- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,348
- Động cơ
- 899,948 Mã lực
Đúng là em nhầm với Tiptronic, cần số ở D rồi hất sang phải chứ không lùi hết về sau (S)!
Cả S và Tiptronic em chỉ thử khi vừa mới chạy trong tháng đầu (hôm lên Hòa Bình theo đường rẽ từ Bãi Lạng - Lương Sơn) còn lại chỉ chạy ở D. Leo dốc cầu Thăng Long bị giới hạn ở 50, chạy đúng đến 50 Tiguan theo "lịch" cứ tự động lên số 5 làm máy gằn. Em nhún nhẹ ga và giữ nguyên thì xe lùi và giữ nguyên số 4 đến đỉnh dốc em mới thả ga ra rồi vào nhẹ lại để xe chuyển lên số 5, nhưng lúc đó đã chạy đường bằng máy không gằn nữa.
Ai chưa quen thì có thể về S hay chuyển sang tiptronic, rồi đẩy hay kéo cần số để về số 4 từ chân dốc, lên hết dốc trả về D. Còn với Tiguan 2012 (các đời khác em không chắc chắn) thì khi xuống dốc nó có chế độ DAC (DownHill Asist Control - dù xe không được trang bị cái nút này và cũng chẳng hiện biểu tượng trên màn multidisplay) nên xe sẽ giữ nguyên tốc độ khi thả chân ga ở đỉnh dốc xuống tận chân dốc (đồng hồ báo tiêu tốn nhiên liệu chạy xung quang 0 lít/100km)!
Cả S và Tiptronic em chỉ thử khi vừa mới chạy trong tháng đầu (hôm lên Hòa Bình theo đường rẽ từ Bãi Lạng - Lương Sơn) còn lại chỉ chạy ở D. Leo dốc cầu Thăng Long bị giới hạn ở 50, chạy đúng đến 50 Tiguan theo "lịch" cứ tự động lên số 5 làm máy gằn. Em nhún nhẹ ga và giữ nguyên thì xe lùi và giữ nguyên số 4 đến đỉnh dốc em mới thả ga ra rồi vào nhẹ lại để xe chuyển lên số 5, nhưng lúc đó đã chạy đường bằng máy không gằn nữa.
Ai chưa quen thì có thể về S hay chuyển sang tiptronic, rồi đẩy hay kéo cần số để về số 4 từ chân dốc, lên hết dốc trả về D. Còn với Tiguan 2012 (các đời khác em không chắc chắn) thì khi xuống dốc nó có chế độ DAC (DownHill Asist Control - dù xe không được trang bị cái nút này và cũng chẳng hiện biểu tượng trên màn multidisplay) nên xe sẽ giữ nguyên tốc độ khi thả chân ga ở đỉnh dốc xuống tận chân dốc (đồng hồ báo tiêu tốn nhiên liệu chạy xung quang 0 lít/100km)!
Chỉnh sửa cuối: