[Funland] Một năm kinh tế buồn, và lời tiên tri chuẩn

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Làm j có quy định tiến độ thanh toán nào ngay trong hóa đơn hả cụ. Đối với hoạt động xây dựng cứ ký xong biên bản là xuất hóa đơn (không quan trọng đã thu được tiền hay chưa) còn chuyển tiền thanh toán lại hoàn toàn phụ thuộc vào bên A, có 1 kẽ hở pháp lý ở vấn đề này về thuế dẫn đến bên A luôn chây ì không chịu chuyển tiền, mặc dù có quy định chưa thanh toán thì ko được tính vào chi phí hợp lý tuy nhiên bên A cầm đằng cán dao nên sẽ có bài chốt công nợ hàng năm. Bên em còn cái hóa đơn từ 2020 đến giờ bên A chưa trả mà còn chưa biết khi nào trả do tình hình tài chính bên ấy ko sáng sủa j.
Cái này nếu bên thuế có quy định hóa đơn được xuất rồi mà bên A ko thanh toán tiền cho bên B sau 2,3 tháng thì hóa đơn đó bị loại ko được tính chi phí đầu vào, cơ chế đó mới bảo vệ bên B được chứu các bố bên A lắm bố chày bửa, dự án hết cả bảo hành xuất hóa đơn mấy năm rồi vân xko thanh quyết toán cho nhà thầu, bách nhục nhà thầu phải xuất tiền đi nộp thuế TNDN và VAT!
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Cái này nếu bên thuế có quy định hóa đơn được xuất rồi mà bên A ko thanh toán tiền cho bên B sau 2,3 tháng thì hóa đơn đó bị loại ko được tính chi phí đầu vào, cơ chế đó mới bảo vệ bên B được chứu các bố bên A lắm bố chày bửa, dự án hết cả bảo hành xuất hóa đơn mấy năm rồi vân xko thanh quyết toán cho nhà thầu, bách nhục nhà thầu phải xuất tiền đi nộp thuế TNDN và VAT!
Đúng rồi cụ ạ, Chính phủ nên nghiên cứu quy định khi đã xuất hóa đơn trong hoạt động xây dựng(sau bước ký biên bản nghiệm thu) thì tối đa trong thời gian 60 ngày phải thanh toán cho bên B, điều này có lợi cho vận hành kinh tế.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,051
Động cơ
569,519 Mã lực
Cái này nếu bên thuế có quy định hóa đơn được xuất rồi mà bên A ko thanh toán tiền cho bên B sau 2,3 tháng thì hóa đơn đó bị loại ko được tính chi phí đầu vào, cơ chế đó mới bảo vệ bên B được chứu các bố bên A lắm bố chày bửa, dự án hết cả bảo hành xuất hóa đơn mấy năm rồi vân xko thanh quyết toán cho nhà thầu, bách nhục nhà thầu phải xuất tiền đi nộp thuế TNDN và VAT!
Bên A chưa thanh toán thì hết năm ko đc khấu trừ thuế đâu cụ
 

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,724
Động cơ
1,096,791 Mã lực
Chuyện kinh doanh của các cụ thì không rõ, chứ hiện nay nông nghiệp đang có tình trạng bán tống thực phẩm ( lợn gà, gia cầm nuôi theo đàn) để cắt lỗ. Đội làm nông nghiệp cấy lúa cũng bỏ ruộng. Nguyên nhân là giá đầu vào lớn hơn đầu ra đến 30-40%. Vụ này do nhà nước kìm giá lại để có bảng chống lạm phát đẹp, nhưng sang năm 2023 thì không thể giữ. Em thấy đội tay to bảo là sẽ đứt gãy chuỗi cung ứng lương thực- thực phẩm,kéo theo nhiều mảng khác của kinh tế. Xem chừng sẽ mất 2-3 năm khốn khổ.
Ối, thế mà tháng trước em có thằng em nuôi gà, thấy vẫn hào hứng tự tin lắm cụ ạ. Em cho nó vay ít đồng. Suốt từ hồi covid.
Nó hứa cuối năm xuất chuồng thì trả em. Thế này thì em dễ lại ko đòi đc rồi :|

Cái gì chứ động đến lương thực thực phẩm thì căng quá :|
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
2,824
Động cơ
423,086 Mã lực
Nơi ở
HCM
Thực ra, đây là bài toán khá khó cho ngân hàng nhà nước. Để một ngân hàng yếu kém, dù là bé mất thanh khoản tiền gửi thì có khả năng gây ảnh hưởng tâm lí đám đông, bank run thì cả big 4 cũng vỡ. Nhưng nếu không để phá sản thì những ông bé, yếu có thể gây diễn biến xấu trên thị trường (Họ đã khát nước thì kể cả uống nước biển để tồn tại cũng uống).
Với đặc thù kinh tế xhcn, em nghĩ cách duy nhất để giải bài toán này là thu gọn lại, xác nhập vào các bank lớn.
Nền kt VN ko cần quá nhiều bank, mà chỉ cần độ 10 bank là đủ, nhưng bank nào cũng có quy mô lớn và được quản lý chặt chẽ như đám Bảo hiểm nhân thọ.
Còn vô số các bank quy mô nhỏ đến siêu nhỏ, lực yếu, chơi liều thì vỡ là tất yếu
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,074
Động cơ
67,737 Mã lực
Theo cụ chấp nhận tổn thất nghĩa là thế nào, và ai sẽ dám kí quyết định này?
Chấp nhận tổn thất theo em là khi bảo hiểm tiền gửi được kích hoạt, còn ai ký thì e không biết. Ngần ấy năm từ bao cấp, đổi tiền, htx, nước hoa TH em không cho rằng những niềm tin kiểu "Nhà nước không dám cho NH vỡ đâu vì sợ gãy hệ thống tc" nó khá là cảm tính và là trò chơi "bắt con tin". Các hệ thống tc thế giới Ngân hàng nó vẫn phá sản bình thường mà hệ thống tc nó cũng có sập đâu. Cho nên ở quan điểm cá nhân em cho là ngày ấy rồi sẽ tới.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Đúng rồi cụ ạ, Chính phủ nên nghiên cứu quy định khi đã xuất hóa đơn trong hoạt động xây dựng(sau bước ký biên bản nghiệm thu) thì tối đa trong thời gian 60 ngày phải thanh toán cho bên B, điều này có lợi cho vận hành kinh tế.
tình trạng chiếm dụng vốn của nhau thế này ko hề tốt cho nền kinh tế
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,044
Động cơ
517,756 Mã lực
cụ Lee Saker tình hình thế nào cụ, cụ nhận định sao về năm sau?
Em giữ quan điểm giống 01 còm lúc trước là sang năm ảnh hưởng còn mạnh mẽ và rõ rệt hơn thời điểm hiện tại, đa số dân mình đều có thói quen tích cóp phòng thân nên giờ vẫn chịu được chứ 3-6 tháng nữa ra đường mới buồn :D.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
thường thì e gửi 6 tháng hoặc 1 năm
nhưng nếu LS lên 18-20%, thì e chơi hẳn 3 năm cho máu
vì xác định lãi suất cao như vậy thì 3-4 năm hầu như chết sặc hết, chứng ung thối um, bất động sản mê sảng mấy năm trời luôn, lúc ấy gửi tiền ăn lãi là thượng sách rồi
Gửi 3 năm, ngân hàng vỡ thì sao cụ? :))
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,235
Động cơ
320,333 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cái này nếu bên thuế có quy định hóa đơn được xuất rồi mà bên A ko thanh toán tiền cho bên B sau 2,3 tháng thì hóa đơn đó bị loại ko được tính chi phí đầu vào, cơ chế đó mới bảo vệ bên B được chứu các bố bên A lắm bố chày bửa, dự án hết cả bảo hành xuất hóa đơn mấy năm rồi vân xko thanh quyết toán cho nhà thầu, bách nhục nhà thầu phải xuất tiền đi nộp thuế TNDN và VAT!
Đúng thế, cái vụ phải nộp thuế TNDN trong khi tiền chưa thu được đau đầu lắm. Nhưng mà bắt ông thuế theo dõi dòng tiền của doanh nghiệp, đồng tiền nào trả cho hóa đơn nào để tính thuế TNDN cũng khó phết.
Bên em làm phần mềm thì có bài ông nào không trả tiền em khóa phần mềm, thế là ngoan ngoãn nộp ngay hoặc xin xỏ hoãn vài hôm :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,504 Mã lực
Em thấy có gì sai sai, báo cáo mới nhất thu ngân sách vượt dự toán 20% thì NN thu ở những lĩnh vực nào? khi mà dịch vụ và du lịch đội sổ, không lẽ thu từ năng lượng à cc?
Xăng dầu, dầu thô, Oto và Đất tăng khá, nhưng chủ yếu do đặt kế hoạch thấp, cũng rất vui khi vĩ mô đặt kế hoạch thu thấp, chi thấp nhưng ko vượt chi, nhất là chi thường xuyên, đây là tiền đề khá tốt cho các năm sau
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Đúng thế, cái vụ phải nộp thuế TNDN trong khi tiền chưa thu được đau đầu lắm. Nhưng mà bắt ông thuế theo dõi dòng tiền của doanh nghiệp, đồng tiền nào trả cho hóa đơn nào để tính thuế TNDN cũng khó phết.
Bên em làm phần mềm thì có bài ông nào không trả tiền em khóa phần mềm, thế là ngoan ngoãn nộp ngay hoặc xin xỏ hoãn vài hôm :D
dễ ẹc cụ ơi, chỉ cần ông B làm cái công văn lên thuế 3 tháng rồi tôi chưa nhận được thanh toán đề nghị hủy hóa đơn hoặc ko tính chi phí:)
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,235
Động cơ
320,333 Mã lực
Website
woodsoft.vn
dễ ẹc cụ ơi, chỉ cần ông B làm cái công văn lên thuế 3 tháng rồi tôi chưa nhận được thanh toán đề nghị hủy hóa đơn hoặc ko tính chi phí:)
Thế làm sao thuế biết ông B đã nhận được tiền hay khai gian để chiếm dụng tiền thuế?
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Gửi 3 năm, ngân hàng vỡ thì sao cụ? :))
khả năng đấy ko xảy ra mà cụ, 100%
ở Âu, Mỹ, Nhật Hàn thì có.... còn VN việc ngân hàng vỡ nợ, phá sản chỉ trên lý thuyết, nó nằm ở bàn tay can thiệp của nhà nước.
Ngày trước ACB, Ocean Bank, rồi mới nhất là SCB....bao vụ dân ùn ùn đến rút tiền, nhưng đâu lại vào đó. Vấn đề nằm ở chỗ ngành ngân hàng là ngành được bảo kê đặt biệt.

Nhìn nhận vấn đề lãi suất, phần lớn là do thanh khoản (các khoản vay nằm chôn ở bđs chưa thu hồi được do thị trường bđs đang mất thanh khoản), một phần là lãi suất thực cũng phải tăng, không thì tỷ giá nó phi như con ngựa. LS $ tại Mẽo tầm 5%, mà không tăng LS huy động VND thì đảm bảo 6 tháng -1 năm USD vs các thể loại ngoại tệ nó bay hết.

Mặt khác, nhiều năm qua, ngân hàng ba rem quản trị rủi ro chặt chẽ lắm, ngân hàng nhà nước giám sát liên tục, thì các NH toàn báo lãi chứ có thằng nào thua lỗ đâu mà vỡ nợ với phá sản.

Các cụ có tiền cứ yên tâm gửi ngân hàng và kê cao gối mà ngủ, ko cần phải nghĩ ngợi, dù chỉ 1 giây.
 

bing-bing

Xe tăng
Biển số
OF-55529
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,041
Động cơ
448,126 Mã lực
Vừa quyết định đóng cửa hàng đây ạ
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Thế làm sao thuế biết ông B đã nhận được tiền hay khai gian để chiếm dụng tiền thuế?
Đã là bên B nếu bên A chuẩn ko ông nào muốn to chuyện, chả có ông nào dại đi công văn kiểu đó nếu sự việc ko có thật:)
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,235
Động cơ
320,333 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Đã là bên B nếu bên A chuẩn ko ông nào muốn to chuyện, chả có ông nào dại đi công văn kiểu đó nếu sự việc ko có thật:)
Hì, cụ đánh giá cao dân VN mình quá. Thiếu gì vụ chây ỳ BHXH với thuế má các kiểu. Giờ lại thêm cách này để chây ỳ thuế TNDN thì tốt quá :D
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,952
Động cơ
664,486 Mã lực
Chuyện kinh doanh của các cụ thì không rõ, chứ hiện nay nông nghiệp đang có tình trạng bán tống thực phẩm ( lợn gà, gia cầm nuôi theo đàn) để cắt lỗ. Đội làm nông nghiệp cấy lúa cũng bỏ ruộng. Nguyên nhân là giá đầu vào lớn hơn đầu ra đến 30-40%. Vụ này do nhà nước kìm giá lại để có bảng chống lạm phát đẹp, nhưng sang năm 2023 thì không thể giữ. Em thấy đội tay to bảo là sẽ đứt gãy chuỗi cung ứng lương thực- thực phẩm,kéo theo nhiều mảng khác của kinh tế. Xem chừng sẽ mất 2-3 năm khốn khổ.
Ôi bỏ bu, thằng đệ cháu đang đầu tư 32 tỷ để mua đất xây trang trại lợn. Thấy bảo đang san ủi để xây rồi, kiểu này khéo phá sản :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top