[Thảo luận] Một nguyên nhân cháy xe ngoài xăng !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe máy tự bốc khói

Sáng 30/12, xe máy tại bãi giữ xe ĐH Giao thông Vận tải TP HCM (phường 25, quận Bình Thạnh) bỗng nhiên bốc khói nghi ngút.





Chiếc xe mang nhãn hiệu Wave của một sinh viên trong trường. Ngay khi phát hiện, lực lượng bảo vệ đã dùng bình bột xách tay để khống chế.
Xác định khói phát ra từ cốp xe, bảo vệ đã cạy cốp, tiếp tục dùng bình bột để dập, đồng thời cắt rời các dây điện của bình ắc quy trong cốp và khống chế được sự cố
Bình ắc quy hiệu Globe được phát hiện trong tình trạng biến dạng do nhiệt (xem hình). Các dây điện đấu vào bình ắc quy bị chảy và chập điện.
Theo em, vụ này nếu ko phát hiện kịp thời thì có lẽ cũng tan tành mây khói, thậm chí còn lan sang nhiều xe khác vì đây là bãi xe.
Trong khi kết quả kiểm tra 1 cây xăng phát hiện xăng A92 có hàm lượng methanol lên tới 15% (vượt chuẩn) , nhiều ý kiến đang ngả sang hướng xăng rỏm thì lại có vụ này !

Cứ như ma làm vậy.


Thùy linh: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/12/xe-may-tu-boc-khoi/

http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2011/12/phat-hien-xang-khong-dat-chuan-o-ha-noi/
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Chẳng lẽ nguyên nhân chính lad ác quy rởm, đây cũng là nguyên nhân khả quan, còn vụ nổ ở bắc ninh liệu có phải do ác quy nổ không vì pin điện thoại thì nổ nhiều rồi
 

atvthanh

Xe tải
Biển số
OF-118788
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
225
Động cơ
386,240 Mã lực
Vụ Bắc Ninh có dấu hiệu hình sự, công an đang giữ kín thông tin để điều tra mà.
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,781
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
hay lắm, nhưng chưa thấy tý lỗi nào của nhà sản xuất
 

Cerato-6134

Xe container
Biển số
OF-69799
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
8,634
Động cơ
515,590 Mã lực
Vụ Bắc Ninh có dấu hiệu hình sự, công an đang giữ kín thông tin để điều tra mà.
Chả phải giữ kín để điều tra mà là chưa muốn công bố, tết nhất đến nơi rồi, chú nào có tật thì giật mình, quà cáp cho xxx kiểm đủ.
Em chả tin là xxx ko điều tra ra được. Đấy, hôm nay phát hiện ra cây xăng có nồng độ oxi vượt 3 lần tiêu chuẩn, etanol cũng cao hơn cho phép, vậy mà có đưa chính xác cho bà con tránh đâu, chỉ nói chung là ở Cầu giấy thôi.
Nó bán hàng ko đảm bảo tiêu chuẩn là có quyền dừng rồi, việc gì cứ phải úp úp mở mở, đúng là càng nhiễu nhương thì xxx càng béo.
http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2011/12/phat-hien-xang-khong-dat-chuan-o-ha-noi/
 

lacked_moon

Xe tải
Biển số
OF-93408
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
233
Động cơ
404,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vậy hiẹn tại có 2 nguyên nhân gây cháy xe là do xăng và acquy các cụ nhỉ :(
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,059
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Khổ, làm ăn dạo này khó khăn lạm phát tăng, tiền mất giá nên tính bài kinh doanh ẩu đây mà. Ngày xưa có thế đâu .... :-B
 

Laceti2010

Xe tăng
Biển số
OF-36569
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,291
Động cơ
886,014 Mã lực
Chả phải giữ kín để điều tra mà là chưa muốn công bố, tết nhất đến nơi rồi, chú nào có tật thì giật mình, quà cáp cho xxx kiểm đủ.
Em chả tin là xxx ko điều tra ra được. Đấy, hôm nay phát hiện ra cây xăng có nồng độ oxi vượt 3 lần tiêu chuẩn, etanol cũng cao hơn cho phép, vậy mà có đưa chính xác cho bà con tránh đâu, chỉ nói chung là ở Cầu giấy thôi.
Nó bán hàng ko đảm bảo tiêu chuẩn là có quyền dừng rồi, việc gì cứ phải úp úp mở mở, đúng là càng nhiễu nhương thì xxx càng béo.
http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2011/12/phat-hien-xang-khong-dat-chuan-o-ha-noi/
Cụ đọc kỹ lại link cụ đưa xem!
 

h2iu0412

Xe máy
Biển số
OF-124191
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
65
Động cơ
380,140 Mã lực

113-0F

Xe tải
Biển số
OF-125855
Ngày cấp bằng
29/12/11
Số km
323
Động cơ
381,120 Mã lực
Chả phải giữ kín để điều tra mà là chưa muốn công bố, tết nhất đến nơi rồi, chú nào có tật thì giật mình, quà cáp cho xxx kiểm đủ.
Em chả tin là xxx ko điều tra ra được. Đấy, hôm nay phát hiện ra cây xăng có nồng độ oxi vượt 3 lần tiêu chuẩn, etanol cũng cao hơn cho phép, vậy mà có đưa chính xác cho bà con tránh đâu, chỉ nói chung là ở Cầu giấy thôi.
Nó bán hàng ko đảm bảo tiêu chuẩn là có quyền dừng rồi, việc gì cứ phải úp úp mở mở, đúng là càng nhiễu nhương thì xxx càng béo.
http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2011/12/phat-hien-xang-khong-dat-chuan-o-ha-noi/
Em thấy có nói địa chỉ rõ ràng mà cụ:

"Theo thông báo của Tổng cục, mẫu xăng được lấy từ Cửa hàng xăng dầu Mai Dịch, thuộc Công ty cổ phẩn sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm, km 9 Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội)"
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,342 Mã lực
cái này là do bộ sạc của xe đã bị hỏng, không còn điều chỉnh được dòng điện nạp vào bình ( điện của ắc quy chỉ 12v thôi các cụ nhé) đẫn đến ắc quy bị phồng lên dẫn tới bị chập lúc đó thì chả biết sự thể ntn nữa,cầu trời thôi,xe này cần đi thay cục sạc là ok thôi
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
670
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
e vừa xem thời sự, các mẫu xăng mang đi kiểm định đều đạt chuẩn
 

dilac

Xe máy
Biển số
OF-14870
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
65
Động cơ
513,750 Mã lực
e vừa xem thời sự, các mẫu xăng mang đi kiểm định đều đạt chuẩn
Bọn Tổng cục đo lường chất lượng hoặc là ngu, hoặc là cố tình che dấu cái gì đó. Nếu lấy xăng ở bình xe bị cháy đem đi xét nghiệm đương nhiên sẽ "không vấn đề", vì ta có thể làm thí nghiệm sau:

Pha metanol vào xăng, rồi có cách nào đó đun nóng chỗ xăng đó mà không gây cháy (ví dụ đun cách thủy). Metanol là chất dễ bay hơi chỉ sau ít phút đun nóng sẽ bay hơi hết. Đem chỗ xăng còn lại đi xét nghiệm bạn sẽ có ngay kết quả.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Hết xăng lại đến ac cu rởm, đồ ăn cũng rởm, nhớ lại thời bao cấp sao nghèo nhưng sống tình cảm và yên bình thế !
 

buonduale

Xe tăng
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,861
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em xin phân tích trường hợp này nhé. Ắc quy là phần tích điện cho đề, còi ,đèn . Giả sử trường hợp ắc quy bị chập thì ắc quy sẽ tự phóng điện sau một thời gian thì ko còn đủ điện để khởi động xe. Trường hợp thứ 2 bộ ic nạp bị sự cố ko ngắt nạp nên ắc quy sẽ bị phồng đến một ngưỡng nào đó nó sẽ nổ .Còn trường hợp bị cháy nêu trên ko thể do ắc quy được. Vì chỉ khi có hai đầu + và - chạm vào nhau thì mới sinh nhiệt mà hai đầu ắc quy ko thể tự chạm vào nhau được .Hai dây điện đấu vào ắc quy mới là thủ phạm vì qua một thời giia sử dụng vỏ cách điện bị rách mà nhà sx lại bó chung vào nhau gây ra chập và cháy. Nói túm lại lỗi do nhà sx dùng dây điện ko đủ tiêu chuẩn kỹ thuật .Khả năng nữa là bộ rơ le đề bị chập ko nhả nên củ đề luôn chạy một lúc sau sẽ nóng dây dẫn và sinh ra cháy. Em viêt có phần nào chưa rõ xin các cụ ném tiếp ạ em xin hầu chuyện .Chỉ xin các cụ ít voka thôi
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
751
Động cơ
388,485 Mã lực
Em là thợ máy ,vụ này nguyên nhân là do chạm chập mà kô có cầu chì nên kô ngắt điện ,đây điện chảy ra mà phát cháy.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Bọn Tổng cục đo lường chất lượng hoặc là ngu, hoặc là cố tình che dấu cái gì đó. Nếu lấy xăng ở bình xe bị cháy đem đi xét nghiệm đương nhiên sẽ "không vấn đề", vì ta có thể làm thí nghiệm sau:

Pha metanol vào xăng, rồi có cách nào đó đun nóng chỗ xăng đó mà không gây cháy (ví dụ đun cách thủy). Metanol là chất dễ bay hơi chỉ sau ít phút đun nóng sẽ bay hơi hết. Đem chỗ xăng còn lại đi xét nghiệm bạn sẽ có ngay kết quả.
Ngày trước nước tương chứa chất gì đó ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng, sau khi phân tích có công bố ngay đâu, mãi sau này mới công bố, lúc đó người ta chả bán gần hết rồi. Sài Gòn một thời pha acetone vào làm hỏng bao nhiêu thứ dân kêu ầm lên mới cho điều tra, khi điều tra xong cũng bán hết số xăng rởm rồi, có ai bị sao đâu? Còn bây giờ có biết hay không cũng chịu, công bố có thật hay giả cũng chịu nốt. Đành phải chịu hên xui thôi. Em dự rằng xăng dởm làm hỏng ống dẫn hoặc các bộ phần dễ trương phồng gây rò rỉ xăng ra ngoài, đang đi chắc dễ cháy, ngủ yên chắc phải có chuột thật (hoặc chuột dởm) tác động. Thôi thì ta chú ý hàng ngày luyện chưởng đánh hơi vậy chắc cũng đỡ đi đôi phần.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin giơ tay phát biểu. Trong các nguyên nhân cháy xe, em thấy nên đưa vào vấn đề bình acquy, nhất là acquy khô.
Nguyên lý của acquy khô cũng giống acquy nước, nhưng họ làm vỏ bình chịu áp suất tốt và hơi sinh ra được giữ trong bình hoặc tiết ra ngoài ở mức độ. Nhưng nếu các cụ mua phải acquy rổm mà là ăcquy khô nhá, cái vỏ bình họ không thể làm tử tế như xịn, mà áp suất vẫn cao, vậy nên khả năng nổ tan bình là hoàn toàn có thể nếu có các hiện tượng chập cháy hoặc sạc quá mức của bình.
Theo em, cứ bình xịn mà mua, không nên ham rẻ trong vấn đề này. Hoặc mua bình nước cho yên tâm. Bình nước, dù sao cái nút đậy các ngăn cũng rất dễ bung ra nên nếu có bị quá áp, nó cũng phụt ra mà không gây nổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top