[Funland] Một đồng chí - anh là ai?

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Không thông qua là tốt rồi. xã hội phải có phản biện. và nên tôn trọng ý kiến người ta
Không nên tấn công cá nhân...

Ngày xưa, trong lúc tất cả đều gầm rú lên.

Chỉ một người khảng khái: DÙ SAO TRÁI ĐẤT VẪN QUAY !

Giờ tất cả cũng đang ào lên !
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Nâng đi, cho nhanh tiến trình tiến hóa đạt được kinh tế xã hội sánh như các nước trong hình so sánh dưới đây, chứ cứ quanh quẩn thì dặt dẹo mãi thì 100 năm nữa cũng chưa thấy cái ấy đâu cả rồi lại chỉ được sánh đồng đẳng với BTT, TQ, CB,...

Hơ hơ, chả nhẽ thuế suất của VN mình thấp nhất thế giới. Cụ phải đưa lên cả những nước thuế suất thấp hơn mình để thấy rằng mình cũng ở giữa chứ. Cụ hơi bị tổ lái đấy nhé!

Em hầu các cụ đơi. Còn nhiều nước thuế thấp hơn mềnh chứ!
http://cafef.vn/infographic-thue-vat-cua-viet-nam-o-dau-so-voi-cac-nuoc-tren-the-gioi-20170817195212946rf20170819091216193.chn
 
Chỉnh sửa cuối:

Đức_Hoàng_

Xe hơi
Biển số
OF-493944
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
157
Động cơ
190,170 Mã lực
Tuổi
44
Cháu đề nghị tăng lên 20% nhé. Mà càng cao càng tốt ạ.

Có cụ nào dự họp, biết tên một đồng chí này không?
Nếu biết cụ ấy học ở đâu ra thì tốt quá, sang năm em cho f1 apply vào luôn.


Chỉ duy nhất 1 chuyên gia ủng hộ

Một chuyên gia kinh tế có mặt tại cuộc họp cho biết: "Tại cuộc họp, phần lớn các chuyên gia không ủng hộ đề xuất tăng thuế VAT từ 10% lên 12%, chỉ có duy nhất một chuyên gia ủng hộ hết mình".
http://m.dantri.com.vn/su-kien/bo-tai-chinh-hop-chi-mot-chuyen-gia-kinh-te-ung-ho-de-xuat-tang-thue-20170821111213051.htm
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,946
Động cơ
1,253,859 Mã lực
vấn đề léo phải là NÊN hay không nên mà là PHẢI tăng. Thôi nhé, không bàn nữa.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Thật ra nguồn tin báo cáo thuế VAT trung bình của châu Á là 12% là chuẩn xác, chính xác là 12.3%. Theo em, với tình hình giao dịch tài chính thiếu minh bạch và dùng nhiều tiền mặt như VN thì tăng thuế thêm có khi chỉ thất thu thêm, mà còn hệ lụy lên người nghèo và mặt bằng giá cả xã hội.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,526
Động cơ
678,707 Mã lực
NN tăng thuế VAT lên thêm 2% thì dân ta tự bóp cổ nhau sẽ tát nước theo mưa, giá cả sẽ tự auto nâng cmn lên 1 mặt bằng giá mới, 2% thuế tăng thêm sẽ là muỗi so với giá tăng. hô hố, chết ở cái đó. Éo mẹ, mới có tin tăng lương giá cả đã nhảy tanh tách nữa là giờ tăng thuế tất tần tật:((
Cứ có xèng đút túi đã, thằng Dân nó chết kệ cmn.
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
chống thất thu thì tốt hơn, thu cao nhưng thất thu phần lớn thì cũng không giải quyết được gì cả
Cụ chuẩn, VAT bây giờ thất thu và lừa đảo VAT quá nhiều. Tiền mặt cũng còn quá nhiều, nên có tăng cao cũng ko cải thiện gì nhiều, nếu ko giải quyết các vấn đề này.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,337
Động cơ
545,540 Mã lực
Nâng đi, cho nhanh tiến trình tiến hóa đạt được kinh tế xã hội sánh như các nước trong hình so sánh dưới đây, chứ cứ quanh quẩn thì dặt dẹo mãi thì 100 năm nữa cũng chưa thấy cái ấy đâu cả rồi lại chỉ được sánh đồng đẳng với BTT, TQ, CB,...

Cụ nên tìm nguồn chuẩn, không nên lập lờ đánh lận con đen giữa các mức thuế,
Ví dụ Bỉ thuế 21 là mức cao nhất, thực phẩm, xe cộ, đồ dùng đa số ở mức 6%
Đức cũng vậy, thuế thực phẩm, thuốc men chỉ 7%
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,645
Động cơ
1,028,056 Mã lực
éo rõ lắm, nhưng thấy nhiều bang bên Mẽo nó Free thuế má mua hàng mà
 

euro

Xe tải
Biển số
OF-123822
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
434
Động cơ
383,573 Mã lực
1 những mà là đc dạng như X thì cũng gay
 

Okaido

Xe tải
Biển số
OF-500088
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
433
Động cơ
189,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh là ai giữa dòng đời tấp nập :))
Mấy hôm nữa đề nghị tăng thuế thu nhập cá nhân thì anh lại về với chúng ta như chưa hề có cuộc chia ly thôi
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,946
Động cơ
1,253,859 Mã lực
không liên quan nhưng mà cái bài báo này sai chính tả, và lỗi hành văn nhiều quá:
--------------------
Chỉ duy nhất 1 chuyên gia ủng hộ

Một chuyên gia kinh tế có mặt tại cuộc họp cho biết: "Tại cuộc họp, phần lớn các chuyên gia không ủng hộ đề xuất tăng thuế VAT từ 10% lên 12%, chỉ có duy nhất một chuyên gia ủng hộ hết mình".
Vị chuyên gia cũng cho biết, nhiều chuyên gia cho rằng, Bộ Tài chính chưa đưa ra được luận cứ cho thấy đề xuất tăng thuế là chưa hợp lý cũng như chưa đưa ra mức độ đánh giá tác động của tăng thuế đến kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội.

Trao đổi với PV Dân trí, chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Trí Hiếu cho biết: "Riêng tôi chưa ủng hộ được vì chưa thấy thuyết phục. Thứ nhất, Bộ Tầi chính chưa đưa ra được thống kê và luận chứng cụ thể nếu tăng VAT thì bổ sung ngân sách được bao nhiều và tác động thế nào tới đời sống người dân".
Theo ông Hiếu, Bộ Tài chính đưa ra luận chứng VAT của Việt Nam rất thấp so với các nước, ví dụ như EU lên tới 20% là "không thuyết phục".
Vị chuyên gia lấy ví dụ tại Mỹ có thuế tương tự VAT, nhưng không phải VAT mà là thuế cho bán hàng, áp dụng cho người tiêu dùng cuối cùng khi mua 1 món hàng phải trả thuế 5%, 7%, hoặc 10% tuỳ bang nhưng trong quá trình sản xuất qua bao nhiêu công đoạn thì không phải trả thuế đó.

Trong khi đó, ở Việt Nam, thuế VAT cơ cấu khác, cứ mỗi một công đoạn từ người sản xuất cho tới ng mua hàng tiếp theo thì người mua hàng phải trả thuế VAT cho công đoạn đó. Theo đó, nếu từ sản xuất qua tiêu dùng chỉ 1 công đoạn thì thuế chỉ 10% nhưng qua nhiều công đoạn, mỗi công đoạn lại phải nộp 10%, thành ra người tiêu dùng phải trả hết tất cả VAT từ các công đoạn đó thực tế sẽ lớn hơn 10%.

Bên cạnh đó, ông Hiếu cũng cho rằng, thu nhập bình quân của Việt Nam thấp, chỉ trên 2.000 USD. Do đó, với người giàu có, VAT tăng 10% lên 12% sẽ không đáng kể và dễ dàng chịu được. Tuy nhiên, với người thu nhập thấp, chỉ vài trăm USD mỗi năm, thì 2% rất nhiều. Ngoài ra, không chỉ mặt hàng họ tiêu thụ tăng giá mà tất cả hàng hoá liên quan cũng tăng, thành ra tác động với người nghèo rất lớn.
"Nợ công và thâm hụt không phải nằm ở thu mà ở chi, tôi cho rằng, hiện tại Bộ Tài chính mới chỉ tập trung vào 5 luật thuế mà sử dụng ngân sách đầu ra chưa nói đến là thiếu sót. Để cân đối phải nhắm cả 2 đầu, làm sao để giảm và hiệu quả hoá", ông nói thêm.

Gánh nặng thuế khoá đang rất nặng nề

Trao đổi với báo chí, chuyên gia kinh tế Huỳnh Thế Du (Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright tại TPHCM) cho rằng, so với các nước trong khu vực, gánh nặng thuế khóa ở Việt Nam đang rất nặng nề. Chi tiêu ngân sách đang rất khủng cho một nhà nước rất cồng kềnh và kém hiệu quả.

Cụ thể, năm 2016 tỷ lệ thu ngân sách/GDP chiếm tới 22,5%, cao hơn rất Singapore, Thái Lan, Indonesia, Hong Kong, Hàn Quốc, Philippine, Maylaysia và chỉ thấp hơn so với Nhật Bản. Tỷ lệ chi ngân sách ở Việt Nam năm 2016 chiếm tới 28,3% GDP và cũng cao hơn một loạt các nước kể trên, chỉ thấp sau Nhật Bản.

Theo vị chuyên gia, điều này cho thấy gánh nặng thuế khoá rất nặng nề, ảnh hưởng lớn tới người dân, doanh nghiệp và sức cạnh tranh trực diện của nền kinh tế. Đặc biệt, đối với doanh nghiệp vốn sức cạnh tranh đã yếu, việc tăng thuế sẽ làm sức cạnh tranh của hàng Việt.

“Người dân đang phải chịu gánh nặng thuế khoá rất nặng nề so với thu nhập của họ. Vấn đề không phải là tăng thuế mà là chi tiêu, chi cho hợp lý, hiệu quả, làm sao giảm được bộ phận biên chế ăn không ngồi dồi", ông Du nói.
Theo ông Du, Nhà nước kiến tạo là một nhà nước phải hiệu quả, giúp cho đời sống của người dân dễ chịu hơn, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp dễ dàng hơn chứ không phải ngày càng tạo thêm gánh nặng cho người dân và doanh nghiệp, nhất là những người có vị thế bất lợi hơn trong xã hội.

"Do vậy, việc cần làm hiện nay là tinh giản bộ máy và cắt giảm chi tiêu để tạo ra một nhà nước hiệu quả hơn chứ không phải là tiếp tục tăng thuế và tăng các nguồn thu, nhất là loại thuế đánh vào người nghèo (có tính lũy thoái) như thuế VAT", ông nói thêm.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,033
Động cơ
441,018 Mã lực
Bên lề buổi hội thảo của Bộ Công Thương mang tên Cách mạng công nghiệp 4.0 - Tác động tăng trưởng xuất khẩu Việt Nam, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với ông Đào Huy Giám, Tổng Thư ký Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF). Đề cập tới chuyện tăng thuế VAT, ông Giám khẳng định: "Tôi ủng hộ việc tăng thuế VAT lên 12%".
Link:http://cafebiz.vn/tong-thu-ky-vpsf-tang-thue-vat-giam-thue-thu-nhap-la-cach-lam-phu-hop-voi-xu-huong-the-gioi-20170819115722443.chn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top