Em thấy nếu ít lái. Thuê xe hay muớn xe ko quen xe sẽ bị một số lỗi. Sợ lắm các cụ ạ.
Em thì lại biết có trường hợp ngược lại. Quen lái stđ, 4-5 ông mượn xe số sàn đi, dọc đường đỗ xe vào quán đánh chén. Lúc sau ra hốt hoảng ko thấy xe đâu. Hỏi mãi dân mới chỉ cho: xe đỗ cách đó khoảng 300m..... nhưng mà dưới chân đê, may mà dưới đó là ruộng khôMồng 2 Tết Mậu Tuất em cùng gia đình đi vào Nam du xuân.Mồng 4 xuống Vũng Tàu thuê con Inova mt 2008 đi Miền Tây.Em thì đang đi stđ,nhưng xe loại số nào cũng chiến tốt.
Lên xe phóng đi Bà Rịa ăn sáng trên đường.Em quên moẹ phải hạ khúc mía(phanh tay)xuống.
Trời đất,đến đèn đỏ gần Trạm thu phí em đạp phanh sát sàn mà nhẹ bẫng,không có tí phanh nào.Xe em cứ băng băng lướt tới.May phước ông bà nội ngoại nên không va vào ai.
Rút đt em gọi lão chủ xe,lão bảo đưa xe quay lại VT để xem lại,trên đường chưa gara nào mở.
Vậy là em bò từ BR về VT,vào gara quen lão chủ thợ kiểm tra phán do quên hạ phanh tay,nóng nên mất phanh.
Ơn giời hành trình 9 ngày sau đều ổn.
Cơ chế phanh nó dựa theo lực phanh chứ không phải hành trình phanh cụ nhỉ, thế nên gần như hiện tượng mài, phanh bao giờ cũng dính bánh, cụ càng đi nhanh thì má phanh càng bị mài, nóng lên là binh thường. Em dự thế nhưng chắc thế ^^Nếu lực rất nhỏ thì phanh đã mòn và cũng khó có thể cháy được toàn bộ phanh.
Liên quan đấy! Phanh tay vẫn hãn đủ rà liên tục vào đĩa phanh gây nóng bỏng, có khi rực kiear ý chứ! đến lúc đạp phanh chân má phanh chân áp vào đĩa đã nóng nó mất tác dụng của phanh cụ ạEm thấy hơi lạ, sao phanh tay lại liên quan phanh chân nhỉ?
Em giống cụ chủ, đi std nhưng số nào cũng chiến tốt, cũng vặn volant hơn chục niên nên càng thấy lạ hơn khi cụ quên phanh tay mà không biết, dù có thể chỉ là chưa hạ hết nhưng chứng tỏ cụ đi xe chả thèm nhìn vào bảng đồng hồ bao giờ
Hay cái đèn ((i)) nó cũng cháy