Hôm trước em đi bảo dưỡng phanh thì nhận thấy 1 điều là:
Khi lắp vào, nếu lắp ko chuẩn thì má phanh bị ép vào đĩa phanh. Em chạy từ gara về nhà có hơn 1 km mà sờ vào đĩa phanh thấy nóng bỏng tay, mặc dùn em phanh rất ít. Sau đó, em quay lại gara yêu cầu làm lại. Lần này, em giám sát rất kỹ, tức là khi lắp má phanh xong, em dùng tay quay mà thấy đĩa phanh quay nhẹ nhàng, ko bị bó thì mới OK.
Theo em thì có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến xe ta hao xăng hơn.
Không biết suy nghĩ của em đúng ko, xin các bác chỉ giáo thêm ah.
Cám ơn các bác !
Khi lắp vào, nếu lắp ko chuẩn thì má phanh bị ép vào đĩa phanh. Em chạy từ gara về nhà có hơn 1 km mà sờ vào đĩa phanh thấy nóng bỏng tay, mặc dùn em phanh rất ít. Sau đó, em quay lại gara yêu cầu làm lại. Lần này, em giám sát rất kỹ, tức là khi lắp má phanh xong, em dùng tay quay mà thấy đĩa phanh quay nhẹ nhàng, ko bị bó thì mới OK.
Theo em thì có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến xe ta hao xăng hơn.
Không biết suy nghĩ của em đúng ko, xin các bác chỉ giáo thêm ah.
Cám ơn các bác !