- Biển số
- OF-73
- Ngày cấp bằng
- 24/5/06
- Số km
- 669
- Động cơ
- 588,160 Mã lực
Ngày xưa tôi đã từng gởi góp ý này cho trang web của bộ giao thông vận tải nhưng có lẽ họ không quan tâm. Nay nhớ lạ mang lên đây nói, may ra có ai làm trong bộ đọc được và "biến" nó thành sự thật cho dân nhờ.
1. Biển số xe.
Chúng ta cứ kêu ca về nạn xe dù, taxi dù, rồi hết đầu số, hết biển số. vậy tại sao chúng ta không có cách giải quyết?
Theo luật của chúng ta thì các xe đã được phân làm 2 loại, xe kinh doanh và không kinh doanh. Vậy xe bus, xe taxi thuộc diện kinh doanh. Vậy chăng chúng ta cấp cho họ 1 loại biển (màu vàng chẳng hạn). Ví như Taxi thì là TX-12345. Vậy là khi đăng ký xe, họ muốn được kinh doanh thì cứ nộp một khoản phí / hay thuế kinh doanh rồi mới lấy được biển số. Khi xe không kinh doanh nữa thì mang giấy tờ lên đổi biển và sẽ lấy tiền về (sau khi trừ tiền phí của số thời gian đã kinh doanh). Làm thế này chúng ta sẽ:
- Giảm được hàng trăm ngàn biển số xe taxi, kinh doanh đang chiếm kho tài nguyên biển số.
- Dễ nhận diện và quản lý xe taxi dù, kinh doanh lụi.
- Thu được tiền phí/thuế đánh vào các xe
2. Tên đường.
Hẳn ai trong chúng ta cũng có lần đi tìm số nhà. Không ít lần chúng ta phải vòng đi, vòng lại vài lần để tìm số nhà. Việc này vừa tốn thời gian, xăng, làm ảnh hưởng đến giao thông...
Với người thành phố đã thế, người khu lạ đến đâu dễ gì tìm số nhà. Vậy nên chăng trên mỗi biển tên đường chúng ta dành 1 diện tích nhỏ với 1 mũi tên chỉ đoạn đó là nhà số mấy đến số mấy.
Ví dụ khi đến ngã tư thấy biển:
__________________
| TRẦN HƯNG ĐẠO |
| 100 -> 500 |
------------------------
Ắt chúng ta biết cần phải quẹo phải hay quẹo trái rồi.
Hai ý kiến này chẳng mất nhiều thời gian và tiền để thay đổi đâu, nhưng tôi tin cái lợi ích nó mang lại sẽ là không nhỏ
1. Biển số xe.
Chúng ta cứ kêu ca về nạn xe dù, taxi dù, rồi hết đầu số, hết biển số. vậy tại sao chúng ta không có cách giải quyết?
Theo luật của chúng ta thì các xe đã được phân làm 2 loại, xe kinh doanh và không kinh doanh. Vậy xe bus, xe taxi thuộc diện kinh doanh. Vậy chăng chúng ta cấp cho họ 1 loại biển (màu vàng chẳng hạn). Ví như Taxi thì là TX-12345. Vậy là khi đăng ký xe, họ muốn được kinh doanh thì cứ nộp một khoản phí / hay thuế kinh doanh rồi mới lấy được biển số. Khi xe không kinh doanh nữa thì mang giấy tờ lên đổi biển và sẽ lấy tiền về (sau khi trừ tiền phí của số thời gian đã kinh doanh). Làm thế này chúng ta sẽ:
- Giảm được hàng trăm ngàn biển số xe taxi, kinh doanh đang chiếm kho tài nguyên biển số.
- Dễ nhận diện và quản lý xe taxi dù, kinh doanh lụi.
- Thu được tiền phí/thuế đánh vào các xe
2. Tên đường.
Hẳn ai trong chúng ta cũng có lần đi tìm số nhà. Không ít lần chúng ta phải vòng đi, vòng lại vài lần để tìm số nhà. Việc này vừa tốn thời gian, xăng, làm ảnh hưởng đến giao thông...
Với người thành phố đã thế, người khu lạ đến đâu dễ gì tìm số nhà. Vậy nên chăng trên mỗi biển tên đường chúng ta dành 1 diện tích nhỏ với 1 mũi tên chỉ đoạn đó là nhà số mấy đến số mấy.
Ví dụ khi đến ngã tư thấy biển:
__________________
| TRẦN HƯNG ĐẠO |
| 100 -> 500 |
------------------------
Ắt chúng ta biết cần phải quẹo phải hay quẹo trái rồi.
Hai ý kiến này chẳng mất nhiều thời gian và tiền để thay đổi đâu, nhưng tôi tin cái lợi ích nó mang lại sẽ là không nhỏ