Đầu máy USRA 2-6-6-2 là một thiết kế tiêu chuẩn hóa của đầu máy xe lửa loại Mallet 2-6-6-2, được phát triển bởi Cục Quản lý Đường sắt Hoa Kỳ trong Thế Chiến I.
Đầu máy USRA 2-6-6-2 là đầu máy hơi nước kiểu Mallet (xy lanh đôi), có cả xy lanh áp suất thấp và xy lanh có áp suất cao. Cặp xy lanh nhỏ hơn là xy lanh có áp suất cao kéo dàn trục bánh động lực phía sau, và cặp xy lanh lớn hơn có áp suất thấp kéo dàn trục bánh động lực phía trước. Đầu máy USRA 2-6-6-2 được phát triển trực tiếp của dòng đầu máy Chesapeake & Ohio lớp H2 và H4.
Trong nhiệm kỳ của USRA, 30 của các đầu máy hơi nước loại này đã được chế tạo. Các tuyến đường sắt Chesapeake và Ohio Railway (C & O) và Wheeling and Lake Erie Railway (W & LE) đã đặt hang đầu máy USRA 2-6-6-2. Đầu máy đầu tiên đã được chuyển giao cho W & LE vào năm 1919 với giá $ 71,966.94. Sau đó Nickel Plate Road (NKP) thuê nó từ W&LE, đánh số lại để sử dụng trên đường ray của họ. Dàn bánh động lực phía trước có thể chuyển hướng cho phép nó phù hợp với các ghi rẽ nhánh và cua quẹo gắt,trong khi cùng kéo một đoàn tàu dài với các người anh em đầu máy nhỏ hơn trong dòng đầu máy USRA.
C&O đã đặt hang các đầu máy 2-6-6-2 đầu tiên từ ALCO năm 1911. Đó là một đầu máy lớn vào thời điểm đó, và nó đã thể hiện tốt nên C & O đã đặt hàng thêm, nhưng với chút thay đổi, phiên bản này được thông qua năm 1923. Các đầu máy xe lửa này được thiết kế để thay thế cho đầu máy 2-8-0 dùng để kéo than cho tuyến Hinton Division. Đầu máy 2-6 6-2 có thể kéo nhiều toa hơn hơn cặp đầu máy 2-8-0 mà nó thay thế, và tiêu thụ ít than hơn. Nó được chứng minh là đầu máy lý tưởng cho tuyến đường này với sức mạnh và tính linh hoạt của họ cộng với tải trọng trên các trục bánh xe làm cho chúng lý tưởng cho các tuyến đường cong và các độ dốc cao rất nhiều ở vùng núi Virginia và West Virginia.
Thông số kỹ thuật:
Trục bánh động lực: 56 ¼ "(1,43 m)
Xi lanh: 22"& 35" X 32"
Tổng trọng lượng động cơ: 449.000 lb (203.700 kg)
Trọng lượng trình điều khiển: 376.500 lb (170.800 kg)
Áp lực Nồi hơi: 210 psi (1,45 MPa)
Lực kéo: 77.900 lbf (347 kN)
Cặp đầu máy mô hình này đều do Bachmann sản xuất, tỷ lệ HO 1/87, cả 2 con đều là DCC.
Con 1521 có sound, còn con 1439 em mua hố rùi, không đọc kỹ cứ cho là nó có sound, cái này phải tốn xiền nâng cấp em nó rùi.
Đầu máy số 1439 với cái toa than nước Tender kiểu Vandy VC12 là dòng H-4, được Bachmann sản xuất sau này, chi tiết hơn con kia một ít, nhìn dáng thì giống con kia tuy nhiên chi tiết thì khác nhiều.
Còn đầu máy số 1521 với toa than nước Tender chữ nhật là dòng H-5, được Bachmann sản suất trước đó.