Một nguyên nhân khiến xe hao xăng !?!

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm trước em đi bảo dưỡng phanh thì nhận thấy 1 điều là:

Khi lắp vào, nếu lắp ko chuẩn thì má phanh bị ép vào đĩa phanh. Em chạy từ gara về nhà có hơn 1 km mà sờ vào đĩa phanh thấy nóng bỏng tay, mặc dùn em phanh rất ít. Sau đó, em quay lại gara yêu cầu làm lại. Lần này, em giám sát rất kỹ, tức là khi lắp má phanh xong, em dùng tay quay mà thấy đĩa phanh quay nhẹ nhàng, ko bị bó thì mới OK.

Theo em thì có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến xe ta hao xăng hơn.

Không biết suy nghĩ của em đúng ko, xin các bác chỉ giáo thêm ah.

Cám ơn các bác !
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Quá chuẩn, vốt cụ (lần sau vậy, hết mất rượu rồi mới tệ chứ). Xe máy em cũng thế, bó phanh nên hao xăng hơn khi không bị bó phanh cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Phanh dầu luôn bám vào đĩa phanh cụ ạ. Nó luôn nóng, nhưng nóng bỏng tay thì cụ cũng phải xem lại thật. CÒn tốn xăng thì ... tất nhiên là có nhưng em nghĩ không đáng kể, trừ khi là bị bó quá chặt thì cụ chỉ đi chục km thì có khi là đii cả bộ phanh ấy chứ.
 

Cáp điện

Xe đạp
Biển số
OF-64757
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
35
Động cơ
436,872 Mã lực
Hôm trước em đi bảo dưỡng phanh thì nhận thấy 1 điều là:

Khi lắp vào, nếu lắp ko chuẩn thì má phanh bị ép vào đĩa phanh. Em chạy từ gara về nhà có hơn 1 km mà sờ vào đĩa phanh thấy nóng bỏng tay, mặc dùn em phanh rất ít. Sau đó, em quay lại gara yêu cầu làm lại. Lần này, em giám sát rất kỹ, tức là khi lắp má phanh xong, em dùng tay quay mà thấy đĩa phanh quay nhẹ nhàng, ko bị bó thì mới OK.

Theo em thì có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến xe ta hao xăng hơn.

Không biết suy nghĩ của em đúng ko, xin các bác chỉ giáo thêm ah.

Cám ơn các bác !
Chuẩn.
Iem cũng bị 1 lần như cụ nhưng bị nhẹ hơn nên đĩa phanh không bị nóng.May nhờ iem cẩn thận ghi chép mỗi khi đổ xăng nên khi hết 1 bình xăng (khoảng 45l),đọc đồng hồ km thì phát hiện lượng xăng tiêu hao cao hơn bình thường khoảng 15%,iem liền kích bánh xe lên kiểm tra thì đúng là bị bó phanh,đưa đến ga-ra bắt làm lại là ok.
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Ngoài dùng kích thì có cách nào để dự xem là bó phanh không các cụ ơi, nhất là với xe AT, ko nổ máy thì ko thể đẩy được.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,360 Mã lực
Nếu lắp đúng, má phanh sẽ tự bung ra khi ta bỏ chân khỏi bàn phanh. Với những xe sửa chữa hệ thống phanh từ mức bảo dưỡng trở lên, thông thường người ta phải đo lực phanh trên từng bánh xe, sau đó chạy thử 30km, đo nhiệt độ đĩa phanh, tang trống, nếu nhiệt độ quá 60 độ C thì phải làm lại. Có nhiều xe khi cho lên kích nâng, quay 4 bánh nhẹ nhàng nhưng vẫn bó phanh khi chạy thử ( nhiệt độ đĩa phanh quá 60 độ C) do phanh hồi chậm, nếu đi xa nhiệt độ đĩa phanh có thể lên tới 100 độ C, chảy hết cả mỡ moay ơ, máy nóng và cực tốn xăng
 
Chỉnh sửa cuối:

CV2.0

Xe tải
Biển số
OF-47575
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
441
Động cơ
464,333 Mã lực
Hôm nay em vừa mất 1,3 triệu thay pít tông phanh trước bên tài của civic 2.0 tại honda tây hồ. Lý do là 2 tháng nay tự dưng em thấy xe đi không bốc, cứ lỳ lỳ, xăng thì tốn hơn bình thường khoảng 20% (bình thường em đổ đầy 1 bình đi loanh quanh trong phố cũng được 400 km thì đèn báo vàng, 2 tháng vừa rồi đi thế nào cũng chỉ được khoảng 300 -350 km). May quá thế nào hôm nay em cho xe đi bảo dưỡng 5,5 vạn km, em cứ bắt mấy chú kỹ thuật phải bảo dưỡng phanh mặc dù các chú nói 6 vạn mới đến kỳ bảo dưỡng. Cuối cùng tháo phanh ra mới thấy pít tông phanh trước bên tài bị rỗ, nên khi đạp phanh không tự nhả ra được. Bảo dưỡng xong chạy khác hẳn. Không biết 2 tháng qua vợ 2 có ảnh hưởng gì không đây??? Hu hu thương em quá...
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Hôm nay em vừa mất 1,3 triệu thay pít tông phanh trước bên tài của civic 2.0 tại honda tây hồ. Lý do là 2 tháng nay tự dưng em thấy xe đi không bốc, cứ lỳ lỳ, xăng thì tốn hơn bình thường khoảng 20% (bình thường em đổ đầy 1 bình đi loanh quanh trong phố cũng được 400 km thì đèn báo vàng, 2 tháng vừa rồi đi thế nào cũng chỉ được khoảng 300 -350 km). May quá thế nào hôm nay em cho xe đi bảo dưỡng 5,5 vạn km, em cứ bắt mấy chú kỹ thuật phải bảo dưỡng phanh mặc dù các chú nói 6 vạn mới đến kỳ bảo dưỡng. Cuối cùng tháo phanh ra mới thấy pít tông phanh trước bên tài bị rỗ, nên khi đạp phanh không tự nhả ra được. Bảo dưỡng xong chạy khác hẳn. Không biết 2 tháng qua vợ 2 có ảnh hưởng gì không đây??? Hu hu thương em quá...
Bác kịp thời phát hiện và sửa chữa thế cũng tạm ổn rồi. Các anh em đều phải lưu ý và cùng rút kinh nghiệm nhá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top