Kể các cụ nghe, một ngày vừa rồi của nhà cháu có đến 3 cái đen:
Cái đen thứ nhất: 5g30 sáng, nhà cháu ra bãi lấy xe để đi làm ở Sơn Tây như thường lệ. Đến chỗ đậu xe, cứ dụi mắt mãi: Một em Getz đeo biển taxi Trung Việt đỗ chắn ngay mũi vợ hai, bít lối ra, kẹp vợ hai vào giữa các xe. Xưa nay ở đây chả có cụ nào dám đậu ở đó cả, vì đó là lối ra vô. Bức xúc nhất là ngay cạnh đó vẫn còn đến hai chỗ trống nữa khá ngon nghẻ, dưng mà em í quyết không thèm.
Ba chân bốn cẳng chạy ra, bảo chú bảo vệ a lô cho chủ xe. Chú ta loay hoay mãi, rồi bảo “Không có số máy”. Rồi chú ta cũng nghĩ ra cách a lô cho một chú bạn của chú Getz nọ cũng đậu xe chung bãi, dưng chú bạn bảo “Không biết số”. Thế mới lạ?!
Chú bảo vệ gọi tiếp cho chủ xe Civic đậu đằng sau, nhưng Civic chối “Tôi không đậu sai, tôi không ra” dù bảo vệ đã nói hết nước hết cái là “nhờ anh”. Nhà cháu nhớ, có lần đang đi làm, phải chạy về đánh xe ra giúp cho chú Civic này thoát, vì cũng bị một bác Spark đỗ ẩu chắn lối. Thế mà đến lượt mình...
Lại a lô cho bác Vivant kề bên, chỉ 2 phút sau bác í đã đến, vui vẻ giúp liền, khiến nhà cháu ra được, và cảm ơn rối rít.
Cái đen thứ hai: Mãi đến tận 6g mới rời khỏi HN. Chạy như thằng điên vì sợ muộn giờ. Hiềm nỗi, sương mù buổi sáng cứ lảng vảng khắp trên đường, khiến nhà cháu vừa chạy vừa run, đành bật hết các loại đèn lên!
Cái đen thứ ba: 7g5 lên đến nơi, vội vã chạy vào phòng. Muộn 5 phút. 17g kết thúc công việc, ra lấy xe, mới phát hiện ra, hồi sáng vội quá không tắt đèn, thế là 2 ông đèn trước, 2 ông đèn sau, 1 ông đèn biển số, cứ thi nhau sáng. Tắt đèn xong, đợi 1 phút mới nổ máy, chỉ thấy ì ì, rồi tịt. May ơi là may, hôm trước nhà cháu có hỏi các cụ trên OF cách đẩy nổ xe MT. Ápp dụng như các cụ đã chỉ, cài số 3, nổ ngay. Thở phào. Thầm cảm ơn các cụ trên OF.
Nhân tiện xin các cụ tư vấn, nhà cháu chạy xe chừng 1 tiếng, ắc quy (mới dùng 4 tháng) có được sạc đủ điện, để 1 tuần sau đề vẫn nổ được không ợ?
Cái đen thứ nhất: 5g30 sáng, nhà cháu ra bãi lấy xe để đi làm ở Sơn Tây như thường lệ. Đến chỗ đậu xe, cứ dụi mắt mãi: Một em Getz đeo biển taxi Trung Việt đỗ chắn ngay mũi vợ hai, bít lối ra, kẹp vợ hai vào giữa các xe. Xưa nay ở đây chả có cụ nào dám đậu ở đó cả, vì đó là lối ra vô. Bức xúc nhất là ngay cạnh đó vẫn còn đến hai chỗ trống nữa khá ngon nghẻ, dưng mà em í quyết không thèm.
Ba chân bốn cẳng chạy ra, bảo chú bảo vệ a lô cho chủ xe. Chú ta loay hoay mãi, rồi bảo “Không có số máy”. Rồi chú ta cũng nghĩ ra cách a lô cho một chú bạn của chú Getz nọ cũng đậu xe chung bãi, dưng chú bạn bảo “Không biết số”. Thế mới lạ?!
Chú bảo vệ gọi tiếp cho chủ xe Civic đậu đằng sau, nhưng Civic chối “Tôi không đậu sai, tôi không ra” dù bảo vệ đã nói hết nước hết cái là “nhờ anh”. Nhà cháu nhớ, có lần đang đi làm, phải chạy về đánh xe ra giúp cho chú Civic này thoát, vì cũng bị một bác Spark đỗ ẩu chắn lối. Thế mà đến lượt mình...
Lại a lô cho bác Vivant kề bên, chỉ 2 phút sau bác í đã đến, vui vẻ giúp liền, khiến nhà cháu ra được, và cảm ơn rối rít.
Cái đen thứ hai: Mãi đến tận 6g mới rời khỏi HN. Chạy như thằng điên vì sợ muộn giờ. Hiềm nỗi, sương mù buổi sáng cứ lảng vảng khắp trên đường, khiến nhà cháu vừa chạy vừa run, đành bật hết các loại đèn lên!
Cái đen thứ ba: 7g5 lên đến nơi, vội vã chạy vào phòng. Muộn 5 phút. 17g kết thúc công việc, ra lấy xe, mới phát hiện ra, hồi sáng vội quá không tắt đèn, thế là 2 ông đèn trước, 2 ông đèn sau, 1 ông đèn biển số, cứ thi nhau sáng. Tắt đèn xong, đợi 1 phút mới nổ máy, chỉ thấy ì ì, rồi tịt. May ơi là may, hôm trước nhà cháu có hỏi các cụ trên OF cách đẩy nổ xe MT. Ápp dụng như các cụ đã chỉ, cài số 3, nổ ngay. Thở phào. Thầm cảm ơn các cụ trên OF.
Nhân tiện xin các cụ tư vấn, nhà cháu chạy xe chừng 1 tiếng, ắc quy (mới dùng 4 tháng) có được sạc đủ điện, để 1 tuần sau đề vẫn nổ được không ợ?
Chỉnh sửa cuối: