- Biển số
- OF-75687
- Ngày cấp bằng
- 17/10/10
- Số km
- 272
- Động cơ
- 424,480 Mã lực
Nguồn: http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/www.tienphong.vn/Mot-ky-su-Toyota-VN-to-loi-ky-thuat-cua-xe-Innova-va-Fortuner/5982031.epi
TP - Kỹ sư Lê Văn Tạch có 9 năm công tác tại Phòng Kỹ thuật Lắp ráp ô tô của Toyota Việt Nam (TMV) vừa gửi tư liệu tố giác việc TMV để xảy ra nhiều lỗi kỹ thuật nghiêm trọng ảnh hưởng tới chất lượng xe Innova và Fortuner.
Theo đó, ông Tạch đã làm việc với đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam và yêu cầu trợ giúp làm sáng tỏ 3 lỗi có thể dẫn tới nghiêng xe Innova, hỏng chân ghế và có vấn đề tỷ lệ áp suất phanh dầu giữa bánh sau và bánh trước (của xe Innova và Fortuner).
Theo ông Tạch, những lỗi trên là do hãng lắp ráp không làm theo đúng quy chuẩn do mình tự đặt ra và có thể gây nên tai nạn lật xe hoặc các vụ tai nạn thảm khốc khi xe lưu hành trên đường. Ông Tạch cho biết đã nhiều lần trình báo với lãnh đạo TMV về những lỗi này trước khi nhờ cậy tới Cục Đăng kiểm Việt Nam.
“Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam sau khi tiếp nhận thông tin từ tôi đã cảm ơn và hứa sẽ xem xét cẩn thận. Tuy nhiên, họ cũng nói, hiện mới chỉ kiểm soát được 20% chất lượng xe ô tô lắp ráp trong nước”, ông Tạch nói.
Trong tài liệu kỹ sư Tạch gửi có minh họa khá chi tiết về kết cấu máy móc và hình minh họa những dòng xe liên quan.
Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trịnh Ngọc Giao cho biết, đã giao một Cục phó tiếp nhận, xử lý vụ việc trên.
Đình Thắng
Thêm một bài chi tiết nữa
http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/bee.net.vn/Ky-su-Viet-Nam-to-loi-hang-tram-ngan-xe-Toyota/5984517.epi
Kỹ sư Việt Nam tố lỗi hàng trăm ngàn xe Toyota
01/04/2011 11:57:02
- Kỹ sư Lê Văn Tạch có 9 năm làm việc cho công ty Toyota Việt Nam (TMV), với vai trò là một kỹ sư của bộ phận lắp ráp, đã có đơn tố hàng trăm ngàn xe do TMV xuất xưởng có lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của xe Innova và Fortuner.
TIN LIÊN QUAN
Theo kỹ sư Tạch, các lỗi chủ yếu ở dòng xe Innova và Fortuner, với 3 lỗi cơ bản làm nghiêng xe Innova, hỏng ốc chân ghế và có vấn đề tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước của xe Innova và Fortuner.
Liên tục trong thời gian vào tháng 10/2006, tháng 10/2009 và tháng 11/2010, kỹ sư Tạch đã phát hiện ra các lỗi trên, và có đề xuất với ban lãnh đạo công ty cho thu hồi xe để sửa chữa, nhưng không được giải quyết.
Các lỗi của xe Toyota được kỹ sư Tạch minh họa cụ thể bằng hình ảnh.
Theo trình bày của kỹ sư Tạch, ở lỗi làm nghiên xe Innova có 7.330 xe đã được sản xuất cho đến khi phát hiện ra vấn đề; ở lỗi ốc chân ghế có 48.780 xe Innova và Fortuner được sản xuất cho đến khi phát hiện ra lỗi; và ở lỗi tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước đã có 60.000 xe gồm cả Innova và Fortuner được sản xuất trước khi phát hiện lỗi.
Theo đó, những lỗi này có thể làm mất cân bằng xe, xe khập khiễng tăng nguy cơ bị lật khi xe chạy tốc độ cao; ghế lỏng sẽ gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe khi phanh gấp; khi phanh bánh sau với lực lớn có thể dẫn tới bó phanh, và bánh xe trượt theo quán tính…
Trong tài liệu kỹ sư Tạch gửi chúng tôi có cả hình ảnh minh họa khá chi tiết về kết cấu máy móc, và những hình ảnh xe có liên quan.
Hiện toàn bộ hồ sơ của vụ việc đã được kỹ sư Tách gửi lên nhờ sự giúp đỡ của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Lê Việt
Toy thì như thế, ko biết anh Hyundai - Kia có tình trạng thế này ko các cụ nhỉ, ko tin tưởng được các bác thợ vịt nữa roài, sợ quá. Thế này cứ làm e nhập cho yên tâm.
