thanh ngang với các bộ phận nó cân đối, nếu hơ qua lửa để nắn lại nó sẽ cong vênh, nếu xe mới sơn lại thì cũng hơi khó phát hiện. Đi vòng quanh xe tay gõ nhẹ, chỗ nào nhiều bột bả sẽ kêu bụp bụp nó khác với chỗ bình thường, cảm giác nó không thật tay nếu ấn nhẹ so sánh các điểm. Xe bị bơi lội thì thường phải bổ máy làm lại, các bác để ý con ốc máy tháo ra rồi có vết trượt của dụng cụ, gioăng cũng khác zin vì phải thay, nếu gầm máy ướt thì xác định thôi. Máy phải khô ráo, phủ lớp bụi như đang dùng chứ không phải kính cong làm gì, tiếng máy khi để garati đều, êm, kim tua máy đứng yên chứ không giật giật, nếu giật tức là có hiện tượng bỏ máy, kiểm tra độ hao dầu như chủ thớt nói.
- Tiếp sau là kiểm tra gầm bệ, nói chung những lỗi vặt như hỏng rotuyn, cao su càng A, chụp lap, với mấy cái vở vẩn thì đơn giản thay thôi, cụ chủ thớt hướng dẫn rõ rồi. Những cái đắt tiền thì cũng cần xem xét như kiểu chảy dầu thước lái, rồi bobin đánh lửa, bi các bánh, chảy dầu giảm sóc, đến phần côn thì có lá côn, bàn ép, bi T thì hơi khó nếu chưa biết. Nếu tổng thế phần 1 thấy nghi ngờ thì vào luôn gara nhấc cái gầm lên check nốt phần 2 cho nhanh, thợ gara nó nhìn qua đọc vanh vách luôn cho các cụ nghe khỏi phải lăn tăn.
- Phần điện thì em ít kinh nghiệm lắm, cái này thì xem dây dợ loằng ngằng, trong hộp cắt gọt đấu đá linh tinh beng thì đúng là ghê văn răng . Cửa giả quay tay hay bấm nút thì mô tơ êm, trơn chu, cao su lành lặn thì tốt. Cái gì cũng tiền cả.
- Cuối cũng là phần âm thanh, đèn đóm, nước sơn hiện tại zin nữa thì ngon, bánh lốp thế nào.
- Sau cũng là giá cả so với túi tiền mình có, nếu xe rẻ thì cũng nên bỏ qua vài lỗi vặt, mua về kiểu gì chả sửa lại tí ti.
- Mua xe thì tốt nhất là mua của người dùng, xe phải đang được sử dụng thì check choác nó mới dễ, chứ xe mà rửa máy sạch sẽ phơi khô để trong nhà thì chịu thua.
- Quan trọng nhất cái xe là phải không tai nạn và bơi lội, muốn vậy các cụ chịu khó cắm đầu xuống nhìn cái gầm xem 2 cái thanh chạy rọc xe nó thẳng băng, màu sơn cũ theo thời gian, mở nắp capo xem thanh ngang với các bộ phận nó cân đối, nếu hơ qua lửa để nắn lại nó sẽ cong vênh, nếu xe mới sơn lại thì cũng hơi khó phát hiện. Đi vòng quanh xe tay gõ nhẹ, chỗ nào nhiều bột bả sẽ kêu bụp bụp nó khác với chỗ bình thường, cảm giác nó không thật tay nếu ấn nhẹ so sánh các điểm. Xe bị bơi lội thì thường phải bổ máy làm lại, các bác để ý con ốc máy tháo ra rồi có vết trượt của dụng cụ, gioăng cũng khác zin vì phải thay, nếu gầm máy ướt thì xác định thôi. Máy phải khô ráo, phủ lớp bụi như đang dùng chứ không phải kính cong làm gì, tiếng máy khi để garati đều, êm, kim tua máy đứng yên chứ không giật giật, nếu giật tức là có hiện tượng bỏ máy, kiểm tra độ hao dầu như chủ thớt nói.
- Tiếp sau là kiểm tra gầm bệ, nói chung những lỗi vặt như hỏng rotuyn, cao su càng A, chụp lap, với mấy cái vở vẩn thì đơn giản thay thôi, cụ chủ thớt hướng dẫn rõ rồi. Những cái đắt tiền thì cũng cần xem xét như kiểu chảy dầu thước lái, rồi bobin đánh lửa, bi các bánh, chảy dầu giảm sóc, đến phần côn thì có lá côn, bàn ép, bi T thì hơi khó nếu chưa biết. Nếu tổng thế phần 1 thấy nghi ngờ thì vào luôn gara nhấc cái gầm lên check nốt phần 2 cho nhanh, thợ gara nó nhìn qua đọc vanh vách luôn cho các cụ nghe khỏi phải lăn tăn.
- Phần điện thì em ít kinh nghiệm lắm, cái này thì xem dây dợ loằng ngằng, trong hộp cắt gọt đấu đá linh tinh beng thì đúng là ghê văn răng . Cửa giả quay tay hay bấm nút thì mô tơ êm, trơn chu, cao su lành lặn thì tốt. Cái gì cũng tiền cả.
- Cuối cũng là phần âm thanh, đèn đóm, nước sơn hiện tại zin nữa thì ngon, bánh lốp thế nào.
- Sau cũng là giá cả so với túi tiền mình có, nếu xe rẻ thì cũng nên bỏ qua vài lỗi vặt, mua về kiểu gì chả sửa lại tí ti.
Chỉnh sửa cuối: