Bên cạnh kỹ thuật tốt, để bay một cách chủa động và an toàn, người tham gia còn cần phải trang bị cho mình một số thiết bị điện tử như GPS giúp dẫn đường, định vị, Vario (thiết bị dùng để xác định độ cao), Wind Meter (thiết bị đo vận tốc gió) cho phép biết chính xác tốc độ gió tại nơi cất cánh và bộ đàm để liên lạc.
Trước khi bay, tụi em phải lái xe đến một bãi đỗ gần điểm hạ cánh, khảo sát đường băng, đo gió. Sau đó, cả nhóm lên xe leo dốc khoảng 2 cây số lên đỉnh núi, trải dù rồi mới “tung cánh lên bầu trời” khi đáp ứng đầy đù những điều kiện cho phép.
Đường băng đây các cụ ạ, nói là đường băng nghe cho sang nhưng là một đường đất cũng khá gồ gề ^^. Tuy nhiên, với tụi em thì cũng là mơ ước rồi vì nhiều điểm BAY khác còn k có đường băng mà toàn hạ cánh xuống ruộng thôi ạ.
Con đường lên điểm BAY đây ạ. Trước hôm tụi em BAY trời mưa nên đi khá khó khăn. Mặc dù vậy cũng còn may mắn vì có đường để đi. Ở những điểm BAY khác tụi em phải leo bộ
