[Funland] Một giai đoạn kinh tế suy thoái, khó khăn đang đợi ở phía trước

bangong

Xe máy
Biển số
OF-122046
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
89
Động cơ
382,191 Mã lực
Ơn giời, đến giờ tạm tổng kết năm nay em vẫn được như năm trước, sổ nợ vẫn không tăng
 

kaidecember

Xe đạp
Biển số
OF-494115
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
44
Động cơ
189,326 Mã lực
Có một nguyên tắc được tổng kết từ thời "Ba người lính ngự lâm": ..ko sống bằng thiệt hại của kẻ thù thì sống bằng thiệt hại của người dân.
Cá nhân tôi nhận xét: Từ khi "đốt lò", ngân sách bị xiết chặt hơn thì đội đày tớ chuyển hướng sang các doanh nghiệp, ở nhiều nơi và nhiếu ngành nghề đã truy ngược lại 5 năm trước để..vặt!
đấy là cụ nhận xét hay nghe người ta nói :D
 

Khai hoan sviet

Xe hơi
Biển số
OF-686023
Ngày cấp bằng
11/7/19
Số km
191
Động cơ
109,693 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Năm nay hầu hết các công ty đều giảm sản lượng, sức mua chung sẽ giảm
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,459
Động cơ
452,484 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Ái chà.. sắp có 15.5 tỷ USD hỗ trợ chuyển đổi xanh rồi, nhanh chân kiểm tra công ty nào đang phát triển gió trời .. tiền vào không phải nghĩ :D
Miếng ngon quá tự dưng có cục tiền quẳng vào mồm..... cắn mạnh vào .... gẫy mịa hết răng đáY...
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,577
Động cơ
233,226 Mã lực
Tuổi
48
Miếng ngon quá tự dưng có cục tiền quẳng vào mồm..... cắn mạnh vào .... gẫy mịa hết răng đáY...
Cảm ơn cụ.. em biết lựa chỗ cắn.. các topic khó khăn kinh tế lập ra nhiều nhưng mục đích chính là muốn nhìn thấy ttck và giá cp sụp đổ thôi.. tiếc cho các chủ thớt là đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa thấy hehe
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Cảm ơn cụ.. em biết lựa chỗ cắn.. các topic khó khăn kinh tế lập ra nhiều nhưng mục đích chính là muốn nhìn thấy ttck và giá cp sụp đổ thôi.. tiếc cho các chủ thớt là đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa thấy hehe
Khà khà! 1 comment vô giá trị nhưng lại mang đầy tính công kích thành viên khác.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,629
Động cơ
481,704 Mã lực
Nơi ở
..
E cũng mong như cụ!

Mà em thấy cái đoạn kết của cụ, nghe giống cái năm 2020, ai đó cứ lặp đi lặp lại, lặp đi lặp lại điệp khúc: Phấn đấu mục tiêu kếp kếp: "Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế" quá cụ ạ:)

Chúc cụ vững vàng vượt qua thử thách phía trước
Cái thời 70% cccm trên nay suốt ngày hô khẩu hiệu thà chết đói còn hơn toang chết dịch… rồi CP một mặt phong toả lô cốt pháo đài nhưng miệng hô “ Vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế” …
Nước ta tích luỹ trong dân kém, Doanh nghiệp thì đa số làm gia công thuê…. gặp khủng hoảng 2020,2021 là hết tích luỹ ====> đến kiệt quệ
Ngay như thằng China 3 năm tự phong toả 2020,2021,2022 dân nó và doanh nghiệp giàu như thế cũng không chịu nổi mà mở toang… nhưng nó xẽ ngấm đòn 2024…2025… vì nó bị mỹ và châu âu cấm vận công nghệ cũng như dịch chuyển doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,475
Động cơ
75,580 Mã lực
Em nghĩ đã đến lúc trong bài toán rủi ro nên tính đến yếu tố (dù khá thấp) bảo hiểm tiền gửi rồi đấy ạ.
 

galuoc123

Xe đạp
Biển số
OF-823394
Ngày cấp bằng
3/12/22
Số km
45
Động cơ
801 Mã lực
Cảm ơn cụ.. em biết lựa chỗ cắn.. các topic khó khăn kinh tế lập ra nhiều nhưng mục đích chính là muốn nhìn thấy ttck và giá cp sụp đổ thôi.. tiếc cho các chủ thớt là đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa thấy hehe
Cụ có nằm mơ không mà bảo chưa thấy, từ tháng 4 đến giờ index nó mất bao nhiêu % rồi, cp thì chia 3 chia 5 thậm chí chia 10 nhiều vô số.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,350
Động cơ
75,517 Mã lực
Nay có chỉ đạo ls huy động ko vượt quá 9,5%/năm nhưng mà làm như này là khó cho bank rồi, lại ++ bên ngoài. FED tăng mà VN ko tăng thì tiền lại ngược ra thôi.
Năm 2023, lãi suất của Mẽo sẽ rơi vào khoảng 5%. Hiện tại chỉ số country risk của VN là khoảng 3,5%. Tỷ giá mất theo kế hoạch là 4%.
Như vậy nếu muốn bọn nó mang $ vào thì lãi huy động phải tầm 12,5% mới đúng là kinh tế thị trường. Ai lại chơi món chỉ đạo mồm ;))
Tiền nó có chân, nó tự biết chọn chỗ đẹp :D
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,550
Động cơ
352,492 Mã lực
Bạn em bên EU về chơi nói là bên đấy khó khăn lắm, nó kêu về VN thấy cuộc sống không bị ảnh hưởng như ở EU. Em nghĩ kinh tế VN có độ trễ, năm sau mới bị ảnh hưởng nhiều. Bây giờ có mỗi cách để giảm suy thoái là làm sao để chiến tranh Nga-Ukr kết thúc, Nga được dỡ bỏ cấm vận dầu mỏ và khí đốt. Tuy nhiên điều này lại phụ thuộc vào Mỹ :)
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,092
Động cơ
13,779 Mã lực
Ái chà.. sắp có 15.5 tỷ USD hỗ trợ chuyển đổi xanh rồi, nhanh chân kiểm tra công ty nào đang phát triển gió trời .. tiền vào không phải nghĩ :D
Gió với trời xắp tới ko cẩn thận lại bốc mùi của nhiệm kỳ trc đới cụ. Ttg đang nói lưu ý giá mua phít phiếc gì đó cũng đang ở trên trời lun roài..=))
 

dhela

Tháo bánh
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,814
Động cơ
1,098,047 Mã lực
Năm 2023, lãi suất của Mẽo sẽ rơi vào khoảng 5%. Hiện tại chỉ số country risk của VN là khoảng 3,5%. Tỷ giá mất theo kế hoạch là 4%.
Như vậy nếu muốn bọn nó mang $ vào thì lãi huy động phải tầm 12,5% mới đúng là kinh tế thị trường. Ai lại chơi món chỉ đạo mồm ;))
Tiền nó có chân, nó tự biết chọn chỗ đẹp :D
Năm nay đã hy sinh lãi suất để cứu tỷ giá rồi nên năm sau chắc phải làm ngược lại cụ nhờ. Chứ ko thì ls lên cao lắm :-B
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,350
Động cơ
75,517 Mã lực
Năm nay đã hy sinh lãi suất để cứu tỷ giá rồi nên năm sau chắc phải làm ngược lại cụ nhờ. Chứ ko thì ls lên cao lắm :-B
Cụ gãi đúng chỗ ngứa của anh Cấn rồi :)

“Chúng ta cần phải cân bằng lãi suất và tỷ giá. Năm nay, nhằm kiểm soát tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước đã phải tăng lãi suất. Song nếu lãi suất tăng mạnh quá, doanh nghiệp sẽ không thể chịu đựng được. Chúng tôi đã có tính toán sơ bộ và thấy rằng, chúng ta cần phải hết sức thận trọng với công cụ lãi suất thời gian tới. Năm 2023, chúng ta có thể chấp nhận tiền đồng mất giá nhiều hơn một chút, song cần hết sức cân nhắc chuyện tăng lãi suất. Điều tích cực là áp lực tỷ giá năm tới đã nhẹ đi đáng kể”, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế chia sẻ.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top