Tuyệt với. Em hóng tiếp hành trình của cụ ạ. Em cũng ước sẽ thực hiện một chuyến như cụ mà chưa biết đến bao giờ.
Tiện cụ vừa kể đèo Violac, em muốn hỏi cụ là đi từ phía Quảng Ngãi lên Pleiku thì phải bây giờ chạy sedan ổn không? Xe em 1.2 leo thế nào ạ? Em đi gần hết Tây bắc rồi, nhưng thấy bảo Volac đường xấu quá.Năm nào em cũng làm 1 chuyến như này về daklak dịp tết, đi cung 1A thường em sẽ đi hết cao tốc Đà nẵng- Quảng Ngãi rẽ vào Quốc lộ 24 rồi lên đèo violak qua măng đen, năm nay nổi hứng mới đi nguyên cung đường mòn HCM.
Về nhà đúng khoảng 5h chiều
Gửi các cụ vài hình ảnh daklak quê em sinh ra và lớn lên
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Violak đường hơi nhỏ so với các đèo nổi tiếng ở miền Bắc (vì đã được cắt cua mở rộng, sửa chữa nâng cấp nhiều lần) chứ mặt đường thì ngon lành thoải mái cho mọi loại xe đi.Tiện cụ vừa kể đèo Violac, em muốn hỏi cụ là đi từ phía Quảng Ngãi lên Pleiku thì phải bây giờ chạy sedan ổn không? Xe em 1.2 leo thế nào ạ? Em đi gần hết Tây bắc rồi, nhưng thấy bảo Volac đường xấu quá.
Em cám ơn cụViolak đường hơi nhỏ so với các đèo nổi tiếng ở miền Bắc (vì đã được cắt cua mở rộng, sửa chữa nâng cấp nhiều lần) chứ mặt đường thì ngon lành thoải mái cho mọi loại xe đi.
Đèo violak sedan đi thoải mái cụ ơi, kia morning còn leo ầm ầm. Đường đèo khá đẹp chứ không đến nỗi xấu đâu, chỉ lưu ý đường khá hẹp và đèo này khá dàiTiện cụ vừa kể đèo Violac, em muốn hỏi cụ là đi từ phía Quảng Ngãi lên Pleiku thì phải bây giờ chạy sedan ổn không? Xe em 1.2 leo thế nào ạ? Em đi gần hết Tây bắc rồi, nhưng thấy bảo Volac đường xấu quá.
Nên đi vào ban ngày sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của cung đường này. Cụ chủ bỏ qua 1 điểm cực đẹp trên đỉnh U Bò, nhìn về TP Đồng Hới....Chụp lại hình ảnh chiến mã 5 năm 14 vạn theo em suốt hành trình, đến đoạn này trời bắt đầu có hiện tượng mưa phùn nhẹ, kiểu ẩm ướt
![]()
![]()
Quả đấy em bị dính sương mù không thấy đường đấy cụ, chứ ko cũng dừng lại check in rồi. Nói chung lần sau đi em sẽ đi ban ngày, hẹn tây trường sơn vài năm nữa sẽ quay lại. Thực ra còn vài điểm em đi qua nhưng lướt nhanh quá chưa kịp review lại như đèo Khu Đăng, chỗ đường sắt Pháp.... nên đành bỏ qua mấtNên đi vào ban ngày sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của cung đường này. Cụ chủ bỏ qua 1 điểm cực đẹp trên đỉnh U Bò, nhìn về TP Đồng Hới....
Đường này cách đây hơn 20 năm e đi lại liên tục khi thi công tuyến này... Nhớ lắm.... Một thời trẻ trai của e.....
Vậy là cụ sinh ra và lớn lên ở Buôn Mê Thuột.Năm nào em cũng làm 1 chuyến như này về daklak dịp tết, đi cung 1A thường em sẽ đi hết cao tốc Đà nẵng- Quảng Ngãi rẽ vào Quốc lộ 24 rồi lên đèo violak qua măng đen, năm nay nổi hứng mới đi nguyên cung đường mòn HCM.
Về nhà đúng khoảng 5h chiều
Gửi các cụ vài hình ảnh daklak quê em sinh ra và lớn lên
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Chỗ này cắm trại thì quá đẹp nhỉ, tụi em cũng từng đi Tây Trường Sơn trong tình trạng ko có lốp dự phòng để thay nữa, vì vừa thay lúc ở Bình Thuận rồi (xuyên Việt từ SG ra HN)Check in cây cô đơn Hồ Quán rào, viên ngọc bích giữa đại ngàn Trường sơn
2009 e cũng chạy 1 mạch từ Khe Sanh về HN (6h - 20h). Lần đầu tiên đi nghĩ nó gần hơn chạy về Đông Hà. Quả đèo Sa Mù e toàn đổ 60, 70Ngày đầu em quyết chạy 1 mạch từ Hà Nội thẳng tiến đến Khe Sanh, dự là sẽ vượt đèo sa mù trong đêm rồi, sáng dậy xuất phát từ 3h sáng, tầm 5h em đã có mặt tại Nông cống rồi![]()
Đường này em thấy vắng và thoáng. Xem chuyến đi của cụ em lại thèm được đi. Em cũng đã chạy cung này một lần và thực sự rất thích. Lúc nào cũng ấp ủ thêm có chuyến đi xuyên Việt.Trưa vắng không 1 bóng người các cụ ạ, nơi đây 2 tiêm kích Mig 17 đã bay ra biển đông úp sọt đội tàu bay Mỹ, trong đó có phi công huyền thoại Nguyễn Văn Bảy. Sân bay này đêm xây, ngày nghỉ, máy bay được giấu trong khe núi
![]()
![]()