- Biển số
- OF-57984
- Ngày cấp bằng
- 28/2/10
- Số km
- 900
- Động cơ
- 451,447 Mã lực
Chắc cụ chưa đi quen thôi.Ngồi rảnh rỗi em xin viết chút cảm nhận lái xe của bản thân vì vừa trải nghiệm xong, không biết post vào quán cafe có đúng không, mod xem xét rồi điều chỉnh hộ nếu không phù hợp nhóe!
Đây chỉ là cảm nhận của riêng bản thân em, không có ý chê bai hay so sánh giữa các dòng xe, không mong muốn nổ ra 1 cuộc chiến tranh cãi.
Em chưa có xe, nhưng cũng có trải nghiệm tương đối với các dòng xe như:
Nha Trang - Sài Gòn - Đà Lạt: Caren AT 2010
Hà Nội - Bắc Kạn - Cao Bằng - Bắc Giang: Teana AT 2010
Hà Nội - Lạng Sơn: Rav 4 AT
Lòng vòng thì toàn: Kia, Huyn, Toy...có đi Luxgen, Focus nhưng quãng đường chưa được dài nên không dám nói là đi.
Vừa rồi 30/4 có dịp leo lên 1 em Bim X5 AT 2009 nguyên bản, cung đường Hà Nội - Thiên Cầm - Hà Nội (vừa đường mòn vừa QL1).
Hình dáng: chắc hẳn 7/10 người thích phom của dòng này, em cũng vậy, bản thân em còn thấy phom X5 còn nam tính hơn X6. Và chắc hẳn ngồi trên 1 chiếc xe vừa đẹp vừa đắt tiền thì độ tự tin của người lái càng cao (dù không phải là xe mình).
Khoang và nội thất: phải nói là đẹp và rất đẹp, các chi tiết tinh xảo và sang trọng, em cứ mê mẩn phần ốp gỗ và crom ở cửa xe. Khoang ngồi rộng rãi cho cả 5 người.
Động cơ: động cơ 4.8 cứ gọi là, cứ nhích chân ga là vọt, dường như không có độ trễ, đường mòn sáng sớm em vọt 160 nhẹ như lông hồng và đều như vắt chanh, không giống các dòng xe khác tăng tốc từ 60 - 100 rất nhanh nhưng từ 100-140 thì từ từ, xe uống hơn 21l/100km có khác.
Cảm giác lái: cái này các cụ đi xe Đức (thường là xe hịn) hay nói, nay em mới được cảm nhận. Đối với đường đẹp (bằng phẳng, không gồ ghề, không có độ nghiên) xe cho cảm giác lái tốt, nhưng đối với đường nhiều ổ gà thì mức độ thật lái cho em cảm giác volang bị rơ, khó điều khiển để đi theo 1 đường thẳng (thẳng tắp), qua cua khi mặt đường hơi có độ nghiên volang hơi tự động bẻ theo mặt đường làm em vài lần hú vía. Đối với bản thân em xe thay đổi hướng không theo chủ ý là nguy hiểm, và nguy hiểm hơn khi vượt hay tránh xe khác gặp tình huống trên càng nguy hiểm. Cái này bản thân em đánh giá là điểm trừ.
Còi xe: điểm trừ tiếp theo là nếu muốn bóp còi ta phải dùng 1 tay ấn thật mạnh vào điểm giữa volang, vô tình lúc đấy ta chỉ lái 1 tay. Em thích bấm còi 2 cạnh của vô lăng, chúng ta vẫn lái 2 tay vẫn bấm đc còi và bấm rất nhẹ nhàng, ko phải tốn sức như X5.
Đèn pha: pha của chiếc em đi không sáng, thậm chí là tối. Chủ xe cho biết là đi đăng kiểm họ đo cũng báo là thiếu sáng, cụ chủ cũng đã thay bóng khác sáng hơn nhưng đi đc thời gian là cháy, hoặc trục trặc phần điện, cảm giác như chiếc xe là 1 thể hoàn hảo, bất kỳ thay thế nào khác lạ sẽ dẫn đến trục trặc, cái này bác chủ bảo thế em không dám ý kiến mà chỉ biết nghe, đúng hay không các cụ tự kiểm chứng.
Và một số vấn đề khác:
- Đổ đầy bình xăng chạy được gần 800km - theo em là hơi ít, ít ra phải 1k km.
- Xe hay báo lỗi, nghỉ ngơi giữa chừng lên đề thì báo lỗi phụt giảm sóc, phải tắt máy đề lại 2 lần thì hết. Chạy gần hết bình A95 thì hiện đèn báo lỗi khí thải dẫn đến máy có độ rung khi tăng tốc. Và lựa chọn đổ A95 dọc đường đi cũng là một sự không thuận tiện, bọn em phải đi vào Tp. Vinh để có thể đổ A95 mặc dù đổ A92 vẫn được.
Nói chung sau khi trải nghiệm qua X5 bản thân em thích xe Hàn hoặc Nhật hơn dòng đắt tiền này. Chắc số em khổ nhiều rồi sướng không chịu được...một vài cảm nhận muốn chia sẻ, cảm ơn các cụ đã đọc.
Hồi trước em đang đi dòng Nissan, chuyển sang Mec ML350 của bà chị, em cũng không thích lắm, vì nhiều cái bố trí khác xe Nhật, chân ga, phanh cũng nặng hơn.
Tuy nhiên, cảm giác lái thì tuyệt vời, sau một thời gian lái, em chẳng thích ngồi lên Nissan nữa