Một chuyến Paris - Normandy

hanguyen157

Xe máy
Biển số
OF-67730
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
97
Động cơ
433,100 Mã lực
Paris - Chi tiết đến từng viên gạch/ Normandy

Chào các bác, nhà em mới làm một chuyến đi du lịch Pháp, về cơ bản thì thăm Paris cớ 10 ngày sau đó hai vợ chồng em đi miền Bắc nước Pháp, vùng Normandy thăm Mont Saint Michel. Ngoài thủ tục visa là trường lo giúp (vì bọn em đi theo một cái study tour của chương trình MBA) còn đâu là sang Paris chúng em tự mò mẫm đi lấy hết, không đi theo đoàn. Nói nhỏ các bác, đi riêng hai vợ chồng thì thăm thú hiệu quả hơn rất nhiều, đi được nhiều nơi.
Em xin phép up anh hầu các bác gọi là có tí chia sẻ.
Paris thì em up sau tại cũng nhiều bác đi rồi, em xin up ảnh Normandy Mont Saint Michel trước.

Mont Saint Michel là một hòn đảo nhỏ có xây một tu viện dòng Benedict. Khi thủy triều lên thì hòn đảo hoàn toàn tách biệt với đất liền. Đấy là thời xưa thì nó thế còn bây giờ có đường nhựa cho khách du lịch ra tận nơi.

Bọn em đi tàu TGV từ ga Montpartnass Paris đến Rennes, từ Rennes có xe bus đến thẳng chân núi luôn.

Trên đường đi xe bus, em thấy các cuộn rơm tròn xoe nằm trên cánh đồng dư lày, trông rất hay. Cái cuộn tròn vo này được quấn bằng máy, xe đi nhanh quá nên ko chụp được cái máy. Rơm này đem vào kho cất, mùa đông cho gia súc ăn



Đã đến chân núi, nhìn lên là tu viện


Bước vào trong là thấy ngay cổng thành vào đảo, trông y như cổng thành của các phim hiệp sĩ ngày xưa



bước chân qua cổng là thấy khu phố nhỏ này. Đây là đường phố chính của Mont Saint Michel, đường nhỏ xinh, lát đá với nhà hai bên cũng nhỏ xinh bằng đá. Sau cái bưu điện là khách sạn em ở, em thuê khách sạn trên đảo ở luôn. Vì trên đảo số lượng khách sạn và phòng ở rất ít nên giá khá là đắt. Nhà em book được deal tốt là 110E/ night còn đâu thì toàn cỡ 200-300E/night cả.


Bọn em đến nơi là 7h tối, trời đang mùa hè nên nắng vẫn chói chang, trời xanh mướt nên bọn em vứt đồ vào khách sạn là đi tham quan khám phá tu viên luôn. Đây là ảnh chụp trên đường leo lên, các bác để ý thấy có cái đường dốc dốc bằng đá là chỗ dùng để vận chuyển hàng hóa lên bằng xe kéo ròng rọc



chụp trong tu viện, ánh sáng chiếu qua ô kính lên các mái vòm Gothic





Trong tu viện về cơ bản là ko có gì mấy nên buổi tối họ sắp xếp nhạc công chơi nhạc trong các phòng và sảnh chính. Nghe tiếng sáo, tiếng violon, tiếng đàn hapre vang vọng trong tu viện dưới ánh đèn vàng mờ ảo cũng rất lãng mạn và cổ xưa các bác ạ.



Ô cửa kính của tu viện, chỉ là kính trắng ghép nhưng cũng rất cầu kỳ, không mảng nào giống mảng nào.



Cánh cửa dẫn ra vườn tu viện trên sân thượng. Nhìn thế này chẳng nghĩ là đang ở trên đỉnh.






Góc nhìn từ hướng vườn, 8h tồi, trời xanh mướt.



Trời rất xanh, nắng vàng như mật trên những bờ tường đá



trên đừong đi xuống, thủy triều bắt đầu lên, phủ nước lên các cồn cát



Chờ mãi mới đến tối để chụp được cảnh tu viện trong ánh đèn đêm





 
Chỉnh sửa cuối:

bonbanhloisong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-68376
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
25
Động cơ
431,550 Mã lực
Nơi ở
Πολλά διαφορετικά μέρη
Tiếp đi bác ơi. Tiện em hỏi bác đi từ Paris St. Micheal cả bộ cả hỏa mất bao lâu và mất bao nhiêu cái euro ạ? Nếu không biết tiếng Pháp đi lại có khó khăn không ạ?
 

hoangsonbs

Xe tải
Biển số
OF-52028
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
265
Động cơ
456,300 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nước Pháp thanh bình và đẹp quá, chờ ảnh của bác
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Em nghe mà cổ như sắp bị cắt
Toàn 200-300 E thì ko chịu nổi nhiệt rồi, ở đây 3 đêm thì em có chuyến đi nghỉ ở Bali đầy ý nghĩa nhỉ hihi đắt quá ...
Nhìn mấy cái ảnh của bác em lại phải Install trò Age Of Empires chơi cho đỡ nghiền
 
Chỉnh sửa cuối:

hanguyen157

Xe máy
Biển số
OF-67730
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
97
Động cơ
433,100 Mã lực
Tiếp đi bác ơi. Tiện em hỏi bác đi từ Paris St. Micheal cả bộ cả hỏa mất bao lâu và mất bao nhiêu cái euro ạ? Nếu không biết tiếng Pháp đi lại có khó khăn không ạ?
Chiều dài từ Paris đi Mont Saint Michel là 360km. Bác đi tàu TGV mất 2 tiếng, đi bus mất khoảng 1 tiếng nữa là đến nơi. Tàu và xe thì rất tiện nghi bác ạ.
Nhà em đi 2 người, vé tàu + bus hết 270 E, Khách sạn 110 E nên tổng thiệt hại khoảng chừng hơn 400 E, cộng cả tiền ăn và tiền vào tham quan các bảo tàng. Nói đến đây bác đừng kêu đắt nhé. Đắt là tại vì nhà em ko plan trước, cách 1 ngày mới mua vé nên mới bị giá này chứ nếu bác định đi thì bác đặt vé tàu qua mạng từ trước thì giá rẻ hơn rất nhiều, khách sạn cũng vậy, đặt trên booking.com trước 1 tuần thì có khi chỉ hết 65-70E/ night thôi.
À, ngoài ra còn cách khác để đi: Bác đừng nghỉ qua đêm như nhà em thì đỡ tốn tiền khách sạn. Bác có thể đi chuyến tàu sớm nhất, về chuyến muộn nhất thì đi chơi trong ngày được.
Nếu bác đi du lịch khoảng 3-4 người thì thuê xe oto cho nó rẻ, Em có contact cua mấy hãng du lịch người Việt bên đó, cứ một chuyến đi thì họ tính 200-250E cả đi và về, nếu bác campuchia cho 4 người thì lại rẻ, đi oto thì chủ động mà đi về trong ngày được thì càng tiết kiệm được tiền.
Nếu khi nào bác muốn đi thì hỏi em, em cho thông tin cụ thể.
À, tiếng tăm thì không lo đâu bác. Bác biết tiếng Anh là được, Trình độ của em cũng chỉ đến Bon jour, Merci là hết. Chỉ cần bác tỏ thiện chí cố gắng nói 1, 2 từ tiếng Pháp rồi bác lại chuyển sang tiếng Anh nói là được, họ vẫn chỉ dẫn cho bác bằng tiếng Anh như thường. hôm em còn gặp một anh Pháp rất nhiệt tình cơ, đang đẩy xe nôi mà chịu khó đi cùng vợ chồng em, chỉ em ra tận bến xe bus trong khi em đang lơ ngơ.
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Rất ấn tượng!
 

hanguyen157

Xe máy
Biển số
OF-67730
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
97
Động cơ
433,100 Mã lực
Entry trước em up ảnh phong cảnh Mont Saint Michel rồi, lần này em up mấy cái ảnh tiêu biểu chụp trong các bảo tàng của họ cho các bác cùng ngắm nghía. Nhà em là hay thích lọ mọ, xem xét các thứ.

Đây là bảo tàng các hiện vật cổ. cái này là cái rương có 9 cái chốt tất cả các bác ạ. Ổ khóa chỉ cần mở 1 chìa thì tự động hệ thống then chốt sẽ vận hành để tháo cả 9 chốt ra. em nhìn cái này em cứ nghĩ đến cướp biển vùng Caribean



Đây là cái nắp rương chụp gần để các bác tha hồ tưởng tượng xem cái chốt nó như thế nào



Đây là các thể loại gươm giáo mác, toàn tuổi thọ gần 10 thế kỷ



Đây là nhà của một ông hiệp sĩ nào đó, em chả nhớ tên. Em sẽ phải google thêm để hiểu



Ảnh này là chụp sáng ngày hôm sau, khách du lịch lại đổ bộ đến đây ạ, chụp từ trên cao lối cổng vào đảo.

 

hanguyen157

Xe máy
Biển số
OF-67730
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
97
Động cơ
433,100 Mã lực
Những nơi em đã đi trong chuyến lần này:
- Nhà thờ Sacre Coeur, đồi Mont Matre
- Tháp Eifell, vợ chồng em leo thang bộ lên sàn tầng 2 đấy ạ, bác thấy em có anh hùng ko
- La conciergerie, nhà nguyện Saint Chapel, Nhà thờ Notre Dame
- Bảo tàng Louvre
- Cung điện Versaille
- Quảng trường Concorde, nhà thờ Saint Madelene (cái nhà thờ có nói đến trong Da Vinci Code ý ạ), Invalids, Grand palais, petit palais
- Khải hoàn môn, đại lộ Champ Elysee, cầu Alexandre III (cầu của Nga hoàng xây tặng, được coi là cây cầu đẹp nhất Paris)
- Opera House
- La Defense
- Musee D'orsay - đây là bảo tàng toàn tranh với tượng, tranh rất đẹp của Cezane, tượng Rodin, etc. Bảo tàng này họ cấm không cho chụp ảnh nên em chả có cái ảnh nào hầu các bác.
 

hanguyen157

Xe máy
Biển số
OF-67730
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
97
Động cơ
433,100 Mã lực
Bảo tàng Louvre
Bảo tàng Louvre quá rộng, nếu để đi hết ngắm nghía thì chắc hết cả tuần. Nhà em dành cả một ngày, từ 8h30 sáng đã ra khỏi nhà đến Louvre và về lúc 7h tối khi chân không còn bước nổi nữa. Nhưng nhìn chung là em cover được khá nhiều khu vực, bỏ mất tầng 4 là khu tranh Pháp Hà Lan TBN và một phần của tầng 1, ngoài ra là đi hết. Cả nhà từ từ rồi ảnh sẽ up lên.

Mở màn bằng một bức truyền thống, chụp bên ngoài Louvre với kim tự tháp kính gây nhiều tranh cãi



Nếu đi thăm Louvre, tốt nhất là nên biết tiếng Pháp, cộng với thuộc thần thoại Hy lạp một tí thì sẽ thích hơn. Bảo tàng có Audio Guide nhưng mà vừa đi vừa nghe giải thích thì hết ngày. Đây là tượng trong vườn tượng Cour Marly



tượng này dịch nôm na là cái chết của sự trong sạch, đại loại là ruột gan chả có gì nên là Innocence :D




Trưa rồi, em đi măm phát đã, up tiếp sau

Em lại up ảnh tiếp hầu các bác

Đây là phòng tiệc của vua trong Louvre



Đây là sảnh nghe hòa nhạc





Bàn giấy, cái bàn này rất đặc biệt . Bàn có 3 chân, khi đẩy vào, cái chân đằng trước trượt theo rãnh ở giữa, lưng ghế sẽ khớp luôn vào mặt bàn đồng thời các giá trên bàn sẽ xếp lại, mặt bàn sẽ lại phẳng. Nhìn vào ko thể biết là có ghế. Thiết kế thật là tinh tế và thông minh



Ngai của Napoleon, ông này thấp nên cái ngai cũng lùn tịt, bé tí



Hết khu hiện vật của Pháp thì đi sang khu Ai cập của Louvre, thẩy bảo hiện vật trong bảo tàng Louvre còn nhiều và quý hơn ở bảo tàng Ai Cập tại Cairo

tượng Sphinx lớn



Một dãy Sphinx bé



Xác ướp Ai Cập



Mặt nạ vàng phủ mặt người chết



Một tủ kính dài đựng các loại quách



Sau khu Ai Cập thì xuống tầng hầm của Louvre, đây là cột trụ đá nền tảng của lâu đài Louvre thời xưa



Đi hết khu Ai Cập thì em lại sang khu tượng Hy Lạp

Dọc cái sảnh này toàn tượng thôi, có một nhóm các tượng nam chả hiểu sao bị Khoét Tr..ym tròn vo, ai đi qua cũng chỉ trỏ nhe răng cười. Cuối sảnh tượng này là tượng vệ nữ Milo cụt tay rất nổi tiếng đấy ạ.



Cuối cùng cũng đến cái hành lanh bu kín ngừoi, tượng vệ nữ MIlo. Cô này không cụt tay thì chắc ko nổi tiếng đến thế. cái tượng này em thấy sứt sẹo nhiều. Em được thằng bạn học kiến trúc khái trí cho rằng cái tượng này đẹp vì mọi tỉ lệ đều hoàn hảo, không chê vào đâu được.



Đây là tượng Roman (Ý), cái tượng hay ở chỗ là tạc từ 3 loại đá cẩm thạch màu khác nhau, em vẫn không hiểu họ ghép bằng cách nào các lớp áo màu trắng với màu vàng, màu đỏ, đặc biêt là có cái thắt lưng bằng đá đỏ ở giữa ngừoi nữa. Nói chung là đẹp



Đôi cánh của thần chiến thắng



Đi qua một cái kho của Louvre, còn quá nhiều tượng và hiện vật còn đóng thùng chưa trưng bày




Mona Lisa. Trời ơi, xem cái tranh này đến nhục. Cái tranh thì bé ti, treo trên tường, có 3 vòng dây quấn cách ly công chúng. Bà con xúm đen ở vòng ngoài thì nhau đưa máy ảnh, Ifone lên chụp. Khổ, chiêm ngưỡng ở cự ly nhu vậy, cộng với mọi người đông đúc thì chả còn thấy gì đẹp chả thấy gì là tuyệt tác nữa cả.



Vào Louvre thú thực cái gì cũng đẹp, cái gì cũng muốn chụp, nhà em chụp hơn 300 tấm nhưng chỉ up lên đấy những thứ tiêu biểu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,952 Mã lực
Thế mà 2 vợ chồng không vào cái Lido cho đủ bộ,buổi tối đứng trên tầng 2 của Khải Hoàn Môn nhìn xuống đại lộ Cham đẹp và lãng mạn nhỉ..
 

hanguyen157

Xe máy
Biển số
OF-67730
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
97
Động cơ
433,100 Mã lực
Thế mà 2 vợ chồng không vào cái Lido cho đủ bộ,buổi tối đứng trên tầng 2 của Khải Hoàn Môn nhìn xuống đại lộ Cham đẹp và lãng mạn nhỉ..
Bác ơi, bác xui em chơi sang thế. Vào cái Lido đấy 135E/ người rồi, hai người 270 E thì em chết.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cháu cũng đua đòi một nhát cạnh bảo tàng:
 

jonnyenglish

Xe buýt
Biển số
OF-30065
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
919
Động cơ
490,630 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cái ảnh Mona Lisa thì phải hôm nào mà đội nhân viên tích cực ngăn chụp ảnh (gần như là tuyệt đối) thì mới là ảnh thật, còn nếu chụp ảnh họ chẳng nói gì hoặc nhắc qua quýt thì đấy là ảnh fake mợ nhé.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cái ảnh Mona Lisa thì phải hôm nào mà đội nhân viên tích cực ngăn chụp ảnh (gần như là tuyệt đối) thì mới là ảnh thật, còn nếu chụp ảnh họ chẳng nói gì hoặc nhắc qua quýt thì đấy là ảnh fake mợ nhé.
Ờ..sao cháu thấy cái ảnh mợ gì chụp nó cứ phèn phẹt ra thế nhỉ. Hồi cháu xem nó nằm sâu trong tường cơ...đứng cách xa 3m.
 

hanguyen157

Xe máy
Biển số
OF-67730
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
97
Động cơ
433,100 Mã lực
Ờ..sao cháu thấy cái ảnh mợ gì chụp nó cứ phèn phẹt ra thế nhỉ. Hồi cháu xem nó nằm sâu trong tường cơ...đứng cách xa 3m.
Chính xác là bức tranh treo ở một hốc tường lõm vào. Nhà cháu chỉ chụp zoom vào trên nên bức tường đấy thôi chứ ko chụp rộng ra nên bác thấy phèn phẹt.
 

hanguyen157

Xe máy
Biển số
OF-67730
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
97
Động cơ
433,100 Mã lực
Cái ảnh Mona Lisa thì phải hôm nào mà đội nhân viên tích cực ngăn chụp ảnh (gần như là tuyệt đối) thì mới là ảnh thật, còn nếu chụp ảnh họ chẳng nói gì hoặc nhắc qua quýt thì đấy là ảnh fake mợ nhé.
trong cái phòng mà người bu như kiến thế thì theo em ảnh fake hay thật đều chẳng còn giá trị nữa. Em ngắm tranh là phải tĩnh lặng. Mà Louvre thì không cấm chụp ảnh bác ạ, chỉ cấm ko dùng đèn flash thôi. Em có qua Musee D'Orsay, toàn tranh là tranh, và tranh rất đẹp nhưng họ cấm tiệt chụp ảnh luôn.
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,952 Mã lực
Cám ơn ảnh của 2 VC chụp,tớ có thêm tư liệu cho các cháu SV.Ôi,ăn chơi sợ gì bão tố,đã sang đến đấy mà con quy E ra thóc thì đau lăm nhỉ,có 2E{50kvnd) một chai nươc suối thôi mà.hehe
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top