- Biển số
- OF-164779
- Ngày cấp bằng
- 1/11/12
- Số km
- 60
- Động cơ
- 347,800 Mã lực
Một ngày bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế Lacetti CDX, năm sản xuất 2009, số km đã đi 7,2 vạn của tôi bắt đầu từ 7h thứ 5 27/3 xuất phát từ Bắc Ninh đi Hà Nội.
(Văn hơi dài nên các bác thông cảm , nhưng cho chi tiết)
:ar!
+ Địa điểm đầu tiên: Chevrolet Thủ Đô - Nguyễn Khoái
Sau nhiều ngày đọc và nghiên cứ tôi đã lựa chọn điểm đến cho vợ hai yêu quý là Chevrolet Thủ Đô (thấy nhiều bài gạch đá cho Che Thăng Long quá dù gần cơ quan hơn).
7h40 có mặt tại Chevrolet Thủ Đô khi vẫn chỉ có các cô lao công dọn dẹp.
Tôi đỗ xe đúng chỗ và được bảo vệ mời vào phòng chờ. Một cô nhân viên trẻ, cũng hơi xinh xinh đón tiếp, hỏi nhẹ nhàng anh dùng cà phê, chè hay nước.
Ngồi được vài phút thì bạn tư vấn tên là Kiên mời ra làm thủ tục. Nhẹ nhàng, dạ vâng, ân cần, tỉ mỉ. Xong thủ tục, ra xe, bạn tư vấn mang vải chùm ghế lái và đánh xe vào cầu, giao cho bạn thợ chính tên là Cường.
Chiếc xe được kiểm tra, một lúc sau các bạn báo lại cho tôi các lỗi, cùng trao đổi để xem sửa cái gì, thay cái gì. Xe tôi bị chảy dầu và chỉ cần phải thay gioăng két làm mát dầu và lõi lọc dầu. Tôi vừa làm việc riêng, vừa uống nước, vừa đọc Internet ở phòng chờ, vừa nghịch máy đánh giầy tự động mà vẫn nhìn thấy xe mình, vẫn ra tận nơi ngó nghiêng liên tục.
Có bất cứ vấn đề gì bạn tư vấn và thợ đều hỏi ý kiến tôi và đưa ra giải pháp, theo tôi là ổn, chứ không phải cứ tư vấn kiểu tôi phải thay cái này cái kia để moi tiền như gara ngoài.
Tôi thay thêm dầu số tự động và dầu máy, chỉnh sửa mấy thứ linh tinh, kiểm tra phần mềm xem có lỗi gì không.
Mình ấn tượng với việc làm nhanh gọn, tươi cười, vui vẻ nói chuyện, trao đổi với mình; không thấy 1 lần cáu gắt hay không trả lời. Làm xong, các bạn mang hẳn 1 hộp xịt và giẻ lau ra lau dọn sạch gầm máy cho mình (bình thường các gara làm xong chỉ mang nước ra dội ào một cái, hoặc lau qua loa).
Xong hết công việc cũng là 12h15 sau khi chiếc xe mình được rửa sạch. Chi phí hết 3 triệu tròn chắc cũng là ổn. Các bạn vui vẻ chào hỏi đi ăn cơm.
Rất vui là lúc này mình cũng biết được rằng có mấy bạn, cả tư vấn và thợ, đã từng là sinh viên cũ của mình (dù không dạy các bạn)!
Những lỗi như chảy dầu, mùi khét dầu thì đến giờ này mình thấy không vấn đề gì nữa. Các bạn hẹn mình 1, 2 tuần nữa quay lại kiểm tra.
+ Địa điểm thứ hai: Sửa guơng tự động tại Cửa hàng đèn, guơng Linh Đà Nẵng 91 Lê Văn Lương
Xe mình bị trẻ con nghịch bẻ nên guơng bên phụ không tự gập được và kêu tành tạch khi bấm nút. Mình tham khảo giá thì vào hơn 2 triệu thay cả củ. Xót quá mà không thay thì khó chịu cứ phải chạy sang bên để đóng guơng khi cần.
Tham khảo nhiều trên mạng thấy anh em có nói đến anh Linh Đà Nẵng ở 91 Lê Văn Luơng có thể xứ lý được nên cứ thử qua.
Anh Linh về Đà Nẵng nên chỉ có mấy thợ trẻ, cũng hơi lo.
Một thợ trẻ ra tháo guơng vào và loay hoay gỡ các bộ phận. Khó khăn, mình sốt ruột và cũng lo.
May quá một cậu thợ trẻ vừa ngủ dậy mò ra làm cho mình.
Bạn Quang này sinh năm 89 làm nhoay nhoáy, rất nhanh, gọn. May quá guơng của mình chỉ cần thay cái bánh răng bị vỡ. Quang làm rất nhanh, gọn và có vẻ chắc chắn, cẩn thận. Sau gần 1h tháo ra, thay thế, chỉnh sửa và lắp vào, chiếc guơng phụ của mình đã tự động đóng mở ngon lành.
300 ngàn cũng là đúng công sức của cậu bé!
+ Địa điểm thứ ba: Mua và cài chìa khóa điện tử mới tại Xe Toàn Cầu - Đồng Bát, Từ Liêm.
Về trường làm việc, đến 4h30 tôi lại lượn qua Văn phòng Xe Toàn Cầu ở Đồng Bát, chỗ sau bến xe Mỹ Đình để mua mới và cài đặt thêm 1 chìa khóa điện tử nữa vì trước đó tôi đã làm mất 1 chìa.
Giá chìa, cài đặt, đánh rãnh tất tật là 2,2 triệu.
Anh bạn thợ trẻ cũng nhiệt tình, thạo tay nghề, vui vẻ vừa làm, vừa trò chuyện lại vừa tư vấn thêm cho tôi về các lỗi hay thường gặp của CDX.
Mất hơn 30' tôi đã có thêm 1 chìa khóa điện tử mới ngon nghẻ, lại yên tâm hơn khi có chìa dự phòng.
+ Tính toán, đo lường lượng xăng tiệu thụ:
Tôi mua 200 ngàn xăng, 8,1 lít ở cây xăng đường Xuân Thủy, đối diện ĐH SP HN khi đèn bắt đầu báo vàng.
Chạy từ cây xăng về ĐH GTVT lúc đang giờ cao điểm, tắc đường.
9h tối từ ĐH GTVT chạy Đê La Thành, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng và lên đường cao tốc trên cao. Về đến cửa nhà đúng 56km. Trên cao tốc tôi duy trì mức 80 km/h. Có vượt phải 3 hay 4 lần.
Đồng hồ báo 14 km/lít.
Ngày hôm nay chạy loanh quanh ở Thành phố Bắc Ninh, tốc độ chậm, dừng đỗ thường xuyên thì đến 23h thứ 6 28/3: Số Km đi được là 75, trung bình 11 km/lít. Đèn báo xăng chưa thấy vàng và cũng chưa về bằng vạch trước khi mua 8,1 lít xăng.
(Tôi không ép ga, có nhả ga nhẹ khi tăng tốc).
Trên đây là đôi dòng cảm nhận của bản thân sau một ngày có thể coi là thành công, mãn nguyện với việc sửa chữa, mua sắm cho chiếc xe Lacetti CDX của tôi.
Mong góp một chút ít trải nghiệm thực tế với anh em. Nhất là những anh em cũng đang băn khoăn, suy nghĩ về việc tìm những nơi sửa chữa và thay thế như tôi mấy hôm trước.
Chúc anh em mạnh khỏe và mãn nguyện với Lacetti CDX của mình!
(Văn hơi dài nên các bác thông cảm , nhưng cho chi tiết)
:ar!
+ Địa điểm đầu tiên: Chevrolet Thủ Đô - Nguyễn Khoái
Sau nhiều ngày đọc và nghiên cứ tôi đã lựa chọn điểm đến cho vợ hai yêu quý là Chevrolet Thủ Đô (thấy nhiều bài gạch đá cho Che Thăng Long quá dù gần cơ quan hơn).
7h40 có mặt tại Chevrolet Thủ Đô khi vẫn chỉ có các cô lao công dọn dẹp.
Tôi đỗ xe đúng chỗ và được bảo vệ mời vào phòng chờ. Một cô nhân viên trẻ, cũng hơi xinh xinh đón tiếp, hỏi nhẹ nhàng anh dùng cà phê, chè hay nước.
Ngồi được vài phút thì bạn tư vấn tên là Kiên mời ra làm thủ tục. Nhẹ nhàng, dạ vâng, ân cần, tỉ mỉ. Xong thủ tục, ra xe, bạn tư vấn mang vải chùm ghế lái và đánh xe vào cầu, giao cho bạn thợ chính tên là Cường.
Chiếc xe được kiểm tra, một lúc sau các bạn báo lại cho tôi các lỗi, cùng trao đổi để xem sửa cái gì, thay cái gì. Xe tôi bị chảy dầu và chỉ cần phải thay gioăng két làm mát dầu và lõi lọc dầu. Tôi vừa làm việc riêng, vừa uống nước, vừa đọc Internet ở phòng chờ, vừa nghịch máy đánh giầy tự động mà vẫn nhìn thấy xe mình, vẫn ra tận nơi ngó nghiêng liên tục.
Có bất cứ vấn đề gì bạn tư vấn và thợ đều hỏi ý kiến tôi và đưa ra giải pháp, theo tôi là ổn, chứ không phải cứ tư vấn kiểu tôi phải thay cái này cái kia để moi tiền như gara ngoài.
Tôi thay thêm dầu số tự động và dầu máy, chỉnh sửa mấy thứ linh tinh, kiểm tra phần mềm xem có lỗi gì không.
Mình ấn tượng với việc làm nhanh gọn, tươi cười, vui vẻ nói chuyện, trao đổi với mình; không thấy 1 lần cáu gắt hay không trả lời. Làm xong, các bạn mang hẳn 1 hộp xịt và giẻ lau ra lau dọn sạch gầm máy cho mình (bình thường các gara làm xong chỉ mang nước ra dội ào một cái, hoặc lau qua loa).
Xong hết công việc cũng là 12h15 sau khi chiếc xe mình được rửa sạch. Chi phí hết 3 triệu tròn chắc cũng là ổn. Các bạn vui vẻ chào hỏi đi ăn cơm.
Rất vui là lúc này mình cũng biết được rằng có mấy bạn, cả tư vấn và thợ, đã từng là sinh viên cũ của mình (dù không dạy các bạn)!
Những lỗi như chảy dầu, mùi khét dầu thì đến giờ này mình thấy không vấn đề gì nữa. Các bạn hẹn mình 1, 2 tuần nữa quay lại kiểm tra.
+ Địa điểm thứ hai: Sửa guơng tự động tại Cửa hàng đèn, guơng Linh Đà Nẵng 91 Lê Văn Lương
Xe mình bị trẻ con nghịch bẻ nên guơng bên phụ không tự gập được và kêu tành tạch khi bấm nút. Mình tham khảo giá thì vào hơn 2 triệu thay cả củ. Xót quá mà không thay thì khó chịu cứ phải chạy sang bên để đóng guơng khi cần.
Tham khảo nhiều trên mạng thấy anh em có nói đến anh Linh Đà Nẵng ở 91 Lê Văn Luơng có thể xứ lý được nên cứ thử qua.
Anh Linh về Đà Nẵng nên chỉ có mấy thợ trẻ, cũng hơi lo.
Một thợ trẻ ra tháo guơng vào và loay hoay gỡ các bộ phận. Khó khăn, mình sốt ruột và cũng lo.
May quá một cậu thợ trẻ vừa ngủ dậy mò ra làm cho mình.
Bạn Quang này sinh năm 89 làm nhoay nhoáy, rất nhanh, gọn. May quá guơng của mình chỉ cần thay cái bánh răng bị vỡ. Quang làm rất nhanh, gọn và có vẻ chắc chắn, cẩn thận. Sau gần 1h tháo ra, thay thế, chỉnh sửa và lắp vào, chiếc guơng phụ của mình đã tự động đóng mở ngon lành.
300 ngàn cũng là đúng công sức của cậu bé!
+ Địa điểm thứ ba: Mua và cài chìa khóa điện tử mới tại Xe Toàn Cầu - Đồng Bát, Từ Liêm.
Về trường làm việc, đến 4h30 tôi lại lượn qua Văn phòng Xe Toàn Cầu ở Đồng Bát, chỗ sau bến xe Mỹ Đình để mua mới và cài đặt thêm 1 chìa khóa điện tử nữa vì trước đó tôi đã làm mất 1 chìa.
Giá chìa, cài đặt, đánh rãnh tất tật là 2,2 triệu.
Anh bạn thợ trẻ cũng nhiệt tình, thạo tay nghề, vui vẻ vừa làm, vừa trò chuyện lại vừa tư vấn thêm cho tôi về các lỗi hay thường gặp của CDX.
Mất hơn 30' tôi đã có thêm 1 chìa khóa điện tử mới ngon nghẻ, lại yên tâm hơn khi có chìa dự phòng.
+ Tính toán, đo lường lượng xăng tiệu thụ:
Tôi mua 200 ngàn xăng, 8,1 lít ở cây xăng đường Xuân Thủy, đối diện ĐH SP HN khi đèn bắt đầu báo vàng.
Chạy từ cây xăng về ĐH GTVT lúc đang giờ cao điểm, tắc đường.
9h tối từ ĐH GTVT chạy Đê La Thành, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng và lên đường cao tốc trên cao. Về đến cửa nhà đúng 56km. Trên cao tốc tôi duy trì mức 80 km/h. Có vượt phải 3 hay 4 lần.
Đồng hồ báo 14 km/lít.
Ngày hôm nay chạy loanh quanh ở Thành phố Bắc Ninh, tốc độ chậm, dừng đỗ thường xuyên thì đến 23h thứ 6 28/3: Số Km đi được là 75, trung bình 11 km/lít. Đèn báo xăng chưa thấy vàng và cũng chưa về bằng vạch trước khi mua 8,1 lít xăng.
(Tôi không ép ga, có nhả ga nhẹ khi tăng tốc).
Trên đây là đôi dòng cảm nhận của bản thân sau một ngày có thể coi là thành công, mãn nguyện với việc sửa chữa, mua sắm cho chiếc xe Lacetti CDX của tôi.
Mong góp một chút ít trải nghiệm thực tế với anh em. Nhất là những anh em cũng đang băn khoăn, suy nghĩ về việc tìm những nơi sửa chữa và thay thế như tôi mấy hôm trước.
Chúc anh em mạnh khỏe và mãn nguyện với Lacetti CDX của mình!
Chỉnh sửa cuối: