BR03 156
Kế hoạch đầu tiên của DRG cho đầu máy xe lửa tiêu chuẩn thiết kế đã nhìn thấy chỉ hơi động cơ BR 01 và BR 02. Cả hai đầu máy xe lửa đã có nghĩa là cho dòng chính của thiết kế cho tàu với tải trọng trục xe là 20 tấn. Nhưng việc xây dựng lại những dòng nào không phù hợp cho xe lửa với một tải trọng trục xe là 20 tấn mất nhiều thời gian hơn so với tính toán. CN đặc biệt là đường sắt Bắc Deutsch Giám đốc khuyến khích xây dựng các động cơ hơi nước với một tải trọng trục xe là 17,5 tấn. Những đầu máy xe lửa phải thay thế BR cũ 17,0-1 và 17,2 (cả từ dòng S10).
Những động cơ hơi nước mới, lên kế hoạch như class 03, ban đầu được bốn động cơ hơi nước xi lanh, nhưng cuối cùng đã chọn DRG thuận lợi cho phiên bản 2 xi lanh . Borsig ba đầu máy nguyên mẫu đầu tiên giao vào ngày 08 Tháng 7 1930. Những đầu máy xe lửa đã có một áp lực nồi hơi của 14 thanh và đường kính xi lanh là 600 mm. Khối lượng sản xuất đầu máy xe lửa đã có một áp lực nồi hơi của 16 bar và đường kính xi lanh từ 570 mm. Từ năm 1930 đến năm 1938, 298 động cơ hơi nước của dòng 03 được xây dựng và deliverd của nhà sản xuất Borsig, Henschel, Krupp và Schwartzkopff.
Từ đầu máy 03 123 có một vài sửa đổi . Từ 03 163 mang bánh xe có đường kính 1000 mm và các bánh xe lái xe được trang bị phanh giày. Bên cạnh những sửa đổi, có một vài đầu máy đã sửa đổi bởi các thí nghiệm. BR 03 từ đầu máy 154 đã trở thành một phần hợp lý và có một cửa hộp khói parabol. Các BR03 193 đã được sắp xếp như BR 05 và 204 03 chỉ ở các bánh xe lái xe hợp lý.
Trục xe bố trí: 2'C1'h2
Trong dịch vụ: 1930-1938
Đường kính bánh xe lái xe: 2000 mm
Chiều dài (với đấu thầu 2'2'T32): 23,90 m
Tốc độ tối đa: 130 km / h
Công suất: 1980 vn / hp
Lò hơi áp lực: 16 bar
Bốc hơi bề mặt: 201,96 m2
Đường kính xi lanh: 570 mm
Trọng lượng : 99,6 t, 100,3 t (từ 03 123)