[Funland] Một giai đoạn kinh tế suy thoái, khó khăn đang đợi ở phía trước

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,675
Động cơ
410,633 Mã lực
Website
tcb100k.com
Tùy theo góc nhìn và chính bạn, thường khó khăn của người này là cơ hội cho người khác. Đặc biệt cơ hội không đến với người nhìn ra và chìm trong khó khăn đó
học tập và đầu tư vào bản thân, chờ ngày tỏa sáng
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,800
Động cơ
104,124 Mã lực
Gớm, không u ám thế đâu, nhiều cụ chả hiểu làm ăn kinh doanh lớn gì không mà nhìn đâu cũng thấy bi quan thế. Bảo hiểm bên bọn em chả thấy vấn đề gì, chỉ thấy tăng :D
Chúc mừng cụ, năm ngoái phí tăng cái bhts do cái thông tư quỷ nợ gì đấy em ko nhớ em bực mình quá vì làm ăn khó khăn lại tăng phí em gọi nhà tái đến nhà tái Willys phi đến luôn, cty bảo hiểm của em van lạy mãi nên em bảo nhà tái lùi lại đợi năm tới xem hành xử thế nào. Bảo hiểm vẫn tăng trưởng cỡ đôi trục % trong khi doanh nghiệp đang thở hắt ra, kể cả fdi
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
Chúc mừng cụ, năm ngoái phí tăng cái bhts do cái thông tư quỷ nợ gì đấy em ko nhớ em bực mình quá vì làm ăn khó khăn lại tăng phí em gọi nhà tái đến nhà tái Willys phi đến luôn, cty bảo hiểm của em van lạy mãi nên em bảo nhà tái lùi lại đợi năm tới xem hành xử thế nào. Bảo hiểm vẫn tăng trưởng cỡ đôi trục % trong khi doanh nghiệp đang thở hắt ra, kể cả fdi
2 năm vừa qua các sản phẩm sức khỏe, tái tục nhân thọ, phi nhân thọ ra mắt liên tục cụ ạ. Policy ngon, loại trừ ít, mức phí thấp nên doanh số đa phần của các hãng đều tăng. Đặc biệt với sản phầm BH du lịch thì 1 đơn vị bên em bán đến tháng 5 vừa rồi bằng cả 1,5 năm doanh thu mảng đấy cộng lại :D Vượt quá nhiều so với KPI dự kiến, các bạn bên bộ phận bán hàng sản phẩm du lịch cũng được 1 năm 2022 gặt hái nhiều doanh thu và hoa hồng.

Bảo lãnh của bên em cả Inbound và outbound cho BHSK đều tăng từ 25-30% số lượng GOP và hiện tại thời điểm này đang tăng mạnh. Thế nên về phía BH nói chung tại khu vực ĐNA mình thì đang là năm khá rực rỡ dù các đơn vị lớn đều xác định lấy năm nay là năm tài chính và tái cơ cấu sản phẩm. :)
 

helloglk

Xe máy
Biển số
OF-817177
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
92
Động cơ
1,699 Mã lực
Tuổi
25
Chúc mừng cụ, năm ngoái phí tăng cái bhts do cái thông tư quỷ nợ gì đấy em ko nhớ em bực mình quá vì làm ăn khó khăn lại tăng phí em gọi nhà tái đến nhà tái Willys phi đến luôn, cty bảo hiểm của em van lạy mãi nên em bảo nhà tái lùi lại đợi năm tới xem hành xử thế nào. Bảo hiểm vẫn tăng trưởng cỡ đôi trục % trong khi doanh nghiệp đang thở hắt ra, kể cả fdi
em cũng không hiểu sao bảo hiểm lại tăng.

khả năng người nào giàu vẫn giàu. còn người nào nghèo thì vẫn nghèo :)))))
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
em cũng không hiểu sao bảo hiểm lại tăng.

khả năng người nào giàu vẫn giàu. còn người nào nghèo thì vẫn nghèo :)))))
Tăng doanh thu, doanh số - tiền trong dân còn nhiều, và mọi người đã hiểu rõ về BH hơn cụ ạ :) Quản lý rủi ro tốt là điều cần có trước những vấn đề bi quan như các cụ ở trên đang hình dung ạ ;))
 

helloglk

Xe máy
Biển số
OF-817177
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
92
Động cơ
1,699 Mã lực
Tuổi
25
Tăng doanh thu, doanh số - tiền trong dân còn nhiều, và mọi người đã hiểu rõ về BH hơn cụ ạ :) Quản lý rủi ro tốt là điều cần có trước những vấn đề bi quan như các cụ ở trên đang hình dung ạ ;))
em nghĩ là ai giàu vẫn giàu và vẫn còn tiền. còn tầng lớp trung lưu thì biết cách thắt lưng buộc bụng rồi. như nhà em 2 cái bảo hiểm đóng 4-5 năm rồi giờ ko biết xoay sao.

cụ nào làm vẫn tăng trưởng được thì chúc mừng cho các cụ.
giờ lo đủ tiền học phí cho các con trong 2 năm tới gửi bank, rồi sau 2 năm nữa tính tiếp. giờ nghỉ ngơi đã.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,800
Động cơ
104,124 Mã lực
em cũng không hiểu sao bảo hiểm lại tăng.

khả năng người nào giàu vẫn giàu. còn người nào nghèo thì vẫn nghèo :)))))
Hiệp hội bảo hiểm là tổ chức rất đoàn kết, họ đề xuất các quy định mới có lợi cho họ như kiểu mức phí tối thiểu, mức miễn trừ tối đa, tỷ lệ phí tối thiểu, các thang bậc sao cho tối đa hóa mức phí và mức trách nhiệm nhỏ nhất…. Nên mức phí ngày càng tăng trong khi phạm vi bh ko thay đổi, mức trách nhiệm có khi còn giảm. Tăng sốc là phí bhts năm 2021 và một lần cỡ 2016/2017 nữa
 

bahongbeo

Xe tải
Biển số
OF-452715
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
348
Động cơ
209,565 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
chaca.com.vn
Vào thấy các cụ PR bảo hiểm lộ liễu quá, tiền đâu để mua ko thấy tư vấn
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Năm nào chẳng khó khăn với người nghèo. Em thấy giới chủ chỗ em đang nghiên cứu, đầu tư mạnh vào ngành nhiều tiềm năng là nhựa phế và bột đá CaC03 rồi, trong khi các cụ cứ ngồi kêu. :)
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
em nghĩ là ai giàu vẫn giàu và vẫn còn tiền. còn tầng lớp trung lưu thì biết cách thắt lưng buộc bụng rồi. như nhà em 2 cái bảo hiểm đóng 4-5 năm rồi giờ ko biết xoay sao.

cụ nào làm vẫn tăng trưởng được thì chúc mừng cho các cụ.
giờ lo đủ tiền học phí cho các con trong 2 năm tới gửi bank, rồi sau 2 năm nữa tính tiếp. giờ nghỉ ngơi đã.
Theo em nghĩ thì ý trên của cụ lúc nào cũng đúng chứ không phải để dự phòng những dự báo không lạc quan như trên. :) Thời nào, tình huống nào cũng cần thắt lưng buộc bụng nếu muốn có sự tích lũy và dự phòng, nhất là với khối sản xuất. Khối dịch vụ bọn em thì cũng vậy, bung ra khi thị trường sôi động, nhưng cũng tái cơ cấu tài chính khi thị trường kém đi hoặc có dấu hiệu đóng băng.

Ai giàu vẫn giàu là do họ luôn có những khoản dự phòng và back up cho những tình huống xấu, còn giàu mà đi tù em không nói đến ạ. Trung lưu hay thượng lưu nó chỉ là sự phân biệt về tầng lớp theo kiểu so bì thu nhập, tài sản, danh tiếng - với ngành dịch vụ bên em (nhất là bảo hiểm) thì tầng lớp thượng lưu như cụ nói mới là tệp khách hàng trung thành và chắc chắn nhất.

2 gói bh của nhà cụ em chưa rõ là sản phẩm gì, nhân thọ, sức khỏe nên cũng không biết sao để tư vấn. Nếu là BH sức khỏe thì em nghĩ cụ chả phải lo gì để xoay sở các mức phí cho các năm tiếp theo, còn nhân thọ thì em không theo và cũng không bao giờ theo dù đó cũng là sản phẩm trong ngành. :)

Tăng trưởng em chia sẻ ở trên là tăng trưởng chung của các công ty BH sau thời gian đại dịch, với đại đa số các dòng sản phẩm đã đều được thiết kế, tinh chỉnh mới thì việc khối bán hàng họ bán được các sản phẩm linh hoạt này là điều dễ hiểu để tăng doanh thu và doanh số cho đơn vị họ. Sản phẩm nào hay thì sẽ được người mua lựa chọn phù hợp với tài chính và nhu cầu của họ. Còn đối với BH du lịch thì nó là hiện tượng chung của cả khu vực, nước nào mở cửa trước thì nước đó lợi về nguồn thu phí BH du lịch này. :) Vietnam và Thailand là 2 minh chứng rõ nhất, sau đó đến Philipine và 1 tháng nay trở lại là Singapore.

Năm tới đúng là sẽ có biến động, tuy nhiên em không thấy nó quá ghê gớm như 1 số cụ dự báo, có chăng là với giới Tài chính, chứng khoán, trái phiếu và bđs... có thể tạo ảnh hưởng tới những ngành liên quan khác, tuy nhiên em tin rằng Chính phủ và NHNN có những chính sách kịp thời và điều chỉnh tốt ạ. Thời gian vừa qua cũng phần nào minh chứng ít nhiều về khả năng chính sách linh hoạt của VN trước diễn biến tình hình kinh tế thế giới đấy cụ. Mình nên lạc quan nhưng cũng vẫn phải có những thông tin và kiến thức nhất định để tránh bi quan và tâm lý sợ sệt - lúc đó mọi cơ hội sẽ gần như vô hình mà chúng ta không nhìn được ra. :)
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
Vào thấy các cụ PR bảo hiểm lộ liễu quá, tiền đâu để mua ko thấy tư vấn
Nếu cụ thấy quá lộ liễu cụ cứ cho vào black list, em không bán BH, em chỉ làm nghành này thế thôi ạ. Và em cũng thấy chắc cụ chả hiểu gì về BH nên thấy từ BH thì cũng nghĩ đến cái gì cũng là sales bảo hiểm hehe :D
 

cobra77

Xe buýt
Biển số
OF-44306
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
610
Động cơ
470,088 Mã lực
Nói thật là em sợ mấy ông chiên ra kinh tế online, mấy năm trước cũng tút tương tự như này nhưng dự toàn sai, toàn năm sau sẽ ngấm. Đến vài cái năm sau rồi toàn lệch pha chỉ tạo hoang mang style.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
Nói thật là em sợ mấy ông chiên ra kinh tế online, mấy năm trước cũng tút tương tự như này nhưng dự toàn sai, toàn năm sau sẽ ngấm. Đến vài cái năm sau rồi toàn lệch pha chỉ tạo hoang mang style.
Chuẩn cụ ạ, năm nào em cũng thấy có kiểu dự báo, dự đoán như này, năm nào cũng thấy bức màn u ám với đủ mọi giả thuyết giả định chắc như đinh đóng cột :D Cuối cùng sang năm sau cũng đúng ngày này giờ này lại dự đoán năm tiếp cũng thế ;))
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,800
Động cơ
104,124 Mã lực
Các cụ tài giỏi nên các cụ ấm ko thấy người khác chật vật chứ khối sản xuất bọn em giờ này đuối lắm rồi, tiền sắp hết hợp đồng gần hết, lo trả lương hết năm và lương tháng 13 chứ ra Tết chưa biết lấy gì nuôi quân đây, hợp đồng mới chưa thấy, giá cả giảm mạnh mà chả thấy khách mua đâu. Tăng trưởng ở trên tivi đài báo chứ xuỗng mà xem công nhân thôi, chỉ lương cơ bản thôi, ko đủ việc lấy đâu tăng ca
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
Các cụ tài giỏi nên các cụ ấm ko thấy người khác chật vật chứ khối sản xuất bọn em giờ này đuối lắm rồi, tiền sắp hết hợp đồng gần hết, lo trả lương hết năm và lương tháng 13 chứ ra Tết chưa biết lấy gì nuôi quân đây, hợp đồng mới chưa thấy, giá cả giảm mạnh mà chả thấy khách mua đâu. Tăng trưởng ở trên tivi đài báo chứ xuỗng mà xem công nhân thôi, chỉ lương cơ bản thôi, ko đủ việc lấy đâu tăng ca
Bạn bè và người thân gia đình em cũng khối sản xuất cụ ạ, chỉ thấy kêu thiếu vật tư (do nguồn cung đang hạn chế) chứ lượng đơn hàng (công nghiệp phụ trợ, nhựa cao cấp, dây điện cao cấp...) không thiếu ạ. 4 nhà máy của những thân và bạn bè em trên Vĩnh Phúc và Bình Dương vẫn thuê thêm cả chuyên viên người Nhật và đào tạo thêm các công nhân Vietnam mới tuyển dụng.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,800
Động cơ
104,124 Mã lực
Bạn bè và người thân gia đình em cũng khối sản xuất cụ ạ, chỉ thấy kêu thiếu vật tư (do nguồn cung đang hạn chế) chứ lượng đơn hàng (công nghiệp phụ trợ, nhựa cao cấp, dây điện cao cấp...) không thiếu ạ. 4 nhà máy của những thân và bạn bè em trên Vĩnh Phúc và Bình Dương vẫn thuê thêm cả chuyên viên người Nhật và đào tạo thêm các công nhân Vietnam mới tuyển dụng.
Người thân cụ cần mua vật tư gì cụ thử kê có khi em và bạn bè em có thể tham gia được món gì, giờ nhà cung cấp nhao đến tận văn phòng bọn em chào hàng, giá mềm đầy ưu đãi mà ko mua được vì ko có đầu ra, tồn kho còn nhiều quá mà lại đói tiền.

Vật tư đầu vào từ hóa chất, kim loại… đều giảm giá mạnh, cước biển thì giảm hơn nửa rồi,
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Nghỉ việc nhiều, ngồi nhà rảnh lại mở tài khoản chứng khoán, nạp tiền đu đỉnh kiếm lời.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,780 Mã lực
Người thân cụ cần mua vật tư gì cụ thử kê có khi em và bạn bè em có thể tham gia được món gì, giờ nhà cung cấp nhao đến tận văn phòng bọn em chào hàng, giá mềm đầy ưu đãi mà ko mua được vì ko có đầu ra, tồn kho còn nhiều quá mà lại đói tiền.

Vật tư đầu vào từ hóa chất, kim loại… đều giảm giá mạnh, cước biển thì giảm hơn nửa rồi,
Bên đấy bị hạn chế nguồn cung vật tư vì là phụ trợ cho các hãng của Nhật cụ ạ, như Honda, Toyota, Hitachi, etc... nên em thấy những lần đến thăm quan trước đây toàn là công đóng nhập về từ nước ngoài các hạt nhựa của Đức hay gì đấy. Em cũng không chuyên sâu nhưng thấy là phụ thuộc nhập khẩu nguyên vật liệu nhiều, còn sản xuất thì gần như tự động hóa hết với các thiết bị sản xuất (robot) cũng khá đắt tiền mua từ Nhật về. Trước còn thấy có công nhân, nhưng những năm sau này em lên thăm quan thì thấy các chuyên viên Nhật được thuê về để đào tạo công nhân quản lý hệ thống máy nên nhìn rất hiện đại và khoa học ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top