Quả này em sai, em tự chịu thôi. Cái em nhầm tưởng ở đây là bên Thuế họ tính như sau:
Giá xe trên HDMB (hoặc giá theo khung nhà nước, cái nào cao hơn thì lấy) * % khấu hao * 2% = tiền thuế phải nộp.
Nhưng thực tế bên thuế họ tính là:
Thuế phải nộp = Giá xe theo khung nhà nước * % khấu hao * 2%
hoặc
Thuế phải nộp = Giá HDMB * 2%
Cái nào trong 2 cái trên cao hơn thì áp
Xin thưa với các bác là em vẫn lượn OF hàng ngày/hàng tuần nhưng em cam đoan là em chưa đọc thấy bài nào mô tả chi tiết như em vừa nói trên đây, cho nên em viết lên đây để mong các bác đi sau khỏi dính. Rất nhiều bài các bác vẫn chỉ khuyến cáo là, khi làm hợp đồng thì viết giá trị chuyển nhượng thấp hơn giá trị xe thôi (em đã dính lỗi này).
Còn vụ CCUQ, thì bác nào có CCUQ và quen biết với chủ xe thì cứ thu lại và tự hủy với nhau là được chứ đưa ra bọn phòng CC sẽ bắt làm thủ tục hủy. Em làm tại phòng CC Hà Nội (Hoàng NGân) bị chém thêm 500K nữa đấy.
Giá xe trên HDMB (hoặc giá theo khung nhà nước, cái nào cao hơn thì lấy) * % khấu hao * 2% = tiền thuế phải nộp.
Nhưng thực tế bên thuế họ tính là:
Thuế phải nộp = Giá xe theo khung nhà nước * % khấu hao * 2%
hoặc
Thuế phải nộp = Giá HDMB * 2%
Cái nào trong 2 cái trên cao hơn thì áp
Xin thưa với các bác là em vẫn lượn OF hàng ngày/hàng tuần nhưng em cam đoan là em chưa đọc thấy bài nào mô tả chi tiết như em vừa nói trên đây, cho nên em viết lên đây để mong các bác đi sau khỏi dính. Rất nhiều bài các bác vẫn chỉ khuyến cáo là, khi làm hợp đồng thì viết giá trị chuyển nhượng thấp hơn giá trị xe thôi (em đã dính lỗi này).
Còn vụ CCUQ, thì bác nào có CCUQ và quen biết với chủ xe thì cứ thu lại và tự hủy với nhau là được chứ đưa ra bọn phòng CC sẽ bắt làm thủ tục hủy. Em làm tại phòng CC Hà Nội (Hoàng NGân) bị chém thêm 500K nữa đấy.
Chỉnh sửa cuối: