ngày thường thì khoảng 30km / ngày nghỉ thì 80-100km
Báo cáo: em vừa hoàn thành chuyến độp về quê, 110kmx2 ( chưa kể lạc đường và đi vòng vèo), HN-TB hết 10h hôm trc, TB-HN hết 7h30’ ngay hôm sau.Mợ đi xong về up kinh nghiệm nhé, e cũng sẽ đạp về NĐ nhưng chắc còn xa vì quê e hiện đang cấm về
Chúc mừng em !Báo cáo: em vừa hoàn thành chuyến độp về quê, 110kmx2 ( chưa kể lạc đường và đi vòng vèo), HN-TB hết 10h hôm trc, TB-HN hết 7h30’ ngay hôm sau.
Em báo cáo: h em lên chân r, 16km chỉ hết tầm 50-55’ thôi, Hi._ Cái đó dành cho dân chuyên nghiệp, mình là amatơ thì sao sánh với họ được Cái quan trọng là mình tập các tư thế đạp xe, các mẹo đạp xa, cách chơi thuốc - hàng họ - đồ khi phải đạp xa .v.v...
_ Con xe của mợ giống con Asama 19kg của mình. Mợ cứ đặt mục tiêu tự rèn luyện
ví dụ: Vận tốc tối thiểu và liên tục phải từ 24 - 27km/h - Dốc lài lài thì phải 16 - 20km/h - tổng quãng đường phải chạy hằng ngày (Trừ ngày mưa) .v..v....
Chúc mừng mợ, và cũng phục mợ có thể chạy được với cái xe đó hơn 200km.Báo cáo: em vừa hoàn thành chuyến độp về quê, 110kmx2 ( chưa kể lạc đường và đi vòng vèo), HN-TB hết 10h hôm trc, TB-HN hết 7h30’ ngay hôm sau.
_Cụ tuân thủ đúng luật quá, trước đoạn qua nút giao HL em lán vào làn ô-tô rồi phi thẳng qua luôn.Chủ nhật của e, xe nặng hơn 30 kg, đĩa/líp của e lại có 28/28. 2km cuối dốc là e hầu như dắt bộ
- Đồi Gióng là chuyến đi xa đầu tiên của em, hơi chủ quan và ko biết phân phối sức nên mất đến 40ph, mà nhịp tim liên tục lên VO2 max. Chuyến Ba Vì e cẩn thận hơn nên dù xa và dốc dài hơn nhưng nhịp tim lại ổn hơn khá nhiều, cũng có thể do thời tiết mát hơn chút_Cụ tuân thủ đúng luật quá, trước đoạn qua nút giao HL em lán vào làn ô-tô rồi phi thẳng qua luôn.
_TL truyền 1:1/bánh 700mm mà cụ dắt có 2km là đúng rồi (xe này, cụ leo đồi Gióng tầm <20' nhỉ?)
_Em ít khi dám đi 3v, vì em ki-bo ko muốn mất bữa trưa, hihi.
Tăng đc rất nhiều đấy, e đang chạy city, tham khảo thử mấy con road carbon tầm cùi mà lạm phát hơn 50% so với năm ngoái, chắc do dịch khan hàng, nên đành tiếp tục chung thủy với con city già.E mới chơi món độp này được 3-4 tháng, giờ đang duy trì 25k/ngày, avg 20km/h. Ko biết nếu đổi từ con MTB tàu sang road hịn thì có tăng tốc được nhiều ko
Bữa trưa mà em nói, chính là... bữa trưa = tiền vé vào cổng á, bg em dỗi ứ leo đền thượng&trung nữa (ở quanh HN đầy chỗ vui, lại free_tội j). Bình thường em đi độp cũng ít khi ăn no, chỉ lúc rảnh thì uống 1 tý.- Đồi Gióng là chuyến đi xa đầu tiên của em, hơi chủ quan và ko biết phân phối sức nên mất đến 40ph, mà nhịp tim liên tục lên VO2 max. Chuyến Ba Vì e cẩn thận hơn nên dù xa và dốc dài hơn nhưng nhịp tim lại ổn hơn khá nhiều, cũng có thể do thời tiết mát hơn chút
- chuyến 3V e cũng k mất bữa trưa , vì hôm đó cn trời đẹp, giữa mùa hoa nên cực đông, vào quán đối diện vườn hoa dã quỳ hỏi đồ mà họ bảo chỉ đặt trước chứ h ko còn gì, đến trứng họ cũng k kịp luộc. Đành ngồi làm cốc cafe với vài chai nước, may sáng e có mang theo ít bánh mì, chuối k thì k vào rừng hoa nổi
cụ giới thiệu e mấy chỗ quanh HN đi.Bữa trưa mà em nói, chính là... bữa trưa = tiền vé vào cổng á, bg em dỗi ứ leo đền thượng&trung nữa (ở quanh HN đầy chỗ vui, lại free_tội j). Bình thường em đi độp cũng ít khi ăn no, chỉ lúc rảnh thì uống 1 tý.
Ps: em ko rõ về nhịp tim, nhưng cụ leo đồi Sóc hết 40' hình như hơi chậm (hoặc cụ biên nhầm) em đạp&dắt bộ = con cào cào ghẻ hình như đâu 30' á.
Thế là cụ có tiến bộ ngay lần đi đền Thượng rồi, nhờ có hôm trước leo đồi Sóc đó mà cụ ko nhận ra!.cụ giới thiệu e mấy chỗ quanh HN đi.
Đồi Sóc là chuyến đi xa đầu tiên của e, e đạp mệt hoặc nhịp tim báo VO2 max là nghỉ nên lâu, có đạp nổi liên tục đâu. Xe e tỉ số truyền 28/28, nặng hơn 30kg nên hơi quá sức. E dự kiến 1-2 tuần nữa quay lại đồi Sóc xem công lực đã cải thiện hơn chưa
- Thanks cụ, so sánh theo nhịp tim và cảm nhận thì e cũng thấy lên đền Thượng e tăng công lực khá so với khi leo đồi GióngThế là cụ có tiến bộ ngay lần đi đền Thượng rồi, nhờ có hôm trước leo đồi Sóc đó mà cụ ko nhận ra!.
Loanh quanh trong HN theo em biết có đền Trung & Thượng núi Ba vì, dịch vụ ngon nên leo là rơi xiền. Đồi Sóc & núi 3 đảo (của V.P em cứ nhận vơ về HN ) thì free, đường quá ngon luôn. Ngoài ra có Đồi Hàm lợn, đồi Bù, núi Ba vì 2 (núi này nhiều tên lắm nhưng chỗ lên/xuống là đường vào Khoang xanh và nhà máy nước s.Đà á) phù hợp offroad thôi, không tốt cho các cụ hay sợ chóa & ma (nhất là Thiên sơn_Ba vì 2 á). Vùng Suối ngọc-Vua bà cũng có chỗ leo, nhưng không hợp (với em) nên em đi có lần, lâu quá nên không nhớ tên j...
Ps: xe cụ bằng chì hay sao mà tới 30kg ạ? Xe em sắt ròng mà hôm đi s.bay cân đc có 21kg (cả bì). Xe của cụ muốn thay tỉ số truyền, thì nhanh rẻ nhất là chỉ thay bộ đùi đĩa loại 22-44 (của mtb) loại dỏm khoảng 300k (dỏm nhưng cũng đủ cho cụ dẫm mòn đồi Sóc cả trăm lượt á). Nhưng em thấy 28 là đủ rồi, nếu hay đi off thì mới cần thay.