Cảm ơn Herr DE-VN.Nói đi , nói lại , nói tái , nói hồi....rồi mà nhiều cụ vẫn tin là ý thức cao hơn luật pháp nhỉ .
Xin thưa các cụ dân dell đâu cũng vậy dù là dân lạc hậu ( nước kém phát triển ) hay dân văn minh ( dân tư bẩn, dân làm chủ ) , đều một ruộc tham và không lỏi như nhau ( vì giống người nó vậy ). Luật mà lởm thì dân nó " phá rào " hết . Bọn tư bẩn ( số đông , đầu óc bình thường không thần kinh ) nó sợ phạt quá đến nỗi không dám phạm luật kể cả khi không có cảnh sát . Vì đã phạm luật là ăn phạt , nhẹ thì tiền , nặng thì ra toà . Mà đã phạt là dell có xin xỏ , chung chi được... Tiền bạc là một chuyện , nhưng thời gian mới là đáng quí hơn nhiều . Vì rất nhiều trường hợp cớm nó không không có mặt tại chỗ , nhưng camera nó chỉ điểm hay có kẻ ngứa mồm, ngứa mắt nó tố với Police . Thế là cớm nó đánh giấy về nhà triệu hồi ra lấy cung . Mà khốn nạn là cứ có người tố cáo , bất biết đúng sai , cớm nó là cứ gọi ra đối chất cái đã , không bỏ sót bất cứ trường hợp nào bị tố . Các cụ biết rồi đấy , đang đi làm đi ăn...lại phải cầu cạnh xin nghỉ vài tiếng chỉ vì lý do cớm gọi...quả là bách nhục , vì vừa bực mình vừa mất thời gian , tiền bạc . Thử hỏi dính vài lần vi phạm như thế các cụ có kinh ba đời để làn sau tự nhủ đi lại , làm ăm cẩn thận hơn không ?
Trong trường hợp tham gia giao thông bố láo, tranh cướp đường của nhau như ở trong ảnh cụ thớt pót hay chuyện giao thông hàng ngày ở Việt thì cớm nó làm quá dễ . Nó gọi quân ra làm rào chắn , chặn đứng hết lại . Tóm từng chú vi phạm một như bắt nhái bỏ rọ . Các cụ biết rồi đấy , đông như thế thì có quay đầu để đi đúng chiều hay chạy trốn vào mắt....Tạm giữ xe , giữ bằng , vào sổ tên tuổi địa chỉ.....đã , rồi mời các con giời đi xe căng hải về nhà , chờ ngày thư báo về gọi ra trình diện nhận án phạt .
Nếu tất cả những kẻ vượt đèn đỏ , chạy ngược chiều.....đều không thoát án phạt và lại bị phạt vài lần , tất nhiên là tái phạm thì lần sau ăn án nặng hơn lần trước . Chạy không bằng ( bị tóm lần trước ) , lại bị tóm tiếp bắt đi học lại hay treo bằng cả năm . Thì thử hỏi là ý thức ( sợ ) của những kẻ bị phạt này có cao hơn không . Em dám chắc với các cụ chột là cái chắc . Ở Việt mình mà không có cái bằng lái ( lại thêm phạt nặng ) thì coi như què rồi (chưa kể xe bị giam thêm tiền phạt lưu kho) . Vâng, vâng con xin nâng trình ý thức lên cao ngang tầm với pháp luật để con giữ được cái bằng lái đi câu cơm nuôi mồm , nuôi gia đình và đi nhà thổ .....các bố lập pháp, hành pháp và tư pháp ạ .
Đấy , vấn đề ý thức nó là vậy . Luật pháp luôn phải đi trước và đè lên ý thức....thì dân nó mới đi theo hàng được .
Có lẽ Herr đã lâu chưa về quê hương hay có về mà chưa để ý thôi ạ.
Ở các tp lớn, vào giờ cao điểm, các tồng chí csgt phải thực hiện nhiệm vụ điều khiển GT, không xử phạt các vi phạm.
Việc này vừa có ưu điểm, vừa có nhược điểm: càng cao điểm thì càng tắc vì người lái xe biết chắc không bị xử lý!