Bố cháu kể, chú Bờ Lách Lác nổi tiếng trên OF từ lâu, mặc dù hồi đầu cũng không nổi cho lắm, nhưng càng ngày càng nổi, nên đến bây giờ ngoài việc được tấn phong Phó Đô đốc vì đã có thành tích dìm chết Vàng Anh 1 ở Sông Hồng, còn được phong làm Chủ tịch CLB Chân Tay Giả do đã có thành tích làm bộ chân tay từ ống nước cho xe thi RFC. Sau VOC2010 thì do không được thi đấu hạng Heavy nên quyết chí đi Điện Biên Đông offroad và lập ra CLB Chủ tịch trong đó mọi thành viên đều là chủ tịch - mà theo lời chú Gay là "hội nhũn não". Nói tóm lại chú BLL này chỉ toàn giữ những chức danh hàng đầu.
Chú này đi offroad từ hồi còn chưa lấy vợ. Chuyến đi offroad đáng nhớ nhất của thủa hồng hoang của OF đó là hôm đi Pù Luông đợt đầu, ở cái thời kỳ 3 xe đi thì 2 xe 1 cầu, đó là 1 con 4runner và 1 con Fò Everest, cái xe 2 cầu còn lại nghe tên thì oách (Discovery), nhưng mà cũng thuộc dạng chết bất đắc kỳ tử mà sau đó phải nằm ở Thanh Hóa chờ đội 116 vào kéo về Hà Nội. Hồi đấy đi offroad vào tận rừng nguyên sinh mà không có tý dụng cụ cứu hộ nào, không có bộ đồ nghề sửa xe, chú Nô có đem một cái dây dù to bằng ngón tay út, chập 4 lại kéo nhau nó căng như dây chun rồi đứt đánh phựt một cái.
Thấm thoắt cũng đã 5 năm rồi, từ hồi đó cái chú Kar già đầu trọc răng đen đã có thành tích phi xuống mương cạn ở Mai Châu và những khái niệm như ống thở hay khóa vi sai chỉ có trên internet và sách vở.
Sau vụ đi Pù Luông đó về thì con 4runner đó cũng được xếp xó, rồi Vàng Anh 1 (hồi đó còn có màu trắng) được độ một cách thủ công như độn miếng thép cho gầm nó cao lên, lắp spacer tự tạo để còn độ lốp... đã trở thành một trong những chiếc xe offroad chiến nhất của OF.
Cuộc đời chú Bờ Lách Lác này thay đổi kể từ khi chú Trọc trên OF có bước ngoặt. Chắc tầm hơn một năm trước chú Trọc muốn mua xe 2 cầu mới vào nhờ một bác Cò Sài Gòn mua giúp một cái xe. Cái bác Cò kia tuổi thì rất lớn nhưng cũng rất hay chơi ác, mới giới thiệu cho chú Trọc mua cái xe Jeep này trông xấu xấu bẩn bẩn. Chú trọc khi đó đưa gia đình đi chơi SG mới quyết định chạy cái xe kia ra HN, chưa đến HN thì đã bán qua điện thoại cho chú Bờ Lách Lác này vì không chịu nổi đòn thù của bạo lực gia đình mà kết quả là nát bên sườn phải do bị cấu.
Tóm lại, chuyện thì dài dòng, nhưng có được cái xe này, chú BL cũng học tập Gà Lôi bán 2 mảnh đất Mỹ Đình và một căn hộ ở Linh Đàm để bỏ tiền ra lập phòng Nghiên cứu & Phát triển (R&D) để tìm cách độ cái xe này lên.
Tới giờ thì ngoài bộ lốp MT, ống thở, khóa visai trước sau, tời xịn, cản xịn, đèn xịn... toàn những hàng Not For Sales, chú BL cũng không quên độ thêm mấy cái tem lên trên em xe này của mình.