[Funland] Một kiểu chơi kinh khủng ở Việt Nam

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,302
Động cơ
453,627 Mã lực
Cụ chủ cho cháu hỏi chỗ mua va giá của mấy xe đầu kéo như trog hình vs ạ?nhìn fe lòi...đẹp....
Các bác muốn mua thì có thể tìm trên ebay, nhiều vô cùng. Giá cả thì cũng tùy thôi. Chơi loại không có âm thanh thì rẻ hơn nhiều... 1 cái đầu rẻ (no sound) thì khoảng từ 2tr trở lên, các bác phải tự mua toa, ray, bộ điều khiển... Nói chung là chơi món này phải có đam mê, chứ ko là ko theo được đâu.
 

minhhoan_mc

Xe máy
Biển số
OF-186138
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
76
Động cơ
334,160 Mã lực
Đẹp quá.! Bộ sưu tập của cụ công phu thật.
 

nguyenviquynh

Xe tải
Biển số
OF-87039
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
496
Động cơ
412,647 Mã lực
đẹp thế ko biết, giá cả bộ cũng khá tiền đấy các cụ nhỉ
 

Hưng Híp

Xe tăng
Biển số
OF-121870
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
1,626
Động cơ
396,336 Mã lực
Bạn của cụ chơi đồ chất quá (b) nhìn mà thèm,chắc cụ ý phải làm riêng 1 phòng để làm sa bàn ý cụ nhểy :D
 

phamanhphat

Xe máy
Biển số
OF-142045
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
84
Động cơ
365,030 Mã lực
bộ này chắc đại gia mới chơi nổi
 

bố cu bi

Đi bộ
Biển số
OF-194476
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1
Động cơ
327,510 Mã lực
Cái món này cháu thấy từ hồi đọc Đô rê mon ạ, hồi đấy nhìn thik lắm

Cụ giàu như Xê kô nhi ;))
 

Oracle_vietnam

Xe hơi
Biển số
OF-156021
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
167
Động cơ
355,257 Mã lực
Nhà ai rộng có bộ này chơi sướng phải biết :))
 

nhat hung

Xe tải
Biển số
OF-65765
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
342
Động cơ
438,527 Mã lực
:-?? Dạo này không thấy a.S up ảnh nhỉ

:-$ Nói nhỏ mọi người nhé, ông này sưu tập đủ các thể loại đầu kéo thu nhỏ tỉ lệ HO có mặt trên thị trường châu âu roài, 3 phòng tủ kính cao nóc nhà mới chứa hết. Hôm vừa rồi qua, ổng cho vài cái đầu USA thừa, thấy bảo không trùng loại châu âu và chỉ chạy ray 2 tiếp điểm vì hàng châu âu 3 tiếp điểm.
 

Anonymous0804

Xe hơi
Biển số
OF-182978
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
129
Động cơ
336,400 Mã lực
Hôm nay em mới lạc vào đây! Bái phục cụ chủ! Cảng Sài Gềnh hay ở đâu mà cụ đem hết về nhà thế ợ!
 

ongvua

Xe hơi
Biển số
OF-132735
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
118
Động cơ
372,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
quá tuyệt vời
 

thichduthu777

Xe đạp
Biển số
OF-195433
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
46
Động cơ
327,360 Mã lực
Hic, lâu rùi ông Sop không chịu pót bài kích động phong trào gì cả, em pót tiếp để dụ các bác vô tham gia cùng chúng em.
Em ở Sì Gòn, cũng chơi cùng tỷ lệ HO 1/87 như ông Sop, nhưng hổng có chơi hàng độc Marklin như ổng, ổng chơi 1 dòng riêng biệt dùng điện AC "Độc cô cầu bại", hổng ai chơi chung được.
Em chơi dòng DC, dòng này thì cũng phong phú, được nhiều hãng sản xuất, nhất là các hãng tại US. Nhiều hãng tại Châu Âu vẫn sản xuất cho dòng DC này, riêng Marklin có một thương hiệu riêng là TRIX làm do dòng DC này.
Đầu tiên là lố đầu máy hơi nước, đám này chụp cũng lâu rùi, hiện giờ mới bổ sung được vài con:





























 

thichduthu777

Xe đạp
Biển số
OF-195433
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
46
Động cơ
327,360 Mã lực
Đầu máy hơi nước của Đức lớp 03.10 (Baureihe 03.10 hoặc BR 03.10) là đầu máy xe lửa hơi nước tiêu chuẩn (Einheitsdampflokomotiven) thuộc Reichsbahn Deutsche và được thiết kế để kéo xe lửa tốc hành.
Đầu máy BR 03.10 là một sự phát triển tiến hóa từ đầu máy lớp 03. Đầu máy đầu tiên 03.10 được chế tạo vào năm 1939 và 140 đầu máy đã được đưa vào sản xuất. Như một kết quả của WW2 và tập trung cho sản xuất các trang thiết bị thiết yếu cho cuộc chiến, chỉ có 60 đầu máy được hoàn thành. Nguyên bản là được đi kèm với toa than 2'2 T38St, đầu máy được thay đổi chuyển sang dùng toa than 2'2'T34. Đầu máy xe lửa được sản xuất chủ yếu bởi các công ty Borsig, Krupp và Krauss-Maffei, và được bao bọc bởi vỏ thép khí động học. Các đầu máy được đưa vào hoạt động với các số hiệu 03 1001 - 1022, 03 1043-1060 và 03 1073 - 1092.
Sau chiến tranh, 47 đầu máy xe lửa vẫn còn ở Đức, 26 đầu máy được hoạt động bởi Bundesbahn Deutsche và 21 cái bởi Reichsbahn Deutsche ở Đông Đức. 10 đầu máy xe lửa khác đã được chuyển sang với đường sắt nhà nước Ba Lan (PKP) với tên là PM3. Hai đầu máy (03 1091 và 1092) đã được nghỉ hưu vào đầu năm 1944 do hư hỏng trong chiến tranh. Bởi vì tốc độ cao nhất trên các tuyến đường chính đã phải giảm do tuyến đường hư hỏng, vỏ thép khí động học trở nên không kinh tế, nhất là làm cho việc bảo dưỡng khó khăn hơn, và nó đã được gỡ bỏ cho tất cả đầu máy ngoại trừ của DR 03 1087.
Mô hình do Fleischmann sản xuất, DCC Sound, khá chi tiết tuy nhiên không rõ tại sao bọn Fleischman không làm chi tiết ở khu vực người đốt lò.
Motor được dấu trong toa than (cái này là truyền thống của mô hình đầu máy hơi nước do Fleischmann sản xuất





















 

thichduthu777

Xe đạp
Biển số
OF-195433
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
46
Động cơ
327,360 Mã lực
Đầu máy USRA 2-6-6-2 là một thiết kế tiêu chuẩn hóa của đầu máy xe lửa loại Mallet 2-6-6-2, được phát triển bởi Cục Quản lý Đường sắt Hoa Kỳ trong Thế Chiến I.
Đầu máy USRA 2-6-6-2 là đầu máy hơi nước kiểu Mallet (xy lanh đôi), có cả xy lanh áp suất thấp và xy lanh có áp suất cao. Cặp xy lanh nhỏ hơn là xy lanh có áp suất cao kéo dàn trục bánh động lực phía sau, và cặp xy lanh lớn hơn có áp suất thấp kéo dàn trục bánh động lực phía trước. Đầu máy USRA 2-6-6-2 được phát triển trực tiếp của dòng đầu máy Chesapeake & Ohio lớp H2 và H4.

Trong nhiệm kỳ của USRA, 30 của các đầu máy hơi nước loại này đã được chế tạo. Các tuyến đường sắt Chesapeake và Ohio Railway (C & O) và Wheeling and Lake Erie Railway (W & LE) đã đặt hang đầu máy USRA 2-6-6-2. Đầu máy đầu tiên đã được chuyển giao cho W & LE vào năm 1919 với giá $ 71,966.94. Sau đó Nickel Plate Road (NKP) thuê nó từ W&LE, đánh số lại để sử dụng trên đường ray của họ. Dàn bánh động lực phía trước có thể chuyển hướng cho phép nó phù hợp với các ghi rẽ nhánh và cua quẹo gắt,trong khi cùng kéo một đoàn tàu dài với các người anh em đầu máy nhỏ hơn trong dòng đầu máy USRA.

C&O đã đặt hang các đầu máy 2-6-6-2 đầu tiên từ ALCO năm 1911. Đó là một đầu máy lớn vào thời điểm đó, và nó đã thể hiện tốt nên C & O đã đặt hàng thêm, nhưng với chút thay đổi, phiên bản này được thông qua năm 1923. Các đầu máy xe lửa này được thiết kế để thay thế cho đầu máy 2-8-0 dùng để kéo than cho tuyến Hinton Division. Đầu máy 2-6 6-2 có thể kéo nhiều toa hơn hơn cặp đầu máy 2-8-0 mà nó thay thế, và tiêu thụ ít than hơn. Nó được chứng minh là đầu máy lý tưởng cho tuyến đường này với sức mạnh và tính linh hoạt của họ cộng với tải trọng trên các trục bánh xe làm cho chúng lý tưởng cho các tuyến đường cong và các độ dốc cao rất nhiều ở vùng núi Virginia và West Virginia.

Thông số kỹ thuật:
Trục bánh động lực: 56 ¼ "(1,43 m)
Xi lanh: 22"& 35" X 32"
Tổng trọng lượng động cơ: 449.000 lb (203.700 kg)
Trọng lượng trình điều khiển: 376.500 lb (170.800 kg)
Áp lực Nồi hơi: 210 psi (1,45 MPa)
Lực kéo: 77.900 lbf (347 kN)

Cặp đầu máy mô hình này đều do Bachmann sản xuất, tỷ lệ HO 1/87, cả 2 con đều là DCC.
Con 1521 có sound, còn con 1439 em mua hố rùi, không đọc kỹ cứ cho là nó có sound, cái này phải tốn xiền nâng cấp em nó rùi.

Đầu máy số 1439 với cái toa than nước Tender kiểu Vandy VC12 là dòng H-4, được Bachmann sản xuất sau này, chi tiết hơn con kia một ít, nhìn dáng thì giống con kia tuy nhiên chi tiết thì khác nhiều.
Còn đầu máy số 1521 với toa than nước Tender chữ nhật là dòng H-5, được Bachmann sản suất trước đó.



















 

thichduthu777

Xe đạp
Biển số
OF-195433
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
46
Động cơ
327,360 Mã lực
Trong những năm 1920, tuyến đường sắt miền Tây US đã sử dụng các đầu máy "Santa Fe" 2-10-2 và “Consolidation” 2-8-8-0, dòng đầu máy xe lửa Mallet cho tuyến vận chuyển hàng hóa chính. Các đầu máy xe lửa này đã hoàn thành công việc nhưng tốc độ giới hạn trong khoảng 20 mph. Union Pacific Railroad đã thử nghiệm với dòng đầu máy ba xi-lanh "Overland" 4-10-2 vào năm 1925 và thực sự mua mười trong số đó. Đầu máy xe lửa 4-10-2 có tốc độ lớn hơn một chút trong khi có sức kéo tăng khoảng 20%. Union Pacific muốn nhiều hơn thế và tiếp cận Công ty American Locomotive Company (ALCO) về một thiết kế với cấu hình 4-12-2. Các đầu máy sẽ có công suất lớn hơn và sẽ chạy ở tốc độ cao hơn.
Union Pacific Railroad đặt hàng một đầu máy duy nhất với cách cấu hình bánh xe 4-12-2 và ALCO bàn giao tháng 3/1926. Đầu máy này là đầu máy đầu tiên được chế tạo với cấu hình bánh xe này và được đặt tên là dòng đầu máy "Union Pacific " dựa theo tên của tuyến đường sắt đầu tiên được sử dụng loại đầu máy. Nó có mã số khi thiết kế là kiếu UP-1 và và được đánh số 9000. Nó có bánh động lực đường kính 67”, 3 xi-lanh đường kính 27" (hai cái hai bên với hành trình 32" và một cái ở giửa, phải lật lên mới thấy với hành trình 31”), nồi hơi áp suất 220 psi, nó có lực kéo 96.646 pound và nặng 495.000 pounds. Sau đó vào năm 1926, 14 đầu máy nữa đã được chuyển giao từ ALCO và được thiết kế như lớp UP-2 và được đánh số từ 9001-9014. Các đầu máy xe lửa này tương tự như đầu máy số 9000.
Từ 1928 đến1930 có tổng số 73 đầu máy "Union Pacific" đã được chế tạo cho đội tàu của UP (Union Pacific). Lớp UP-3 bao gồm 23 đầu máy xe lửa, đã được đánh số 9015-9029 được sử dụng bởi UP và đánh số 9055-9062 được sử dụng bởi OWR & N. 25 đầu máy xe lửa Lớp UP-4 và được đánh số 9030-9054. 25 đầu máy cuối Lớp UP-5 bao gồm 9078-9087(UP) và 9500-9514 (OSL).
ALCO đã chế tạo tất cả 88 đầu máy xe lửa 4-12-2 với nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhanh chóng cho tuyến đường sắt Union Pacific. Chúng là những đầu máy xe lửa ba xi-lanh với xi lanh thứ ba nằm ở giữa, dưới lò hơi. Xy lanh này tách động đến trục bánh động lực thứ 2. Trục bánh động lực thứ 4 ban đầu không có vành, nhưng sau đó được xác định rằng điều này là không cần thiết và một vành bánh nhỏ đã được thêm vào trục bánh động lực này. UP vận hành đầu máy "Union Pacific" 4-12-2 ở tốc độ 50 mph và kéo theo 120 toa.
Ngày nay, còn tồn tại duy nhất 1 đầu máy "Union Pacific" 4-12-2 số 9000 tại Los Angeles County Fairplex, Pomona, CA

Mô hình do MTH sản xuất với toàn bộ thân bằng kim loại, một số chi tiết nhỏ bằng nhựa.
Đầu máy được điều khiển kỹ thuật số DCC, có âm thanh, có khói đồng bộ với tiếng động cơ.

























Em làm biếng quay video clip của em nó, nên em mượn tạm clip Youtube của nó:

[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=YELHADhJIvg[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu777

Xe đạp
Biển số
OF-195433
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
46
Động cơ
327,360 Mã lực
Đầu máy tỷ lệ HO, 2-6-6-2 T Articulated Logger do Mantua sản xuất.
Em này chi tiết hơi tệ, dù có nhiều chi tiết kim loại hơn Bachmann dòng thường.
Con này có DCC và sound nhưng bị củ chuối, em chạy mới vài vòng rùi nó đứng luôn, chắc là tiu bộ điều khiển DCC sound rùi.







 

thichduthu777

Xe đạp
Biển số
OF-195433
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
46
Động cơ
327,360 Mã lực
Đầu máy xe lửa PRR T1 4-4-4-4 là một trong những đầu máy hơi nước nhanh nhất.
Mô hình tỷ lệ 1/87 do Broadway Limited sản xuất, DCC & Sound, có bộ tạo khói (khói chỉ có 1 làn mảnh hơn lá lúa cho vui)














 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top