TP - Kỹ sư Lê Văn Tạch có 9 năm công tác tại Phòng Kỹ thuật Lắp ráp ô tô của Toyota Việt Nam (TMV) vừa gửi tư liệu tố giác việc TMV để xảy ra nhiều lỗi kỹ thuật nghiêm trọng ảnh hưởng tới chất lượng xe Innova và Fortuner.
Theo đó, ông Tạch đã làm việc với đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam và yêu cầu trợ giúp làm sáng tỏ 3 lỗi có thể dẫn tới nghiêng xe Innova, hỏng chân ghế và có vấn đề tỷ lệ áp suất phanh dầu giữa bánh sau và bánh trước (của xe Innova và Fortuner).
Theo ông Tạch, những lỗi trên là do hãng lắp ráp không làm theo đúng quy chuẩn do mình tự đặt ra và có thể gây nên tai nạn lật xe hoặc các vụ tai nạn thảm khốc khi xe lưu hành trên đường. Ông Tạch cho biết đã nhiều lần trình báo với lãnh đạo TMV về những lỗi này trước khi nhờ cậy tới Cục Đăng kiểm Việt Nam.
“Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam sau khi tiếp nhận thông tin từ tôi đã cảm ơn và hứa sẽ xem xét cẩn thận. Tuy nhiên, họ cũng nói, hiện mới chỉ kiểm soát được 20% chất lượng xe ô tô lắp ráp trong nước”, ông Tạch nói.
Trong tài liệu kỹ sư Tạch gửi có minh họa khá chi tiết về kết cấu máy móc và hình minh họa những dòng xe liên quan.
Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trịnh Ngọc Giao cho biết, đã giao một Cục phó tiếp nhận, xử lý vụ việc trên.
Đình Thắng
Thêm một bài chi tiết nữa
http://www.baomoi.com/Home/OtoXemay/bee.net.vn/Ky-su-Viet-Nam-to-loi-hang-tram-ngan-xe-Toyota/5984517.epi
Kỹ sư Việt Nam tố lỗi hàng trăm ngàn xe Toyota
01/04/2011 11:57:02
TIN LIÊN QUAN
- Toyota, Honda đóng cửa nhà máy ở nước ngoài
- Mỹ công bố nguyên nhân Toyota bỗng dưng… tăng tốc
- Chiến dịch thu hồi xe trên toàn cầu của Toyota
- Toyota thu hồi 136.000 xe lỗi hệ thống lái
Theo kỹ sư Tạch, các lỗi chủ yếu ở dòng xe Innova và Fortuner, với 3 lỗi cơ bản làm nghiêng xe Innova, hỏng ốc chân ghế và có vấn đề tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước của xe Innova và Fortuner.
Liên tục trong thời gian vào tháng 10/2006, tháng 10/2009 và tháng 11/2010, kỹ sư Tạch đã phát hiện ra các lỗi trên, và có đề xuất với ban lãnh đạo công ty cho thu hồi xe để sửa chữa, nhưng không được giải quyết.
Theo trình bày của kỹ sư Tạch, ở lỗi làm nghiên xe Innova có 7.330 xe đã được sản xuất cho đến khi phát hiện ra vấn đề; ở lỗi ốc chân ghế có 48.780 xe Innova và Fortuner được sản xuất cho đến khi phát hiện ra lỗi; và ở lỗi tỷ lệ áp suất dầu phanh giữa bánh sau và bánh trước đã có 60.000 xe gồm cả Innova và Fortuner được sản xuất trước khi phát hiện lỗi.
Theo đó, những lỗi này có thể làm mất cân bằng xe, xe khập khiễng tăng nguy cơ bị lật khi xe chạy tốc độ cao; ghế lỏng sẽ gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe khi phanh gấp; khi phanh bánh sau với lực lớn có thể dẫn tới bó phanh, và bánh xe trượt theo quán tính…
Trong tài liệu kỹ sư Tạch gửi chúng tôi có cả hình ảnh minh họa khá chi tiết về kết cấu máy móc, và những hình ảnh xe có liên quan.
Hiện toàn bộ hồ sơ của vụ việc đã được kỹ sư Tách gửi lên nhờ sự giúp đỡ của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Lê Việt
Toy thì như thế, ko biết anh Hyundai - Kia có tình trạng thế này ko các cụ nhỉ, ko tin tưởng được các bác thợ vịt nữa roài, sợ quá. Thế này cứ làm e nhập cho yên tâm.
Chỉnh sửa cuối: